มีนาคม 28, 2024, 10:29:12 PM

ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนครับ กรุณาลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ เพื่อโพส ดูไฟล์แนบ และเข้าสู่บอร์ดอื่นๆ
กรุณาอย่าสมัครสมาชิกเพื่อโฆษณาเวปไซด์ หรือสินค้าใดๆ รวมถึงการเสนอขายสินค้าทุกชนิด
หากพบเห็น ทางทีมงานจะทำการตักเตือนก่อนในครั้งแรก
แต่หากยังฝ่าฝืนกระทำการดังกล่าวอีกทีมงานจะดำเนินการลบสมาชิกของท่านทันทีตามข้อตกลงในการสมัครสมาชิกครับ


หลังจากลงทะเบียนเพื่อสมัครสมาชิกใหม่แล้วโปรดตัวสอบ e-mail ของคุณ หรือทดลอง log in ได้ภายใน 24 ชั่วโมงครับ
*** บางครั้ง e-mail อนุมัติอาจอยู่ใน จดหมายขยะ หรือ Spam ขอบคุณครับ

ผู้เขียน หัวข้อ: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย  (อ่าน 92964 ครั้ง)

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
 :o ใครยังจำภาพนี้ได้บ้างครับ
นึกถึงบรรยากาศในสมัยนั้นแล้วอยากกลับไปสัมผัส...บรรยากาศเก่าๆ
ขอนำภาพเก่านี้มาให้ได้รำลึกกัน พร้อมเรื่องราวบางส่วนที่เล่าสู่กันโดยเหล่าพี่ๆ มว.24 (จากเวบศิษย์เก่า)

http://www.thaimisc.com/freewebboard/php/vreply.php?user=mc24&topic=385

หวังว่าคงทำให้พวกเราได้รำลึกชาติ(น) กลับไปสัมผัสความหลังครั้งเมื่อเรายังหน้าใส  ;D


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2009, 11:06:30 AM โดย อุเทน47 »

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 12:10:29 PM »
เรื่องและภาพโดย พี่ปวิทัย มว.24



ผมลองทบทวนประวัติศาสตร์หน่อยนะครับ อาจไม่มีแง่มุมที่ละเอียดแบบเพื่อนเด็จ

ในช่วงเราเป็นนักเรียน ม.ว. กิจกรรมโยธาวทิตเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจ ในรุ่น ม.ว.24 ของเราส่วนใหญ่จะเข้ามาเล่นในวงตั้งแต่ช่วง ป.6 หลังจากนั้นก็อยู่ในวงเรื่อยไปจนกว่าจะจบ

สีสันกิจกรรมโยธวาทิตคึกคักขึ้น เมื่อมีการจัดประกวดโยธวาธิต ปี พ.ศ. 2523 เป็นการแข่งขันในระดับจังหวัด ไม่แน่ใจว่าเราชนะเลิศหรือเปล่า จน ปี พ.ศ.2524 ก็เข้าร่วมแข่งขันอีกครั้ง (เราอยู่ ม.3) ครั้งนี้เราได้เป็นที่หนึ่งของจังหวัด และเขตการศึกษา และได้เข้าไปร่วมแข่งโยธวาทิตระดับประเทศไทยที่สนามศุภชลาศรัย ซึ่งจัดในเดือนมกราคม พ.ศ. 2525 วงของเราเป็นตัวแทนเขตการศึกษา ปีนี้เรายังไม่คุ้นสนาม และไม่เข้าใจกติกาโดยละเอียด จึงยังไม่ได้ที่หนึ่ง เพื่อนสมาชิก MC 24 คงยังจำกันได้ อย่างไรก็ตามว่าแม้ไม่ได้ชนะเลิศ แต่วันนั้นพวกเราต่างเห็นพ้องกันว่าวงดุริยางค์มงฟอร์ต วิทยาลัยของเราเป็นขวัญใจอันดับหนึ่งของสนามศุภฯ เพราะหลังประกาศผลแล้ว เราก็ยังเดินโชว์ เล่นเพลงต่างฯที่ได้ฝึกซ้อมไว้ แต่ไม่ได้กำหนดให้ใช้ในการแข่งขันอยู่เป็นเวลานาน ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้ชมในสนาม เรามีความสุขกับการแสดง และมุ่งมั่นในการแสดงศิลปะที่ได้ฝึกไว้มากกว่าการแข่งขันเพื่อชัยชนะเท่านั้น

