เมษายน 24, 2024, 07:36:41 AM

ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนครับ กรุณาลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ เพื่อโพส ดูไฟล์แนบ และเข้าสู่บอร์ดอื่นๆ
กรุณาอย่าสมัครสมาชิกเพื่อโฆษณาเวปไซด์ หรือสินค้าใดๆ รวมถึงการเสนอขายสินค้าทุกชนิด
หากพบเห็น ทางทีมงานจะทำการตักเตือนก่อนในครั้งแรก
แต่หากยังฝ่าฝืนกระทำการดังกล่าวอีกทีมงานจะดำเนินการลบสมาชิกของท่านทันทีตามข้อตกลงในการสมัครสมาชิกครับ


หลังจากลงทะเบียนเพื่อสมัครสมาชิกใหม่แล้วโปรดตัวสอบ e-mail ของคุณ หรือทดลอง log in ได้ภายใน 24 ชั่วโมงครับ
*** บางครั้ง e-mail อนุมัติอาจอยู่ใน จดหมายขยะ หรือ Spam ขอบคุณครับ

ผู้เขียน หัวข้อ: งานแถลงข่าวแผนธุรกิจและวิสกี้เทสต์ติ้งของ William Grant & Sons  (อ่าน 9189 ครั้ง)

ออฟไลน์ otrue

  • มักเหล้าคลับ
  • Junoir MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 3,827
  • ถูกใจ: +33/-0
  • ขอบคุณ Montfort27 ที่ให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดดีๆ
เนื่องจากคุณเก่งและผมได้รับคำเชิญจากตัวแทนของ William Grant & Sons ร่วมงานแถลงแผนธุรกิจและมีการทำวิสกี้ Glenfiddich โดยผู้บริหารระดับสูงและวิสกี้แอมบาสซาเดอร์ มร. สตรวน แกรนท์ ราล์ฟ “Glenfiddich Whisky Ambassador" ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในวันที่ 28 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา

Glenfiddich เป็น Single Malt Whisky จากเขต Speyside ที่คนไทยน่าจะคุ้นที่สุดเพราะเข้ามาทำตลาดในบ้านเรานานแล้ว และด้วยรูปลักษณ์ของขวดทรงสามเหลี่ยม(สี่เขียว)ที่ถูกออกแบบโดย Mr.Hans Schleger (เมื่อวันที่ 3 เมษายน 1961) ยิ่งทำให้ Glenfiddich ดูแตกต่างกับ Whisky ยี่ห้ออื่นๆ โดยจุดเด่นของ Glenfiddich จากประสบการณ์ที่ผมเคยดื่มคือกลิ่นไม้โอ๊ค วนิลาจะนำเด่นแฝงด้วยกลิ่นคลาเมล สัมผัสค่อนข้างจะบางเบาดื่มง่าย แถมราคาไม่แพงซึ่งเราก็มักจะแนะนำให้ลอง Glenfiddich 12ปี เป็นตัวเริ่มต้นสำหรับผู้ที่เริ่มเข้าสาย Single Malt Whisky

โดยงานนี้คุณเก่ง ผมและเพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆ ไม่ว่างไปกันน่าเสียดายมากครับ แต่ทางตัวแทนฯ ได้ส่งภาพบรรยากาศในงานมาให้ชมกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2013, 02:59:45 PM โดย otrue »
สุราช่วยคลายกล้ามเนื้อ

ออฟไลน์ otrue

  • มักเหล้าคลับ
  • Junoir MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 3,827
  • ถูกใจ: +33/-0
  • ขอบคุณ Montfort27 ที่ให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดดีๆ
คนนี่เลยสตรวน แกรนท์ ราล์ฟ (Struan Grant Ralph) แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของWilliam Grant & Sons #ข้อมูลจากWilliam Grant & Sons

