Montfort27

Montfort 27 ของเรา => ห้องเศรษฐกิจและสถานะการณ์ปัจจุบัน => ข้อความที่เริ่มโดย: vihok ที่ มีนาคม 05, 2008, 09:48:34 AM

หัวข้อ: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: vihok ที่ มีนาคม 05, 2008, 09:48:34 AM
รู้มาแสดงความคิดเห็นหน่อยนะ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: บาย603 ที่ มีนาคม 05, 2008, 11:03:05 AM
ผมว่าสาเหตุใหญ่ๆน่าจะเป็นหลัก Demand & Supply น่ะ เพราะทรัพยากรธรรมชาติประเภทนี้นับวันมีแต่จะหมดไป แต่ความต้องการกลับเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะหลังระบบคอมมิวนิสล่มสลาย หลายประเทศเริ่มปรับให้เป็นระบอบทุนนิยมมากขึ้นทำให้ประชากรของประเทศเหล่านี้มีกำลังซื้อมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นประเทศจีน ประเทศใหม่ๆแถบยุโรบตะวันออกเป็นต้น นอกจากนี้ยังมีประเทศที่เริ่มจะเป็นใหญ่ทางเศรษฐกิจเช่น อินเดีย เกาหลี ฯลฯ ก็ซดน้ำมันกันขนานใหญ่ทีเดียว ปัจจัยลองๆก็อาจจะเป็นพวกกองทุนของพวกไอ้กันและพวกยิวที่เข้ามาเก็งกำไรซื้อขายน้ำมันในตลาดล่วงหน้าอีกต่างหากที่อาจมีการปั่นราคาซื้อขายให้ขึ้นลงอย่างรวดเร็วในช่วงระยะเวลาสั้นๆ (ความเห็นส่วนตัวครับท่าน ไม่รู้เห็นด้วยหรือไม่๗ -03
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 05, 2008, 11:22:29 AM
แล้วเรื่องที่เค้าพูดกันว่า "ค่าการตลาด" ล่ะครับอาจาน? :smile7:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: บาย603 ที่ มีนาคม 05, 2008, 01:13:45 PM
กลับมารับใช้อีกแล้วครับท่าน :laugh2:
สำหรับค่าการตลาดนั้นเอางี้เวลาบ้านเราซื้อน้ำมันมาก็มี 2 ประเภทคือน้ำมันดิบ และน้ำมันที่กลั่นแล้วไม่ว่าจะเป็นน้ำมันดีเซล หรือน้ำมันเบนซิล ถ้าเป็นน้ำมันดิบก็ต้องเอามาเข้าโรงกลั่นก็มีต้นทุนขึ้นมาก็เรียกต้นทุนนั้นว่าค่าการกลั่น สำหรับค่าการตลาดก็คือต้นทุนที่บริษัทน้ำมันเขาต้องการกำไร(margin) เพิ่มเข้ามา ต้องอย่าลืมน่ะครับว่าผู้ค้าน้ำมันเขาก็เป็นคนธรรมดาแต่จะกินข้าวแกงหรือสเต็กก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ดังนั้นเขาก็ต้องบวกกำไรเข้าไปจากต้นทุนน้ำมันที่กลั่นเสร็จแล้วนั่นเอง เอเรื่องน้ำมูกน้ำมันนี่กระผมว่าน่าจะถามจากอ้ายแจ๊ค บัณฑิต แดงขาวเขียว น่าจะรู้ดีกว่าไอ้ตัวกระผม(ขอเลียนแบบสำนวน พณ.... ซะหน่อย :laugh1:) เพราะเพื่อนเราคนนี้ตอนนี้เป็นหญ่ายเป็นโตในโรงกลั่นน้ำมันระยองแล้วกระมัง แม่นก่ออ้ายแจ๊ค  :laugh1:
ปล. อ้านแจ๊คไปปะกั๋นตี้เมืองทองเลคไซค์แหมก่อ :smile10:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: korokoso ที่ มีนาคม 05, 2008, 04:48:04 PM
ไปด้วยดิ เมื่อไรอ่ะ  -021
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: vihok ที่ มีนาคม 06, 2008, 06:29:00 AM
 :angry6: คนความรู้น้อยขอคิดด้วยคน
สาเหตุที่ 1

        ที่ทำให้ราคาตลาดโลกแพง เกิดจาก ปัญหาการเมืองระหว่างประเทศ ระหว่างกลุ่มตะวันออกกลาง มีรายได้จากการค้าน้ำมัน และสหรัฐ ที่ถือว่า เป็นประเทศที่มีรายได้จากการค้าอาวุธ

สาเหตุที่ 2

          จากประวัติในการจัดตั้งประเทศของทั้งสองฝ่าย คือตะวันออกกลาง ล่าสุดมีอีลัก เป็นหนังตัวอย่างที่ถูกรุกรานจากสหรัฐ โดยอ้างความชอบธรรมในเรื่องของ อาวุธนิวเครีย แต่พอเข้าไปยึดได้นิวเครียกลับหาไม่เจอ
สิ่งที่สหรัฐได้ผลตอบแทนในการยึดอีรักก็คือ แหล่งผลิตน้ำมัน และที่สำคัญและเป็นรายได้หลักคือการขายอาวุธ

สาเหตุที่ 3

         การที่ช่วงนี้ราคาน้ำมันพุ้งสูงขึ้น เพราะกลุ่มโอเป็ก ยืนยันจะทรงกำลังการผลิตเท่าเดิม (ทำให้น้ำมันแพงประมาณนั้น) พอมีปริมาณเข้าไปในตลาดน้อย จึงเกิดการแข่งขันในการซื้อ ทำให้ราคาหลักพุ่งสูงขึ้นเมื่อเข้าสู้ตลาดห้น  ปธ.กลุ่มโอเป็ค ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า ราคา100เหรียญต่อดอลล่า มันถือว่าน้อยไป เขาจะลดการผลิตลงอีก ถ้าสหรัฐ ยังคงรุกรานกลุ่มตะวันออกกลางต่อไป

สาเหตุที่ 4

          ช่วงที่ผ่านมามีการแข่งขันในสหรัฐเพื่อหย่งเสียง พรรคการเมือง 2 พรรคใหญ่ ซึ่งเดโมแครช มีนโยบายทำการรพต่อไป ทำให้ กลุ่มโอเป็ค ลดกำลังการผลิตลงอีก เพื่อกดดันพรรคการเมืองในสหรัฐ และมีแนวโน้วจะทำรุนแรงมากขึ้น
          จากปัจจัยลบทางด้านการค้าอาวุธของสหรัฐ ที่กลับกลายมีรัสเซีย และจีน เป็นคู่แข่งรายใหญ่ แถมเป็นนักลอกเรียนแบบที่เก่ง ทำให้ถึงแม้ว่าคุณภาพจะแย่กว่าสหรัฐ แต่ก็ทำให้สินค้าด้านอาวุธของทั้ง 2 ประเทศ ขายดีในกลุ่มประเทศระดับ 2-3 และประเทศด้อยพัฒนา ถูกแย่งตลาดไป

สาเหตุที่ 5
   
          สภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐแย่ลงเพราะ คนในประเทศขายความมั่นใจ ผู้นำปัจจุบันกำลังหมดอำนาจ จึงไม่เกิดความเชื่อมั่น ราคาน้ำมันแพง ฉุดการใช้จ่าย และมีแนวโน้จะแย่ลงไปจนกระทั้งถึงปี 2552

สาเหตุที่ 6

          การที่นักธุรกิจไทย ต่างมองไปในเรื่องดิมานและซับพลาย โดยไม่มองเรื่องต้นเหตหลัก ส่งผลทำให้ไม่รู้ข้อเท็จจริง (ตะคิง กลัว จะรับข่าวVIHOK นะ โสน้ำหน้า)

อนาคตเศรษฐกิจสหรัฐ

         จะเริ่มเข้มแข็งขึ้นหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีแล้วเสร็จ ถ้าได้พรรคที่ชอบสงคราม ก็ถูกหวยอีกแน่

อนาคตประเทศไทย

         ฟองสบู่จะแตก และจะรุนแรงกว่าปี 40 เพราะ ผลกระทบทั้งในและผลกระทบต่างประเทศ ในประเทศคือ สเถียรภาพรัฐบาลมีน้อย ความเชื่อมั่นก็น้อย จะเห็นได้จากการลดเงินสำรอง 30 เปอร์เซ็นต์เข้าประเทศไม่เก็บ เหมือนคนไม่มีตังเก็บ แล้วจะให้คนมาทำธุรกิจกับเราก็ปรากฎว่าไร้ผล ตลาดทุนในต่างประเทศ ไม่กระเตื้องขึ้นเลย
ยิ่งการบีบคอลดราคาสินค้า จากผู้ผลิตนอกจากจะทำให้ผู้ผลิตไม่กล้าลงทุน ขยาดรัฐบาล ยังส่งผลให้กลไกการตลาดเสียไปอย่างสิ้นเชิง  ยิ่งลดการเก็บภาษี การโอน ยิ่งทำให้รัฐมีเงินสำรองน้อยลงไปเรื่อยๆๆ สุดท้ายมันก็จะมีการไปกู้ยืม แล้วก็จะไม่พอที่จะมาใช้จ่ายในประเทศ ซึ่งในประเทศไทยเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวมาแล้วในสมัย จอมพล ป.พิบูลณ์ สงคราม หรือแปลก นั้นเอง

ใครรู้วิธีแก้ไขเศรษฐกิจไทยบอกหน่อยจิ เอามาแลกกัน   

 
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: vihok ที่ มีนาคม 06, 2008, 06:40:37 AM
 :cheer: ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู.บุช แห่งสหรัฐฯ "ผิดหวัง" ที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก) เลือกที่ไม่เพิ่มเพดานการผลิต ทำเนียบขาวระบุเมื่อวันพุธ(5) ขณะเดียวกันข่าวการไม่ปรับเพดานการผลิตดันราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งที่ 104 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
       