มกราคม พ.ศ. 2526 นัดพบกันอีกครั้ง ระหว่างโยธวาธิตจากทั่วประเทศ ครั้งนี้ MC BAND พร้อมกว่าเดิม ฝึกซ้อมเข้มข้นกว่าเดิมมาก MC24 ตอนนั้นก็อยู่ ม.4 เทอมสองแล้ว เพื่อนๆหลายคนเริ่มกวดวิชา มุ่งมั่นจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยกัน แต่สมาชิกวงโยธวทิตต้องฝึกซ้อมกันทุกวันหลังเลิกเรียน และหนักเป็นพิเศษช่วงก่อนแข่งขัน ต้องไปเข้าค่ายที่ “มงฟอร์ตหน้อย” แล้วในที่สุด วันประวัติศาสตร์ก็มาถึง เมื่อวงโยธวาทิต โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ชนะเลิศการประกวดโยธวาทิตแห่งประเทศไทย จัดโดยกรมพลศึกษาร่วมกับธนาคารทหารไทย กลับมาเชียงใหม่บราเดอร์อันโตยังให้พิมพ์หนังสือฉบับเล็กๆ แบบจุลสารด้วย ผมเขียนส่งไปสองเรื่อง ก็ได้ลงทั้งสองเรื่อง

พอเข้ากลางปี พ.ศ. 2526 พวกเราก็เลื่อนชั้นขึ้นนักเรียน ม. 5 กัน รุ่นอ้ายต๊อก อ้ายแว่น ( ม.ศ. 5 รุ่นสุดท้าย) ก็สอบได้ไปเป็นนักศึกษา ม.ช. อ้ายแต้มยังอยู่กับเฮาเพราะเป็น ม.6 รุ่นแรก บทบาทการวางแผนจัดการวงตกกับพวกเรามากขึ้น โดยเฉพาะวิลเลี่ยม จนถึงเดือน มกราคม 2527 มงฟอร์ตวิทยาลัยก็ประกาศความยิ่งใหญ่อีกครั้งที่สนามศุภฯ ด้วยการชนะเลิศเป็นครั้งที่สอง

น่าจะราวๆเดือนกุมภาพันธ์ 2527 นี่แหละที่บริษัทไทยน้ำทิพย์ได้ติดต่อมาที่โรงเรียนเพื่อขอถ่ายทำโฆษณาเครื่องดื่ม เดือนที่ถ่ายทำน่าจะราวๆมีนาคม หรือเมษายนนะครับ โดยไปตั้งกองถ่ายทำกันที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กองถ่ายเขาว่าหญ้าเขียวดี ที่เห็นในทีวี ใช้เวลาถ่ายทำกันหนึ่งวัน มีคนน้องวงมาร่วมบ้างเช่น สรรเสริญ อ้ายที่หันหน้าหาอ้ายต๊อก ยืนบังเกษมพจน์อยู่ และน้องๆ เพื่อนๆหญิงที่เห็นในโฆษณา สำหรับการถ่ายโปสเตอร์ ได้นัดกันอีกวันหนึ่ง ที่เดิม นักเรียนหญิงสองคนในโปสเตอร์มาจากโรงเรียนพระหฤทัย ต้องถือเป็นบุญ ผมได้รับคัดเลือกให้เป็นคนดื่มโค้ก โดยเป็นการตัดสินใจทันทีในวันนั้น ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นได้นัดกันให้จิ๊บ น้องอ้ายต๊อก เป็นพรีเซ็นเตอร์ ฝรั่งไดเร็กเตอร์เขาว่าผมหน้าไทยๆดี น้องเขาออกฝรั่งไปหน่อย และผิวผมก็จะออกคล้ำๆ ดูเหมือนพวกอัฟริกันอเมริกันซึ่งเป็นแบบของเขาในชุดที่เขาโฆษณาในอเมริกา

หลังงานนี้ ผมก็ขอลามัสเซอร์พินัย ไม่ได้เล่นกับวงตอนเรียน ม.6 ด้วยเหตุผลว่าพ่อแม่คาดหวังให้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ซึ่งการสอบโควต้าก็อยู่ห่างออกไปอีกไม่ถึงปี แต่ลึกๆก็มี คือ กลัวเขาเห็นตัวจริงแล้วผิดหวัง เพราะในทีวีดูดีกว่าเยอะ อย่างไรก็ตามเพื่อนๆส่วนใหญ่ก็ยังเล่นในวงอยู่ ทั้งเลี่ยม เษม เอ๋ ฯลฯ

