Montfort27

บอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ => ภาพเก่าเล่าเรื่องราว => ข้อความที่เริ่มโดย: อุเทน47 ที่ ตุลาคม 26, 2007, 12:07:38 PM

หัวข้อ: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ ตุลาคม 26, 2007, 12:07:38 PM
 :o ใครยังจำภาพนี้ได้บ้างครับ
นึกถึงบรรยากาศในสมัยนั้นแล้วอยากกลับไปสัมผัส...บรรยากาศเก่าๆ
ขอนำภาพเก่านี้มาให้ได้รำลึกกัน พร้อมเรื่องราวบางส่วนที่เล่าสู่กันโดยเหล่าพี่ๆ มว.24 (จากเวบศิษย์เก่า)

http://www.thaimisc.com/freewebboard/php/vreply.php?user=mc24&topic=385

หวังว่าคงทำให้พวกเราได้รำลึกชาติ(น) กลับไปสัมผัสความหลังครั้งเมื่อเรายังหน้าใส  ;D

(http://picdb.thaimisc.com/a/alls/1136-12.jpg)
หัวข้อ: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ ตุลาคม 26, 2007, 12:10:29 PM
เรื่องและภาพโดย พี่ปวิทัย มว.24



ผมลองทบทวนประวัติศาสตร์หน่อยนะครับ อาจไม่มีแง่มุมที่ละเอียดแบบเพื่อนเด็จ

ในช่วงเราเป็นนักเรียน ม.ว. กิจกรรมโยธาวทิตเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจ ในรุ่น ม.ว.24 ของเราส่วนใหญ่จะเข้ามาเล่นในวงตั้งแต่ช่วง ป.6 หลังจากนั้นก็อยู่ในวงเรื่อยไปจนกว่าจะจบ

สีสันกิจกรรมโยธวาทิตคึกคักขึ้น เมื่อมีการจัดประกวดโยธวาธิต ปี พ.ศ. 2523 เป็นการแข่งขันในระดับจังหวัด ไม่แน่ใจว่าเราชนะเลิศหรือเปล่า จน ปี พ.ศ.2524 ก็เข้าร่วมแข่งขันอีกครั้ง (เราอยู่ ม.3) ครั้งนี้เราได้เป็นที่หนึ่งของจังหวัด และเขตการศึกษา และได้เข้าไปร่วมแข่งโยธวาทิตระดับประเทศไทยที่สนามศุภชลาศรัย ซึ่งจัดในเดือนมกราคม พ.ศ. 2525 วงของเราเป็นตัวแทนเขตการศึกษา ปีนี้เรายังไม่คุ้นสนาม และไม่เข้าใจกติกาโดยละเอียด จึงยังไม่ได้ที่หนึ่ง เพื่อนสมาชิก MC 24 คงยังจำกันได้ อย่างไรก็ตามว่าแม้ไม่ได้ชนะเลิศ แต่วันนั้นพวกเราต่างเห็นพ้องกันว่าวงดุริยางค์มงฟอร์ต วิทยาลัยของเราเป็นขวัญใจอันดับหนึ่งของสนามศุภฯ เพราะหลังประกาศผลแล้ว เราก็ยังเดินโชว์ เล่นเพลงต่างฯที่ได้ฝึกซ้อมไว้ แต่ไม่ได้กำหนดให้ใช้ในการแข่งขันอยู่เป็นเวลานาน ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้ชมในสนาม เรามีความสุขกับการแสดง และมุ่งมั่นในการแสดงศิลปะที่ได้ฝึกไว้มากกว่าการแข่งขันเพื่อชัยชนะเท่านั้น

มกราคม พ.ศ. 2526 นัดพบกันอีกครั้ง ระหว่างโยธวาธิตจากทั่วประเทศ ครั้งนี้ MC BAND พร้อมกว่าเดิม ฝึกซ้อมเข้มข้นกว่าเดิมมาก MC24 ตอนนั้นก็อยู่ ม.4 เทอมสองแล้ว เพื่อนๆหลายคนเริ่มกวดวิชา มุ่งมั่นจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยกัน แต่สมาชิกวงโยธวทิตต้องฝึกซ้อมกันทุกวันหลังเลิกเรียน และหนักเป็นพิเศษช่วงก่อนแข่งขัน ต้องไปเข้าค่ายที่ “มงฟอร์ตหน้อย” แล้วในที่สุด วันประวัติศาสตร์ก็มาถึง เมื่อวงโยธวาทิต โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ชนะเลิศการประกวดโยธวาทิตแห่งประเทศไทย จัดโดยกรมพลศึกษาร่วมกับธนาคารทหารไทย กลับมาเชียงใหม่บราเดอร์อันโตยังให้พิมพ์หนังสือฉบับเล็กๆ แบบจุลสารด้วย ผมเขียนส่งไปสองเรื่อง ก็ได้ลงทั้งสองเรื่อง

พอเข้ากลางปี พ.ศ. 2526 พวกเราก็เลื่อนชั้นขึ้นนักเรียน ม. 5 กัน รุ่นอ้ายต๊อก อ้ายแว่น ( ม.ศ. 5 รุ่นสุดท้าย) ก็สอบได้ไปเป็นนักศึกษา ม.ช. อ้ายแต้มยังอยู่กับเฮาเพราะเป็น ม.6 รุ่นแรก บทบาทการวางแผนจัดการวงตกกับพวกเรามากขึ้น โดยเฉพาะวิลเลี่ยม จนถึงเดือน มกราคม 2527 มงฟอร์ตวิทยาลัยก็ประกาศความยิ่งใหญ่อีกครั้งที่สนามศุภฯ ด้วยการชนะเลิศเป็นครั้งที่สอง

น่าจะราวๆเดือนกุมภาพันธ์ 2527 นี่แหละที่บริษัทไทยน้ำทิพย์ได้ติดต่อมาที่โรงเรียนเพื่อขอถ่ายทำโฆษณาเครื่องดื่ม เดือนที่ถ่ายทำน่าจะราวๆมีนาคม หรือเมษายนนะครับ โดยไปตั้งกองถ่ายทำกันที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กองถ่ายเขาว่าหญ้าเขียวดี ที่เห็นในทีวี ใช้เวลาถ่ายทำกันหนึ่งวัน มีคนน้องวงมาร่วมบ้างเช่น สรรเสริญ อ้ายที่หันหน้าหาอ้ายต๊อก ยืนบังเกษมพจน์อยู่ และน้องๆ เพื่อนๆหญิงที่เห็นในโฆษณา สำหรับการถ่ายโปสเตอร์ ได้นัดกันอีกวันหนึ่ง ที่เดิม นักเรียนหญิงสองคนในโปสเตอร์มาจากโรงเรียนพระหฤทัย ต้องถือเป็นบุญ ผมได้รับคัดเลือกให้เป็นคนดื่มโค้ก โดยเป็นการตัดสินใจทันทีในวันนั้น ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นได้นัดกันให้จิ๊บ น้องอ้ายต๊อก เป็นพรีเซ็นเตอร์ ฝรั่งไดเร็กเตอร์เขาว่าผมหน้าไทยๆดี น้องเขาออกฝรั่งไปหน่อย และผิวผมก็จะออกคล้ำๆ ดูเหมือนพวกอัฟริกันอเมริกันซึ่งเป็นแบบของเขาในชุดที่เขาโฆษณาในอเมริกา

หลังงานนี้ ผมก็ขอลามัสเซอร์พินัย ไม่ได้เล่นกับวงตอนเรียน ม.6 ด้วยเหตุผลว่าพ่อแม่คาดหวังให้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ซึ่งการสอบโควต้าก็อยู่ห่างออกไปอีกไม่ถึงปี แต่ลึกๆก็มี คือ กลัวเขาเห็นตัวจริงแล้วผิดหวัง เพราะในทีวีดูดีกว่าเยอะ อย่างไรก็ตามเพื่อนๆส่วนใหญ่ก็ยังเล่นในวงอยู่ ทั้งเลี่ยม เษม เอ๋ ฯลฯ

มกราคม 2528 มงฟอร์ตวิทยาลัยชนะอีกครั้ง ปีนี้บราเดอร์ และคณะศิษย์เก่าจึงช่วยกันลงขันส่งลูกหลานมงฟอร์ตไปแข่งขันในระดับโลกที่เนเธอร์แลนด์ มัสเชอร์พินัยเมตตาให้รุ่นพี่ที่พึ่งจบไป ได้ไปด้วย ผมก็เลยได้อานิสงค์นี้อีก เป็นบุญหลายชั้น คือทั้งสอบได้โควต้า ได้ไปแข่งโยธวาทิตต่างประเทศ แต่ไกลกว่านั้นก็คือได้ไปอบรมธรรมทายาทที่วัดพระธรรมกาย หลังจากที่ออกจากโรงเรียนมงฟอร์ตไปแล้ว ชีวิตในมหาวิทยาลัยก็เป็นสิ่งใหม่ที่มาทดแทน สู่โลกกว้าง ห่างโรงเรียน ห่างวงดุริยางค์ เป็นผู้ใหญ่ขึ้น เป็นอิสระมากขึ้น มีโอกาสค้นคว้าหาตัวตนที่แท้จริงมากขึ้น

วันนี้ก็เกือบ 23 ปีแล้วนะครับ นานพอที่เราจะลืมหลายๆสิ่ง แต่หลายๆสิ่งก็ยังประทับอยู่ในใจของเราเสมอ ที่แน่ๆ ก็คือพี่ๆ ครูบาอาจารย์ทุกๆคน ผมถือโอกาสยกคุณความดีในเรื่องโยธวาทิตแด่บราเดอร์อันโต และมัสเซอร์พินัยนะครับ ถ้าไม่มีทั้งสองท่าน ภาพที่เห็นในโปสเตอร์ก็คงไม่ใช่อย่างที่เห็น

เผื่อใครสนใจนะครับ
เวปข้างล่างเป็นวิทยานิพนธ์ที่เกี่ยวกับโยธวาทิตมงฟอร์ต โดยนิสิตจุฬา พอดีค้นเจอ http://cuir.car.chula.ac.th/bitstream/123456789/289/1/Sitti.pdf
หัวข้อ: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ ตุลาคม 26, 2007, 12:12:13 PM
เรื่องและบทภาพยนตร์ โดย พี่เด็จ มว.24  ;)

 ---๑๑๑---

19.30 น.ที่ผ่านมา เพิ่งโทรคุยกับอ้ายแต้ม-อมรฤทธิ์MC23 คนซ้ายมือในรูป
แต้มบอกว่าถ่ายภาพนิ่งและหนังโฆษณา ช่วงกุมภาพันธ์27 หลังมันสอบ’เอ็นโควต้า มช.พอดี ตอนนั้นยกกองไปถ่ายทำที่แม่โจ้ฯ แต่มันไม่ยอมบอกว่าได้ค่าตัวเป็นโค้กกี่ขวด (...เดี๋ยวเสียภาพพจน์ <--อันนี้ ผมคิดเองเออเอง ความจริงแล้ว ผมเพียงแค่จะเขียนชื่อพ่อเพื่อนเท่านั้นเองครับ...)
...อ้ายต๊อก/บัณฑิตMC23_มศ.(คนกลาง) จบมศ.5 ไปเป็นน้องปีหนึ่งแล้วตอนนั้น แต่คงจะมีแมวมองไปควานหาจนเจอ นี่ถ้าแมวมองไปแวะคณะแพทย์ มช.นะ ไม่แน่อาจได้ตัวอ้ายแว่นหรืออาปา MC23_มศ. มาอีกคนก็ได้ ...
…ความจริง อ่านที่เพื่อนปวิทัยเขียน ก็ให้ความชัดเจนดีแล้วหล่ะครับ จึงขอเติมแต้มสีบนแพรพรรณสักเล็กน้อยพองาม...
---๒๒๒---

หลายคนอาจลืมกันไปแล้วว่าเคยเห็นรูปนี้ แต่เมื่อได้เห็น “ภาพที่อัดอดีตเอาไว้” นี้อีก ก็ระลึกได้
หลายคนดูภาพนี้ นึกถึงอดีตที่เคยเติบโต สุข ทุกข์ กันมาใน “ป้อมบนภูเขา” ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน
ผ่านไปหลายปี ย้ายที่ไปหลายครั้ง บางคนทำรูปสมัย มอปลายหล่นหายหลายเล่ม แต่ความทรงจำช่วงนี้ยังสดใสซาบซ่า เหมือนเพิ่งเดินออกจากโรงเรียนมาหมาดๆ
...ก็จริงอย่างเพื่อนปวิทัยพูด ผ่านไปหลายปี กายสังขารคนในภาพอาจเปลี่ยน แต่ใช่หรือไม่ว่าภาพเพื่อนที่เราเห็นในใจยังชัดเจน
เอ...คืนนี้ ไม่รู้ผมเป็นอะไรไป เพ้อเจ้ออยู่เรื่อย ดูปฏิทินข้างฝาถึงได้รู้ อ๋อ...ใกล้ 15 ค่ำนี่เอง
........................เอาเป็นว่า......................................................
วันที่ 10 เดือน 11 ศกนี้ เจอกันหน่อย,จะได้เห็นกันชัดเจนยิ่งขึ้น

---๓๓๓---


แต่ถ้าถามว่า ผมเห็นภาพแล้วนึกถึงอะไร ...
-แฟลชแบ็คไปตอนเราอยู่ ม.6 เทอมปลาย-

บางวิชาเช่น เลข ฟิสิกส์ เคมีที่เขาเรียนกันเทอม2 เราก็เรียนกันมาหมดตั้งแต่มอ.หกเทอมหนึ่งแล้ว
ดังนั้น ไม่แปลกที่เทอมปลายพวกเราจะไม่ค่อยมาโรงเรียนกัน ด้วยไปซุ่มอ่านหนังสือเตรียมเอ็นโควต้ากันอยู่
แต่ถึงเวลาสอบมิดเทอม สอบไฟนอล ก็มาสอบพอเป็นพิธีงั้นแหละ
สอบบางวิชาผมยังไม่ทันเขียนชื่อเลขที่บนกระดาษคำตอบเลย ได้ยินเสียงเพื่อนห้องข้างๆตะโกนชวนไปเตะบอลกันซะงั้นแหละ...
..ไม่รู้ปวิทัยหรือไอ่ขาว-ฉัตรชัยหรือใครนี่แหละเป็นตัวตั้งตัวตี เสนอโปรเจ็คท์ต่อมาสเซอร์เสน่ห์ ติดต่อขอใช้ห้องประชุมใต้ตึกสามัคคีและเชิญอาจารย์คณะวิทยา มช.มาติวฟิสิกส์ เคมี เลข ฯลฯ ให้กับพวกเราในวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงเดือนธันวาคม ซักประมาณ 7-8 ครั้ง
ผมก็ไปกับเขาด้วย...
แล้วผมได้เห็น...
ในสนามบอลที่กำลังเปิดสปริงเกอร์ให้น้ำหญ้าเป็นจุดๆ
วงโยธวาทิตของเรากำลังซ้อมการแปรขบวนเป็นแฉกๆ
หลบน้ำจากสปิงกเกอร์ไปพลาง
หลบการย่ำโคลนในสนามไปพลาง