        "เขาต้องการเห็นโอเปกตัดสินใจแตกต่างจากนี้ เขารู้สึกผิดหวังมากที่พวกเขาไม่ไม่เพิ่มเพดานการผลิต" โฆษกทำเนียบขาว ดานา เปริโน บอกภายหลัง
       
       รัฐมนตรีชาติสมาชิกองค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก)ลงมติเมินเรียกร้องของผู้นำสหรัฐฯ และคงปริมาณการผลิตไว้เท่าเดิม ดันราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกพุ่ง 104 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมื่อวันพุธ
       
        บุช "ไม่เชื่อว่าจะเป็นแนวคิดที่ดีต่อผู้ซื้อรายใหญ่ของพวกเขา อย่างสหรัฐอเมริกา ซึ่งเศรษฐกิจชะลอตัว โดยส่วนหนึ่งมาจากราคาแก๊สที่พุ่งสูงขึ้น" เปริโน กล่าวต่อว่า "เรารู้ว่าความต้องการของโลกเพิ่มสูงขึ้นและซัปพลายคับขัน ดังนั้นเราจึงหวังเห็นโอเปกเพิ่มเพดานการผลิต"
       
        ภายหลังโอเปกตัดสินใจคงปริมาณการผลิต ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบโลกพุ่งสูงผ่าน 104 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเป็นครั้งแรกไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธ เช่นเดียวกับได้รับแรงกดดันจากสตอกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดและเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง
       
        สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบไลท์สวีตครูด สำหรับส่งมอบเดือนเมษายน ที่ตลาดไนเม็กซ์ในนครนิวยอร์ก เมื่อวันพุธ เพิ่มขึ้นถึง 5 ดออลาร์ มาปิดตลาดที่ 104.52 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากไต่เพดานขึ้นไปทำราคาสูงสุดรอบวันที่ 104.64 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
       
        ในลอนดอน สัญญาน้ำมันดิบเบรนต์ เพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน โดยน้ำมันดิบสำหรับส่งมอบเดือนเมษายน ปิดตลาดสูงขึ้นถึง 4.12 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล(เจื่อ ฮา รึยัง งิงิงิ) มันไม่ยอมลดแน่ ถ้าสหรัฐคิดจะรพกับมัน มันเอาน้ำมันมารพกับสหรัฐ ฮิฮิฮิ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: vihok ที่ มีนาคม 06, 2008, 06:45:27 AM
 -27 นี้คือผลกระทบจาก แขกกับฝรั่งทะเลาะกัน ส่งผลมายังเอเซีย โดยเฉพาะเจ้ามือใหญ่คือจีน

                                    นายกฯ จีนประกาศเร่งหามาตรการแก้ปัญหาเงินเฟ้อ
ในระหว่างการประชุมใหญ่ของสภาประชาชนแห่งชาติจีน นายกรัฐมนตรีเวิน เจีย เป่า ระบุว่า การหยุดยั้งภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นปัญหาที่มาพร้อมกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว เป็นภาระสำคัญอันดับแรกสุดในปีนี้ที่รัฐบาลต้องเร่งทำ และเพื่อให้เกิดสัมฤทธิ์ผลรัฐบาลต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดจริงจัง พร้อมกำหนดเป้าหมายเพิ่มดัชนีราคาผู้บริโภคในปีนี้ให้ได้ร้อยละ 4.8 ขณะเดียวกัน ก็จะพยายามคุมให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจปีนี้ เติบโตเพียงร้อยละ 8 เพื่อไม่ให้เศรษฐกิจร้อนแรงเกินไป
        ส่วนประเด็นเรื่องไต้หวัน ที่มีข่าวว่า ผู้นำไต้หวันจะเดินหน้าจัดการลงประชามติเรื่องแยกตัวเป็นเอกราชจากจีนนั้น นายเวิน กล่าวว่า ไต้หวันไม่มีสิทธิ์ที่จะตัดสินอนาคตทางการเมืองของไต้หวันได้โดยพลการ พร้อมเปิดทางให้ไต้หวันมาร่วมโต๊ะเจรจาสันติภาพ ภายใต้หลักการจีนเดียวเพื่อแก้ปัญหาของทั้งสองฝ่าย

จีนเป็นประเทศที่มี เงินทุนสำรองมากที่สุดในโลก ถ้าเทขายเศษฐกิจสหรัฐมีพินาศแน่
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Yai P5/6 ที่ มีนาคม 09, 2008, 07:25:17 AM
thanks a lot เน่อ
 -03
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: pongsatorn/27 ที่ มีนาคม 11, 2008, 12:45:03 PM
เกิดจากการเก็งกำไรในตลาดซื้อขายล่วงหน้ามันจะคล้ายๆๆตลาดหุ้นไงมีการปั่นราคาของนักเก็งกำไร
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: thisis_ayre ที่ มีนาคม 12, 2008, 04:03:25 PM
อืม อันนี้ เคยได้ยินจากข่าวที่นี่ 

คือว่าน้ำมันเนี่ย เค้าซึ้อขายกันด้วยเงินดอลล์  ที่นี้พอเงินดอลล์อ่อนลง  (  สาเหตุที่ทำให้เงินดอลล์อ่อนลง - ก็อีกนั่นแหล่ะ ได้ยินมาจากข่าวที่นี่ - ส่วนนึงคือต้องการให้ balance deficit ลดลง ) กลุ่มผู้ค้าน้ำมันก็ได้รับเงินในสกุล ของตัวเองน้อยลง  ก็เลยทำให้ต้องขึ้นราคาน้ำมัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น โดยส่วนตัวเรา เราว่า เรื่องสงครามนี่แหล่ะ  ตัวดี
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Chat601 ที่ มีนาคม 14, 2008, 12:13:48 PM
เค้าว่าน้ำมันบ้านเราจะไปถึงลิตรละ 50-60 บาทจริงเหรอ
เมื่อคืนได้ยินข่าวแว่วๆ ว่า น้ำมันดีเซลตอนนี้ราคาสูงสุดนับตั้งแต่มีประเทศไทย !!
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 14, 2008, 01:36:45 PM
 -25 เคยใช้น้ำมันดีเซลแล้วมีความสุขมากเมื่อซักสิบกว่าปีก่อน ลิตรละ 8 บาท เติม 300 บาทครึ่งถัง
แล้วขับรถไปแอ่วแม่ฮ่องสอน 2 วัน กลับมายังเหลืออีกตั้งครึ่งหนึ่งสบายใจจริงหนอ
เดี๋ยวนี้เหรอ ...ดีเซลลิตรละ 30 อยากได้ประตูโดเรมอนมากกว่าขับรถเป็นหนักหนา :angry4:  -14
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: บาย603 ที่ มีนาคม 15, 2008, 10:05:21 AM
ขอกลับมาแจมน่ะครับ เหตุผลที่ท่านทั้งหลายว่ามานี้ก็ถูกต้องกันหมดล่ะครับ เพราะสิ่งเหล่านี้คือปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการไหวตัวของราคาน้ำมัน แต่อย่างไรก็ตามการติดตามราคาน้ำมันจะมีการวิเคราะห์ทั้งระยะสั้นและระยะยาวครับ เรื่องที่กำลังมีผลกระทบให้น้ำมันถีบตัวสูงขึ้นเป็นรายวันอยู่ในขณะนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผลกระทบระยะสั้น(หรือเรียกว่าเก็งกำไรระยะสั้น)ไม่ว่าจะเป็นสงคราม การก่อการร้าย ปัจจัยทางการเมือง ปริมาณตัวเลขน้ำมันสำรองในสหร็ฐฯ ซึ่งก็โชคร้ายว่าปัจจุบันนี้มีแต่ข่าวร้ายๆเกิดขึ้นทุกมุมโลก(ปัจจัยลบ) ส่งผลให้การซื้อขายน้ำมันล่วงหน้าก็มีการเก็งกำไรกันใหญ่ขึ้นไปอีก ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งสูงปริ๊ด ทำสถิติ New High กันทุกวัน แต่หากข่าวร้ายๆนี้ซาลงไป ผมเชื่อว่าราคาน้ำมันก็จะปรับตัวลดลงให้ไปอยู่ในระดับสมดุลต่อไป แต่ที่กระผม Comment ไว้ในตอนแรกคือการมองหลัก Economic พื้นฐานง่ายๆ และเป็นการมองแบบ Long Term Trend ครับ เนื่องจากยังงัยก็ตามในอนาคตพวกเราๆท่านๆทั้งหลายจะไม่มีวันเห็นน้ำมันกลับไปเป็นลิตรละ 8-9 บาทเหมือนในอดีตที่ผ่านมา อย่าลืมน่ะครับเมื่อ 10 กว่าปีก่อนราคาน้ำมันถูกกว่าราคาน้ำเปล่าขวดใส ซึ่งเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะอย่างที่ผมบอก Supply มันมีจำกัด แถมยังเป็นทรัพยากรประเภทหมดแล้วหมดเลย จะหาที่ไหนมาอีกล่ะครับท่านทั้งหลาย(นอกจากต้องไปหาขุดกันจากดาวดวงอื่นกระมัง :laugh2:) เมื่อ Demand เพิ่ม Supply คงที่ (Demand Shift) มันก็จะทำให้ราคาสูงขึ้นเรื่อยๆละครับ ผมว่าทางที่ดีเราลองหาพลังงานทดแทนกันเถอะอย่าไปหวังรอว่าราคาน้ำมันจะกลับมาถูกอีกเลย ผมยังจำได้สมัยก่อน(30 กว่าปีที่แล้ว)ตอนเช้าๆหรือเย็นๆ แม่พานั่งรถไปจอมทอง ผมเห็นล้อเกวียนกันเต็มถนนไปหมด ตอนนี้ไม่เหลือแล้ว ผมว่าอีกไม่นานคงเห็นชาวบ้านนำล้อเกวียนกลับมาใช้กันใหม่ เอแต่ไม่รู้จะยังพอมีหรือเปล่า เพราะล้อเกวียนเหล่านั้นชาวบ้านขายไปให้นายทุนไปเป็นเครื่องประดับแต่งสวนกันหมดแล้ว หรือนำวงล้อไปเป็นรั้วตามรีสอร์ทกันหมดแล้ว :laugh2:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 15, 2008, 10:54:06 AM
วันก่อนนั่งคุยกะ อ.บาย มีแว่บมาคุยกันเรื่องล้อเกวียนด้วย  :smile7:
สงสัยจะได้กลับไปขี่เกวียนกันจริงๆเสียละมั้ง
ทุกวันนี้ก็ยังพอมีใ้ห้ขี่ี่ครับ ตามปางช้างต่างๆ เช่นที่แม่ริม แม่ตะมาน
เค้ายังมีบริการ Ox cart riding ขี่เกวียนเที่ยว สำหรบคนที่ไม่อยากขี่ช้าง
เฮ้อ น้ำ"มัน" ไม่ใช่น้ำ"เรา" น้อ ทำให้โลกปั่นป่วนไปหมด  :no2:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Chat601 ที่ มีนาคม 15, 2008, 04:00:29 PM
อาจารย์บายว่า พืชพลังงานทดแทนตัวไหนปลูกง่าย ให้ผลเร็ว มีอนาคตที่สุดคะ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: sahai ที่ มีนาคม 19, 2008, 08:12:45 PM
นึกถึง ปั๊มหลอด
เติมน้ำมันรถเครื่อง มาเรียนหนังสือ
ลิตรละไม่ถึงสิบบาท
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อารยะ ที่ มีนาคม 21, 2008, 12:03:48 AM
วันนี้ ไปประชุมร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าฯมา อ.คณิต (เศรษฐศาสตร์ มช.) สรุปสถานการณ์เศรษฐกิจ ได้น่าประทับใน ผลของน้ำมันแพง เป็นปัจจัยด้านราคาที่ค่าเงินดอลล์อ่อนตัว จากดอกเบี้ยในสหรัฐลด จากการดับความร้อนแรงของปัญหาซับไพม์ในสหรัฐ แต่เกี่ยวกับเราในเชียงใหม่อย่างไร คงต้องคอยจับตาดูผลการส่งออกของธุรกิจของบางคน นักท่องเที่ยวต่างชาติที่อาจลดลง อัตราดอกเบี้ยที่ยังคงต่ำ และเราต้องทนกับเงินเฟ้อสูงหรือราคาสินค้าแพงกันต่อไปอีกช่วงใหญ่ ไว้เรามาคุยกันต่อเนาะ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: icothai ที่ มีนาคม 22, 2008, 06:12:16 AM
แปลคำทำนายของนักวิเคราะห์ท่านหนึ่งมาฝากครับ เห็นว่าน่าสนใจดี ทำนายไว้เมื่อวันที่ 11 ก่อนหน้าเฟด
ลดดอกเบี้ย 10 วัน ผมว่าคำทำนายเกี่ยวกับเฟด วันนี้เริ่มเห็นลางๆแล้ว จะได้มีอะไรแชร์กันครับ