มกราคม 2528 มงฟอร์ตวิทยาลัยชนะอีกครั้ง ปีนี้บราเดอร์ และคณะศิษย์เก่าจึงช่วยกันลงขันส่งลูกหลานมงฟอร์ตไปแข่งขันในระดับโลกที่เนเธอร์แลนด์ มัสเชอร์พินัยเมตตาให้รุ่นพี่ที่พึ่งจบไป ได้ไปด้วย ผมก็เลยได้อานิสงค์นี้อีก เป็นบุญหลายชั้น คือทั้งสอบได้โควต้า ได้ไปแข่งโยธวาทิตต่างประเทศ แต่ไกลกว่านั้นก็คือได้ไปอบรมธรรมทายาทที่วัดพระธรรมกาย หลังจากที่ออกจากโรงเรียนมงฟอร์ตไปแล้ว ชีวิตในมหาวิทยาลัยก็เป็นสิ่งใหม่ที่มาทดแทน สู่โลกกว้าง ห่างโรงเรียน ห่างวงดุริยางค์ เป็นผู้ใหญ่ขึ้น เป็นอิสระมากขึ้น มีโอกาสค้นคว้าหาตัวตนที่แท้จริงมากขึ้น

วันนี้ก็เกือบ 23 ปีแล้วนะครับ นานพอที่เราจะลืมหลายๆสิ่ง แต่หลายๆสิ่งก็ยังประทับอยู่ในใจของเราเสมอ ที่แน่ๆ ก็คือพี่ๆ ครูบาอาจารย์ทุกๆคน ผมถือโอกาสยกคุณความดีในเรื่องโยธวาทิตแด่บราเดอร์อันโต และมัสเซอร์พินัยนะครับ ถ้าไม่มีทั้งสองท่าน ภาพที่เห็นในโปสเตอร์ก็คงไม่ใช่อย่างที่เห็น

เผื่อใครสนใจนะครับ
เวปข้างล่างเป็นวิทยานิพนธ์ที่เกี่ยวกับโยธวาทิตมงฟอร์ต โดยนิสิตจุฬา พอดีค้นเจอ http://cuir.car.chula.ac.th/bitstream/123456789/289/1/Sitti.pdf

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 12:12:13 PM »
เรื่องและบทภาพยนตร์ โดย พี่เด็จ มว.24  ;)

 ---๑๑๑---

19.30 น.ที่ผ่านมา เพิ่งโทรคุยกับอ้ายแต้ม-อมรฤทธิ์MC23 คนซ้ายมือในรูป
แต้มบอกว่าถ่ายภาพนิ่งและหนังโฆษณา ช่วงกุมภาพันธ์27 หลังมันสอบ’เอ็นโควต้า มช.พอดี ตอนนั้นยกกองไปถ่ายทำที่แม่โจ้ฯ แต่มันไม่ยอมบอกว่าได้ค่าตัวเป็นโค้กกี่ขวด (...เดี๋ยวเสียภาพพจน์ <--อันนี้ ผมคิดเองเออเอง ความจริงแล้ว ผมเพียงแค่จะเขียนชื่อพ่อเพื่อนเท่านั้นเองครับ...)
...อ้ายต๊อก/บัณฑิตMC23_มศ.(คนกลาง) จบมศ.5 ไปเป็นน้องปีหนึ่งแล้วตอนนั้น แต่คงจะมีแมวมองไปควานหาจนเจอ นี่ถ้าแมวมองไปแวะคณะแพทย์ มช.นะ ไม่แน่อาจได้ตัวอ้ายแว่นหรืออาปา MC23_มศ. มาอีกคนก็ได้ ...
…ความจริง อ่านที่เพื่อนปวิทัยเขียน ก็ให้ความชัดเจนดีแล้วหล่ะครับ จึงขอเติมแต้มสีบนแพรพรรณสักเล็กน้อยพองาม...
---๒๒๒---