ผมโฉบไปดู..เห็นวิลเลี่ยม+เษม+ไช้และอ้ายชุมพล(น้องอ้ายต๊อก-บัณฑิต)
กำลังขีดๆเขียนๆตำแหน่งการเดิน ตำแหน่งการหยุดให้นักดนตรีแต่ละคน
เพื่อจัดรูปแบบการเดินเข้าสนามที่ต้องการจะฉีกความจำเจ สร้างความแนว ไม่เหมือนใคร
ถามวิลเลี่ยมว่า มันอ่านหนังสือเตรียมสอบมั่งหรือเปล่า มันบอกว่า ช่วงนี้นะ แม้แต่ตอนฝัน ยังฝันเห็นจุดมาร์คต่างๆ แปรขบวนอยู่ในความฝันเลย หนังสือเคมี เลข แหละไม่ต้องพูดถึง
เห็นแล้วก็ชื่นชมเพื่อนอยู่ในใจ ในเวลาที่การสอบโควต้าใกล้เข้ามาเช่นนี้ ยังมีเพื่อนๆหลายคนที่อุทิศเวลาเพื่อกิจกรรมที่เขารัก ได้แต่หวังว่าพวกเขาจะบริหารเวลาได้ในที่สุด
-ตัดภาพระยะใกล้-

จบชั่วโมงติว มีคนมามุงกันเยอะขึ้นข้างสนามบอล(ที่วิลเลี่ยมเคยถือโทรโข่งนำประท้วง) ที่กำลังเปิดสปริงเกอร์ให้น้ำหญ้าเป็นจุดๆ มีการสนทนาอะไรทำนองนี้
“ไอ่เลี่ยม ,แล้วคิงจะจบ(ให้วงเดินออก)จะใด?”
“ไอ่แต้มเอาวิดีโอสตาร์วอร์มาหื้อฮาผ่อ หันมีการต่อสู้ยิงกั๋น ชิ้นส่วนยานอวกาศแตกกระจายไปคนละทิศละทาง ฮาตั้งใจจะหื้อหมู่วงเฮา จบแบบนั้นคือ ดาวกระจายแยกกันไปเป็นสามหมู่ เตวออกนอกสนามไปคนละทิศคนละประตูไปเลย เอาหื้อคนดูขำหัวไปเลยว่ามันจบแต้ๆกา แล้วพอคนดูตบมืออังกอร์ เฮาก่อก้อยๆ โผล่มารวมตัวกั๋นใหม่แบบวาร์บออกมาจากหลุมดำ”
น้องต๊อก-วินสันMC27ที่อยู่ใกล้ๆ“อ้ายๆ เอาอั้นแต้เลยกา?”
“อื้ออออ อู้เล่นบ่อดาย 555

...
สนามศุภฯ มกรา 2528
คืนนั้น วงโยธวาทิตมงฟอร์ตเดินสวนกับวงโยฯวัดสุทธิฯ ในรอบสุดท้าย
จากการถ่ายทอดสดทางทีวีช่อง 5 ผมก็ได้เห็นวงโยธวาทิตเดินออกสนามอย่างสวยงาม แยกเป็นกลุ่มสามเหลี่ยมสองอัน (เหมือนยานลูกกับยานแม่ในสตาร์วอร์) แยกกันเดินออกสนาม สร้างความพะวักพะวงให้กับวงสุทธิฯที่เดินเข้าไม่น้อย
อืมม์....ฉีกจริงๆ 555
...นั่นแหละผลงานเพื่อนๆของเรา...
---ส่งท้าย---

สามเดือนก่อน ผมไปหาวิลเลี่ยมที่วิทยาลัยซีซั่นเชงจ์ ศาลายา ขณะกำลังเดินหาห้องน้ำใต้ตึก ผ่านห้องซ้อมดนตรีวงดุริยางค์ ….อ้าว...เห็นหน้าคุ้นๆ ครับ มาสเตอร์พินัยนั่นเอง กำลังควงไม้ baton นำวงนักเรียนอยู่ รอจนมาสเซอร์สอนจบ เข้าไปสวัสดีและสอบถามได้ความว่า มาสเซอร์ลาออก มว.มาอยู่วิทยาลัยได้หลายปีแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี ยังดูหนุ่มแน่น วิ่งจ็อกกิ้งออกกำลังกายสม่ำเสมอ และเลิกสูบบุหรี่แล้ว
---fade---
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: jackthairath39 ที่ ตุลาคม 26, 2007, 02:29:24 PM
แง่มุมดี ๆ แบบนี้ของโรงเรียนเราก็ น่าปลื้ม
เห็นโปสเตอร์โค้กแล้วคิดถึงร้านตามสั่งหน้า มงฟอร์ตเล็กจังวะ เก๋ 
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: jackthairath39 ที่ ตุลาคม 26, 2007, 02:31:19 PM
ข้อมูลคิงละเอียดมากเก๋ อ่านแล้ว คิดถึงอดีตและแม่ เออ
หัวข้อ: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ ตุลาคม 26, 2007, 05:12:03 PM
 :) ภาพความหลังครั้งเก่าก่อนกลับมาให้หวนรำลึกอีกครั้ง สุขใจช่ายม้าย...แจ็ค  :laugh:
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: tanakorn tananuwat ที่ ตุลาคม 27, 2007, 10:14:16 AM
ในฮูป ฮู้สึกว่าจะมีอ้าย (ลา) มก อยู่ตวยแม่นก่อหา
ล้อเล่นเน้ออ้าย มก ครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ ตุลาคม 27, 2007, 02:31:27 PM
ฮาบ่อยากจะคุยเร้ยว่า...ดรัมเมเยอร์สาวสวย (ชื่อ น้อย) ในโฆษณาแผ่นนี้ ต่อมากลายเป็น..........................









เพื่อนร่วมชั้นเรียนกับฮา ที่ LCC ในเวลาต่อมา...








ไอ่เลขาเอกหัวล้าน พยายามจีบอยู่นาน แต่เค้าไม่เล่นด้วย...ฮา...โสนะหน้ามัน... ;D
หัวข้อ: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ ตุลาคม 28, 2007, 11:50:13 AM
ภาพโดย อ้ายหมอแว่น มว.23

MC Band in Holland

(http://picdb.thaimisc.com/m/mc24/385-18.jpg)

(http://picdb.thaimisc.com/m/mc24/385-19.jpg)

(http://picdb.thaimisc.com/m/mc24/385-20.jpg)
หัวข้อ: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ ตุลาคม 28, 2007, 11:52:51 AM
 ;) ภาพ เรื่องและบทภาพยนตร์ โดย อ้ายเด็จ มว.24

(http://picdb.thaimisc.com/m/mc24/385-12.jpg)


--flashback---


ย้อนกลับมา มกราคม ปี 2530
...เมื่อโฆษกสนามประกาศชื่อวงมงฟอร์ต เป็นวงชนะเลิศอันดับหนึ่ง (รูปบน) นั้น บนอัฒจันทร์สนามศุภฯ ด้านมีหลังคา ศิษย์เก่าแดงขาวหลายรุ่นตลอดจนพรรคพวกจากโต๊ะราม-เชียงใหม่(นำโดยอ้ายฮิกกินส์ MC22) ดีใจไห้หุยกันใหญ่ พลพรรคจำนวนหนึ่งแอบลงจากอัฒจันทร์หนีเล็ดรอดการจับตาดูของ รปภ.ไหลเนียนลงไปถือป้ายชื่อวงและถือธงโบกเดินตามวงมงฟอร์ต ที่เดินวงโชว์ไปรอบๆสนาม
...เวลานั้น สายข่าวรายงานว่า รุ่นพี่รุ่นใหญ่ของเราได้สั่ง reserve สถานที่ของโรงแรมสยามอินเตอร์ฯ ไว้เพื่อฉลองชัยให้วงโยธวาทิตของเราแล้วในขณะนี้ฯลฯ ใครสนใจเชิญตามไปสมทบได้ฯลฯ
...ผมจำได้เลาๆว่า กองเชียร์ของเราส่วนที่หลุดรอดลงไปในสนามนั้น ยังถือป้ายชื่อและโบกธงออกจากสนามศุภฯ เดินเท้าไปยังโรงแรมด้วย -> ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเป็นไอ่ปั๋น-นที MC24-602 นี่แหละที่กุมธงไว้ไม่ปล่อยมือ (มันอ้างว่า ถ้าเดินมือเปล่าเข้าโรงแรม กลัวว่ารุ่นพี่ๆจะหาว่ามั่วนิ่ม 555)
... ส่วนทีมเสื้อร่มแดงจากบ้านรองเมืองซอย 1 (นักขนเครื่องดนตรี)นั้น อ้ายอนรรฆ (MC10) และอ้ายอนันต์(MC14) ชวนติดรถเก๋งไปโรงแรมด้วย

...ในรถเก๋งของอ้ายอนรรฆ พวกเราก็ผลัดกันเล่าเรื่องสนุกสนานความประทับใจให้เป็นที่ขบขัน อ้ายอนรรฆฟังเราได้พักใหญ่ ก็เอ่ยวรรคทองออกมา ทำนองนี้ :-

“………อ้ายเห็นหมู่เฮาอู้จ๋ากั๋นม่วน สนิทสนมกั๋นขนาด ตะก่อนหมู่อ้ายก่อเป๋นจะอี้แหละ จบ ม.8 (หรือ มศ.5 หว่า?)ใหม่ๆ ตวยกั๋นขึ้นกองล่องกองวันค่ำ
... แล้วเจื้อก่อ ซักพักเดียวเต้าอั้น มันจะผึหายกั๋นไปคนละตาง ไปสร้างฐานะ ติดต่อกั๋นก่บ่อค่อยได้ หายแส่บหายสอยไปเป็นสิ๋บปี๋ซาวปี๋
....แล้วพอมันเฒ่าแหมซักหน้อย หยะก๋านจนลืมตาอ้าปากได้ มันก่อจะกิ๊ดเติงหาเจ้าหมู่มันสมัยเฮียนมงฟอร์ตนี่แหละ
....แล้วเจื้อก่อ มันตึงจะปิ๊กมาสนิทสนมหวันกั๋นแน่นอย่างเก่านี่แหละ.........เดวหมู่สูตึงเป๋นจะอี้หรอบนี้แหล่ะ เจื้ออ้ายเต๊อะ..........”


--- fade ---


...ในรถเงียบไปสักพัก เหมือนกำลังเดาทางว่าเฮียแกมามุขไหน แล้วเพื่อนผมก็ไหลเนียนเสียบต่อมุขเรียกเสียงหัวเราะอีกหลายครืน กว่าจะถึงโรงแรมที่หมาย
...
..
.
หลายต่อหลายครั้งหลังจากนั้น เราได้หยิบเรื่องสะกิดใจนี้มาถกกันว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไร กับหมู่เพื่อนอ้ายอนรรฆอาจเป็นไปได้ แต่สำหรับเราคงจะยากส์ส์ส์ส์ส์ส์

เมื่อเวลาผ่านไป ตัว “ส์ส์ส์ส์ส์ส์” ท้ายคำว่ายากในประโยคข้างบนค่อยๆลดลง
และเมื่อเวลาผ่านไปๆ คำว่า “เป็นไปได้ยาก” ก็กลายเป็น “เป็นไปได้ ...และเป็นไปแล้ว”

เพื่อนๆที่สนิทสนมกันในช่วงนั้น ค่อยห่างหายไป ไปสู่โลกกว้าง เป็นผู้ใหญ่ขึ้น มีโอกาสค้นคว้าหาตัวตนที่แท้จริงมากขึ้น ทำหน้าที่สร้างฐานะและที่ทางของตนตามความชอบความถนัด
ห่างหายไปหลายปี หลายๆปี หลายๆๆปี

นานเข้า นานนานเข้า…… แล้วก็เป็นจริงอย่างเฮียว่า ......ไม่นานเกินรอเดี๋ยวมันก็กลับมาเจอกัน

...ในเวลาเกือบหนึ่งปีที่ผมพบปะและได้ติดตามข่าวสารบนบอร์ดแห่งนี้ ได้เห็นหลายรุ่นต่อกันติดแล้ว หลายรุ่นพยายามต่อกันให้ติด ประสบความสำเร็จมากบ้าง น้อยบ้างเป็นหย่อมๆ สุดแล้วแต่สภาพความกดบรรยากาศ เสมือนเป็นตะแกรงร่อนพิสูจน์ความจริงจากวรรคทองของเฮียอนรรฆ ,คนที่เป็นนายทะเบียนสมาคม MC Alumni นี่แหละ

[...อันนี้ก็ต้องขอบคุณเทคโนโลยีโลกบนเน็ท และผู้สร้างสรรค์เวบบอร์ดแห่งนี้ที่ทำให้เราเจอและรับทราบข่าวของ “พี่น้อง-ผองเพื่อนชาวป้อมบนภูเขา” กันเร็วขึ้นและกระจายวงกว้างขึ้น สะดวกสบายขึ้นมาก ไม่ต้องโทรหาหรือร่อนจดหมายเป็นกระบุงข้ามโลกเหมือนสมัยรุ่นพี่จบม.8 (หรือ มศ.5 หว่า?) เขาทำกันตะก่อนนู้น...555]

สำหรับผม --->>/ใช้เวลายี่สิบปี จึงสามารถพิสูจน์และเชื่อเรื่องสะกิดใจนี้ได้สนิทใจ /

สำหรับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่อ่านกระทู้นี้อยู่ -->/อย่าปล่อยไหลผ่านเลย เข้ามาเขียน มาตั้งกระทู้แลโพสภาพกันให้เป็นสำราญบานใจเถิดเอิงเอย......บัดนั้นเชิด /