(วิลเลี่ยม แกรนท์ แอนด์ซันส์) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เกิดเมื่อปีพ.ศ.2524 ในแถบสปีย์ไซด์ (Speyside) แหล่งกำเนิดของซิงเกิลมอลต์ในประเทศสกอตแลนด์เขาทำงานในอุตสาหกรรมวิสกี้มายาวนานกว่าหนึ่งทศวรรษ สั่งสมประสบการณ์ในบ้านเกิดก่อนก้าวหน้าสู่อุตสาหกรรมเครื่องดื่มในระดับสากล มุ่งมั่นทำงานเกี่ยวกับวิสกี้ในทุกมุมโลก
หลังจากสำเร็จการศึกษาด้านเคมีประยุกต์ สตรวน ให้ความสนใจในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างจริงจัง โดยเฉพาะเมื่อได้ร่ำเรียนในสถาบัน Wine and Spirit Education Trust การผสมผสานระหว่างศาสตร์และศิลป์ทำให้เขามีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมวิสกี้ไม่เพียงแต่ในประเทศสกอตแลนด์เท่านั้น แต่รวมถึงทุกประเทศทั่วโลกอีกด้วย
สตรวน พัฒนาความรู้และความหลงใหลในวิสกี้จากการเริ่มทำงานแห่งแรกที่โรงกลั่นน็อกทู(Knockdhu) ในแถบสปีย์ไซด์ ภายใต้คำแนะนำของผู้จัดการโรงกลั่น สตรวน ได้เรียนรู้และเพิ่มพูนความรักในอุตสาหกรรมวิสกี้และทำให้เขามีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในศิลปะและเคมีของการสร้างสรรค์วิสกี้ชั้นดี
สตรวน ยังทำงานในสถานีวิทยุและโทรทัศน์โดยเป็นผู้สื่อข่าวตัวแทนของสกอตแลนด์ในรายการ On the Spot ของสถานี ITV ในประเทศอังกฤษ เป้าหมายหลักของเขาคือการสนับสนุนประเทศสกอตแลนด์และสินค้าส่งออกอันดับหนึ่งอย่างสก็อตช์วิสกี้ให้ผู้ชมหลายล้านคนได้รับชม


ในช่วงหลายปีหลัง สตรวน เดินทางไปทั่วโลกเพื่อเผยแพร่ข้อมูลในฐานะวิสกี้ แอมบาสซาเดอร์และบางครั้งสวมบทบาทเป็นบาร์เทนเดอร์ทั้งในอเมริกา ฝรั่งเศสและออสเตรเลีย สำหรับในช่วงสองปีหลัง เขาใช้เวลาอยู่ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยมีเมืองเมลเบิร์นและกรุงกัวลาลัมเปอร์เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองในบทบาทการเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของWilliam Grant & Sonsในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สตรวน หวังว่าจะสามารถแนะนำให้ผู้คนอีกมากมายได้สัมผัสถึงความมหัศจรรย์ของซิลเกิลมอลต์ผ่านข้อมูลอันเป็นประโยชน์ทีเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ เขาและผู้คนในบ้านเกิดมีความภาคภูมิใจในวิสกี้ที่ผลิตจากโรงกลั่นในท้องถิ่นสปีย์ไซด์ พร้อมกับมุ่งหมายแบ่งปันความหลงใหลนี้ให้ผู้คนอีกหลากหลายประเทศได้สัมผัส
สุราช่วยคลายกล้ามเนื้อ

ออฟไลน์ otrue

  • มักเหล้าคลับ
  • Junoir MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 3,827
  • ถูกใจ: +33/-0
  • ขอบคุณ Montfort27 ที่ให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดดีๆ
ที่เขาให้ชิมกัน 12 15 18 ปี เสียดายกันไหมหล่ะพวกเธอ -0035
-แก้วน่ารัก(อยากได้)
-มีกลิ่นให้ดมเทียบด้วยหล่ะ
สุราช่วยคลายกล้ามเนื้อ