หลายคนอาจลืมกันไปแล้วว่าเคยเห็นรูปนี้ แต่เมื่อได้เห็น “ภาพที่อัดอดีตเอาไว้” นี้อีก ก็ระลึกได้
หลายคนดูภาพนี้ นึกถึงอดีตที่เคยเติบโต สุข ทุกข์ กันมาใน “ป้อมบนภูเขา” ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน
ผ่านไปหลายปี ย้ายที่ไปหลายครั้ง บางคนทำรูปสมัย มอปลายหล่นหายหลายเล่ม แต่ความทรงจำช่วงนี้ยังสดใสซาบซ่า เหมือนเพิ่งเดินออกจากโรงเรียนมาหมาดๆ
...ก็จริงอย่างเพื่อนปวิทัยพูด ผ่านไปหลายปี กายสังขารคนในภาพอาจเปลี่ยน แต่ใช่หรือไม่ว่าภาพเพื่อนที่เราเห็นในใจยังชัดเจน
เอ...คืนนี้ ไม่รู้ผมเป็นอะไรไป เพ้อเจ้ออยู่เรื่อย ดูปฏิทินข้างฝาถึงได้รู้ อ๋อ...ใกล้ 15 ค่ำนี่เอง
........................เอาเป็นว่า......................................................
วันที่ 10 เดือน 11 ศกนี้ เจอกันหน่อย,จะได้เห็นกันชัดเจนยิ่งขึ้น

---๓๓๓---


แต่ถ้าถามว่า ผมเห็นภาพแล้วนึกถึงอะไร ...
-แฟลชแบ็คไปตอนเราอยู่ ม.6 เทอมปลาย-

บางวิชาเช่น เลข ฟิสิกส์ เคมีที่เขาเรียนกันเทอม2 เราก็เรียนกันมาหมดตั้งแต่มอ.หกเทอมหนึ่งแล้ว
ดังนั้น ไม่แปลกที่เทอมปลายพวกเราจะไม่ค่อยมาโรงเรียนกัน ด้วยไปซุ่มอ่านหนังสือเตรียมเอ็นโควต้ากันอยู่
แต่ถึงเวลาสอบมิดเทอม สอบไฟนอล ก็มาสอบพอเป็นพิธีงั้นแหละ
สอบบางวิชาผมยังไม่ทันเขียนชื่อเลขที่บนกระดาษคำตอบเลย ได้ยินเสียงเพื่อนห้องข้างๆตะโกนชวนไปเตะบอลกันซะงั้นแหละ...
..ไม่รู้ปวิทัยหรือไอ่ขาว-ฉัตรชัยหรือใครนี่แหละเป็นตัวตั้งตัวตี เสนอโปรเจ็คท์ต่อมาสเซอร์เสน่ห์ ติดต่อขอใช้ห้องประชุมใต้ตึกสามัคคีและเชิญอาจารย์คณะวิทยา มช.มาติวฟิสิกส์ เคมี เลข ฯลฯ ให้กับพวกเราในวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงเดือนธันวาคม ซักประมาณ 7-8 ครั้ง
ผมก็ไปกับเขาด้วย...
แล้วผมได้เห็น...
ในสนามบอลที่กำลังเปิดสปริงเกอร์ให้น้ำหญ้าเป็นจุดๆ
วงโยธวาทิตของเรากำลังซ้อมการแปรขบวนเป็นแฉกๆ
หลบน้ำจากสปิงกเกอร์ไปพลาง
หลบการย่ำโคลนในสนามไปพลาง

ผมโฉบไปดู..เห็นวิลเลี่ยม+เษม+ไช้และอ้ายชุมพล(น้องอ้ายต๊อก-บัณฑิต)
กำลังขีดๆเขียนๆตำแหน่งการเดิน ตำแหน่งการหยุดให้นักดนตรีแต่ละคน
เพื่อจัดรูปแบบการเดินเข้าสนามที่ต้องการจะฉีกความจำเจ สร้างความแนว ไม่เหมือนใคร
ถามวิลเลี่ยมว่า มันอ่านหนังสือเตรียมสอบมั่งหรือเปล่า มันบอกว่า ช่วงนี้นะ แม้แต่ตอนฝัน ยังฝันเห็นจุดมาร์คต่างๆ แปรขบวนอยู่ในความฝันเลย หนังสือเคมี เลข แหละไม่ต้องพูดถึง
เห็นแล้วก็ชื่นชมเพื่อนอยู่ในใจ ในเวลาที่การสอบโควต้าใกล้เข้ามาเช่นนี้ ยังมีเพื่อนๆหลายคนที่อุทิศเวลาเพื่อกิจกรรมที่เขารัก ได้แต่หวังว่าพวกเขาจะบริหารเวลาได้ในที่สุด
-ตัดภาพระยะใกล้-