โดย เจสัน ฮัมลิน


1) สภาวะเศรษฐกิจสหรัฐจะเสื่อมโทรมลง และสุดท้ายผู้คนส่วนใหญ่จะพบว่า ความกลัวตัว "R" (คงหมายถึง Recession หรือความตกต่ำทางเศรษฐกิจ) มันเป็นความจริง เฟดจะยื่นมือเข้ามาพยายามทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อยับยั้งมัน แต่มันล่าช้ามานานจนแผนต่างๆของเฟดที่ออกมาเพื่อช่วยเหลือเศรษฐกิจจะล้มเหลวในที่สุด

2) วิกฤติซัพไพร์มจะรุนแรงมากขึ้นจากการลดลงของมูลค่าทรัพย์สินที่เผยออกมาเพิ่มขึ้นและการขาดทุนรายไตรมาสมโหฬารของยักษ์ใหญ่ทางการเงิน ความช่วยเหลือที่ออกมาเท่าไหร่ก็ไม่เคยเพียงพอและความผ่อนคลายจะเกิดขึ้นได้เพียงระยะสั้นจากการประกาศอัดฉีดเม็ดเงินเมื่อจำเป็น อย่างน้อยที่สุด หนึ่งธนาคารขนาดใหญ่หรือสถาบันการเงินจะปิดตัวเองลงเมื่อจบไตรมาสที่ 2

3) ราคาอสังหาริมทรัพย์จะยังคงลดลงในปี 2008 การปรับราคารอบใหม่จะนำไปสู่การยึดจำนองรอบที่สองและใหญ่ขึ้น ความเลวร้ายในตลาดการเงินและอสังหาริมทรัพย์จะอยู่เหนือเรา ไม่ได้อยู่ข้างหลังเราแล้ว

4) เฟดจะลดดอกเบี้ยลงต่อเนื่อง (ต่ำกว่า 3%) และเทดอลล่าร์จนท่วมตลาดในความพยายามช่วยเหลือเศรษฐกิจ แต่มันดูจะน้อยเกินไปและสายเกินไปแล้ว จะมีการฟื้นตัวชั่วขณะ แต่ความเงียบและผลกระทบจากการเข้ามาก้าวก่ายของเฟดจะสร้างความแตกตื่นในตลาดทำให้เกิดการเทขายขนานใหญ่ แม้จะยืดเวลาออกไปได้ก็ตาม

5) ดอลล่าร์จะลดค่าต่ำลงมากเพราะการพิมพ์ออกมาด้วยอัตราเร่งสูงสุด และธนาคารกลางต่างประเทศและสถาบันการค้าจะเร่งหนีออกเร็วยิ่งกว่าที่จะเห็นในปี 2007 ประเทศจีนจะยังเปลี่ยนทุนสำรองของตนเองออกจากดอลล่าร์ สร้างแรงกดดันขาลง และดันเงินยูโรเข้ามากลายเป็นทุนสำรองใหม่ของโลก การคลายเยนแครี่เทรด (เลิกกู้เยนที่ดอกเบี้ยต่ำไปลงทุนที่อื่นที่ผลตอบแทนสูงกว่า) จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะดันดอลล่าร์ลงสู่ new low หรือระดับต่ำสุดครั้งใหม่ในปี 2008 จะมีการฟื้นตัวเล็กๆเป็นระยะ ซึ่งจะโน้มน้าวให้ผู้คนเห็นว่าดอลล่าร์กำลังจะกลับมา แต่มันจะจบปีด้วยมูลค่าที่ลดลงไป 10-15%

6) น้ำมันจะดิ่งลงไปสู่ระดับ 80 เหรียญต่อบาเรล จากการชะลอตัวของเศรษฐกิจและการเพิ่มขึ้นของซัพพลาย อย่างไรก็ตาม เงินเฟ้อและสงครามในตะวันออกกลางจะดันน้ำมันกลับขึ้นมายืนเหนือ 100 ดอลล่าร์ต่อบาเรล และน่าจะเห็นราคาพุ่งแหลมขึ้นไปถึง 150 เหรียญได้ ในกรณีสงครามกับอิหร่าน

7) ทองคำจะสร้างสถิติใหม่สูงสุดในปี 2008 เร่งเร็วเสียกว่า 31% ที่เพิ่มขึ้นในปี 2007 นักลงทุนจะเริ่มสนใจทองคำมากขึ้นจากที่มันจะแข็งแกร่งเพราะได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยที่ต่ำลง ดอลล่าร์ที่ลดค่าลง หุ้นน้ำมันและหุ้นทองคำจะให้ผลตอบแทนที่น่าประทับใจ เหมืองขนาดเล็กจะไปได้ดีกว่าขนาดใหญ่ และโลหะเงินจะไปได้ดีกว่าทองคำเล็กน้อย ราคาจะผันผวนได้อาจจะถึง 50 เหรียญต่อวัน จะมีการซื้อขายอยู่ระหว่าง 770 - 1120 เหรียญในปี 2008 ทองคำจะต้องทรมานกับการปรับฐานใหญ่ในบางจุด แต่มันจะสั้นกว่าการปรับฐานที่เคยเกิดก่อนหน้า และราคาที่ลดลงในช่วงใดๆจะเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมในการเข้าซื้อ

8) การเมืองที่ไม่สงบจะมีมากขึ้นในอิหร่าน ปากีสถาน และที่ไกลออกไป สหรัฐจะเข้าไปประเทศอื่นและก่อสงครามใหม่ ความตึงเครียดจะเพิ่มขึ้นกับรัสเซียและจีน ผู้ซึ่งมองความเคลื่อนไหวของสหรัฐเป็นพลังที่ฉกฉวยและคุกคามสิ่งที่พวกเขาสนใจในภูมิภาค

9) คงไม่ทำนายว่าใครจะชนะได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ แต่จะทำนายว่าจะมีการชุมนุมของผู้มีสิทธิ์ออกเสียง มีความขัดแข้งเกิดขึ้นมากและพุ่งเป้าไปที่การโกงจาการใช้การลงคะแนนด้วยเครื่องลงคะแนน การนับใหม่ การฟ้องร้อง การประท้วง และความแตกแยกในอเมริกา โดยเฉพาะจากการที่การชะลอตัวทางเศรษฐกิจกระทบต่อตังค์ในกระเป๋าพวกเขา

10) สต๊อกพลังงานทางเลือกจะไปได้ดีในปี 2008 นำโดยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ภาวะโลกร้อนจะยังคงเป็นประเด็นร้อน รัฐบาลจะเพิ่มเงินสนับสนุนโดนเฉพาะถ้าเดโมแครกชนะการเลือกตั้ง เทคโนโลยีใหม่ๆจะทำให้พลังงานทางเลือกมีประสิทธิภาพและเพียงพอ