ออฟไลน์ otrue

  • มักเหล้าคลับ
  • Junoir MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 3,827
  • ถูกใจ: +33/-0
  • ขอบคุณ Montfort27 ที่ให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดดีๆ
อันนี้แจ่มจริง น่าจะช่วยไขข้อข้องใจให้กระจ่าง  -11
1. American Oak ไม้ตรงเนื้อแน่นๆ ถูกเผามาแล้วด้านหนึ่งเพื่อใช้สำหรับบ่ม Bourbon Whiskey
2. New Oak หน้าตาเหมือน American Oak แต่ไม่ถูกเผาเป็นไม้ใหม่ๆ เลย
3. European Oak เนื้อไม้จะละเอียดกว่า American Oak ทำให้ได้รสชาติแตกต่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2013, 03:00:30 PM โดย otrue »
สุราช่วยคลายกล้ามเนื้อ

ออฟไลน์ otrue

  • มักเหล้าคลับ
  • Junoir MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 3,827
  • ถูกใจ: +33/-0
  • ขอบคุณ Montfort27 ที่ให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดดีๆ
อันนี้แถมท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์
Glenfiddichนำเสนอความหลากหลายแห่งวิสกี้ที่น่าลิ้มลอง
ซิงเกิลมอลต์ สก็อตซ์วิสกี้ ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก พร้อมตอบสนองคนรักวิสกี้ทุกรูปแบบ