จบชั่วโมงติว มีคนมามุงกันเยอะขึ้นข้างสนามบอล(ที่วิลเลี่ยมเคยถือโทรโข่งนำประท้วง) ที่กำลังเปิดสปริงเกอร์ให้น้ำหญ้าเป็นจุดๆ มีการสนทนาอะไรทำนองนี้
“ไอ่เลี่ยม ,แล้วคิงจะจบ(ให้วงเดินออก)จะใด?”
“ไอ่แต้มเอาวิดีโอสตาร์วอร์มาหื้อฮาผ่อ หันมีการต่อสู้ยิงกั๋น ชิ้นส่วนยานอวกาศแตกกระจายไปคนละทิศละทาง ฮาตั้งใจจะหื้อหมู่วงเฮา จบแบบนั้นคือ ดาวกระจายแยกกันไปเป็นสามหมู่ เตวออกนอกสนามไปคนละทิศคนละประตูไปเลย เอาหื้อคนดูขำหัวไปเลยว่ามันจบแต้ๆกา แล้วพอคนดูตบมืออังกอร์ เฮาก่อก้อยๆ โผล่มารวมตัวกั๋นใหม่แบบวาร์บออกมาจากหลุมดำ”
น้องต๊อก-วินสันMC27ที่อยู่ใกล้ๆ“อ้ายๆ เอาอั้นแต้เลยกา?”
“อื้ออออ อู้เล่นบ่อดาย 555

...
สนามศุภฯ มกรา 2528
คืนนั้น วงโยธวาทิตมงฟอร์ตเดินสวนกับวงโยฯวัดสุทธิฯ ในรอบสุดท้าย
จากการถ่ายทอดสดทางทีวีช่อง 5 ผมก็ได้เห็นวงโยธวาทิตเดินออกสนามอย่างสวยงาม แยกเป็นกลุ่มสามเหลี่ยมสองอัน (เหมือนยานลูกกับยานแม่ในสตาร์วอร์) แยกกันเดินออกสนาม สร้างความพะวักพะวงให้กับวงสุทธิฯที่เดินเข้าไม่น้อย
อืมม์....ฉีกจริงๆ 555
...นั่นแหละผลงานเพื่อนๆของเรา...
---ส่งท้าย---

สามเดือนก่อน ผมไปหาวิลเลี่ยมที่วิทยาลัยซีซั่นเชงจ์ ศาลายา ขณะกำลังเดินหาห้องน้ำใต้ตึก ผ่านห้องซ้อมดนตรีวงดุริยางค์ ….อ้าว...เห็นหน้าคุ้นๆ ครับ มาสเตอร์พินัยนั่นเอง กำลังควงไม้ baton นำวงนักเรียนอยู่ รอจนมาสเซอร์สอนจบ เข้าไปสวัสดีและสอบถามได้ความว่า มาสเซอร์ลาออก มว.มาอยู่วิทยาลัยได้หลายปีแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี ยังดูหนุ่มแน่น วิ่งจ็อกกิ้งออกกำลังกายสม่ำเสมอ และเลิกสูบบุหรี่แล้ว
---fade---

ออฟไลน์ jackthairath39

  • jackthairath39@ovi.com
  • Freshman MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 1,870
  • ถูกใจ: +0/-0
    • บริรักษ์ นิลนาคะ (แจ๊ค) 304/27 602/30
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 02:29:24 PM »
แง่มุมดี ๆ แบบนี้ของโรงเรียนเราก็ น่าปลื้ม
เห็นโปสเตอร์โค้กแล้วคิดถึงร้านตามสั่งหน้า มงฟอร์ตเล็กจังวะ เก๋ 

ออฟไลน์ jackthairath39

  • jackthairath39@ovi.com
  • Freshman MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 1,870
  • ถูกใจ: +0/-0
    • บริรักษ์ นิลนาคะ (แจ๊ค) 304/27 602/30
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 02:31:19 PM »
ข้อมูลคิงละเอียดมากเก๋ อ่านแล้ว คิดถึงอดีตและแม่ เออ

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 05:12:03 PM »
 :) ภาพความหลังครั้งเก่าก่อนกลับมาให้หวนรำลึกอีกครั้ง สุขใจช่ายม้าย...แจ็ค  :laugh:

tanakorn tananuwat

  • บุคคลทั่วไป
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 10:14:16 AM »
ในฮูป ฮู้สึกว่าจะมีอ้าย (ลา) มก อยู่ตวยแม่นก่อหา
ล้อเล่นเน้ออ้าย มก ครับ

ออฟไลน์ นิชคุณ ป๋ายดอย

  • เทพเกรียน ประจำบอร์ด
  • Freshman MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 1,908
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 02:31:27 PM »
ฮาบ่อยากจะคุยเร้ยว่า...ดรัมเมเยอร์สาวสวย (ชื่อ น้อย) ในโฆษณาแผ่นนี้ ต่อมากลายเป็น..........................