ปี 2008 จะเป็นปีที่ยากสำหรับนักลงทุน แต่โอกาสย่อมมีอยู่ตลอดเวลา ผม (ผู้วิเคราะห์) จะลงทุนยาว(ซื้อเก็บ)ในทองคำและเงิน เก็บ juniors (เข้าใจว่าเป็นหุ้นเล็กๆ) ที่มีคุณภาพไปตามทาง และผมจะลงทุนในหุ้นพลังงานสะอาด รวมถึงพลังงานแสงอาทิตย์ ลม และยูเรเนียม ทางด้านสั้น (ขาย)
ผมจะเพิ่มโพสิชั่นจากการลดลงของอสังหาริมทรัพย์และตลาดการเงินโดยการถือ Ultrashort ETFs (SRS) และ (SKF) (น่าจะหมายถึงกองทุนระยะสั้นมากๆ)

แปลจาก:
http://www.goldstockbull.com/10-predictions-for-2008-economy-dollar-gold/

หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Yai P5/6 ที่ มีนาคม 22, 2008, 07:38:54 AM
เอ่อ
อ้ายโตครับ
แล้วผมต้องเตรียมตัวอะหยังพ่องครับ
ตอนนี้ก่เตรียมปลูกกล้วยปลูกมัน
ของมีค่าเอาฝังดิน
บอกลากิ๊กๆแล้ว
..............
 023
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ มีนาคม 22, 2008, 08:39:04 AM
OH! My God...  :try: -07 -03 -14
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: icothai ที่ มีนาคม 23, 2008, 04:26:13 PM
คอยดูของดี

ประมาณปลายเดือนนี้หรือช่วงต้นเดือนหน้า
ตลาด set เขียวปิ๊ดครับ
 022
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: thisis_ayre ที่ มีนาคม 23, 2008, 09:12:34 PM
ถ้าตลาด set เขียวปี๊ด  แปลว่าเงินบาทจะแข็งกว่านี้ไหมนี่  จะเห็นซัก  29 บาทไหมนี่    -02
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 23, 2008, 10:00:39 PM
 -06 ในหลวงบอกให้พอเพียงมาตั้งนานแล้ว -25
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: icothai ที่ มีนาคม 24, 2008, 03:43:44 PM
ถูต้อง "พอเพียง" ตามที่ในหลวงท่านดำรัสไว้
"ดีที่สุด"
 023
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: icothai ที่ มีนาคม 25, 2008, 05:39:40 PM
เอาไว้อ่านเล่น เกี่ยวกับราคาทองคำครับ

http://news.goldseek.com/AlfField/1206367524.php
หัวข้อ: เราคงไม่ได้เห็นภาพแบบนี้อีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 30, 2008, 11:24:07 AM
 -25 เราคงไม่ได้เห็นภาพแบบนี้อีกแล้ว มันกลายเป็นอดีตไปแล้วครับ ไปขี่รถถีบก๋างจ้องดีก้า :try:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ เมษายน 24, 2008, 03:12:53 PM
กึดเติงหารถเมล์เหลืองในอดีต เรื่อยๆมาเรียงๆขับช้าหน่อยแต่ก็ถึงที่หมายแบบประหยัด และได้นั่งรถชมวิวไปเรื่อย
จำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่ขึ้น ตลอดสาย 2 บาทเอง ยี่สิบปีมาแล้วมั้ง
เดี๋ยวนี้เชียงใหม่ก็มีรถเมล์ แต่เป็นรถเมล์ขาว ของเทศบาล วางเส้นทางได้น่าเวียนหัวที่สุด
30 นาทีมาคันนึง บางทีรอเป็นชั่วโมง บางทีไม่มาเลย รอไปเถอะ(คงใกล้หมดเวลา คนขับขี้เกียจ เอาเข้าอู่เฉยเลย) 
น้ำมันก็แปงใบ้แปงง่าว มันจะไปหยุดนิ่งอยู่ี่ไหนยังไม่ทราบได้ เฮ้อ.....บ่น บ่น บ่น  -25

หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: icothai ที่ เมษายน 24, 2008, 05:46:42 PM
ปัญหาเล็กๆ คือว่า มีสิทธิขึ้นถึง ๔๐ บาทต่อลิตรนี้ซิ

เตรียมรับมือกันดีๆ ก้อแล้วกันนะครับ
 :cry1:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ เมษายน 24, 2008, 08:38:35 PM
ปัญหาเล็กๆ คือว่า มีสิทธิขึ้นถึง ๔๐ บาทต่อลิตรนี้ซิ

เตรียมรับมือกันดีๆ ก้อแล้วกันนะครับ
 :cry1:
40 ที่ว่านี่ มันดีเซลหรือว่า เบนซินล่ะท่านอดีตประธานครับ  024
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ พฤษภาคม 27, 2008, 01:18:14 PM
วันนี้น้ำมันดีเซลใกล้แตะ 40 บาท/ลิตรเข้าไปทุกทีแล้ว  -25
เหนื่อยใจจริงหนอ บ่น บ่น บ่น

(http://picdb.thaimisc.com/mc24/426-159.jpg?n)

ขอขอบคุณภาพจากเวบ มว.24 โดย January 22,1973 ครับ

(http://www.montfort27.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=548.0;attach=12315;image)

อดีตอันหอมหวานไม่มีวันหวนกลับมาอีกแล้ว

หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Chat601 ที่ พฤษภาคม 27, 2008, 05:27:01 PM
 -02
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ พฤษภาคม 27, 2008, 08:59:30 PM
ปาดเหงื่อรอแล้วงานนี้  -25
แบบนี้ปิดเทอมคราวหน้าคงต้องซ่าอยู่แถวหล่ายดอยแน่ๆ เฮ้อ  -25
มันหยั่งมาแปงแต้ว่า ลิตร 40.- คงได้หันอีกบ่กี่วันนี้แน่ๆ  -07
แบบนี้เหล้าที่เก็บไว้จะเยี้ยะใดดีหา สงสัยจะได้ดองไว้กิ๋นคนเดียวแน่ๆ  :laugh2:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: tanakorn tananuwat ที่ พฤษภาคม 28, 2008, 08:56:12 AM
ตะเช้าดู TV เปิ้นว่า น้ำมันจะถึง 200 ดอลล่าร์ แย้วอ่ะ
อย่าอี้จะถึง 60 บาท/ลิตรก่เนี้ย -14
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: eak ที่ พฤษภาคม 28, 2008, 09:14:21 AM
ตะก่อนก็ปั่นรถถีบไปโฮงเฮียน บ่เดียวจะปั่นจะอั่นก็บ่ไหว สังขารบ่อำนวย -02
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: kadLumyai ที่ พฤษภาคม 28, 2008, 04:29:43 PM
ปี้น้องคร้าบ  ข่าวดี วันนี้ ราคาน้ำมันตลาดโลกลดลง เหลือ 127 ดอลล่า แย้ว

หวังว่ามันคงบ่ ไปตางบนต่อเน้อ :pray: :pray:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: donggy ที่ พฤษภาคม 31, 2008, 10:55:28 AM
555 เฮาไจ้ แอล.พี.จี. มาได่กึ่งปีละ  ก่อสบายใจ่ดีตอนนี้ 12 บาทเอง
แต่บ่ฮู้ว่าเปิ้นปล่อยลอยตัวแล้วจะขึ้นไปแหมเต้าใด จะไปไจ้ NGV ก่อ
ขี้คร้านเสาะปั๊มเติม แถมบ่อปอเปิ้นว่าตี้กรุงเทพฯ แท็กซี่จะเติมต้องจ่าย
ทริปฮือละอ่อนปั๊มตวย ถ้าบ่อั้น หน้าปั๊มจะเขียนป้ายว่า"แก๊สหมดคร้าบ"ตลอดเลย





หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ พฤษภาคม 31, 2008, 11:20:20 AM
 -08 ผมก่เป็นดีอิจฉาเพื่อนด้องแต้ๆ ใจ้ตังค์แค่ 12 บาท ขณะตี้เฮาใจ้ 40 บาท เดินทางระยะเต้ากั๋น  -14
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ พฤษภาคม 31, 2008, 11:23:53 AM
ว่าจะบ่ใกล้ก๋ายเรื่องก๋านเมืองละนา มันอดบ่ได้แต้ๆ บ้านเมือง จาวบ้านจาวเมือง ก็เดือดฮ้อนนักแกละ
บ่าห้าปักหมู่นี่มันก่ยังป่วนเมืองไปติกๆ แล้วบ้านเมืองเฮาจะวุ่นวายไปถึงไหนนี่
ลองคลิกไปผ่อเปิ้นเล่าขวัญมันผ่อเต๊อะ สะใจดีแต้   :angry6:
http://www.thaimisc.com/freewebboard/php/vreply.php?user=mc_politics&topic=218
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ พฤษภาคม 31, 2008, 11:39:42 AM
ฮาละก้ายเรื่องการเมืองชิบ... บ้านเมืองของมันคนเดียวก่า -17
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: donggy ที่ มิถุนายน 02, 2008, 03:18:21 PM
เมื่อวานมันปรับเป็น 13 บาทแล้วคร้าบ
และมีแนวโน้มว่าจะปรับขึ้นอีก เพื่อให้คน
หันไปใช้ NGV แต่ไม่ไหวหรอกคร้าบพี่น้อง
เล่นผูกขาดไว้คนเดียวอย่างนี้ รอเติมทีเป็นชั่วโมง
แถมวันดีคืนดี หมดอีกต่าง หาก เมื่อเช้าผ่านปั๊ม
ป.ต.ท. แถวถนนมหิดล คิวยาวเป็นร้อยเมตรนี้ยัง
ถือว่าสั้นแล้วนะ เค้าว่ากรุงเทพฯ เป็นกิโล
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: jackthairath39 ที่ มิถุนายน 02, 2008, 06:12:28 PM
ผมไม่ได้ทำสายเศรษฐกิจเสียด้วย
แต่มันทะ :-X ๆ ว่าพวกโรงกลั่นบ้านเรานี่แหละ มีฮั๊วกับเจ้าหน้าที่
สงสัยไหมว่า ทำไมน้ำมันเราส่งออกราคาถูกกว่าในบ้าน
นักการเมืองก็ทำเป็นผุดโครงการมาสร้างภาพ ให้ประหยัด
งวดก่อนชดเชยไปเท่าไหร่ กระผมว่า ปตท กับโรงกลั่นนี่แหละ เจ้าเล่ห์
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: จ๊วย ทับห้า ที่ มิถุนายน 02, 2008, 06:28:09 PM
เฮ้ย แจ๊คเล่าแบบละเอียดหน่อยซิ อยากรู้หน่ะ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: jackthairath39 ที่ มิถุนายน 03, 2008, 01:26:28 PM
ขอเช็คก่อน แต่ที่แน่  ๆข้อมูลที่อ้างกัน สร้างเรื่องชัด ๆ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: charnwitp ที่ มิถุนายน 03, 2008, 10:26:22 PM
แล้วอย่างงี้บ้านเมืองจะไปรอด รื้อ ครับ เจ้านายยย -123
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 07, 2008, 12:00:50 PM
แล้วอย่างงี้บ้านเมืองจะไปรอด รื้อ ครับ เจ้านายยย -123