(กรุงเทพฯ) 28 มีนาคม 2556 – ประเทศไทยกำลังเติบโตเป็นตลาดสำคัญของGlenfiddich (เกลนฟิดิค) ซิงเกิลมอลต์ สก็อตซ์วิสกี้ที่ได้รับรางวัลยกย่องมากที่สุดในโลก คนไทยที่ชื่นชอบสิ่งที่ดีที่สุดนิยมดื่มด่ำรสชาติที่ล้ำลึกซึ่งช่วยเสริมความโดดเด่นและหลากหลายของอาหารไทยได้เป็นอย่างดี โรงกลั่นที่บริหารงานภายในครอบครัวอายุกว่า126 ปีที่ถือเป็นโรงกลั่นเอกชนขนาดใหญ่ที่สุดในโลกกำลังมียอดขายเพิ่มมากขึ้นในเมืองไทยเช่นเดียวกับความต้องการให้จัดกิจกรรมการทดสอบรสชาติของวิสกี้ในกลุ่มเพื่อนฝูงและสำหรับองค์กรธุรกิจที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น
Glenfiddichหรือในสกอตแลนด์มีคำเรียกขานว่า ‘Valley of the Deer’หรือ ‘หุบเขาแห่งกวาง’ เป็นโรงกลั่นแห่งแรกในโลกที่ผลิตซิงเกิลมอลต์ ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งผลิตวิสกี้ที่มีความเชี่ยวชาญโด่งดังไปทั่วโลกและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในประทศไทย ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ที่เกิดจากโรงกลั่นแห่งเดียวและมาจากข้าวบาร์เลย์ 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เบลนด์วิสกี้มาจากวิสกี้มากกว่าหนึ่งประเภทและไม่ได้มาจากข้าวบาร์เลย์ 100 เปอร์เซ็นต์ ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดคือรายละเอียด กลิ่นและรสชาติของวิสกี้ที่แตกต่างกันนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมซิงเกิลมอลต์และGlenfiddichถึงมีราคาสูง
“ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญของWilliam Grant & Sons (วิลเลี่ยม แกรนท์ แอนด์ ซันส์) และยังเป็นตลาดที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ของเราเพราะคนไทยมุ่งเน้นที่คุณภาพและรสชาติเป็นหลัก” มร.มาร์คัส โลว์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริการ ประจำภูมิภาคของWilliam Grant & Sons กล่าว “แต่ละผลิตภัณฑ์ของเรามาพร้อมกับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อตอบสนองความต้องการของนักดื่มแต่ละคน ตั้งแต่กรุ่นกลิ่นความหอมสดใหม่ของผลไม้และลูกแพรของGlenfiddich12 ปี ไปจนถึงความลื่นไหลในความหวานแบบน้ำผึ้งและเผ็ดซ่านอบอุ่นของGlenfiddich15 ปี Glenfiddich ได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้นในเมืองไทย เราเป็นหนึ่งในซิงเกิลมอลต์ วิสกี้ เจ้าแรกที่ส่งออกจากสกอตแลนด์ในปีพ.ศ.2506 และมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำในตลาดเมืองไทย”
Glenfiddichเป็นส่วนหนึ่งของWilliam Grant & Sons โรงกลั่นอิสระที่บริหารงานในครอบครัวซึ่งก่อตั้งตั้งแต่ปีพ.ศ.2429 โดดเด่นด้วยรสชาติและความซับซ้อนที่เกิดจากการผสมผสานความสดของน้ำสะอาดและทักษะชั้นยอดของมอลต์มาสเตอร์อย่าง มร.ไบรอัน คินส์แมน ซึ่งเป็นมอลต์มาสเตอร์คนที่หกในประวัติศาสตร์ 126 ปี ด้วยสูตรการปรุงวิสกี้ที่สั่งสมและสืบทอดมายาวนานกว่าห้าเจนเนอเรชั่น วิสกี้ที่สร้างจากประสบการณ์อันช่ำชองของผู้ชำนาญการจึงมีพัฒนาการและความพิถีพิถัน ผสานความเข้มข้นซับซ้อนเข้ากับบุคลิกเฉพาะตัวของGlenfiddich
“หนึ่งในหน้าที่ของมอลต์มาสเตอร์คือการตรวจสอบพัฒนาการของถังบ่มเพื่อรักษาคุณภาพและจำแนกเมื่อมีสิ่งผิดปกติหรือความพิเศษเกิดขึ้น” มร.สตรวน แกรนท์ ราล์ฟ แอมบาสซาเดอร์ของWilliam Grant & Sons กล่าว “การใส่ใจในรายละเอียดและความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมายาวนานทำให้Glenfiddichมีความโดดเด่นอย่างมาก”
มร.สตรวน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทมีความพิเศษ เปี่ยมด้วยสีและกลิ่นที่แตกต่างกันเพื่อดึงดูดลูกค้าที่มีรสนิยมไม่เหมือนกัน อาทิ Glenfiddich12 ปีมีความโดดเด่นที่ความสดและกลิ่นของผลไม้ ดื่มแล้วมีความนุ่มละมุนค้างต่อเนื่องยาวนานด้วยกลิ่นแพรสดและโอ๊คอันนุ่มนวล ขณะที่Glenfiddich15 ปีจะสร้างความประทับใจด้วยกลิ่นที่ล้ำลึกของน้ำผึ้งและลูกเกด บอดี้ที่เต็มแน่นและกลิ่นรสที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน สำหรับGlenfiddich18 ปีผลิตแยกส่วนปริมาณน้อย มอบความนุ่มนวลสุดพิเศษและเต็มเปี่ยมด้วยความเป็นซิงเกิลมอลต์สก็อตซ์วิสกี้อันลึกซึ้ง พร้อมกับกลิ่นอันเข้มข้นของแอปเปิลอบและซินนามอน”
Glenfiddichทั้ง 12 ปี 15 ปี และ 18 ปีมีจำหน่ายในร้านค้าปลีกบางแห่งในประเทศไทย ขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นอย่าง 21 ปี 30 ปี และ 40 ปีก็มีจำหน่ายในบางพื้นที่เช่นเดียวกัน