เพื่อนร่วมชั้นเรียนกับฮา ที่ LCC ในเวลาต่อมา...








ไอ่เลขาเอกหัวล้าน พยายามจีบอยู่นาน แต่เค้าไม่เล่นด้วย...ฮา...โสนะหน้ามัน... ;D

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2007, 11:50:13 AM »
ภาพโดย อ้ายหมอแว่น มว.23

MC Band in Holland






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2009, 11:12:29 AM โดย อุเทน47 »

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2007, 11:52:51 AM »
 ;) ภาพ เรื่องและบทภาพยนตร์ โดย อ้ายเด็จ มว.24




--flashback---


ย้อนกลับมา มกราคม ปี 2530
...เมื่อโฆษกสนามประกาศชื่อวงมงฟอร์ต เป็นวงชนะเลิศอันดับหนึ่ง (รูปบน) นั้น บนอัฒจันทร์สนามศุภฯ ด้านมีหลังคา ศิษย์เก่าแดงขาวหลายรุ่นตลอดจนพรรคพวกจากโต๊ะราม-เชียงใหม่(นำโดยอ้ายฮิกกินส์ MC22) ดีใจไห้หุยกันใหญ่ พลพรรคจำนวนหนึ่งแอบลงจากอัฒจันทร์หนีเล็ดรอดการจับตาดูของ รปภ.ไหลเนียนลงไปถือป้ายชื่อวงและถือธงโบกเดินตามวงมงฟอร์ต ที่เดินวงโชว์ไปรอบๆสนาม
...เวลานั้น สายข่าวรายงานว่า รุ่นพี่รุ่นใหญ่ของเราได้สั่ง reserve สถานที่ของโรงแรมสยามอินเตอร์ฯ ไว้เพื่อฉลองชัยให้วงโยธวาทิตของเราแล้วในขณะนี้ฯลฯ ใครสนใจเชิญตามไปสมทบได้ฯลฯ
...ผมจำได้เลาๆว่า กองเชียร์ของเราส่วนที่หลุดรอดลงไปในสนามนั้น ยังถือป้ายชื่อและโบกธงออกจากสนามศุภฯ เดินเท้าไปยังโรงแรมด้วย -> ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเป็นไอ่ปั๋น-นที MC24-602 นี่แหละที่กุมธงไว้ไม่ปล่อยมือ (มันอ้างว่า ถ้าเดินมือเปล่าเข้าโรงแรม กลัวว่ารุ่นพี่ๆจะหาว่ามั่วนิ่ม 555)
... ส่วนทีมเสื้อร่มแดงจากบ้านรองเมืองซอย 1 (นักขนเครื่องดนตรี)นั้น อ้ายอนรรฆ (MC10) และอ้ายอนันต์(MC14) ชวนติดรถเก๋งไปโรงแรมด้วย

...ในรถเก๋งของอ้ายอนรรฆ พวกเราก็ผลัดกันเล่าเรื่องสนุกสนานความประทับใจให้เป็นที่ขบขัน อ้ายอนรรฆฟังเราได้พักใหญ่ ก็เอ่ยวรรคทองออกมา ทำนองนี้ :-

“………อ้ายเห็นหมู่เฮาอู้จ๋ากั๋นม่วน สนิทสนมกั๋นขนาด ตะก่อนหมู่อ้ายก่อเป๋นจะอี้แหละ จบ ม.8 (หรือ มศ.5 หว่า?)ใหม่ๆ ตวยกั๋นขึ้นกองล่องกองวันค่ำ
... แล้วเจื้อก่อ ซักพักเดียวเต้าอั้น มันจะผึหายกั๋นไปคนละตาง ไปสร้างฐานะ ติดต่อกั๋นก่บ่อค่อยได้ หายแส่บหายสอยไปเป็นสิ๋บปี๋ซาวปี๋
....แล้วพอมันเฒ่าแหมซักหน้อย หยะก๋านจนลืมตาอ้าปากได้ มันก่อจะกิ๊ดเติงหาเจ้าหมู่มันสมัยเฮียนมงฟอร์ตนี่แหละ
....แล้วเจื้อก่อ มันตึงจะปิ๊กมาสนิทสนมหวันกั๋นแน่นอย่างเก่านี่แหละ.........เดวหมู่สูตึงเป๋นจะอี้หรอบนี้แหล่ะ เจื้ออ้ายเต๊อะ..........”