--- dissolve ---
หัวข้อ: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ ตุลาคม 28, 2007, 11:59:35 AM
 :o ภาพและเรื่องโดย อ้ายเด็จ มว.24

(http://picdb.thaimisc.com/m/mc24/385-10.jpg)

รูปนี้ถ่ายในสนามบอล งานเปิดกีฬาสี มงฟอร์ต –พระหฤทัย-เรยีนา
ข้างหลังดรัมเมเยอร์(อ้ายประทีป?) มีข้อความว่า “ Sports day ’79 ,RC-MC-SHC”
พลิกดูข้างหลังภาพนี้ มีข้อความว่า Fuji color paper ซึ่งคงจะไม่มีอะไรเกี่ยวกับภาพข้างหน้าแต่อย่างใด... ;-)
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: pongsatorn/27 ที่ ตุลาคม 28, 2007, 06:07:51 PM
จำภาพนี้ได้ตอนนั้นพี่แกมันขนาดจนหมวกหลุดในภาพไม่เห็นตอนนั้นอยู่ป.อะไรหว่า
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ ตุลาคม 28, 2007, 09:14:21 PM
แล้วเวลานี้หมู่เฮาก็กำลังเดินตามรอยเท้าอ้ายเปิ้นที่ว่าแล้วสุดท้ายหมู่เฮาจะปิ๊กมาเจอกั๋น
และเวลาก่อบ่ได้ทำหื้อเรื่องต่างๆ จางหายไป กลับทำหื้อหมู่เฮาสนิทกั๋นนักขึ้นกว่าเก่าเนอะ :laugh:
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: pongsatorn/27 ที่ ตุลาคม 29, 2007, 11:11:06 AM
แล้วเวลานี้หมู่เฮาก็กำลังเดินตามรอยเท้าอ้ายเปิ้นที่ว่าแล้วสุดท้ายหมู่เฮาจะปิ๊กมาเจอกั๋น
และเวลาก่อบ่ได้ทำหื้อเรื่องต่างๆ จางหายไป กลับทำหื้อหมู่เฮาสนิทกั๋นนักขึ้นกว่าเก่าเนอะ :laugh:
แม่นแล้วท่านเก่ง ดูได้จากงานวันที่27/10/2550 นี้ไง บ่ฮู้ไผ่โดยเผาสมัยเรียนผ่อง....งานต่อไป ปี๊กมงฟอร์บ้านเฮาเตรียมวีซ่าฮื้อดีเน้อท่านเป็นไปได้ทำหนังสือภึงท่านผบ.เน้ออนุมัติล่วงหน้าจะได้บ่เสียว..........
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ ตุลาคม 29, 2007, 09:42:33 PM
คร๊าบป๋ม :angel:
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: pongsatorn/27 ที่ ตุลาคม 30, 2007, 04:13:25 PM
เออ...MC.Band.....สามารถทำเป็นวิทยานิพนธ์ได้ตวยก๋าท่านอุ้เทน47
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: tanakorn tananuwat ที่ ตุลาคม 30, 2007, 04:17:18 PM
ในฮูป หันอ้าย ภาคภูมิ สายนำทาน ตวย บ่อฮู้ว่าเป็นไปอยู่ตางใด
เคยเจอเปิ้นเมินขนาดเลยครับ ต๋อนนั้นฮู้มาว่าเปิ้นเป็นนักข่าวช่อง 5 อยู่ใน กทม.ครับ
อย่างใดก่จวนเปิ้นเข้ามาสนทนาในนี้พ่องก่ได้เน้อครับ ถ้าผู้ใดพบเจอ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: yomja ที่ ตุลาคม 31, 2007, 10:32:16 AM
สรุปแล้วรุ่นเรามีใครอยู่ในวงมั่ง คือดูรูปไม่ออกน่ะ แล้วศศิธรห้อง 4 ใช่ผู้หญิงคนซ้ายมือมั้ย เพราะคุ้นๆ ว่าใช่นะ มีศิริพงษ์ด้วยใช่มั้ย
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: sahai ที่ พฤศจิกายน 05, 2007, 06:31:13 AM
อ้อ ศศิธร นะถูกต้อง
แต่กระผมไม่เกี่ยว เจี๊ยวยังเล็ก (ตอนนั้น)
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: yomja ที่ พฤศจิกายน 05, 2007, 08:48:42 PM
บ้า! เกี่ยวอะไรกะไอ้ตรงนั้นน่ะ เดี๋ยวเหอะ คิคิ >:D O0
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 27, 2009, 11:05:25 AM
เก็บมาฝาก จากเวบศิษย์เก่า

(http://picdb.thaimisc.com/a/alls/1136-4.jpg?n)
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 27, 2009, 11:07:12 AM
20 กว่าปี มาแล้ว

(http://picdb.thaimisc.com/a/alls/1136-5.jpg?n)
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 27, 2009, 11:07:51 AM
(http://picdb.thaimisc.com/a/alls/1136-6.jpg?n)
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 27, 2009, 11:08:26 AM
(http://picdb.thaimisc.com/a/alls/1136-7.jpg?n)
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ มิถุนายน 27, 2009, 12:50:04 PM
 :cry5: เรื่องราวต่างๆ เหล่านี้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปียังอยู่ในความทรงจำของพวกเราทุกคนเสมอครับ
เพราะถือได้ว่ามันอยู่ใกล้ตัวพวกเรามากๆ เพราะเพื่อนหลายคนในรุ่นพวกเราอยู่ในวง MC Band
และผมเองก็เกือบจะได้เป็นส่วนหนึ่งในนั้น เพียงแต่ว่าวาสนาผมมันน้อยครับ  :cry5:
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Lion King ที่ มิถุนายน 30, 2009, 04:14:03 PM
ฮา ก็ เกือบจะเป็นหนึ่งในนั้น
ถ้า......ป้อฮา บ่ได้บอกว่า
คิงจะไปเล่นหาต๊ายคิงหยัง เสียเวลา
 -08
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มิถุนายน 30, 2009, 04:48:10 PM
เอ๋อ....นั่นเต๊อะ  :smile6:
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ กรกฎาคม 02, 2009, 02:51:41 PM
(http://picdb.thaimisc.com/a/alls/1148.jpg)

ไปเจอรูปนี้ในเวบศิษย์เก่า ทราบข่าวว่า วงแบนด์มงฟอร์ตกำลังจะได้ไปแข่งชิงแชมป์โลกที่เนเธอร์แลนด์เร็วๆนี้ ขอเป็นกำลังใจให้รุ่นน้องๆเน้อครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ กรกฎาคม 02, 2009, 02:53:49 PM
เห็นเสื้อขาวทางซ้ายนั่นก็เพื่อนรุ่นเรา เวสารัชต์ 606 ไม่รู้ว่าไปเป็นผู้ฝึกสอนรึเปล่า
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: pongsatorn/27 ที่ กรกฎาคม 13, 2009, 07:25:50 PM
ถูกต้องแต่ว่ารูปนี้ถ่ายตอนไหนหวาไม่รู้ว่าสมัยตอนทำงานBankหรือเปล่า ????
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: jin ที่ กรกฎาคม 13, 2009, 11:19:06 PM
รู้แต่ว่าเป็นอาจารย์สอนดนตรี สักแห่งหนึ่งในเชียงใหม่
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: donggy ที่ มกราคม 04, 2010, 02:07:45 PM
รุ่นนี้ไม่ได้แชมป์(เพราะยังไม่มีประกวด)แต่ได้ใจครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 05:21:32 PM
ในฮูป หันอ้าย ภาคภูมิ สายนำทาน ตวย บ่อฮู้ว่าเป็นไปอยู่ตางใด
เคยเจอเปิ้นเมินขนาดเลยครับ ต๋อนนั้นฮู้มาว่าเปิ้นเป็นนักข่าวช่อง 5 อยู่ใน กทม.ครับ
อย่างใดก่จวนเปิ้นเข้ามาสนทนาในนี้พ่องก่ได้เน้อครับ ถ้าผู้ใดพบเจอ

หมายถึงเพิ่มพูน สายน้ำตาล (โป) เล่นเปอร์ครับ รุ่นเดียวกับเฮา  ไอ่ภาคภูมิเล่นเปอร์เหมือนกั๋นแต่ว่าออกก่อนมอหก เพราะแฟนมันบังคับ ตอนนี้โปมาอยู่เชียงใหม่ บ่อได้เจอเลยครับ รู้ว่าทำห้องอัดอยู่


หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 05:21:59 PM
 :cry5:  :cry5: คิดถึงวันนั้น
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง MC.Band (โฆษณา)
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 05:26:46 PM
;) ภาพ เรื่องและบทภาพยนตร์ โดย อ้ายเด็จ มว.24

(http://picdb.thaimisc.com/m/mc24/385-12.jpg)


--flashback---


ย้อนกลับมา มกราคม ปี 2530
...เมื่อโฆษกสนามประกาศชื่อวงมงฟอร์ต เป็นวงชนะเลิศอันดับหนึ่ง (รูปบน) นั้น บนอัฒจันทร์สนามศุภฯ ด้านมีหลังคา ศิษย์เก่าแดงขาวหลายรุ่นตลอดจนพรรคพวกจากโต๊ะราม-เชียงใหม่(นำโดยอ้ายฮิกกินส์ MC22) ดีใจไห้หุยกันใหญ่ พลพรรคจำนวนหนึ่งแอบลงจากอัฒจันทร์หนีเล็ดรอดการจับตาดูของ รปภ.ไหลเนียนลงไปถือป้ายชื่อวงและถือธงโบกเดินตามวงมงฟอร์ต ที่เดินวงโชว์ไปรอบๆสนาม
...เวลานั้น สายข่าวรายงานว่า รุ่นพี่รุ่นใหญ่ของเราได้สั่ง reserve สถานที่ของโรงแรมสยามอินเตอร์ฯ ไว้เพื่อฉลองชัยให้วงโยธวาทิตของเราแล้วในขณะนี้ฯลฯ ใครสนใจเชิญตามไปสมทบได้ฯลฯ
...ผมจำได้เลาๆว่า กองเชียร์ของเราส่วนที่หลุดรอดลงไปในสนามนั้น ยังถือป้ายชื่อและโบกธงออกจากสนามศุภฯ เดินเท้าไปยังโรงแรมด้วย -> ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเป็นไอ่ปั๋น-นที MC24-602 นี่แหละที่กุมธงไว้ไม่ปล่อยมือ (มันอ้างว่า ถ้าเดินมือเปล่าเข้าโรงแรม กลัวว่ารุ่นพี่ๆจะหาว่ามั่วนิ่ม 555)
... ส่วนทีมเสื้อร่มแดงจากบ้านรองเมืองซอย 1 (นักขนเครื่องดนตรี)นั้น อ้ายอนรรฆ (MC10) และอ้ายอนันต์(MC14) ชวนติดรถเก๋งไปโรงแรมด้วย

...ในรถเก๋งของอ้ายอนรรฆ พวกเราก็ผลัดกันเล่าเรื่องสนุกสนานความประทับใจให้เป็นที่ขบขัน อ้ายอนรรฆฟังเราได้พักใหญ่ ก็เอ่ยวรรคทองออกมา ทำนองนี้ :-

“………อ้ายเห็นหมู่เฮาอู้จ๋ากั๋นม่วน สนิทสนมกั๋นขนาด ตะก่อนหมู่อ้ายก่อเป๋นจะอี้แหละ จบ ม.8 (หรือ มศ.5 หว่า?)ใหม่ๆ ตวยกั๋นขึ้นกองล่องกองวันค่ำ
... แล้วเจื้อก่อ ซักพักเดียวเต้าอั้น มันจะผึหายกั๋นไปคนละตาง ไปสร้างฐานะ ติดต่อกั๋นก่บ่อค่อยได้ หายแส่บหายสอยไปเป็นสิ๋บปี๋ซาวปี๋
....แล้วพอมันเฒ่าแหมซักหน้อย หยะก๋านจนลืมตาอ้าปากได้ มันก่อจะกิ๊ดเติงหาเจ้าหมู่มันสมัยเฮียนมงฟอร์ตนี่แหละ
....แล้วเจื้อก่อ มันตึงจะปิ๊กมาสนิทสนมหวันกั๋นแน่นอย่างเก่านี่แหละ.........เดวหมู่สูตึงเป๋นจะอี้หรอบนี้แหล่ะ เจื้ออ้ายเต๊อะ..........”