รอดสิครับ น้ำมันขายแพงอย่างงี้ ปตท.ก็น่าจะรวยสิเนอะ  -12
คนที่ไม่รอดก็คือประชาชนคนใช้น้ำมันนั้นแหละ  -14
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: กระบี่อยู่ที่ใจ ที่ มิถุนายน 07, 2008, 02:22:24 PM
ราคาน้ำมันในบ้านเราถูกกว่าที่นอร์เวย์ ประเทศผู้ผลิตน้ำมันนะครับ

ราคาที่นู่นลิตรละ 70 บาทอ่ะคับ

และยังถูกกว่าที่กัมพูชาด้วย
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 07, 2008, 03:33:08 PM
จากที่กานต์ว่ามา เห็นมั้ยละว่า น้ำมันบ้านเราไม่ได้แพงงงงงเลยยยยยยย  :งง: -14
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: กระบี่อยู่ที่ใจ ที่ มิถุนายน 08, 2008, 03:04:04 AM
เรียกว่าราคาน้ำมันแพงขึ้นทั่วโลกจะถูกต้องมากกว่าอ่ะคับ

ของเดิม รัฐบาลชุดก่อนๆอุ้มราคาน้ำมันไว้มากด้วยกลไกของกองทุนน้ำมัน

คงต้องช่วยกันหาพลังงานทดแทน และช่วยกันประหยัดให้มากขึ้นอ่ะคับ

เพราะของเราต้องนำเข้าจากต่างประเทศล้วนๆ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: ปี๋ใหม่เมือง ที่ มิถุนายน 08, 2008, 01:12:31 PM
ที่ประเทศอังกฤษ

คนขับรถเทรลเล่อร์ส่งของ เงินเดือน สองแสนครับ

 :bye: :bye:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: kadLumyai ที่ มิถุนายน 08, 2008, 10:57:40 PM
 -13 -13 พี่น้องคร๊าบ ขะจั๋ยไปเติมน้ำมันเ :-X ย  ราคาน้ำมันที่ US 138  แล้ว อาทิตย์นี้ไปแน่หลายตัง

ด่วนเลย
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มิถุนายน 09, 2008, 01:44:27 AM
ที่ประเทศอังกฤษ

คนขับรถเทรลเล่อร์ส่งของ เงินเดือน สองแสนครับ

 :bye: :bye:
ที่อเมริกาเหมีอนกันครับ ว่าแต่พี่สงกรานต์จะมารับงานแถวนี้หรีอครับ เห็นเขายังมีตำแห่นงว่างอยู่หลายตำแหน่ง
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: ปี๋ใหม่เมือง ที่ มิถุนายน 09, 2008, 11:03:21 AM
ที่ประเทศอังกฤษ

คนขับรถเทรลเล่อร์ส่งของ เงินเดือน สองแสนครับ

 :bye: :bye:
ที่อเมริกาเหมีอนกันครับ ว่าแต่พี่สงกรานต์จะมารับงานแถวนี้หรีอครับ เห็นเขายังมีตำแห่นงว่างอยู่หลายตำแหน่ง

คิงจะเซาะงานฮื้อฮาทำกา เพื่อนต๊อก
เตรียมสะลี ตี้นอน
สุรานารี ไว้ฮื้อพร้อมเลย

ปะกั๋นชัวร์
 :love: :love:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ มิถุนายน 09, 2008, 09:19:41 PM
ที่ประเทศอังกฤษ

คนขับรถเทรลเล่อร์ส่งของ เงินเดือน สองแสนครับ

 :bye: :bye:
ที่อเมริกาเหมีอนกันครับ ว่าแต่พี่สงกรานต์จะมารับงานแถวนี้หรีอครับ เห็นเขายังมีตำแห่นงว่างอยู่หลายตำแหน่ง

คิงจะเซาะงานฮื้อฮาทำกา เพื่อนต๊อก
เตรียมสะลี ตี้นอน
สุรานารี ไว้ฮื้อพร้อมเลย

ปะกั๋นชัวร์
 :love: :love:
อุๆ ริจะหนีเมียไปขุดทอง หรือว่าไปหาสิ่งแปลกใหม่ในชีวิตหรือจ๊ะพ่อสงกรานต์  -006
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Yai P5/6 ที่ มิถุนายน 10, 2008, 07:26:39 PM
สองที่นั่นไม่สนว่ะ
บินไกลไป
..........
เจียงใหม่มีหยังหื้อยะก่ออ้าย
กึ่งนึงของสิบล้อก่อปอ
 :x
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ มิถุนายน 10, 2008, 09:28:48 PM
สองที่นั่นไม่สนว่ะ
บินไกลไป
..........
เจียงใหม่มีหยังหื้อยะก่ออ้าย
กึ่งนึงของสิบล้อก่อปอ
 :x

อ้ายใหญ่ติดต่อขับรถขนส่งเชียงใหม่-สิบสองปันนาหื้อเฮียตี้ก่อได้นิ  -0005
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Mor-Rim-Doi ที่ มิถุนายน 11, 2008, 08:10:35 PM
คนขับรถเฮียเงินเดือน 3,500 ครับ
โอทีต่างหากชั่วโมงละ 8 บาท
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 11, 2008, 09:48:11 PM
ใคร....ใคร....นินทาบอสของผมครับ...สงสัยจะจริง....อ้าว! ซวยละตู  -0005
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: นิรุธ (ห้อง 6) ที่ มิถุนายน 11, 2008, 10:58:42 PM
ปล่อยมันแพงไป เอาอย่างผมสิพี่น้อง ปั่นจักรยาน ช่วยโลกร้อน แต่คนปั่นโคตรร้อนเลย
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: กระบี่อยู่ที่ใจ ที่ มิถุนายน 11, 2008, 11:42:24 PM
ปล่อยมันแพงไป เอาอย่างผมสิพี่น้อง ปั่นจักรยาน ช่วยโลกร้อน แต่คนปั่นโคตรร้อนเลย

ตอนอยู่ ป 5 ป 6 ชอบปั่นจักรยานมาก

ปั่นไปซะทุกซอก ทุกมุม ของเมืองเชียงใหม่
หัวข้อ: เฮียครับท่านหมอริมดอยนินทาเฮียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ มิถุนายน 12, 2008, 09:26:22 AM
คนขับรถเฮียเงินเดือน 3,500 ครับ
โอทีต่างหากชั่วโมงละ 8 บาท
โอ้วจริงอ่ะ  ????
เฮียครับไอ่หมอมันว่าเฮียอ่ะ เข้ามาแถลงข้อเท็จจริงด่วนครับ -0005
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Yai P5/6 ที่ มิถุนายน 12, 2008, 08:13:47 PM
แม่นแล้วอ้าย
เกยปั่นไปหาบ่าแจ๊ค สันป่าตอง
 :smile6:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Lion King ที่ มิถุนายน 12, 2008, 11:09:50 PM
ของ ฮา เงินเดือน เกือบสองหมื่นแล้ว
หัวข้อ: ใหญ่ เฮียเข้ามาบอกฐานเงินเดือนแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ มิถุนายน 13, 2008, 08:45:25 AM
ว่าไง ใหญ่สนใจงานขับรถ บริษัทเฮียหรือปล่าวล่ะ
เกือบสองหมื่นกีบเชียวน่ะเฟ้ย  :laugh2:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: pongsatorn/27 ที่ มิถุนายน 13, 2008, 12:47:23 PM
แม่นแล้วอ้าย
เกยปั่นไปหาบ่าแจ๊ค สันป่าตอง
 :smile6:
โฮ ท่านใหญ่ปั่นไปถึงสันป่าตองก่อนปั่นกี่ชั่วโมงหา ใช้เส้นทางใดในสมัยนั้นบ่เหนื่อยก๊า
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Yai P5/6 ที่ มิถุนายน 13, 2008, 08:34:38 PM
พี่เก่งครับ
ตังบ่าเกี่ยวเน่ออ้าย
รับจ้างเป็นเพื่อนดื่มที่อุดมมิตรได้ขอรับ
..............
ตะก่อนปั่นเลาะไปทางอุดมมิตรนั่นลอ
แล้วก็ตรงไปเรื่อยๆ
บ่าได้จับเวลา
เสียวรถใหญ่บ่าดาย
อ้อ..แวะหาบ่าผจญก่อนตรงปากทางโตย
 :cry5:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ มิถุนายน 13, 2008, 10:19:26 PM
ใหญ่ แบบนี้ปิดเทอมกลางนี้เอ็งพอจะแว๊บเมียมาได้ป่ะ
มีเหล้าเหลือในสต๊อก พอประมาณหนึ่งอ่ะ
กำลังหาเพื่อนดื่มช่วงเมียไม่อยู่ด้วยอ่ะจิ
เสื้อแดง 1 ตัว เสื้อดำ 2 ตัว บวกชีในวัดอีก 1 องค์ บ่ดายเน้อ  -021
เอ..หมดยังหว่า  ???? ไม่แน่ใจอ่ะ
เอาเป็นว่าว่างก็มาเหอะ มานอนเล่นบนดาดฟ้าบ้านกูนี่แหละ
กินแล้วก็นั่งชมวิวไปเรื่อยๆ  บรรยากาศช่วงปลายฝนต้นหนาวกำลังดีเชียว สนใจป่ะ
นี่ก็ว่าจะไปเล็งๆ ฆ้อนเล็กๆ สักด้าม กับชีหุ้มทองมาอีกสักองค์ มาเพิ่มในสต๊อกด้วย
ช่วงนี้งบประมาณไปลงที่พวกนี้หมดเลยอ่ะ ทำเสื้อ special edition ไม่ได้แล้ว  -08  :laugh2:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Yai P5/6 ที่ มิถุนายน 14, 2008, 11:20:01 AM
ได้
 :smile9:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 14, 2008, 11:34:23 AM
ได้
 :smile9:

ใหญ่ พิมพา (ตอบ) สั้น...แต่มันส์ (แน่)  555

หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ มิถุนายน 14, 2008, 02:16:25 PM
อุๆ แบบนี้ไม่ต้องปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่นแล้ว
ปิดเทอมเล็กนี่แหละว่ะ  :laugh2:
แต่... -25 เพิ่งจาเดือนมิถุนาเองอ่ะ  -08 -09 -02
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: icothai ที่ มิถุนายน 18, 2008, 09:32:37 AM
น้ำมันดิบน่าจะขึ้นต่อไปถึง $175 (นักวิเคราะห์ทั่วไปพูดถึงแค่ $150) ระยะสั้น ตลาดจะยังคงวุ่นวายต่อไปอีก
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 18, 2008, 09:48:27 AM
  -25 :pray::cry7:  :try: -14
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: ปี๋ใหม่เมือง ที่ มิถุนายน 18, 2008, 02:23:26 PM
ถ้าต่อกราฟของเพื่อนโตออกไปอีก ก้อจะเห็นว่าแนวโน้มไม่มีทางลงง่าย

คงต้องหาควายมาขี่ซะแร้ววววว
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: charnwitp ที่ มิถุนายน 18, 2008, 02:41:50 PM
ถ้าต่อกราฟของเพื่อนโตออกไปอีก ก้อจะเห็นว่าแนวโน้มไม่มีทางลงง่าย

คงต้องหาควายมาขี่ซะแร้ววววว
ผมว่าน่ะ แม้แต่ควายมันคงจะแพงเหมือนกันแหละ เพราะ ช่วงนี้ ควายมันไปอยู่แถว ๆ สพาน มะคะวาน หมด หละซิ มันเลยขาดแคลนควาย ครับบพี่น้องครับบ -123
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ มิถุนายน 18, 2008, 04:34:17 PM
^
^
^
^
:laugh2:
หัวข้อ: มอเตอร์ไซด์ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 30, 2008, 01:21:11 PM
ถัังแก๊สอยู่ตรงหว่่างขาพอดี ...เสียวว้อยยยยยย

(http://picdb.thaimisc.com/mc_politics/245.jpg?n)

(http://picdb.thaimisc.com/mc_politics/245-1.jpg?n)
หัวข้อ: มอเตอร์ไซด์ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 30, 2008, 01:23:42 PM
อันนี้ก็ประหยัด แต่...เสียวตรู๊ดดดด

(http://picdb.thaimisc.com/mc_politics/245-2.jpg?n)

(http://picdb.thaimisc.com/mc_politics/245-3.jpg?n)

หม้อต้มแก๊ส
(http://picdb.thaimisc.com/mc_politics/245-4.jpg?n)
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: pongsatorn/27 ที่ มิถุนายน 30, 2008, 01:25:53 PM
ถ้ารถไปชนกันจะเกิดอะหยัง.......
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: pongsatorn/27 ที่ มิถุนายน 30, 2008, 01:31:46 PM
ไม่แน่อาจจะได้เห็นเกวียนReturn.หรือสามล้อปั่น...อย่าลืมบอกนายกช.ม.เน้อบ่ต้องง้อน้ำมัน :laugh2: :laugh1:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Chat601 ที่ กรกฎาคม 01, 2008, 10:32:46 PM
เพื่อนๆ เติมน้ำมันกันเดือนละเท่าไหร่แล้วจ๊ะ  ยังไหวกันอยู่ป่ะ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ กรกฎาคม 01, 2008, 10:50:55 PM
ผมเข้าเวียงเฉพาะวันเสาร์ครับป้า อาทิตย์ละ 500 ครับ  -25
บางทีก่อเว้นอาทิตย์เติม สรุปเดือนหนึ่งประมาณ 2000 ครับ
ว่าแต่ว่าปิดเทอมคราวหน้าว่าจะจวนเพื่อนมาแอ่วจ๋อมตองดีกว่า ขี้คร้านขับรถครับ  :smile6:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: ป๊อบ ลูกไก่ย่าง ที่ กรกฎาคม 01, 2008, 11:04:09 PM
วันนี้แวะเติมน้ำมัน 500บาท เพราะกลัวไม่ถึงบ้านครับ ทำไมเข็มมันไม่ยอมกระดิก(เหมือนไอ้ันั่นของเพื่อนเก่ง)เลยน้ำมันแพง...เซ็งขนาดดดด คับ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 08:34:58 AM
เออ... -22 อ้ายป๊อปครับ ขอประท้วงครับ
กรุณาอย่าพาดพิงและโปรดชี้ชัดครับว่า ไอ้นั่น หมายถึงอะไรครับ
ถ้าหมายถึงสิ่งที่รู้กันของชี้ชัดว่ายังแข็งแรงดีครับ เคารพธงชาติทุกเช้าและเย็นครับ  :smile8:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Yai P5/6 ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 08:40:13 AM
ขับวันละ160โล
โลละ 2.70บาท
........
 :try:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: charnwitp ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 09:11:51 AM
สมัยก่อน รถมอเตอร์ไซต์ ยี่สิบก็เกือบเต็มแล้ว แต่เดี๋ยวนี้ 100 กว่า ๆ ถึงจะเต็ม เพื่อนเอ้ย ฮาละก้ายง่าว  -15
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: korokoso ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 09:35:17 AM
เพื่อนๆ เติมน้ำมันกันเดือนละเท่าไหร่แล้วจ๊ะ  ยังไหวกันอยู่ป่ะ
ถ้าปรกติ ไป-กลับ ทำงานที่มหาลัยอย่างเดียว ประมาณวันละ 80 โล ก้อ วันละ 320 บาท ค่าทางด่วนอีก 80 เบ็ดเสร็จ 400 พอดี/วัน  -25
แต่ช่วงปัจจุบัน ไม่ปรกติ ออกต่างจังหวัดบ่อยมาก สรุปเดือนที่แล้ว (มิย.) รูดค่าน้ำมันไป 22,400 บาท.... :angry4: .. :try: -06 -08
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 09:40:51 AM
หาาาาาาา สองหมื่นนนนนน ฟอร์ดเรนเจอร์ ตัวดูดน้ำมันอย่างแรงงงงงงงง ผมก็ใช้อยู่ บางวันแทบไม่อยากจะขับไปไหนไกลๆ เติมน้ำมันแล้วจิตใจหด..หู่ -14
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: korokoso ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 11:32:11 AM
ก้อไม่รู้จะเปลี่ยนไปใช้อะไรดี ตอนนี้รถยี่ห้อไหนก้อกินพอๆกัน รถฮา 1 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 9 กิโล (ถ้าไม่ซิ่ง)  -07
ปล.ไม่อยากเปลี่ยนเกียร์ ไปขี่เมียกันดีก่า  -021
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: pongsatorn/27 ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 11:47:09 AM
เกิดอะไรขึ้นกับก๊าซ LPG และ NGV รณรงค์ให้ใช้ก๊าซแต่บ่มีก๊าซ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 11:58:20 AM
ก้อไม่รู้จะเปลี่ยนไปใช้อะไรดี ตอนนี้รถยี่ห้อไหนก้อกินพอๆกัน รถฮา 1 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 9 กิโล (ถ้าไม่ซิ่ง)  -07
ปล.ไม่อยากเปลี่ยนเกียร์ ไปขี่เมียกันดีก่า  -021

เหมือนกันเลย (เรื่องรถนะ) เดี๋ยวนี้ฮาเปลี่ยนมาใช้ฮอนด้า (ดรีม) 555 ลมเย็นดี  :try: 
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: tanakorn tananuwat ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 12:01:10 PM
แนะนำเพื่อน ๆ เน้อ (ฮาบ่เปลี่ยน)

เอารถตุ๊ก ๆ บ้านเฮา มาปรับปรุงถ้าจะดีเน้อ

เอาหรูหรา เล้ย มันใจ้แก๊สบ่ใจ่ก๋า

ถ้าใค๋คิดได้ ราคาบ่แปง ฮาว่า ขายม่วนแน่ ๆ เล้ย

บ่เกิน 5 บรรทัด เน้อ อ้ายคร้าบบบบบบบบ -16
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Chat601 ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 05:25:59 PM
เอื๊อกกกก! แต่ละคน
ของเราไป-กลับ วันละ 60 โล เติมราวๆ เดือนละ 4 พันกว่า -5 พัน (รถคันเล๊กกกกกมาก)
บางวันขึ้นทางด่วนขาไป ก็เจออีก 85 บาท