--- fade ---


...ในรถเงียบไปสักพัก เหมือนกำลังเดาทางว่าเฮียแกมามุขไหน แล้วเพื่อนผมก็ไหลเนียนเสียบต่อมุขเรียกเสียงหัวเราะอีกหลายครืน กว่าจะถึงโรงแรมที่หมาย
...
..
.
หลายต่อหลายครั้งหลังจากนั้น เราได้หยิบเรื่องสะกิดใจนี้มาถกกันว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไร กับหมู่เพื่อนอ้ายอนรรฆอาจเป็นไปได้ แต่สำหรับเราคงจะยากส์ส์ส์ส์ส์ส์

เมื่อเวลาผ่านไป ตัว “ส์ส์ส์ส์ส์ส์” ท้ายคำว่ายากในประโยคข้างบนค่อยๆลดลง
และเมื่อเวลาผ่านไปๆ คำว่า “เป็นไปได้ยาก” ก็กลายเป็น “เป็นไปได้ ...และเป็นไปแล้ว”

เพื่อนๆที่สนิทสนมกันในช่วงนั้น ค่อยห่างหายไป ไปสู่โลกกว้าง เป็นผู้ใหญ่ขึ้น มีโอกาสค้นคว้าหาตัวตนที่แท้จริงมากขึ้น ทำหน้าที่สร้างฐานะและที่ทางของตนตามความชอบความถนัด
ห่างหายไปหลายปี หลายๆปี หลายๆๆปี

นานเข้า นานนานเข้า…… แล้วก็เป็นจริงอย่างเฮียว่า ......ไม่นานเกินรอเดี๋ยวมันก็กลับมาเจอกัน

...ในเวลาเกือบหนึ่งปีที่ผมพบปะและได้ติดตามข่าวสารบนบอร์ดแห่งนี้ ได้เห็นหลายรุ่นต่อกันติดแล้ว หลายรุ่นพยายามต่อกันให้ติด ประสบความสำเร็จมากบ้าง น้อยบ้างเป็นหย่อมๆ สุดแล้วแต่สภาพความกดบรรยากาศ เสมือนเป็นตะแกรงร่อนพิสูจน์ความจริงจากวรรคทองของเฮียอนรรฆ ,คนที่เป็นนายทะเบียนสมาคม MC Alumni นี่แหละ

[...อันนี้ก็ต้องขอบคุณเทคโนโลยีโลกบนเน็ท และผู้สร้างสรรค์เวบบอร์ดแห่งนี้ที่ทำให้เราเจอและรับทราบข่าวของ “พี่น้อง-ผองเพื่อนชาวป้อมบนภูเขา” กันเร็วขึ้นและกระจายวงกว้างขึ้น สะดวกสบายขึ้นมาก ไม่ต้องโทรหาหรือร่อนจดหมายเป็นกระบุงข้ามโลกเหมือนสมัยรุ่นพี่จบม.8 (หรือ มศ.5 หว่า?) เขาทำกันตะก่อนนู้น...555]

สำหรับผม --->>/ใช้เวลายี่สิบปี จึงสามารถพิสูจน์และเชื่อเรื่องสะกิดใจนี้ได้สนิทใจ /

สำหรับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่อ่านกระทู้นี้อยู่ -->/อย่าปล่อยไหลผ่านเลย เข้ามาเขียน มาตั้งกระทู้แลโพสภาพกันให้เป็นสำราญบานใจเถิดเอิงเอย......บัดนั้นเชิด /

--- dissolve ---
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2009, 11:12:42 AM โดย อุเทน47 »

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2007, 11:59:35 AM »
 :o ภาพและเรื่องโดย อ้ายเด็จ มว.24



รูปนี้ถ่ายในสนามบอล งานเปิดกีฬาสี มงฟอร์ต –พระหฤทัย-เรยีนา
ข้างหลังดรัมเมเยอร์(อ้ายประทีป?) มีข้อความว่า “ Sports day ’79 ,RC-MC-SHC”
พลิกดูข้างหลังภาพนี้ มีข้อความว่า Fuji color paper ซึ่งคงจะไม่มีอะไรเกี่ยวกับภาพข้างหน้าแต่อย่างใด... ;-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2009, 11:11:11 AM โดย อุเทน47 »

ออฟไลน์ pongsatorn/27

  • มัธยมปลาย MC 27/30
  • *****
  • กระทู้: 649
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2007, 06:07:51 PM »
จำภาพนี้ได้ตอนนั้นพี่แกมันขนาดจนหมวกหลุดในภาพไม่เห็นตอนนั้นอยู่ป.อะไรหว่า