--- fade ---


...ในรถเงียบไปสักพัก เหมือนกำลังเดาทางว่าเฮียแกมามุขไหน แล้วเพื่อนผมก็ไหลเนียนเสียบต่อมุขเรียกเสียงหัวเราะอีกหลายครืน กว่าจะถึงโรงแรมที่หมาย
...
..
.
หลายต่อหลายครั้งหลังจากนั้น เราได้หยิบเรื่องสะกิดใจนี้มาถกกันว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไร กับหมู่เพื่อนอ้ายอนรรฆอาจเป็นไปได้ แต่สำหรับเราคงจะยากส์ส์ส์ส์ส์ส์

เมื่อเวลาผ่านไป ตัว “ส์ส์ส์ส์ส์ส์” ท้ายคำว่ายากในประโยคข้างบนค่อยๆลดลง
และเมื่อเวลาผ่านไปๆ คำว่า “เป็นไปได้ยาก” ก็กลายเป็น “เป็นไปได้ ...และเป็นไปแล้ว”

เพื่อนๆที่สนิทสนมกันในช่วงนั้น ค่อยห่างหายไป ไปสู่โลกกว้าง เป็นผู้ใหญ่ขึ้น มีโอกาสค้นคว้าหาตัวตนที่แท้จริงมากขึ้น ทำหน้าที่สร้างฐานะและที่ทางของตนตามความชอบความถนัด
ห่างหายไปหลายปี หลายๆปี หลายๆๆปี

นานเข้า นานนานเข้า…… แล้วก็เป็นจริงอย่างเฮียว่า ......ไม่นานเกินรอเดี๋ยวมันก็กลับมาเจอกัน

...ในเวลาเกือบหนึ่งปีที่ผมพบปะและได้ติดตามข่าวสารบนบอร์ดแห่งนี้ ได้เห็นหลายรุ่นต่อกันติดแล้ว หลายรุ่นพยายามต่อกันให้ติด ประสบความสำเร็จมากบ้าง น้อยบ้างเป็นหย่อมๆ สุดแล้วแต่สภาพความกดบรรยากาศ เสมือนเป็นตะแกรงร่อนพิสูจน์ความจริงจากวรรคทองของเฮียอนรรฆ ,คนที่เป็นนายทะเบียนสมาคม MC Alumni นี่แหละ

[...อันนี้ก็ต้องขอบคุณเทคโนโลยีโลกบนเน็ท และผู้สร้างสรรค์เวบบอร์ดแห่งนี้ที่ทำให้เราเจอและรับทราบข่าวของ “พี่น้อง-ผองเพื่อนชาวป้อมบนภูเขา” กันเร็วขึ้นและกระจายวงกว้างขึ้น สะดวกสบายขึ้นมาก ไม่ต้องโทรหาหรือร่อนจดหมายเป็นกระบุงข้ามโลกเหมือนสมัยรุ่นพี่จบม.8 (หรือ มศ.5 หว่า?) เขาทำกันตะก่อนนู้น...555]

สำหรับผม --->>/ใช้เวลายี่สิบปี จึงสามารถพิสูจน์และเชื่อเรื่องสะกิดใจนี้ได้สนิทใจ /

สำหรับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่อ่านกระทู้นี้อยู่ -->/อย่าปล่อยไหลผ่านเลย เข้ามาเขียน มาตั้งกระทู้แลโพสภาพกันให้เป็นสำราญบานใจเถิดเอิงเอย......บัดนั้นเชิด /

--- dissolve ---


ปีนี้ 2530 พวกฮากดดันโคตร ๆ เพิ่งโทรคุยกะมาสเตอร์ตุ๊ก ชุมพล ชาญณรงค์ ลูกพี่ที่รักโคตร ๆ ไปว่า เป็นการเล่นดนตรีที่มันที่สุดในชีวิต
จากจุดนี้เองทำให้มงฟอร์ตกลายเป็นต้นแบบมาร์ชชิ่งของประเทศไทยไปอย่างไม่มีข้อกังขาครับ

นึกถึงการฝึกซ้อมที่ :-X มโหดหฤหรรษ์ในปีนั้นแล้ว ยังจำได้เมื่อคืนก่อนวันขึ้นปีใหม่ ช่วงนับถอยหลัง พวกเราที่เข้าค่ายฝึกที่มงฟอร์ตน้อยอยู่จะลุกขึ้นมาเยี่ยวข้ามปี จนเด่วนี้ ผมกะลูกชายยังมาร่วมกันเยี่ยวข้ามปีอยู่เป็น Tradition ไปแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 05:34:22 PM
ถูกต้องแต่ว่ารูปนี้ถ่ายตอนไหนหวาไม่รู้ว่าสมัยตอนทำงานBankหรือเปล่า ????

รูปนี้ โอเวสารัช น่าจะออกจากแบ๊งค์ละครับ มาอยู่มช. เดิมทีมันออกแบ๊งค์มาอยู่ที่ศูนย์ศิลปะและดนตรีที่ทำกับผมที่หอศิลป์มช.ก่อน พอดีผมได้บรรจุที่สำนักงานอธิการบดีที่มช. และ 2 - 3 ปีต่อนั้นมาก้อได้ไปเรียนที่แมรี่แลนด์เลยขอให้โอมาสอบบรรจุแทนตำแหน่งก่อนที่ผมจะย้ายโอนมาที่แม่โจ้

เราเคยมีสมาคมศิษย์เก่าดุริยางค์ที่ตั้งไว้ แต่ไม่ได้มีเวลาสานต่อกันครับ ไว้ได้ข้อมูลอาจจะขอทางเว็ป Montfort 27 ช่วยในการเป็นบอร์ดประสานงานอีกแรงหนึ่งด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 05:50:53 PM
รุ่นใกล้ ๆ กันที่เป็นพวกวงดุริยางค์ ถ้าจำบ่อผิดที่ยังเล่นเป็นอาชีพแบบเจ๋ง ๆ อยู่ก่อมี
1. อ้ายมณเฑียร บุญตัน (2 พฤษภาคม พ.ศ. 2508 - ) ที่ต๋าเปิ้นบอด เป็นนายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย และสมาชิกวุฒิสภาจากการสรรหา พ.ศ. 2550 เป็นวุฒิสมาชิกคนแรกของไทยที่เป็นคนพิการมาตั้งแต่กำเนิด
2. อ้ายวิลเลี่ยม กฤษติ์ บูรณวิทยวุฒิ  สุดยอดเจ้าพ่อแห่งแซ็กโซโฟนเมืองไทย เคยเป็นหรือไม่รู้ยังเป็นอยู่ป่าว รองผู้อำนวยการวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
3.รุ่นน้องเราปีนึงดังหลายคนเช่น นพดล ถิรธราดล, ดับเบิ้ลเบส อาจารย์หลง อยู่มหิดล
4. พลวิทย์ โอภาพันธ์  อาจารย์ปริ้นส์ น้องรัก มือแซ็กพระกาฬ ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยคณบดีคณะดุริยางคศิลป์ ที่ ม.ศิลปากร
5. แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ / โซ่  วงอีทีซี นี่ก้อเปอร์เก่ามาเรียนที่พายัพเป็นลูกศิษย์ฮาอยู่หลายปี
นอกนั้นก้อเป็นนอกสายแต่ใจยังรักดนตรีอิกเยอะมาก เด่วจะไปหามาลงให้เพื่อน ๆ อ่านเล่น
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 06:15:09 PM
แต่ถ้ารุ่นเราที่มันมาเก่าจริง ๆ ก่อนฮาเข้าหลายปีมาก นั้นต้องยกให้  พวกตำนานพวกนี้ มันอยู่จนจบมอหกกัน ได้แก่
1. เอ ทศพล (บัติ)
2. ต๊อก (อินศวร) วินสัน ชินอุปกิจ
3. มนตรี (เทียม) แซ่ห่าน (อู้เล่นบ่อดาย แซ่แต้)
4. ปริญญา จิระสันติกุล
5. อันนี้เกือบลืมมัน จีรกานต์ วาทกิจ
6. โอ เวสารัช ทองเจิม
7. ทอง ลูกอ้ายศรี วิษณุ โยกาศ


สำหรับพวกเข้าหลังเนเธอร์แลนด์ (ช่วง มอ. 4) มี
1. ฮา
2.โป  เพิ่มพูน สายน้ำตาล
3. ภาคภูมิ วรศิรินทร์ (ออกก่อนมอ 5)
4. หงอน หรือ เอก หลานนักการเมืองใหญ่ วรพร อัศวเหม แต่มันไปซิ่งมอ'ไซด์เกือบเดี่ยงเลยออกไปซะก่อน เล่นอยู่งานนึงถ้าจำบ่อผิด

ไว้จำได้จะเข้ามาอัพเดท หุหุหุ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 07:46:55 AM
ขอบคุณ อ.ป้อม สำหรับข้อมูลดีๆครับ บางเรื่องผมก็ลืมๆเลือนๆไปแล้ว  -0029
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:17:32 AM
เห็นเรื่องนึงที่ร่ำลือกันมากในค่ายเก็บตัววงโยฯ ของมงฟอร์ตก็คือ เรื่อง อ้ายเทียม นอนหลับแล้วโดนเพื่อนๆ จับแก้เต่วแล้วเอาสีทา ตรีน่อยมันเป็นรูปหัวโดราเอม่อน..เท็จจริงประการใด อ้ายป้อม คงจะทราบดี... -0029
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 06:14:14 PM
เห็นเรื่องนึงที่ร่ำลือกันมากในค่ายเก็บตัววงโยฯ ของมงฟอร์ตก็คือ เรื่อง อ้ายเทียม นอนหลับแล้วโดนเพื่อนๆ จับแก้เต่วแล้วเอาสีทา ตรีน่อยมันเป็นรูปหัวโดราเอม่อน..เท็จจริงประการใด อ้ายป้อม คงจะทราบดี... -0029

ก่อนหน้าที่ผมจะเข้านี่ไม่แน่ แต่ช่วงที่ผมอยู่นั้น เป็นรุ่นน้องครับ อาจารย์ปรินท์ แห่งศิลปากร โดนอาจารย์บอยแห่งแม่โจ้แพร่ เป็นคนเอาสีป้ายตอนหลับครับผม อ้ายเทียมของเราอยู่ถึงม.5 ก้อไปรับทานทาโกไส้เท้าอยู่ที่ USA แล้วครับถ้าจำบ่อผิด
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 06:15:43 PM
ขอบคุณ อ.ป้อม สำหรับข้อมูลดีๆครับ บางเรื่องผมก็ลืมๆเลือนๆไปแล้ว  -0029

ไม่เป็นรัยครับท่านเก๋ คิดถึงวันเก่า ๆ อยู่มิลืมเลือนครับ วันนี้อุปกรณ์ในวงโคตรมากกว่าสมัยก่อนเพียบเลยครับ เห็นแแล้วอิจฉาเด็กสมัยนี้มากครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Lion King ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 03:13:04 AM
แต่ถ้ารุ่นเราที่มันมาเก่าจริง ๆ ก่อนฮาเข้าหลายปีมาก นั้นต้องยกให้  พวกตำนานพวกนี้ มันอยู่จนจบมอหกกัน ได้แก่
1. เอ ทศพล (บัติ)
2. ต๊อก (อินศวร) วินสัน ชินอุปกิจ
3. มนตรี (เทียม) แซ่ห่าน (อู้เล่นบ่อดาย แซ่แต้)
4. ปริญญา จิระสันติกุล
5. อันนี้เกือบลืมมัน จีรกานต์ วาทกิจ
6. โอ เวสารัช ทองเจิม
7. ทอง ลูกอ้ายศรี วิษณุ โยกาศ


สำหรับพวกเข้าหลังเนเธอร์แลนด์ (ช่วง มอ. 4) มี
1. ฮา
2.โป  เพิ่มพูน สายน้ำตาล
3. ภาคภูมิ วรศิรินทร์ (ออกก่อนมอ 5)
4. หงอน หรือ เอก หลานนักการเมืองใหญ่ วรพร อัศวเหม แต่มันไปซิ่งมอ'ไซด์เกือบเดี่ยงเลยออกไปซะก่อน เล่นอยู่งานนึงถ้าจำบ่อผิด

ไว้จำได้จะเข้ามาอัพเดท หุหุหุ

ฮาก็เกือบได้เป็นหนึ่งในนี้แหละเพราะว่าฮาก็เข้าวงพร้อม ไอ่ เอ ไอ่บอย ไอ่ต็อก แต่ฮาเล่นได้สองอาทิตย์ป้อฮาบอกว่าคิงไปเล่นทำหยังเสียเวลาทำงานก็เลยไม่ได้เล่นครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 01, 2010, 10:39:38 AM
มีฮา ตวย บ่เจื้อ ถาม เอก บ้านท่อ ดูกะ

เสกสรรค์ 301\27
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 02, 2010, 09:31:12 PM
มีฮา ตวย บ่เจื้อ ถาม เอก บ้านท่อ ดูกะ

เสกสรรค์ 301\27

แต้ครับ เพราะฮามาตอนมอสี่แล้ว บางคนตี้เล่นมาตั้งแต่ประถม มามอสี่ ห้า หก ก่อบ่อเล่นก่อมี...
บางคนออกไปอยู่ตี้อื่นต๋อนมอสี่ก่อมีครับ
...
ตอนฮาเข้าเป็นช่วงซ่อมวงขนาดใหญ่ เพราะรุ่นอ้ายและพี่น้องเด็ด ๆ ที่อยู่มาเมินก้ายผ่อง เฮียนนักผ่องคับ
แถมวงก้าหาปิ๊คมาจากเนเธอร์แลนด์ครั้งแรก ออกกั๋นเบ้อ รุ่นเฮาต๋อนงานไม้ดอก (งานสุดท้ายของวงทุกปี๋) กุมภาพันธ์ ปี 31 เหลือ
ไอ่โป ไอ่โอ ฮา กับไอ่จีกานต์ สี่คน นอกนั้นบ่ออยู่กั๋นละคับ เจ้าหมู่
...
ใครเกยเป็นสมาชิกมากน้อยก่อเชิญมาบอกกล่าวได้ครับ มาเล่าสู่กั๋นฟังผ่องครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 02, 2010, 09:34:32 PM
ต้องเจิญอ้ายปุดซีแลนด์ เดอะต๊อกมาร่วมวงสนทนาตวยครับ จะมันกว่านี้เพราะอ้ายต๊อกอินศวรเฮาอยู่มานานกว่าผมเยอะมากครับ ฮ่า ๆ 
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 03, 2010, 08:55:49 AM
ย้อนเวลากลับไป ตอนนั้น เรียน ป.4/3 ฮามาโรงเรียน แต่เช้า มากินข้าวเหนียวหมูทอด ที่โรงอาหาร
แล้วออกมานั่งรอเวลาที่ ม.วัลลภ เรียกเข้าแถว .........มองไปที่กลางสนาม มีวงดุริยางค์ กำลังซ้อมเดินประกอบเพลง
ที่จำได้ มีเพลงกระบี่ไรเทียมทาน ด้วย  .......ฮาเลยคิดไงว่า ปีหน้า ต้องเป่าขลุ่ย เล่นวงขลุ่ย งั้นสมัครเข้าวงใหญ่เลยดีกว่า
ว่าแล้ว พอขึ้น ป.5/3 ก็สมัครซะเลย
เล่น จะจบ ม.3 พอไปเรียนเทคนิค ก็ได้ไป เนเธอร์แลนด์ กลับมา ก็ ไม่ได้ เล่นอีกเลย....เพราะต้องไปตามทางที่เลือกไว้.....
ยังคิดถึงทุกๆคน ที่เล่นด้วยกัน และ ไม่ได้เล่นด้วยกัน แต่ชอบดนตรีเหมือนกัน......
เสกสรรค์ 301/27
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 03, 2010, 10:00:22 AM
เสก ยังเล่นได้อยู่ก่อ เล่นอะหยัง แซ็กส์ กาว่า ทำเป็ด 555
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 04, 2010, 04:22:34 PM
ต๋อน นี้ เล่นได้  สองอย่าง อะ เก๋

เซ็กส์  กะ ทำเด็ก

ส่วน บะต๊อก ผีบ้า คงจะเล่นบ่ ไหว ละก้า

ห้อง 301 มี 2 คนที่เล่น มากระผม กะ จีรกานต์
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 05, 2010, 04:17:22 AM
ต๋อน นี้ เล่นได้  สองอย่าง อะ เก๋