ร้านข้าวแกงธรรมด๊า ธรรมดาแถวออฟฟิศ พร้อมใจกันขึ้นราคาเกือบทุกเจ้า
จานละ 30-40 บาท แถมไม่อิ่ม เพราะลดปริมาณด้วยด้วย
ยังดีที่กาแฟเขาทะลุเจ้าอร่อยข้างออฟฟิศยัง 20 บาทไม่เปลี่ยนแปลง :)

โก้กับใหญ่ โหดมาก ข้าวยังไม่ได้กิน หมดค่าน้ำมันวันละ 400 กันแล้ว น่ากลัวมาก  -03

หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Chat601 ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 05:27:27 PM
หื้อเขียนบ่เกิน 5 บรรทัดกาอ้ายเซียน?
เฮาล่อไป 7 แล้วง่ะ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 05:53:36 PM
หื้อเขียนบ่เกิน 5 บรรทัดกาอ้ายเซียน?
เฮาล่อไป 7 แล้วง่ะ
บ่มียั่งครับป้า เปิ้นแซวอ้ายเนิน ครับ
ช่วงนี้อ้ายเนินเป็นหงุดหงิด
บ่ฮู้ว่าเกิดอะหยั่งขึ้นกับเปิ้นครับ (คงมีปัญหาทาง... ครับ)
ถ้าใครเขียนเกินห้าบรรทัด เปิ้นมักจะจ่มว่ายาวล้ำไป
คนเฒ่าวัยทองก่อถ้าจะเป็นจะเอี้ยะ ครับ
อุ๊บ...  -22 เกิน 5 บรรทัดจนได้   :cry6:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Chat601 ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 06:32:54 PM
555 ต.ก.น. (แต๊กาเนิน) เรื่องมีปัญหาทาง...น่ะ
(ฉันละกลัวคำตอบจริงๆ)
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Yai P5/6 ที่ กรกฎาคม 02, 2008, 09:16:50 PM
จ๊ะป้า
ตอนนี้กะลังชั่งใจ
ระหว่าง
ติดแก๊ส
กะ
เลี้ยงม้า
...
 :smile6:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: korokoso ที่ กรกฎาคม 03, 2008, 09:45:25 AM
หื้อเขียนบ่เกิน 5 บรรทัดกาอ้ายเซียน?
เฮาล่อไป 7 แล้วง่ะ
บ่มียั่งครับป้า เปิ้นแซวอ้ายเนิน ครับ
ช่วงนี้อ้ายเนินเป็นหงุดหงิด
บ่ฮู้ว่าเกิดอะหยั่งขึ้นกับเปิ้นครับ (คงมีปัญหาทาง... ครับ)
ถ้าใครเขียนเกินห้าบรรทัด เปิ้นมักจะจ่มว่ายาวล้ำไป
คนเฒ่าวัยทองก่อถ้าจะเป็นจะเอี้ยะ ครับ
อุ๊บ...  -22 เกิน 5 บรรทัดจนได้   :cry6:
อ้ายเนินโดนเมียสั่งไว้ว่า
"ห้ามดื่มเกินวันละ 2 อึก"
"ห้ามดูดเกินวันละ 2 เต้า"
"ห้ามเล่นคอมเกินวันละ 5 นาที"
"ห้ามอ่านกระทู้เกิน 5 บรรทัด"  :laugh1:
หัวข้อ: ในที่สุดจารย์โก้ ก็เฉลยเรื่องราวของอ้ายเนิน
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ กรกฎาคม 03, 2008, 09:00:10 PM
หื้อเขียนบ่เกิน 5 บรรทัดกาอ้ายเซียน?
เฮาล่อไป 7 แล้วง่ะ
บ่มียั่งครับป้า เปิ้นแซวอ้ายเนิน ครับ
ช่วงนี้อ้ายเนินเป็นหงุดหงิด
บ่ฮู้ว่าเกิดอะหยั่งขึ้นกับเปิ้นครับ (คงมีปัญหาทาง... ครับ)
ถ้าใครเขียนเกินห้าบรรทัด เปิ้นมักจะจ่มว่ายาวล้ำไป
คนเฒ่าวัยทองก่อถ้าจะเป็นจะเอี้ยะ ครับ
อุ๊บ...  -22 เกิน 5 บรรทัดจนได้   :cry6:
อ้ายเนินโดนเมียสั่งไว้ว่า
"ห้ามดื่มเกินวันละ 2 อึก"
"ห้ามดูดเกินวันละ 2 เต้า"
"ห้ามเล่นคอมเกินวันละ 5 นาที"
"ห้ามอ่านกระทู้เกิน 5 บรรทัด"  :laugh1:
ตกลงเรื่องราวมานเป็นแบบนี้นี่เองเนอะ  -07
มิน่ากระทู้ก่อนก็ไข่หด ไม่สู้ด้วยอ่ะ
ตั้งแต่คนที่บ้านมาอยู่ด้วยนี่เพื่อนเนินเปลี่ยนไปจริงอ่ะ  :laugh2:
ไม่เกิน 5 บรรทัดเมิงคงอ่านอยู่นะอ้ายเยิน อุ๊บ... :smile9: อ้ายเนิน
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ กรกฎาคม 04, 2008, 10:08:10 AM
บ่ะวอกเฒ่าหมู่นี้....บ่าตุ่มปิ๊ด...สลิดบ่ดี -25
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ กรกฎาคม 04, 2008, 10:30:56 AM
ช่วงนี้หมู่สู พลาด(พาด)พิงถึงบุคคลทางบ้านบ่อยครั้งเหลือเกิน
ระวังเต๊อะ จะโดนจะอี้ๆๆๆๆๆๆ เข้าสักวัน....  :red:

(http://picdb.thaimisc.com/mc23_last/230-272.gif)
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ กรกฎาคม 04, 2008, 11:13:23 AM
ช่วงนี้หมู่สู พลาด(พาด)พิงถึงบุคคลทางบ้านบ่อยครั้งเหลือเกิน
ระวังเต๊อะ จะโดนจะอี้ๆๆๆๆๆๆ เข้าสักวัน....  :red:

(http://picdb.thaimisc.com/mc23_last/230-272.gif)
ต้องแบบนี้ครับอ้ายเก๋
 :angry7:
และแบบนี้ด้วยสำหรับคนที่ชอบพาดพิงครับ
 :go:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: kadLumyai ที่ กรกฎาคม 09, 2008, 10:12:51 AM
ราคา น้ำมันดิบยังคงลดลงในช่วงหลังวันชาติสหรัฐฯเมื่อ 4 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยในวันอังคารราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ร่วงลง 9 ดอลลาร์ใน 2 วัน

กรุงเทพ ธุรกิจ ออนไลน์ : ราคาน้ำมันดิบยังคงลดลงในช่วงหลังวันชาติสหรัฐฯเมื่อ 4 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ น้ำมันมีราคาร่วงลงมากกว่า 9 ดอลลาร์สหรัฐฯ (288 บาท)ในรอบ 2 วัน โดยสัญญาน้ำมันดิบ ไลท์ สวีท ตลาด NYMEX ส่งมอบเดือนสิงหาคม ปิดร่วงลง 5.33 ดอลลาร์ /บาเรลแตะระดับ 136.04 ดอลลาร์/บาเรล นับเป็นราคาต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ หลังจากร่วงลงมา 3.92 ดอลลาร์/บาเรล เมื่อวันจันทร์

การ ร่วงลงของราคาน้ำมันเกิดจากหลาย ปัจจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากการที่ประธานาธิบดี มาห์หมุด อาร์อาดีเนจ๊าดของอิหร่านพยายามลดความวิตกว่าจะเกิดสงครามในตะวันออกกลาง โดยเขากล่าวในที่ประชุมสุดยอดชาติอิสลามที่มาเลเซียเมื่อวันอังคารว่า เขาไม่เชื่อว่าจะเกิดสงครามระหว่างอิหร่านกับสหรัฐฯ หรืออิสราเอล ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่าความต้องการน้ำมันในสหรัฐฯลดลงเพราะน้ำมันแพง รายงานของรัฐบาลที่จะเผยแพร่ในวันพุธ จะแสดงว่ามีปริมาณน้ำมันเหลือคงคลังเป็นจำนวนมากในช่วงสุดสัปดาห์หลังวัน ชาติสหรัฐฯ แทนที่จะเกือบหมด หรือลดลงฮวบฮาบเหมือนปีก่อนๆ