เกี่ยวกับ Glenfiddich
Glenfiddichซิงเกิลมอลต์ สก็อตซ์วิสกี้ที่ได้รับรางวัลยกย่องมากที่สุดในโลก มีชื่อเสียงจากการเป็นผู้บุกเบิกขนานแท้ในอุตสาหกรรมนี้ โรงกลั่นGlenfiddich ตั้งอยู่ในเมืองดัฟฟ์ทาวน์ (Dufftown) ในแถบสปีย์ไซด์ (Speyside) ของประเทศสกอตแลนด์ สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2429 โดยวิลเลี่ยม แกรนท์ พร้อมกับบุตรชายเจ็ดคนและบุตรสาวอีกสองคน ปัจจุบัน Glenfiddichยังคงบริหารงานอย่างเป็นอิสระภายในครอบครัวมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ห้าของตระกูลวิลเลี่ยม แกรนท์ ความมีอิสระดังกล่าวเอื้อให้โรงกลั่นสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมและยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้นได้ พร้อมกับสืบสานการผลิตวิสกี้ที่หายากที่สุดในโลกต่อไป Glenfiddichเป็นผู้บุกเบิกกลุ่มผลิตภัณฑ์ซิงเกิลมอลต์ วิสกี้ในปีพ.ศ.2506 ด้วยการเปิดตัววิสกี้ที่มาจากมอลต์แท้ๆ Glenfiddich ยังเดินหน้ารักษาวัฒนธรรมการบุกเบิกที่ริเริ่มโดยแกรนท์ ผู้ก่อตั้ง ทำให้ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลกและเป็นซิงเกิลมอลต์ วิสกี้ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในโลก
ผลิตภัณฑ์ของGlenfiddichครอบคลุมทั้งแบบ12 ปี (ปริมาณแอลกอฮอล์ 40% ราคาจำหน่ายปลีก 2,070 บาท) 15 ปี (แอลกอฮอล์ 40% ราคา 2,470 บาท) 18 ปี (แอลกอฮอล์ 40% ราคา 3,380 บาท) และ 21 ปี (แอลกอฮอล์ 40% ราคา 8,999 บาท) รวมถึงซีรีส์ที่หายากและมีมูลค่าสูงอย่างGlenfiddich50 ปี ซึ่งราคาขายในปีพ.ศ.2552 อยู่ที่ 38,000 เหรียญสหรัฐฯ ตลอดจนGlenfiddich รุ่น Janet Sheed Roberts Reserve1955 ที่จำหน่ายผ่านการประมูลในนิวยอร์กด้วยราคาสูงเป็นสถิติ 94,000 เหรียญฯ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เข้าชมได้ที่www.glenfiddich.com

เกี่ยวกับ William Grant & Sons
William Grant & Sons เป็นผู้ดำเนินงานโรงกลั่นที่ได้รับรางวัลมามากมายโดยบริหารงานภายในครอบครัวอย่างเป็นอิสระ ก่อตั้งโดยวิลเลี่ยม แกรนท์ในปีพ.ศ.2429 ปัจจุบัน จิตวิญญาณของบริษัทได้ถูกสืบทอดมาถึงรุ่นที่ห้าและผลิตแบรนด์สก็อตช์วิสกี้ชั้นนำของโลกมากมาย รวมถึงซิงเกิลมอลต์ยอดนิยมในระดับโลก อาทิ Glenfiddich(เกลนฟิดิค) เดอะบัลเวนีย์(The Balvenie)และแกรนท์ เบลนด์วิสกี้(Grant’s) ตลอดจนเครื่องดื่มอื่นๆอย่าง เฮนดริก จิน (Hendrick's Gin) เซเลอร์ เจอร์รี่(Sailor Jerry)
มังกี้ โชลเดอร์(Monkey Shoulder) และเรย์ก้า วอดก้า (Reyka Vodka)

เข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทและแบรนด์ต่างๆ ได้ที่ www.williamgrant.com
สุราช่วยคลายกล้ามเนื้อ

ออฟไลน์ choke

  • Sophomore MC27/30
  • **
  • กระทู้: 2,083
  • ถูกใจ: +20/-0
  • long lasting
อันนี้แจ่มจริง น่าจะช่วยไขข้อข้องใจให้กระจ่าง  -11
1. American Oak ไม้ตรงเนื้อแน่นๆ ถูกเผามาแล้วด้านหนึ่งเพื่อใช้สำหรับบ่ม Bourbon Whiskey
2. New Oak หน้าตาเหมือน American Oak แต่ไม่ถุกเผาเป็นไม้ใหม่ๆ เลย
3. European Oak เนื้อไม้จะละเอียดกว่า American Oak ทำให้ได้รสชาติแตกต่าง

อันนี้น่าสนใจเป็นที่สุด   อยากจะไปดมของจริงมาก
When I drink  whiskey, I drink whiskey; and when I drink water, I drink water