เซ็กส์  กะ ทำเด็ก

ส่วน บะต๊อก ผีบ้า คงจะเล่นบ่ ไหว ละก้า

ห้อง 301 มี 2 คนที่เล่น มากระผม กะ จีรกานต์

รู้ดีนะมึง
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 05, 2010, 06:28:11 AM
อ้ายเสกนี่แกเล่น Horn ครับ
จำได้คับคร้ายคับคราว่าตอนแรก
บ่เสกนี่เล่นทรัมเปรตก่อน
ฝีมือใช้ได้ แต่พอดีว่าขาดคนเล่น
Horn เลยโดนย้ายมาเป็นลูกน้องใช้
(อ้ายใช้นี่รุ่นเดียวกับอ้ายเด็ดมาลูนครับ
รู้สึกจะเป็นพี่ชายง้วน๖๐๒รุ่นเรา)

สมัยก่อนนี่อยากรู้ว่าแก้งห์ใหนเป็นอยา่งไร
ดูหัวหน้าครับยกเว้นแก้งย์TENOR SAX
ไม่ใช่ว่าผมอยู่แกงย์นี้แล้วจะพิเศษไปกว่า
คนอื่นนะครับ แต่มันเรื่องจริงครับ

ลองดูชื่อและประวัติหัวหน้าแก้งย์กระผมก่อนนะครับ

อดีตหัวหนัาผมท่านชื่อ ปวิทัย ชัยเจริญวรรณ ครับ
รุ่นเดียวกับอ้ายเลี่ยม(คาริเน็ต),อ้ายเด็จมาลูน,อ้ายเกษม(ทรอมโบน),อ้ายเอ๋(ทรัมเปรต)
ท่านเป็นลูกคนโตของครอบครัว มีน้องชายชื่อโต็ะโมะครับรุ่นน้องเราหนื่งปี เป่า Alto Sax
แก้งย์เดียวกับอ้ายป๊อบSexลูกลุงภักดี อ้ายปวิทัยผมเป็นดีมาก หนังสือเรทRไม่ดู เหล้าไม่กิน
บุหรี่ไม่สูบ เรียนหนังสือเก่งทั้งที่ซ้อมดนตรีหามรุ่งหามคำ่ ขนาดเรียนจบสอบติดคณะแพทย์นะครับ
ตอนเล่นดนตรีด้วยกันก็ไม่เคยได้ยินท่านพูดภาษาหราบคายนะครับ อย่างเก่งถ้าโมโหก็จะใช้
สรรพนามว่าไอ้แค่นั้นนะที่ว่าหยาบที่สุดของแก บ้านปู่แก้วผมว่าไปยังไม่ถูกเลยมั้ง

แค่นั้นยังไม่พอนะครับ ตอนแกเรียนแพทย์ปีหนึ่งก็ยังเจอกันอยู่เพราะต้องซ้อมไปเนเธอแลนล์ด้วยกัน
หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ข่าวว่าท่านไปทำกิจกรรมอยู่วัดธรรมกาย และอีกไม่นานหลังจากนั้นได้ข่าวว่า
ท่านอยากจะบวชตลอดชีวิตครับ แต่ครอบครัวท่านห้ามไว้เพราะทำใจไม่ได้อะครับ แล้วก็เดือดร้อนมา
ถึงผมอีกตามเคยเพราะทุกครั้งที่ผมเจอท่าน ท่านก็อยากให้ผมเลิก ละ แล้วชึ่งกิเกสตัณหาทั้งปวง ต่อหน้า
อ้ายปวิทัยผมก็เออออไปอย่างนั้น แต่ในความเป็นจริงในชีวิตผมทำไม่ได้หรอกครับ เพราะช่วงนั้นผมอยู่
ปลาย รอบล้อมไปด้วยสาวงามอย่าง ฝน กมลทิพย์, อิ๋ว จิระวะรา, ปอ อัฉรา, จิบ, นุย้ อัจฉรา ณ รอง,
ยุ้ย รสวรรณะ น้องหนู กรรณนิกา, เล็ก, แห่วง วารุณี, น้อง Wilaya และสาวงามห้องหกทุกคน คิดดูให้ดีนะครับพ่อแม่พี่น้อง
ห้องเรียนผมสาวงามเยอะขนาดนี้ถ้าปลงตกนี่ก็ตุ๊ตแล้วละครับ กลับมาถึงหัวหน้าแก้งย์ผมต่อ หลังจาก
ที่ครอบครัวท่านปฎิเสธเรื่องบวชตลอดชีวิตท่านก็กลับไปเรียนจนจบหมอจนเป็นอาจารย์หมอ หลังสุด
นี่ผมเห็นในเวป MC24 ท่านตัดสินใจบวชตลอดชีวิตเมื่อสองสามปีที่ผ่านมา ถามหน่อยเถอะครับว่าใน
ชีวิตนี้เราจะเจอคนอย่างอ้ายปวิทัยสักกี่คน

แล้วมาดูลูกน้องอ้ายปวิทัยสิครับ
๑.พงย์ธาดา (แม่แดง)
๒.ทศพล (ลุงสมบัติ)
๓.กระผม

อ่านมาขนาดนี้คงเข้าใจใช่ไหมครับว่าแก้งย์กระผมมันไม่เหมือนชาวบ้าน
เดี๋ยวผมจะกลับมาเล่าต่อถึงสมาชิกกลุ่มและเพื่อนต่างแก้งย์แต่วงเดียวกัน
อย่างมนตรี แซ่แต้, เสกสรรย์, วิษณุ โยกาส,เทิดศักษ์ เจียมกิจวัฒนา,
ปริษญา จีระสันติกุล,จีระกานต์,เวสารัส ทองเจิม และคนอื่นๆ


หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 05, 2010, 06:29:58 AM
เห็นเรื่องนึงที่ร่ำลือกันมากในค่ายเก็บตัววงโยฯ ของมงฟอร์ตก็คือ เรื่อง อ้ายเทียม นอนหลับแล้วโดนเพื่อนๆ จับแก้เต่วแล้วเอาสีทา ตรีน่อยมันเป็นรูปหัวโดราเอม่อน..เท็จจริงประการใด อ้ายป้อม คงจะทราบดี... -0029

ก่อนหน้าที่ผมจะเข้านี่ไม่แน่ แต่ช่วงที่ผมอยู่นั้น เป็นรุ่นน้องครับ อาจารย์ปรินท์ แห่งศิลปากร โดนอาจารย์บอยแห่งแม่โจ้แพร่ เป็นคนเอาสีป้ายตอนหลับครับผม อ้ายเทียมของเราอยู่ถึงม.5 ก้อไปรับทานทาโกไส้เท้าอยู่ที่ USA แล้วครับถ้าจำบ่อผิด
ใครคืออาจารย์บอยครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 05, 2010, 09:00:10 AM
..........."แล้วมาดูลูกน้องอ้ายปวิทัยสิครับ
๑.พงย์ธาดา (แม่แดง)
๒.ทศพล (ลุงสมบัติ)
๓.กระผม ..........."

เออ ..... จิงด้วย หมู่คิง 3 ตั๋ว เอ้ย คน ... บ่ได้ แม้แต่ ขี้เล็บ ของอ้าย ปวิทัย เลย....
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 05, 2010, 09:04:03 AM
บ่าเสกนี่วอนเสายแล้วเดียวก่อนเตอะ
โดนเผาแน่นอน -123
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: chubby_mc ที่ มีนาคม 07, 2010, 09:44:52 PM
เห็นเสื้อขาวทางซ้ายนั่นก็เพื่อนรุ่นเรา เวสารัชต์ 606 ไม่รู้ว่าไปเป็นผู้ฝึกสอนรึเปล่า
แม้นละครับอ้าย บ่แน่ใจ๋ว่าจะเป้นเยียะก๋านนายแบงค์ตวยก่...รายงาน
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 08, 2010, 10:22:56 PM
เห็นเรื่องนึงที่ร่ำลือกันมากในค่ายเก็บตัววงโยฯ ของมงฟอร์ตก็คือ เรื่อง อ้ายเทียม นอนหลับแล้วโดนเพื่อนๆ จับแก้เต่วแล้วเอาสีทา ตรีน่อยมันเป็นรูปหัวโดราเอม่อน..เท็จจริงประการใด อ้ายป้อม คงจะทราบดี... -0029

ก่อนหน้าที่ผมจะเข้านี่ไม่แน่ แต่ช่วงที่ผมอยู่นั้น เป็นรุ่นน้องครับ อาจารย์ปรินท์ แห่งศิลปากร โดนอาจารย์บอยแห่งแม่โจ้แพร่ เป็นคนเอาสีป้ายตอนหลับครับผม อ้ายเทียมของเราอยู่ถึงม.5 ก้อไปรับทานทาโกไส้เท้าอยู่ที่ USA แล้วครับถ้าจำบ่อผิด
ใครคืออาจารย์บอยครับ

ไอ่อูปครับ คิงเจื่อก่อต๋อนฮามายะก๋านแม่โจ้ใหม่ ๆ เขาฮ้องมันอาจารย์บอย ๆ ฮาเลยบอกเขาว่า โถ๊ะ ตี้มงฟอร์ตบ่อเกยมีใครฮ้องมันไอ่บอยหรอก
เปิ้นฮ้องมันไอ่อูปหมดแหล่ะ บะเด่ว มันก๋ายเป็นอาจารย์อูป รองผู้อำนวยการวิทยาเขตแพร่ไปแล้วครับพี่น้อง
ธรรมรงค์ สิงห์อยู่เจริญ (สิงห์อูป) รุ่น MC28 ทรอมโบน ฮ่า ๆ ๆ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 08, 2010, 10:26:48 PM
เห็นเสื้อขาวทางซ้ายนั่นก็เพื่อนรุ่นเรา เวสารัชต์ 606 ไม่รู้ว่าไปเป็นผู้ฝึกสอนรึเปล่า
แม้นละครับอ้าย บ่แน่ใจ๋ว่าจะเป้นเยียะก๋านนายแบงค์ตวยก่...รายงาน

ไอ่โอ ต๋อนนี้เป็นว่าที่พันเอกพิเศษ เวสารัช ทองเจิม ลูกอ้ายวีรพลครับ คุมรด.อยู่มช.ละก้า อยู่กองกิจมหาวิทยาลัยเจียงใหม่ครับเจ้าหมู่
อนาคตผู้อำนวยการกองแน่ ๆ ครับ ว่าง ๆ จะหื้อมันมาเข้าเว็ปนี้
เปื้อนฝูงบ่อใคร่เอาไอ่นิ โทรไปกว่าป้อมันจะฮับสาย โถ๊ะยากขนาด
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 09, 2010, 05:33:08 AM
เออ ลืมอ้ายหน่อเทอดศักดิ์ เจียมฯ ไปคนนึงน่อ
พงษ์ธาดา นี่ต้อมก่อว๊ะ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 11, 2010, 10:57:34 AM
อ้าย Pomsex ครับ .....พงษ์ธาดา ดูแรม คือ อ้ายบอย 302 ครับ
คนนี้ อยู่หมู่บ้าน เดียวกะ ผม (ศิริวัฒนา หนอง :-X )
ตอนจบ ม.3 อ้ายบอย กับ ผม มีโครงการ จะไป สอบเทคนิคปทุมวัน
แต่ บุญมี หรือ กรรมบัง ไม่ทราบ ดันสอบติด เทคนิคเชียงใหม่ ซะก่อน
ไม่งั้น ป่านนี้กระผมและอ้ายบอย อาจจะไม่ได้มาเสนอหน้าในนี้ก็ได้ 5555555
ม่อง ไปซะก่อน.....
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 11, 2010, 01:10:54 PM
อ้าย Pomsex ครับ .....พงษ์ธาดา ดูแรม คือ อ้ายบอย 302 ครับ
คนนี้ อยู่หมู่บ้าน เดียวกะ ผม (ศิริวัฒนา หนอง< ตรู๊ด >)
ตอนจบ ม.3 อ้ายบอย กับ ผม มีโครงการ จะไป สอบเทคนิคปทุมวัน
แต่ บุญมี หรือ กรรมบัง ไม่ทราบ ดันสอบติด เทคนิคเชียงใหม่ ซะก่อน
ไม่งั้น ป่านนี้กระผมและอ้ายบอย อาจจะไม่ได้มาเสนอหน้าในนี้ก็ได้ 5555555
ม่อง ไปซะก่อน.....
น่าม่องนานแล้วนะครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 11, 2010, 03:41:48 PM
อ้าย Pomsex ครับ .....พงษ์ธาดา ดูแรม คือ อ้ายบอย 302 ครับ
คนนี้ อยู่หมู่บ้าน เดียวกะ ผม (ศิริวัฒนา หนอง< ตรู๊ด >)
ตอนจบ ม.3 อ้ายบอย กับ ผม มีโครงการ จะไป สอบเทคนิคปทุมวัน
แต่ บุญมี หรือ กรรมบัง ไม่ทราบ ดันสอบติด เทคนิคเชียงใหม่ ซะก่อน
ไม่งั้น ป่านนี้กระผมและอ้ายบอย อาจจะไม่ได้มาเสนอหน้าในนี้ก็ได้ 5555555
ม่อง ไปซะก่อน.....

ขอบคุณครับอ้ายเสก ผมลืมไปเลย ที่จริงฮากับบอย ดูแรมซี้กั๋นพอสมควรคับ ไปกิ๋นเหล้าบ้านมันอยู่ จิง ๆ ต้องถามน้องนุ้ย 606 เปิ้นปลื้มกั๋นอยู่ ฮ่า ๆๆๆ
เสือกลืมจื้อแต้มัน ฮ่ะ ๆ ๆ ๆ
เห็นบ่าต๊อกวงเล็บไว้ว่าลูกแม่แดง นึกว่าบ๊ะต้อมยามาฮ่า

วันนี้เลยเอารูปมาฝากไว้ ตอนไปเทนริกับมาสเซ่อร์พินัย ใผ่เป๋นใผ่ดูเอาเองเน้อคับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 11, 2010, 03:43:40 PM
แห๋มน้อย สังเกตุไอ่อูป บะเด่วมันโคตรอ้วนเลย
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 11, 2010, 03:50:38 PM
ในรูปมีอ้ายปี๋ (อาจารย์จรัล พิทักษ์ธรรม, มรภ. ยะลา) อ้น (รศ.ดร. ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี, มช.) อูป (อ. ธรรมรงค์ สิงห์อยู่เจริญ, แม่โจ้แพร่) ป้อม และ อาจารย์คิคุโอะ อาตาราชิ วงเทนริ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 12, 2010, 09:56:32 AM
รูปโลโก้ของ อ. ป้อม ที่ไปนั่งกระทำพั่บๆๆๆ อ่าส์ บนเครื่องบินนั้นเท่มากๆ ครับ..