ทั้งผู้ บริโภคและภาคธุรกิจของสหรัฐ ต้องรับภาระน้ำมันแพงกว่า 4 ดอลลาร์/แกลลอน (128 บาท)โดยราคาน้ำมันเบนซินมีราคาแพงเป็นประวัติการณ์ คือ 4.1 ดอลลาร์/แกลลอน ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น และน้ำมันดีเซลก็เพิ่มขึ้นเป็น 4.8 ดอลลาร์/แกลลอนแล้ว แม้ปัจจุบัน การบริโภคน้ำมันของชาติที่เศรษฐกิจกำลังเติบโตอย่างจีนกับอินเดียจะยังเพิ่ม สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่สหรัฐฯยังบริโภคน้ำมันดิบมากเป็น 3 เท่าตัวของอันดับสองคือจีน การบริโภคน้ำมันลดลงในสหรัฐฯ จึงส่งผลกระทบอย่างแน่นอนต่อตลาดโลก
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: kadLumyai ที่ กรกฎาคม 09, 2008, 10:14:13 AM
อิหร่านฉุดราคาน้ำมัน   
           สิงคโปร์ : อิหร่านแสดงท่าทีอ่อนน้อมในการยอมเจรจาปัญหาการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ มีผลทำให้นักลงทุนในตลาดน้ำมันคลายความวิตกกังวลลงว่าจะเกิดความขัดแย้งใน กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมัน เพราะอิหร่านส่งออกน้ำมันเป็นอันดับ 2 ในกลุ่มโอเปก ข่าวดังกล่าวมีผลดีต่อการซื้อขายน้ำมันดิบที่ตลาดสิงคโปร์เมื่อบ่ายวัน จันทร์ ราคาน้ำมันดิบไลท์ปรับตัวลดลง 1.52 ดอลลาร์สหรัฐ มีราคาอยู่ที่ 143.77 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จากราคาปิดตลาดเมื่อวันพฤหัสบดีที่นิวยอร์กอยู่ที่ 145.29 ดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ ตลาดน้ำมันปิดทำการเมื่อวันศุกร์เนื่องในวันชาติอเมริกา ในขณะเดียวกันนักลงทุนรอฟังข่าวผลการประชุมสุดยอดดผู้นำจี-8 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผู้นำทั้ง 8 ชาติอุตสาหกรรมจะนำประเด็นน้ำมันแพงเข้าสู่ที่ประชุมในวันจันทร์-พุธนี้
จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
   ปีที่ 9 ฉบับที่ 2325 ประจำวัน อังคาร ที่ 8 กรกฏาคม 2008
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: kadLumyai ที่ กรกฎาคม 09, 2008, 10:17:38 AM
ข่าวดี!น้ำมันดิบเหลือ136เหรียญ/บาร์เรล ลดลง5เหรียญ
วันที่ 09 กรกฎาคม 2551 - เวลา 07:59:20 น.
   
     

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานว่า ราคาน้ำมันดิบลดลงกว่า 5 เหรียญสหรัฐ  เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ความต้องการใช้น้ำมันในอนาคต หลังเศรษฐกิจทั่วโลกตกต่ำลง รวมถึงกรณีที่กลุ่มประเทศชั้นนำอุตสาหกรรม 8 ประเทศหรือ จี8 เตือนให้เพิ่มปริมาณการผลิตมากขึ้น หลังปิดตลาด ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์ค สหรัฐ รอบส่งมอบเดือนสิงหาคม ลดลงอีก 5.33 เหรียญสหรัฐ ปิดที่ระดับ 136.04 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนต์ ที่ตลาดลอนดอนของอังกฤษ ลดลง5.44ดอลลาร์ ปิดที่ระดับ 136.43 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ขณะที่ตลาดหุ้นวอลสตรีท ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐปรับเพิ่มสูงขึ้น หลังราคาน้ำมันดิบปรับลดลง ซึ่งช่วยทำให้นักลงทุนผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตสินเชื่อและเศรษฐกิจ ด้านอื่นๆ ที่เคยส่งผลกระทบต่อตลาดเงินทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมา หลังปิดตลาด ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับเพิ่มขึ้น 152.25 จุด หรือ 1.36 เปอร์เซ็นต์ ปิดที่ระดับ 11,384.21 จุด ขณะที่ดัชนีแนสแดค เพิ่มขึ้น 51.12 จุด หรือ 2.28 เปอร์เซ็นต์ ปิดที่ระดับ 2,294.44 จุด และ ดัชนีสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ เพิ่มขึ้น 21.38 จุด หรือ1.71เปอร์เซ็นต์ ปิดที่ระดับ 1,273.69 จุด

http://www.matichon.co.th/prachachat/news_title.php?id=4181
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: kadLumyai ที่ กรกฎาคม 09, 2008, 10:23:30 AM
 -20
วันนี้ ผู้ค้าทุกราย" ยกเว้น ปตท. ปรับลดราคาดีเซล 60 สต./ลิตร
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ กรกฎาคม 09, 2008, 11:55:47 AM
ขึ้นกำ 3-4 บาท มันจะลดหาป้อหยัง 60 สต.บะ ไอ่ ปตท.  :angry6:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ กรกฎาคม 09, 2008, 12:04:32 PM
ขึ้นกำ 3-4 บาท มันจะลดหาป้อหยัง 60 สต.บะ ไอ่ ปตท.  :angry6:
ใจเย็นคับอ้ายอุเทน.......เดียวมันก่อขึ้นแหมคับ -24
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Mor-Rim-Doi ที่ กรกฎาคม 09, 2008, 06:20:11 PM
แล้วสงครามระหว่างไทยกับเขมรครั้งนี้
จะมีผลต่อราคาน้ำมันโลกไหม
(เหมือนอิสราเอล VS อิหร่าน)
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ กรกฎาคม 09, 2008, 08:02:13 PM
แล้วสงครามระหว่างไทยกับเขมรครั้งนี้
จะมีผลต่อราคาน้ำมันโลกไหม
(เหมือนอิสราเอล VS อิหร่าน)
ขำจังเลย -021
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กหอ 008 ที่ กรกฎาคม 10, 2008, 04:05:22 PM
ผมขอยืนยันไว้ตรงนี้ เลย ว่า ที่น้ำมันราคาแพงเพราะมันไม่ถูกครับ!!!!!
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ กรกฎาคม 11, 2008, 09:03:31 AM
ผมขอยืนยันไว้ตรงนี้ เลย ว่า ที่น้ำมันราคาแพงเพราะมันไม่ถูกครับ!!!!!


อืม....มีเหตุผลๆ -08
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ กรกฎาคม 11, 2008, 11:33:03 AM
อืม.......ผมรู้สาเหตุแล้วแหละว่า...ทำไมสายการบินโลว์คอส เชียงใหม่-กทม. ตั๋วจึงถูกกว่านั่งรถทัวร์ เชียงใหม่-กทม.  -11 ขำ ขำ ขำ กร๊ากกกก  :x

(http://picdb.thaimisc.com/mc23_last/210-2283.gif)
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: pongsatorn/27 ที่ กรกฎาคม 11, 2008, 01:19:42 PM
สายการบินไหน???? :งง:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: kadLumyai ที่ กรกฎาคม 11, 2008, 01:46:45 PM
 :cry6: :cry6:
อิหร่านทดสอบจรวดน่อยเดียว
น้ำมันตลาดโลกปรับขึ้นเป็น 141$ต่อบาร์เรล
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: kadLumyai ที่ กรกฎาคม 11, 2008, 01:47:27 PM
อุย!  142 แย้ว
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: tanakorn tananuwat ที่ กรกฎาคม 22, 2008, 01:04:04 PM
วันพฤหัส เปิ้นจะปิดเช็คน้ำมันแล้ว

วันศุกร์ ราคาน้ำมันก่จะลดราคาแห๋ม

แต่บ่ฮู้ว่าลดแล้ว มันจะขึ้นแห๋มนักขนาดไหนอ่ะ
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: tanakorn tananuwat ที่ กรกฎาคม 24, 2008, 09:29:12 AM
น้ำมันต่ำกว่า 125  แย้ววววว
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: thod ที่ กรกฎาคม 24, 2008, 10:47:31 AM
เพื่อน ๆ คับ
รอดูสงครามเชื้อเพลิงกันนะคับ
ระหว่าง ngv กับ lpg
มันส์มากค้าบบบบบบ

รถใครติดแก๊ส ไปแล้วมั่งคับ ตามข่าวกันนะคับ -15
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: tanakorn tananuwat ที่ กรกฎาคม 24, 2008, 01:04:56 PM
เท่าที่ฮู้คร้าบบบ Lpg แถวรอบ ๆ บ้าน เค้า ไป กิโล 30 กว่าบาทแย้วว

ส่วน NGV  ราคาขึ้นไปก่คงจะบ่เกิน 20 บาทคร้าบบบบบ

แต่ติดตั้ง NGV แปงกว่า แล้วปั๊มมันก่น้อยกว่าคร้าบ หาเติมยากหน้อย
หัวข้อ: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Super เซียน ที่ กรกฎาคม 25, 2008, 09:18:53 AM
ใค๋ฮู้ว่าน้ำมันเป็นจะใดพ่องคร้าบ
หัวข้อ: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Super เซียน ที่ กรกฎาคม 25, 2008, 11:42:36 AM
วันนี้น้ำมัน แก๊สโซฮอลล์ 95 ลิตรละ 31 บาทป๋าย ส่วน เบนซิน 91 ลิตรละ 39.49 บาทห่างกั๋น แปดบาท
ถ้าจะต้องมาเติมโซฮอ 95 แย้วว ถูกกว่านักขนาดเลย
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Lion King ที่ กรกฎาคม 26, 2008, 07:42:31 PM
มันจะลงแห๋ม

หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: icothai ที่ กรกฎาคม 29, 2008, 06:39:17 PM
อย่างที่เฮียแนะนำครับ

อย่างัยก็รีบเติมเต็มถังไว้ก่อนนะครับ
เพราะงานนี้ลงเพื่อขึ้นนะครับ
หัวข้อ: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Super เซียน ที่ ตุลาคม 11, 2008, 04:10:39 PM
ต๋อนนี้ภาวะน้ำมันโลกลงลดลงตามลำดับแล้วคร้าบบ คาดการณ์ว่าคงจะลงมาอยู่ใกล้กับ 70 ดอลล่าร์ ต่อบาร์เลนคร้าบบบบ

แต่ทำไมบ้านเราน้ำมัน ถึงได้ลงไปช้าขนาดเลย เบื่อจัง
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: Yai P5/6 ที่ ตุลาคม 12, 2008, 09:34:19 AM
โอม
จงลง
จงลง
 :cry1:
หัวข้อ: Re: ใครรู้ราคาน้ำมันโลกแพง เพราะอะไร บอกหน่อยจิ
เริ่มหัวข้อโดย: donggy ที่ ตุลาคม 18, 2008, 12:28:08 PM
ลงแล้วคร้าบท่านทั้งหลาย
วันนี้เหลืออยู่ 60 กว่าเอง
แก๊สโซฮอล์ 91 ถูกกว่า
ดีเซลแล้วจ๊ะ