ออฟไลน์ otrue

  • มักเหล้าคลับ
  • Junoir MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 3,827
  • ถูกใจ: +33/-0
  • ขอบคุณ Montfort27 ที่ให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดดีๆ
มีคำถามที่ผมฝากไปครับ ได้รับคำตอบมาตามนี้

1. ผมและเพื่อนๆ อยากทราบว่า Glenfiddich รุ่น Vintage หรือ Limited อย่าง snow phoenix จะเข้ามาขายในเมืองไทยบ้างไหมครับ
ANS: มีขายทั่วไปในยุโรปแต่คงจำหน่ายในไทยไม่ได้ เนื่องจากประเทศไทยมีอากาศค่อนข้างร้อน ไม่เหมาะกับการดื่มรุ่นนี้ค่ะ
 
2. ผมอยากทราบว่าวิสกี้ยี่ห้อ Grant's ของ William Grant & Sons จะมีรุ่นอื่นๆ นอกจากรุ่น family reserve อย่าง ale cask มีโอกาสเข้ามาขายในบ้านเราไหมเพราะเพื่อนๆ คนชอบเหล้า และกลุ่มเพื่อนๆ คนชอบเบียร์ หากันให้วุ่น
ANS: มีจำหน่ายตามร้านขายแอลกอฮอล์ทั่วไป หรือ ที่สยาม พารากอนค่ะ

คำตอบข้อ 2. ใครเจอตัวเป็นๆ แล้วแจ้งแบะแสทีครับ 023
สุราช่วยคลายกล้ามเนื้อ

ออฟไลน์ udomkd

  • มักเหล้าคลับ
  • Freshman MC 27/30
  • ***
  • กระทู้: 1,452
  • ถูกใจ: +37/-0
  • กินเหล้าอย่างมีความสุข
อันนี้แจ่มจริง น่าจะช่วยไขข้อข้องใจให้กระจ่าง  -11
1. American Oak ไม้ตรงเนื้อแน่นๆ ถูกเผามาแล้วด้านหนึ่งเพื่อใช้สำหรับบ่ม Bourbon Whiskey
2. New Oak หน้าตาเหมือน American Oak แต่ไม่ถุกเผาเป็นไม้ใหม่ๆ เลย
3. European Oak เนื้อไม้จะละเอียดกว่า American Oak ทำให้ได้รสชาติแตกต่าง

อันนี้น่าสนใจเป็นที่สุด   อยากจะไปดมของจริงมาก
มาดมของที่บ้านผมก่อนได้ อิๆๆ เป็นโอ๊คยุโรป อิๆๆ

ออฟไลน์ udomkd

  • มักเหล้าคลับ
  • Freshman MC 27/30
  • ***
  • กระทู้: 1,452
  • ถูกใจ: +37/-0
  • กินเหล้าอย่างมีความสุข
เกี่ยวกับ William Grant & Sons
William Grant & Sons เป็นผู้ดำเนินงานโรงกลั่นที่ได้รับรางวัลมามากมายโดยบริหารงานภายในครอบครัวอย่างเป็นอิสระ ก่อตั้งโดยวิลเลี่ยม แกรนท์ในปีพ.ศ.2429 ปัจจุบัน จิตวิญญาณของบริษัทได้ถูกสืบทอดมาถึงรุ่นที่ห้าและผลิตแบรนด์สก็อตช์วิสกี้ชั้นนำของโลกมากมาย รวมถึงซิงเกิลมอลต์ยอดนิยมในระดับโลก อาทิ Glenfiddich(เกลนฟิดิค) เดอะบัลเวนีย์(The Balvenie)และแกรนท์ เบลนด์วิสกี้(Grant’s) ตลอดจนเครื่องดื่มอื่นๆอย่าง เฮนดริก จิน (Hendrick's Gin) เซเลอร์ เจอร์รี่(Sailor Jerry)
มังกี้ โชลเดอร์(Monkey Shoulder) และเรย์ก้า วอดก้า (Reyka Vodka)