เข้าเรื่องกันดีกว่า...ผมอยากทราบว่า ตอนผมอยู่ มอต้น มีพี่สาวคนนึงเล่นอยู่วงโยฯ ของมงฟอร์ตด้วย จำได้ว่าพี่เค้าเท่มากๆ รู้สึกว่าจะชื่อ พี่ปู

อยากให้ อ. ป้อม ช่วยเล่าเรื่องพี่ปูด้วยครับ  ....อิอิ อิ...ชื่นชมพี่เค้ามานาน
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Lion King ที่ มีนาคม 13, 2010, 01:20:35 AM
รูปโลโก้ของ อ. ป้อม ที่ไปนั่งกระทำพั่บๆๆๆ อ่าส์ บนเครื่องบินนั้นเท่มากๆ ครับ..

เข้าเรื่องกันดีกว่า...ผมอยากทราบว่า ตอนผมอยู่ มอต้น มีพี่สาวคนนึงเล่นอยู่วงโยฯ ของมงฟอร์ตด้วย จำได้ว่าพี่เค้าเท่มากๆ รู้สึกว่าจะชื่อ พี่ปู

อยากให้ อ. ป้อม ช่วยเล่าเรื่องพี่ปูด้วยครับ  ....อิอิ อิ...ชื่นชมพี่เค้ามานาน

ไอ้นี้ประทับใจและจำได้ก้าแม่หญิงน้อ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 13, 2010, 10:36:07 AM
รูปโลโก้ของ อ. ป้อม ที่ไปนั่งกระทำพั่บๆๆๆ อ่าส์ บนเครื่องบินนั้นเท่มากๆ ครับ..

เข้าเรื่องกันดีกว่า...ผมอยากทราบว่า ตอนผมอยู่ มอต้น มีพี่สาวคนนึงเล่นอยู่วงโยฯ ของมงฟอร์ตด้วย จำได้ว่าพี่เค้าเท่มากๆ รู้สึกว่าจะชื่อ พี่ปู

อยากให้ อ. ป้อม ช่วยเล่าเรื่องพี่ปูด้วยครับ  ....อิอิ อิ...ชื่นชมพี่เค้ามานาน

ไอ้นี้ประทับใจและจำได้ก้าแม่หญิงน้อ

แหม๋...เฮีย  ก็เมื่อก่อนวงโยฯ ของโรงเรียนเราน่ะ ไม่ได้มีเด็กผู้หญิงเข้ามาเป็นสมาชิกเยอะแยะแบบในปัจจุบันนะครับ  สมัยนั้น รู้สึกจะมีพี่เค้าเป็นหนึ่งเดียวคนนี้ในวงเลยนะ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Lion King ที่ มีนาคม 13, 2010, 02:30:57 PM
อ้อเหรอครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 15, 2010, 11:01:23 AM
อ้อเหรอครับ


งั้น น่ะสิครับ -0029
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 15, 2010, 09:25:13 PM
พี่ปู หรือพี่ปู๋ของเรา ตอนนี้สอนวงเครื่องสายอยู่ที่โรงเรียนนั่นแหล่ะครับ ไว้ผมจะเอารูปครูปูมาลงในเว็ปนะครับ วันงานปิ๊กมงฟอร์ต ผมยืนคุยกับพี่เนินอยู่ แล้วผมก็อหันไปสวัสดีแกอยู่เลยครับอ้ายเนินครับ แต่อ้ายเนินคงจำแกไม่ได้แน่นอนครับ หุหุหุ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 16, 2010, 10:15:09 AM
พี่ปู หรือพี่ปู๋ของเรา ตอนนี้สอนวงเครื่องสายอยู่ที่โรงเรียนนั่นแหล่ะครับ ไว้ผมจะเอารูปครูปูมาลงในเว็ปนะครับ วันงานปิ๊กมงฟอร์ต ผมยืนคุยกับพี่เนินอยู่ แล้วผมก็อหันไปสวัสดีแกอยู่เลยครับอ้ายเนินครับ แต่อ้ายเนินคงจำแกไม่ได้แน่นอนครับ หุหุหุ


รีบๆ เอามาลงเลยครับอ้ายป้อม  อยากเห็นว่าพี่ปูยังสวยเซ็กซี่เหมือนสมัยวัยทีนอยู่หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 16, 2010, 10:35:18 AM
ตอนที่ผมเล่นอยู่ ช่วง ป.5 ถึง ม.3 และ ปวช.1 ถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะเป็น เจ็ก้อย รึเปล่า ไม่แน่ใจ
ลองถาม อ้ายทศพล ลูกลุงสมบัติ หรือ อ้ายต๊อก ผีบ้า(Putsiland ) น่าจะแม่นยำกว่า
 Pomsax มีรูป ตอน ม.3 รึเปล่า ผมนึกหน้าคุณ ไม่ออกเลย แต่มั่นใจว่า ตอนนั้นเราสนิทกันนะ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 16, 2010, 12:48:14 PM
ตอนที่ผมเล่นอยู่ ช่วง ป.5 ถึง ม.3 และ ปวช.1 ถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะเป็น เจ็ก้อย รึเปล่า ไม่แน่ใจ
ลองถาม อ้ายทศพล ลูกลุงสมบัติ หรือ อ้ายต๊อก ผีบ้า(Putsiland ) น่าจะแม่นยำกว่า
 Pomsax มีรูป ตอน ม.3 รึเปล่า ผมนึกหน้าคุณ ไม่ออกเลย แต่มั่นใจว่า ตอนนั้นเราสนิทกันนะ


ไอ้ป้อมตอน ม.3 อยู่ห้อง 4 ครับ หน้าตาเรียบร้อยมาก ยังผอมเพรียว ประมาณ ฟอเรส กัมฟ์ ขโมยแว่นจอน เลนน่อน มาใส่ยังไงยังงั้นครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 16, 2010, 01:47:01 PM
พี่ปู หรือพี่ปู๋ของเรา ตอนนี้สอนวงเครื่องสายอยู่ที่โรงเรียนนั่นแหล่ะครับ ไว้ผมจะเอารูปครูปูมาลงในเว็ปนะครับ วันงานปิ๊กมงฟอร์ต ผมยืนคุยกับพี่เนินอยู่ แล้วผมก็อหันไปสวัสดีแกอยู่เลยครับอ้ายเนินครับ แต่อ้ายเนินคงจำแกไม่ได้แน่นอนครับ หุหุหุ
ใครครับพี่ปู หรือว่ากระผมเกิดไม่ทันพี่ปู -0031
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 16, 2010, 09:25:55 PM
พี่ปู หรือพี่ปู๋ของเรา ตอนนี้สอนวงเครื่องสายอยู่ที่โรงเรียนนั่นแหล่ะครับ ไว้ผมจะเอารูปครูปูมาลงในเว็ปนะครับ วันงานปิ๊กมงฟอร์ต ผมยืนคุยกับพี่เนินอยู่ แล้วผมก็อหันไปสวัสดีแกอยู่เลยครับอ้ายเนินครับ แต่อ้ายเนินคงจำแกไม่ได้แน่นอนครับ หุหุหุ
ใครครับพี่ปู หรือว่ากระผมเกิดไม่ทันพี่ปู -0031

ปี้ปู๋เป่าซูซ่าโฟน รุ่นเดียวกะอ้ายตุ๊ก (ชุมพล) อ้ายแต้ม เขาหมู่นี้งัย ปี้ปู๋กนก AKA อาจารย์กนก ทรรทรานนท์ ( ปู๋ ) ก่อนปี้ก้อยแห๋ม ฮาว่าน่าจะเป็นสาวแบนด์มงฟอร์ตคนแรกเลยก้า... ตอนหลังมามี
ปี้ก้อย (แฟนไอ่เอบัติ) ฝ้าย (เรนา รุ่นเฮา) น้องแต (น้องสาวพี่เขยฮา....นั่นคือไอ่ตู่ซ้ง...มันจดปี้ฮาเป็นเมียมัน บะเด่วลูกมันสองละ  ฮือ ๆ ๆ ๆ )   -19 -20  -15
ไอ่อ้อมปี้ฮา น้องแหม่ม น้องผิง ฯลฯ จ๋ำได้ตึ๊กนี้ละ อิอิอิ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 16, 2010, 10:01:17 PM
ตอนที่ผมเล่นอยู่ ช่วง ป.5 ถึง ม.3 และ ปวช.1 ถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะเป็น เจ็ก้อย รึเปล่า ไม่แน่ใจ
ลองถาม อ้ายทศพล ลูกลุงสมบัติ หรือ อ้ายต๊อก ผีบ้า(Putsiland ) น่าจะแม่นยำกว่า
 Pomsax มีรูป ตอน ม.3 รึเปล่า ผมนึกหน้าคุณ ไม่ออกเลย แต่มั่นใจว่า ตอนนั้นเราสนิทกันนะ


คุณเสกสรรครับ ผมชื่อป้อม ภัทร ชมภูมิ่ง ตอนอยู่มอต้น ผมอยู่ห้องสี่ครับ ยังไม่ได้เข้าแบนด์เตื้อเน้อ...

พี่ก้อยแฟนเก่าไอ่เอบัติผมทันอยู่ครับ พี่ปู๋ตอนนั้นไปเรียนพายัพแล้ว รุ่นเดอะมาก ครือรุ่นพี่แต้ม คิดดีๆ ครับผมว่าเพื่อนๆ จำได้แน่ เราเรียกสำเนียงเมืองว่าปู๋ แต่จริงๆเค้าชื่อปู

ที่ห้องสี่ ผมจะนั่งข้างใหญ่ พิมพาลูก ดร.ปาน หลังไอ่น่องเหล็ก โสภณ ไพรฯ ดร.โก้ มิ้งค์ ง้วน อ๊อดลูกสมชาย กับตันผจญ กับตันซีซ่าร์ พี่แจ็คไทยรัฐก้อน่าจะใช่ (ทักมัน มันไม่เคยทักกลับก้อเลยไม่แน่ใจว่ามันจำผมได้ป่าว) อ้ายแชมป์ วุฒิตุ้ย สจ.ธนัติ (ฝาง) สจ.ปิง เก๋าคันชิด ฮุย มนตรีกิ๊ หมอมนตรีนกเขา ฯลฯ หลับตายังจำพวกคิงได้อย่างดี ฮ่า ๆ ๆ ที่มันไปอยู่ปรินส์ มีไอ่หยองสมโชค ที่เสียชีวิตก้อแน็ท คู่หูไอ้บรรเจิดศักดิ์ โรจนอลังการรัศมี สีไม่ตก โกหกไม่เป็น เล่นแต่เสียว แต่เจี้ยวไม่แข็ง... เจียง บิ๊กพิสุทธิ์ อ้ายเปี่ยม
วิสูตรไปยุพฯ นั่งนึกดี ๆ จำได้เกือบหมด

ห้องผมบ่ามีวงโยฯ ซักคนเพราะมีแต่เด็กเรียนหน้าง่าว ๆ ทั้งนั้นครับ
หน้าหลวก ๆ จะไปอยู่ห้องห้า ห้องหก หมดเลยครับ เช่น อ้ายโอเวสารัช อ้ายเทียม อ้ายเนินนิชคุณ (สันดานฯ) เป็นต้นครับ

ผมจำเวลาพวกห้องห้าห้องหกมาเป็นพวกผมที่มอปลาย (ทั้งห้อง 304/27 ผมเป๋นคนเดียวที่ติดห้อง 406...หลวก :-X  นอกนั้นเพื่อน ๆ ติดห้องวิทย์หมด...ทุกคนครับ) 
พวกเพื่อน ๆ วงโยฯ มักจะเล่าเรื่องของเพื่อนคนนึงสมัยเรียนมอต้น ที่โดนจับปั๊ดว้องหน้าห้อง โดยถ้าจำบ่อผิดจะมีเพื่อนเราคนนึงใส่ถุงมือยาง
แล้วเพื่อนผู้โชคร้ายผู้นั้น โดนกลุ่มเพื่อนทรชนหลายคนตรึงติดกะกระดานดำ โดนแก้เตี่ยว โดยถุงมือยางจะเป็นผู้ปั๊ดว้องจนน้ำกระจาย วงแตกหือ เพื่อนคนนั้นยืนร้องไห้
(ด้วยความอายหรือความสุข......มิอาจบอกได้) แต่ทราบว่า นี่คือตำนาน...

ตอนที่พวกเนเธอร์แลนด์กลับมา พากันออกวงโหมดครับ ผมกะพวกเด็กใหม่ โดยการนำของเพื่อน ๆ วงโยฯ เช่น เทียม โอ ต๊อก บัติ ได้พาเข้าสมัคร เลยอยู่วงโยฯจนจบครับ ปีสุดท้ายหายหมดวง เหลือผม โปเพิ่มพูน โอเวสารัช จีกาน 4 คน ผมเลยซวยโดนเลือกให้เป็นหัวหน้าวงอยู่ติ๊ดนึงตอนมอหก แต่รุ่นต่อเราปีนึงเจ๋งมากครับ ได้อ้น ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี (ปัจจุบันคือ รศ. ดร. ธรณินทร์ หรือ อ้นสี่จุด แห่งคณะวิทย์ฯ มช.) เป็นประธาน เพิ่งวางหูจากมาสเตอร์ตุ๊ก (อ้ายตุ๊กของเฮาไป) คิดถึงความหลังมากครับสมัยนั้นสนุกมาก..
...
ผมจำได้ว่า ต๊อก กับตู่ซ้ง (พี่เขย) ชวนกันไปเยี่ยวข้ามปีตอนเข้าค่ายแข่งประเทศไทยตอนมอห้า ที่ห้องน้ำหน้าสนามเทนนิส.. สนุกมากครับ.
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 16, 2010, 10:48:54 PM
อัพเดท พี่โป เพิ่มพูน สายน้ำตาลเปลี่ยนชื่อเป็น คุณโปษ์ เมศิยาดล แล้วเน้อครับ เท่มาก
...
นี่ญาติอ้ายเนินกะฮาเลยนะเนี้ย  -0029  -0029
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 17, 2010, 08:20:37 AM
ละเอียดมาก เพื่อน
ตู่ซ้ง นี่ ผมจำได้ สนิทกันเลย ตอนนั้น จะมี หลุยส์ ลูกร้านใหม่ทำหมวก ด้วย  ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกะตู่ซ้ง...
คิดถึง วะ....ว่างๆ นัดมานั่งคุยกันบ้าง ท่าจะ ดี .... ไปหาพี่ตุ๊ก ด้วย....
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 17, 2010, 11:48:14 AM
ละเอียดมาก เพื่อน
ตู่ซ้ง นี่ ผมจำได้ สนิทกันเลย ตอนนั้น จะมี หลุยส์ ลูกร้านใหม่ทำหมวก ด้วย  ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกะตู่ซ้ง...
คิดถึง วะ....ว่างๆ นัดมานั่งคุยกันบ้าง ท่าจะ ดี .... ไปหาพี่ตุ๊ก ด้วย....