ออฟไลน์ เก่ง หล่ายดอย

  • The Watcher Team
  • Master Degree of MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 11,956
  • ถูกใจ: +22/-0
  • ให้เหล้า เท่ากับแบ่ง
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2007, 09:14:21 PM »
แล้วเวลานี้หมู่เฮาก็กำลังเดินตามรอยเท้าอ้ายเปิ้นที่ว่าแล้วสุดท้ายหมู่เฮาจะปิ๊กมาเจอกั๋น
และเวลาก่อบ่ได้ทำหื้อเรื่องต่างๆ จางหายไป กลับทำหื้อหมู่เฮาสนิทกั๋นนักขึ้นกว่าเก่าเนอะ :laugh:
-10 มิตรภาพจากคนแปลกหน้า มีค่ามากกว่าลมปากจากคนคุ้นเคย

ออฟไลน์ pongsatorn/27

  • มัธยมปลาย MC 27/30
  • *****
  • กระทู้: 649
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2007, 11:11:06 AM »
แล้วเวลานี้หมู่เฮาก็กำลังเดินตามรอยเท้าอ้ายเปิ้นที่ว่าแล้วสุดท้ายหมู่เฮาจะปิ๊กมาเจอกั๋น
และเวลาก่อบ่ได้ทำหื้อเรื่องต่างๆ จางหายไป กลับทำหื้อหมู่เฮาสนิทกั๋นนักขึ้นกว่าเก่าเนอะ :laugh:
แม่นแล้วท่านเก่ง ดูได้จากงานวันที่27/10/2550 นี้ไง บ่ฮู้ไผ่โดยเผาสมัยเรียนผ่อง....งานต่อไป ปี๊กมงฟอร์บ้านเฮาเตรียมวีซ่าฮื้อดีเน้อท่านเป็นไปได้ทำหนังสือภึงท่านผบ.เน้ออนุมัติล่วงหน้าจะได้บ่เสียว..........

ออฟไลน์ เก่ง หล่ายดอย

  • The Watcher Team
  • Master Degree of MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 11,956
  • ถูกใจ: +22/-0
  • ให้เหล้า เท่ากับแบ่ง
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2007, 09:42:33 PM »
คร๊าบป๋ม :angel:
-10 มิตรภาพจากคนแปลกหน้า มีค่ามากกว่าลมปากจากคนคุ้นเคย

ออฟไลน์ pongsatorn/27

  • มัธยมปลาย MC 27/30
  • *****
  • กระทู้: 649
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2007, 04:13:25 PM »
เออ...MC.Band.....สามารถทำเป็นวิทยานิพนธ์ได้ตวยก๋าท่านอุ้เทน47

tanakorn tananuwat

  • บุคคลทั่วไป
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2007, 04:17:18 PM »
ในฮูป หันอ้าย ภาคภูมิ สายนำทาน ตวย บ่อฮู้ว่าเป็นไปอยู่ตางใด
เคยเจอเปิ้นเมินขนาดเลยครับ ต๋อนนั้นฮู้มาว่าเปิ้นเป็นนักข่าวช่อง 5 อยู่ใน กทม.ครับ
อย่างใดก่จวนเปิ้นเข้ามาสนทนาในนี้พ่องก่ได้เน้อครับ ถ้าผู้ใดพบเจอ

ออฟไลน์ yomja

  • มัธยมต้น MC 27/30
  • ****
  • กระทู้: 394
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2007, 10:32:16 AM »
สรุปแล้วรุ่นเรามีใครอยู่ในวงมั่ง คือดูรูปไม่ออกน่ะ แล้วศศิธรห้อง 4 ใช่ผู้หญิงคนซ้ายมือมั้ย เพราะคุ้นๆ ว่าใช่นะ มีศิริพงษ์ด้วยใช่มั้ย

ออฟไลน์ sahai

  • Good girl goes to heaven,
  • มัธยมต้น MC 27/30
  • ****
  • กระทู้: 517
  • ถูกใจ: +0/-0
  • Bad girls go everywhere.
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2007, 06:31:13 AM »
อ้อ ศศิธร นะถูกต้อง
แต่กระผมไม่เกี่ยว เจี๊ยวยังเล็ก (ตอนนั้น)

ออฟไลน์ yomja

  • มัธยมต้น MC 27/30
  • ****
  • กระทู้: 394
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2007, 08:48:42 PM »
บ้า! เกี่ยวอะไรกะไอ้ตรงนั้นน่ะ เดี๋ยวเหอะ คิคิ >:D O0