ขอบคุณข้อมูลครับตือ ว่าทำไมเรากินอย่างเดียว ไม่สนใจข้อมูลเลย อิๆๆ

โรงนี้ทำของดี......Glenfiddich 18ปี 15ปี ชอบมากๆ และชอบ ตามลำดับ

นี่ก็ชอบ The Balvenie

Grant’s ก็เคยลอง นานมากแล้ว ทำให้คิดถึงขึ้นมาอีก

นี่ก็เด็ด....Hendrick's Gin เพิ่งชิมไปหมาดๆเลย ทำให้ผมลืม"ยิน"ตัวอื่นๆ ที่เคยได้ชิมมา.....


ออฟไลน์ เก่ง หล่ายดอย

  • The Watcher Team
  • Master Degree of MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 11,956
  • ถูกใจ: +22/-0
  • ให้เหล้า เท่ากับแบ่ง
ขอบใจคุณตือมากๆ ครับที่นำข้อมูลที่ได้รับมาแบ่งปันกันอีกต่อครับ -0023
เห็นแล้วเสียดายโอกาสจริงๆ เลยครับ -08
-10 มิตรภาพจากคนแปลกหน้า มีค่ามากกว่าลมปากจากคนคุ้นเคย

ออฟไลน์ choke

  • Sophomore MC27/30
  • **
  • กระทู้: 2,083
  • ถูกใจ: +20/-0
  • long lasting
มีรูปตัวที่ว่ามั้ยครับตือ
When I drink  whiskey, I drink whiskey; and when I drink water, I drink water

ออฟไลน์ otrue

  • มักเหล้าคลับ
  • Junoir MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 3,827
  • ถูกใจ: +33/-0
  • ขอบคุณ Montfort27 ที่ให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดดีๆ
หน้าตามันเป็นจังซี้

แต่ผมว่าไม่น่ามีขายครับ เค้าอาจจะเข้าใจคำถามของผมผิดครับ
สุราช่วยคลายกล้ามเนื้อ

ออฟไลน์ choke

  • Sophomore MC27/30
  • **
  • กระทู้: 2,083
  • ถูกใจ: +20/-0
  • long lasting
ขอบคุณครับ

แต่ผมรู้สึกจี้ดกับประโยคนี้เหลือเกิน

1. ผมและเพื่อนๆ อยากทราบว่า Glenfiddich รุ่น Vintage หรือ Limited อย่าง snow phoenix จะเข้ามาขายในเมืองไทยบ้างไหมครับ
ANS: มีขายทั่วไปในยุโรปแต่คงจำหน่ายในไทยไม่ได้ เนื่องจากประเทศไทยมีอากาศค่อนข้างร้อน ไม่เหมาะกับการดื่มรุ่นนี้ค่ะ

เอาไปนั่งกินในห้องแอร์ได้มั้ย
 
When I drink  whiskey, I drink whiskey; and when I drink water, I drink water

ออฟไลน์ numm-aut

  • มักเหล้าคลับ
  • มัธยมปลาย MC 27/30
  • ***
  • กระทู้: 691
  • ถูกใจ: +9/-0
  • สุรา คือ ยารักษาโรค หากเลือกดื่มให้ถูกต้อง
ชอบ  Grant's 12y. มาก...
แต่ เจอรุ่นนี้ 50%vol..
ได้มาเข้าบ้าน ดื่มช่วงหน้าร้อน น็อคแน่
อย่าให้สุราครอบงำ ต้องมีอำนาจเหนือมันทั้งปวง

ออฟไลน์ otrue

  • มักเหล้าคลับ
  • Junoir MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 3,827
  • ถูกใจ: +33/-0
  • ขอบคุณ Montfort27 ที่ให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดดีๆ
ชอบ  Grant's 12y. มาก...
แต่ เจอรุ่นนี้ 50%vol..
ได้มาเข้าบ้าน ดื่มช่วงหน้าร้อน น็อคแน่

พี่อัฐมีของดีเข้าบ้านอีกแล้วนะครับ -0016
สุราช่วยคลายกล้ามเนื้อ