บ่าแก็งย์นี้กระผมจำได้ บ่าตู่อ้ายเขยบ่าป๊อบsex บ่าเสกกะสันย์กับบ่าหลุยส์ สมัยก่อนมันไปใหนไปด้วยกัน
ชอบคุยเรื่องธรรมมะอะไรทำนองนั้น -0028 -0028 -0028 -0028 -0028 -0028
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 17, 2010, 01:26:47 PM
ละเอียดมาก เพื่อน
ตู่ซ้ง นี่ ผมจำได้ สนิทกันเลย ตอนนั้น จะมี หลุยส์ ลูกร้านใหม่ทำหมวก ด้วย  ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกะตู่ซ้ง...
คิดถึง วะ....ว่างๆ นัดมานั่งคุยกันบ้าง ท่าจะ ดี .... ไปหาพี่ตุ๊ก ด้วย....

บ่าแก็งย์นี้กระผมจำได้ บ่าตู่อ้ายเขยบ่าป๊อบsex บ่าเสกกะสันย์กับบ่าหลุยส์ สมัยก่อนมันไปใหนไปด้วยกัน
ชอบคุยเรื่องธรรมมะอะไรทำนองนั้น -0028 -0028 -0028 -0028 -0028 -0028

วันนี้ บ่าต๊อก มันพูดดีมากครับ  พวกผมชอบเรื่อง ทำ โ ..... มะ  ทำ ....ประมาณ นี้
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 17, 2010, 02:24:38 PM
เล่าม่วนดี เอาแหม เอาแหม ....  -0029
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: pongsatorn/27 ที่ มีนาคม 17, 2010, 08:54:36 PM
กระผมอยู่แค่ 2 ชั่วโมงเองครับ....หลังจากปฐมนิเทศนักดนตรีใหม่ๆ...หลังจากนั้นบ่เล่นแล้วครับ -0009 -0013
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 17, 2010, 10:48:28 PM
ละเอียดมาก เพื่อน
ตู่ซ้ง นี่ ผมจำได้ สนิทกันเลย ตอนนั้น จะมี หลุยส์ ลูกร้านใหม่ทำหมวก ด้วย  ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกะตู่ซ้ง...
คิดถึง วะ....ว่างๆ นัดมานั่งคุยกันบ้าง ท่าจะ ดี .... ไปหาพี่ตุ๊ก ด้วย....


หลุยส์นี่ ตอนมอหก มาเรียนห้องเดียวกับพวกผมคับ บ่อเคยคุยกันเลยคือรู้ว่ามานั่งเรียนประมาณเทอมนึง เพราะว่าไปเรียนออสเตรเลียมาครับ
ถ้าจำบ่อผิดนะครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 17, 2010, 10:56:37 PM
ตอนที่ผมเล่นอยู่ ช่วง ป.5 ถึง ม.3 และ ปวช.1 ถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะเป็น เจ็ก้อย รึเปล่า ไม่แน่ใจ
ลองถาม อ้ายทศพล ลูกลุงสมบัติ หรือ อ้ายต๊อก ผีบ้า(Putsiland ) น่าจะแม่นยำกว่า
 Pomsax มีรูป ตอน ม.3 รึเปล่า ผมนึกหน้าคุณ ไม่ออกเลย แต่มั่นใจว่า ตอนนั้นเราสนิทกันนะ


ไอ้ป้อมตอน ม.3 อยู่ห้อง 4 ครับ หน้าตาเรียบร้อยมาก ยังผอมเพรียว ประมาณ ฟอเรส กัมฟ์ ขโมยแว่นจอน เลนน่อน มาใส่ยังไงยังงั้นครับ

แต่ผมจำได้แม่นมากครือ ตอนปอ 6 มีเด็กหน้าตาบ๊องแบ๊วเดินมานั่งที่ห้องหกทับหกของกระผม แถมนั่งข้างผมอิกครับ.... แล้วมัซเซ่อร์วินัย (บ่ใช่พินัยเน้อ)
มาตวยหาที่ห้องว่า "เด็กชายเนิน ศิลาพันธ์ มาห้องนี้หรือป่าว?" แล้วไอ้ซื่อบื่อข้างๆ ผมก้อลุกขึ้น เดินออกไป หลังจากนั้น ผมก้อกลายเป็นเพื่อนรักกับมันจนถอนสมอไม่ขึ้น
โดยเฉพาะเมื่อลุงภักดีพ่อผมมาถามว่า "ลูกป้าแต๋วเรียนห้องเดียวกับลูกมั้ย" ถึงรู้ว่าไอ้ซื่อบื่อนี่เกี่ยวดองกันเป็นญาติกัน (ทางไหนไม่อาจรู้ได้) และยิ่งตอนนี้ยิ่งรู้แล้วว่าเราเป็นญาติกันทางไหน
1. ทางเกรซ
2. ทางใหม่
3. ทางต่าย ฯลฯ
และอีกหลายทาง....

 -07
หัวข้อ: Re:ลูกเสือสามัญม.๓รุ่น"ป้อคิิงหยั่ง"
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 18, 2010, 04:35:43 AM
มีไผ่จำลูกเสือสามัญ ม.๓ รุ่น "ป้อคิงหยั่ง"ได้ผ่อง
ผมว่าบ่าเสกก่ออยู่รุ่นนี้ตวย -0007 -0007 -0007
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 18, 2010, 09:57:15 AM
เล่ามาเลยครับ อ้ายต๊อก รอฟังอยู่
ที่จริง ตอน ม.3 ผมเป็นเด็ก เรียบร้อยมากๆๆๆๆ
......อ้าย Pomsax  ครับ ฮา จำพี่ปู ได้ละ ...โห คิงเก่งมาก....
....อ้ายต๊อก น่าจะจำได้ เพราะ ช่วง ป.5 -ป.6 ที่มี อ้ายหมอ พี่ตุ๊ก อ้ายแต้ม ก็จะมีพี่ปู เล่นซูซ่า ด้วย
น่าจะเล่นก่อน อ้าย :-X ม อีก จำอ้าย :-X ม ได้ไหม... ลูกพี่ไอ่หลง อะ....
....อ้าย :-X ม...ทำไม ชื่อนี้ ฮาก่ บ่ ได้ถาม เพราะไม่น่าจะเข้ากับหน้าตา และนิสัยแกเลย...ใจดีมากๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 18, 2010, 10:39:13 AM
ตอนที่ผมเล่นอยู่ ช่วง ป.5 ถึง ม.3 และ ปวช.1 ถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะเป็น เจ็ก้อย รึเปล่า ไม่แน่ใจ
ลองถาม อ้ายทศพล ลูกลุงสมบัติ หรือ อ้ายต๊อก ผีบ้า(Putsiland ) น่าจะแม่นยำกว่า
 Pomsax มีรูป ตอน ม.3 รึเปล่า ผมนึกหน้าคุณ ไม่ออกเลย แต่มั่นใจว่า ตอนนั้นเราสนิทกันนะ


ไอ้ป้อมตอน ม.3 อยู่ห้อง 4 ครับ หน้าตาเรียบร้อยมาก ยังผอมเพรียว ประมาณ ฟอเรส กัมฟ์ ขโมยแว่นจอน เลนน่อน มาใส่ยังไงยังงั้นครับ

แต่ผมจำได้แม่นมากครือ ตอนปอ 6 มีเด็กหน้าตาบ๊องแบ๊วเดินมานั่งที่ห้องหกทับหกของกระผม แถมนั่งข้างผมอิกครับ.... แล้วมัซเซ่อร์วินัย (บ่ใช่พินัยเน้อ)
มาตวยหาที่ห้องว่า "เด็กชายเนิน ศิลาพันธ์ มาห้องนี้หรือป่าว?" แล้วไอ้ซื่อบื่อข้างๆ ผมก้อลุกขึ้น เดินออกไป หลังจากนั้น ผมก้อกลายเป็นเพื่อนรักกับมันจนถอนสมอไม่ขึ้น
โดยเฉพาะเมื่อลุงภักดีพ่อผมมาถามว่า "ลูกป้าแต๋วเรียนห้องเดียวกับลูกมั้ย" ถึงรู้ว่าไอ้ซื่อบื่อนี่เกี่ยวดองกันเป็นญาติกัน (ทางไหนไม่อาจรู้ได้) และยิ่งตอนนี้ยิ่งรู้แล้วว่าเราเป็นญาติกันทางไหน
1. ทางเกรซ
2. ทางใหม่
3. ทางต่าย ฯลฯ
และอีกหลายทาง....

 -07


ต้องขอบคุณวงดนตรีของผมที่ก่อตั้งขึ้นตอน มอ สาม  และลากยาวไปถึง ปวช. ตอนเรียน แอล ซีซี  เพราะวงของผมรวบรวมนักดนตรีดังๆ เอาไว้หลายคน เช่น หนุ่ม วงนกแล ...ป้อม ภัทร หำโอ๊ด แห่งฟรีฟอล  ตลอดจน... โหน่ง หูตึง .... อั๋น ฉัตรชัย ห้องหก มือโซโล่....มือกลองฟ้าประทาน  รุ่งโรจน์ หรือ ฐิติพันธ์ ลานนาพันธุ์   มือเบส รุ่นพี่มงฟอร์ตเรา 1 ปี  ดร. ชำนาญ  วิเชียร 

(ในภาพเป็นการรวมตัวของวงตอนปี 41 มีโอ๋ สุรพงษ์ ดวงจิต กับ Nat Godzila ด้วยนะ)
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 18, 2010, 01:17:57 PM
นิชคุณ รวบรวมสมาชิกมาเล่นโชว์ ตี้นิ่มซิตี้เดลี่บ๋อ เดวจะจัดสถานที่ซ้อมหื้อ
แถมประชาสัมพันธ์ข่าวให้ฟรี เล่นเพลงยุค 80 ฝรั่งก่อได้ ไทยก่อดี ถ้าสนใจบอก... -0019
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 18, 2010, 01:40:44 PM
รูปโลโก้ของ อ. ป้อม ที่ไปนั่งกระทำพั่บๆๆๆ อ่าส์ บนเครื่องบินนั้นเท่มากๆ ครับ..

เข้าเรื่องกันดีกว่า...ผมอยากทราบว่า ตอนผมอยู่ มอต้น มีพี่สาวคนนึงเล่นอยู่วงโยฯ ของมงฟอร์ตด้วย จำได้ว่าพี่เค้าเท่มากๆ รู้สึกว่าจะชื่อ พี่ปู

อยากให้ อ. ป้อม ช่วยเล่าเรื่องพี่ปูด้วยครับ  ....อิอิ อิ...ชื่นชมพี่เค้ามานาน
อ่านไปอ่านมานี่ต้องยอมลงฮื้อ อ้ายเนิน ณ เนินน้อง ของเฮา
ว่าเป็นคนตี่นิยมชมชอบสาวงามเป็นอย่างแท้จริง พี่ปูนี่ผมปอลืมไปตั้งเมินละครับ
แต่แกเล่นวงก่อนหมู่ผมหลายปี รู้สึกจะเป็นรุ่นเดียวกับอ้ายหมอแว่นในเวปย์มงฟอร์ต
กับอ้ายแต้มเป่าทรัมเปร็ต รู้สึกว่าแกเป่าเบส ตัวแกเล็กนิดเดียวแต่เล่นเครื่องใหญ่เบอเริ่มเท้อม
ที่ผมพูดว่ายอมรับอ้ายเนินเรื่องนิยมชมสาวงามก่อเพราะว่าพี่ปูคนนี้ ถ้านับนักดนตรีหญิง
รุ่นแกลงประมาณ 8 รุ่น คือจากรุ่น ม.ศ. 3 รุ่นสุดท้าย, รุ่น24,รุ่น25,รุ่น26,รุ่น27,รุ่น28,รุ่น29
รุ่น30 หาคนงามที่จะเทียบกับแกค่อนค้างหรือแทบจะบ่มีอะคับ ที่แปลกกว่านั้นคือหมู่ตี้เกยเล่นดนตรี
แทบจะจำ้บ่อได้แล้ว แต่อ้ายเนิน ณ เนินน้องยังจำ๋ได้จนถึงทุกวันนี้ เนินนายแน่มาก -0003 -0003 -0003
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 18, 2010, 02:31:24 PM
ลูกเสือสามัญ รุ่นป้อคิงหยั่ง
เรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับป้อแม่ปี้น้อง ตอนใกล้จบ ม.๓ นักเรียนม.๓ ต้องไปออกค่ายบนดอยตามหลักสูตรลูกเสือสามัญ
ก่อนจบการศึกษา ไม่ได้ขึ้นพร้อมกันหมดแต่แบ่งกันขึ้นเป็นรอบๆ กี่รอบผมจำไม่ได้ ด้วยเหตุว่าพวกนักดนตรีต้องซ้อมเพื่อไปแข่ง
กรุงเทพ เขาเลยให้พวกนักดนตรีที่ไม่ได้มีชื่อในพลัดแรกตั้งเป็นหมู่พิเศษแล้วขึ้นไปกับพลัดแรกเลย ลองมาดูนะครับว่าหมู่พิเศษนี้มี
ไผผ่อง 1.มนตรี (เทียม)
        2.เทิดศักย์ (หน่อ)
        3.วิษณุ   (ทอง)
        4.พงธาดา (แม่แดง)
        5.ทศพล   (ลุงสมบัติ)
        6.จีระกานต์
        7.ปริญญา จีระสันติกุล
        9.วินสัน
จำได้แค่นี้แหละ ผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยด้วยคับ

เหตุเกินตอนที่เริ่มเดินขึ้นดอยไปได้นิดเดียวนะคับ ม.สมบัติก็ตะโกนมาแต่ไกลจากบนเขาจับความไม่ค่อยได้นะครับ มารู้ทีหลังว่าจุด
ประสงค์เพื่อให้ลูกเสือหัดกะระยะของเสียงว่าไกลขนาดไหนอะไรทำนองนี้แหละ ด้วยความคิกคะนองของบ่าเทิด(ลูกลุงหน่อ)อย่างไรไม่ทราบได้ บ่าเทิดทะลึ่งตะโกนสวนกลับไปหาม.สมบัติว่า"ป้อคิงหยัง" ขนาดพวกผมด่ามันก่อแล้วมันยังบ่ยอมเลิก ด่ากลับรอบสองอีก ผมนึกในใจแล้วว่าลางไม่ดีแน่ๆ พอพวกผมเดินทางไปถึงที่พักเข้ารายงานตัวเสร็จปุ๊บ โดนลงโทษให้กลับบ้านทันทีไม่มีสิทธิเข้าค่าย
โทษฐานด่าพ่อครูบาอาจารย์ ไม่มีใครพูดออกสักคน รู้แต่ว่าลงเขาได้เมื่อไหร่บ่าเทิดตายแน่ เวรกรรม ทั้งๆที่เดินเฉยๆนะเนี้อย

 -0002 -0002 -0002 -0002 -0002 -0002
       
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 18, 2010, 05:23:30 PM
ลูกเสือสามัญ รุ่นป้อคิงหยั่ง
เรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับป้อแม่ปี้น้อง ตอนใกล้จบ ม.๓ นักเรียนม.๓ ต้องไปออกค่ายบนดอยตามหลักสูตรลูกเสือสามัญ
ก่อนจบการศึกษา ไม่ได้ขึ้นพร้อมกันหมดแต่แบ่งกันขึ้นเป็นรอบๆ กี่รอบผมจำไม่ได้ ด้วยเหตุว่าพวกนักดนตรีต้องซ้อมเพื่อไปแข่ง
กรุงเทพ เขาเลยให้พวกนักดนตรีที่ไม่ได้มีชื่อในพลัดแรกตั้งเป็นหมู่พิเศษแล้วขึ้นไปกับพลัดแรกเลย ลองมาดูนะครับว่าหมู่พิเศษนี้มี
ไผผ่อง 1.มนตรี (เทียม)
        2.เทิดศักย์ (หน่อ)
        3.วิษณุ   (ทอง)
        4.พงธาดา (แม่แดง)
        5.ทศพล   (ลุงสมบัติ)
        6.จีระกานต์
        7.ปริญญา จีระสันติกุล
        9.วินสัน
จำได้แค่นี้แหละ ผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยด้วยคับ

เหตุเกินตอนที่เริ่มเดินขึ้นดอยไปได้นิดเดียวนะคับ ม.สมบัติก็ตะโกนมาแต่ไกลจากบนเขาจับความไม่ค่อยได้นะครับ มารู้ทีหลังว่าจุด
ประสงค์เพื่อให้ลูกเสือหัดกะระยะของเสียงว่าไกลขนาดไหนอะไรทำนองนี้แหละ ด้วยความคิกคะนองของบ่าเทิด(ลูกลุงหน่อ)อย่างไรไม่ทราบได้ บ่าเทิดทะลึ่งตะโกนสวนกลับไปหาม.สมบัติว่า"ป้อคิงหยัง" ขนาดพวกผมด่ามันก่อแล้วมันยังบ่ยอมเลิก ด่ากลับรอบสองอีก ผมนึกในใจแล้วว่าลางไม่ดีแน่ๆ พอพวกผมเดินทางไปถึงที่พักเข้ารายงานตัวเสร็จปุ๊บ โดนลงโทษให้กลับบ้านทันทีไม่มีสิทธิเข้าค่าย
โทษฐานด่าพ่อครูบาอาจารย์ ไม่มีใครพูดออกสักคน รู้แต่ว่าลงเขาได้เมื่อไหร่บ่าเทิดตายแน่ เวรกรรม ทั้งๆที่เดินเฉยๆนะเนี้อย

 -0002 -0002 -0002 -0002 -0002 -0002
       
:V เห็นละยังครับ ว่าผมเรียบร้อยขนาดไหน  เลยไม่ได้อยู่กับลูกเสือกองพิเศษนี้
บ่าเทิด นี่มัน แน่ จิงๆ......แล้วตกลง หมู่สู ก้อ บ่าได้เข้าค่าย เหรอ
ถ้าจำไม่ผิด ม.3 นี่ไปเข้าค่ายที่น้ำตกแม่ยะ ขนเสบียง อาหาร และฟืนไปเต็มอัตราศึก
เดินแค่ โค้งแรก  หมู่ผม ทิ้งฟืนก่อนเลย แบกไม่ไหว ยังดีนะ ที่หม้อ กะทะ กับอาหารบางส่วนไม่ได้ทิ้ง
ขนขึ้นไปจนได้ แต่ก็ รากเลือด เลย
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 18, 2010, 05:38:36 PM
เดินทางไกล  รูปนี้ที่สี่แยกกาดต้นพยอม ครับ บริเวณนี้ปัจจุบันเป็นถนนจากพืชสวนโลก มุ่งหน้าไป มอชอ  เลี้ยวซ้ายไปหลังมอ  เลี้ยวขวาไปกาดพยอมครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 18, 2010, 05:39:45 PM
นิชคุณ รวบรวมสมาชิกมาเล่นโชว์ ตี้นิ่มซิตี้เดลี่บ๋อ เดวจะจัดสถานที่ซ้อมหื้อ
แถมประชาสัมพันธ์ข่าวให้ฟรี เล่นเพลงยุค 80 ฝรั่งก่อได้ ไทยก่อดี ถ้าสนใจบอก... -0019

สนใจอยู่ครับอ้ายเก๋  แต่ทว่า  เล่นในหมู่พวกเรา เล่นเองดูกันเองนี่พอไหวครับ ถ้าเปิดโอเพ่นนี่  สีจะไม่ได้ครับ...ไม่เจนเวที
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 18, 2010, 05:41:50 PM
รูปโลโก้ของ อ. ป้อม ที่ไปนั่งกระทำพั่บๆๆๆ อ่าส์ บนเครื่องบินนั้นเท่มากๆ ครับ..

เข้าเรื่องกันดีกว่า...ผมอยากทราบว่า ตอนผมอยู่ มอต้น มีพี่สาวคนนึงเล่นอยู่วงโยฯ ของมงฟอร์ตด้วย จำได้ว่าพี่เค้าเท่มากๆ รู้สึกว่าจะชื่อ พี่ปู

อยากให้ อ. ป้อม ช่วยเล่าเรื่องพี่ปูด้วยครับ  ....อิอิ อิ...ชื่นชมพี่เค้ามานาน
อ่านไปอ่านมานี่ต้องยอมลงฮื้อ อ้ายเนิน ณ เนินน้อง ของเฮา
ว่าเป็นคนตี่นิยมชมชอบสาวงามเป็นอย่างแท้จริง พี่ปูนี่ผมปอลืมไปตั้งเมินละครับ
แต่แกเล่นวงก่อนหมู่ผมหลายปี รู้สึกจะเป็นรุ่นเดียวกับอ้ายหมอแว่นในเวปย์มงฟอร์ต
กับอ้ายแต้มเป่าทรัมเปร็ต รู้สึกว่าแกเป่าเบส ตัวแกเล็กนิดเดียวแต่เล่นเครื่องใหญ่เบอเริ่มเท้อม
ที่ผมพูดว่ายอมรับอ้ายเนินเรื่องนิยมชมสาวงามก่อเพราะว่าพี่ปูคนนี้ ถ้านับนักดนตรีหญิง
รุ่นแกลงประมาณ 8 รุ่น คือจากรุ่น ม.ศ. 3 รุ่นสุดท้าย, รุ่น24,รุ่น25,รุ่น26,รุ่น27,รุ่น28,รุ่น29
รุ่น30 หาคนงามที่จะเทียบกับแกค่อนค้างหรือแทบจะบ่มีอะคับ ที่แปลกกว่านั้นคือหมู่ตี้เกยเล่นดนตรี
แทบจะจำ้บ่อได้แล้ว แต่อ้ายเนิน ณ เนินน้องยังจำ๋ได้จนถึงทุกวันนี้ เนินนายแน่มาก -0003 -0003 -0003

ผมยังจำภาพพี่ปูใส่ยีนส์สีดำฟิตเปรี๊ยะยืนดีดกีตาร์เบสได้เลยครับ  สุโค่ยมาก...ใจแตกกระเจิงเลยผม..

ความจำผมดีนะวินสัน  ตอนเรียนห้องเดียวกะนาย  มาสเซอร์วัลลพ กับ มาสเซอร์ดิเรก ชอบแซวนายกับชื่อปะป๊านาย ทุกชั่วโมงเลย

กับไอ่ธาตรี อีกคนที่มาสเซอร์ชอบเรียกว่า ลูก ส.ส.
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 19, 2010, 01:44:40 PM
ฮา ว่าแล้ว ว่า อ้ายนิชคุน ณ เนินน้อง ประทับใจ พี่ปู ตรงไหน
และแล้ว ความจิง ตลอดเกือบ 30 ปี ก็ เฉลย ว่า "ผมยังจำภาพพี่ปูใส่ยีนส์สีดำฟิตเปรี๊ยะยืนดีดกีตาร์เบสได้เลยครับ  สุโค่ยมาก...ใจแตกกระเจิงเลยผม.."
ฮา นี่ บะ เฮ้ยยยยย .... บะผ่อหน้ากั๋น ผ่องเลย น่อ....
 -28


หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 19, 2010, 02:33:54 PM
เข้าค่ายลูกเสือ ตอน ม.3 เราไปที่ห้วยดีหมี แม่ริม บ่ใช่กา ฮาจำได้ว่าไอ่บอย ดูร์แรม เป๋นหัวหน้าหมู่
หุงข้าวหื้อหมู่ฮากิ๋นมื้อเดียว นอกนั้นยอกข้าวต้มกับอาหารกระป๋อง 555
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 19, 2010, 06:52:44 PM
เข้าค่ายลูกเสือ ตอน ม.3 เราไปที่ห้วยดีหมี แม่ริม บ่ใช่กา ฮาจำได้ว่าไอ่บอย ดูร์แรม เป๋นหัวหน้าหมู่
หุงข้าวหื้อหมู่ฮากิ๋นมื้อเดียว นอกนั้นยอกข้าวต้มกับอาหารกระป๋อง 555

ฮาว่ามันมีหลายดอกนะบ๊ะ แต่ตี้มันเป๋นไฮไลท์ของหมู่เฮาจาวมอสาม คือห้วยดีหมี แม่ริม ตี้เฮาต้องเดินผ่านไฮ่ฝิ่นโตยเน้อ...
หมู่ฮามีไอ่บวร (ก๋าพระ) ไอ่ณัฐ เป็นหัวหน้าหมู่ ประมาณนั้น....
...
ฮาไปอาบน้ำ ไอ่สัดเต่วลูกเสือกูหายหน้าซื่อ แค้นจิ๊บป๋าย
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 19, 2010, 07:00:19 PM
เมื่อคิงเขา โดยเฉพาะไอ่นิชคุณ หกหุน สี่กระเบียด (ขนาดของมัน) อยากฮู้ว่าปี้ปู๋ของหมู่เฮาแนวไหนในขณะนี้ พวกเจ้าจงคอยดู ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ  -0031  -0031
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 19, 2010, 07:11:19 PM
บ่อได้ภาพจะจะ แต่เห็นหน้าชัดเจน ดูที่มุมซ้าย เสื้อสีชมพู เจ้ปู๋ของเรานั่นเอง
คนเสื้อส้มครือผัวของแก มัซเซอร์วัธ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 19, 2010, 07:13:50 PM
อันนี้ แกกะลังคุมวงเด็ก ยังสวยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 20, 2010, 01:23:13 AM
รูปโลโก้ของ อ. ป้อม ที่ไปนั่งกระทำพั่บๆๆๆ อ่าส์ บนเครื่องบินนั้นเท่มากๆ ครับ..

เข้าเรื่องกันดีกว่า...ผมอยากทราบว่า ตอนผมอยู่ มอต้น มีพี่สาวคนนึงเล่นอยู่วงโยฯ ของมงฟอร์ตด้วย จำได้ว่าพี่เค้าเท่มากๆ รู้สึกว่าจะชื่อ พี่ปู

อยากให้ อ. ป้อม ช่วยเล่าเรื่องพี่ปูด้วยครับ  ....อิอิ อิ...ชื่นชมพี่เค้ามานาน
อ่านไปอ่านมานี่ต้องยอมลงฮื้อ อ้ายเนิน ณ เนินน้อง ของเฮา
ว่าเป็นคนตี่นิยมชมชอบสาวงามเป็นอย่างแท้จริง พี่ปูนี่ผมปอลืมไปตั้งเมินละครับ
แต่แกเล่นวงก่อนหมู่ผมหลายปี รู้สึกจะเป็นรุ่นเดียวกับอ้ายหมอแว่นในเวปย์มงฟอร์ต
กับอ้ายแต้มเป่าทรัมเปร็ต รู้สึกว่าแกเป่าเบส ตัวแกเล็กนิดเดียวแต่เล่นเครื่องใหญ่เบอเริ่มเท้อม
ที่ผมพูดว่ายอมรับอ้ายเนินเรื่องนิยมชมสาวงามก่อเพราะว่าพี่ปูคนนี้ ถ้านับนักดนตรีหญิง
รุ่นแกลงประมาณ 8 รุ่น คือจากรุ่น ม.ศ. 3 รุ่นสุดท้าย, รุ่น24,รุ่น25,รุ่น26,รุ่น27,รุ่น28,รุ่น29
รุ่น30 หาคนงามที่จะเทียบกับแกค่อนค้างหรือแทบจะบ่มีอะคับ ที่แปลกกว่านั้นคือหมู่ตี้เกยเล่นดนตรี
แทบจะจำ้บ่อได้แล้ว แต่อ้ายเนิน ณ เนินน้องยังจำ๋ได้จนถึงทุกวันนี้ เนินนายแน่มาก -0003 -0003 -0003

ผมยังจำภาพพี่ปูใส่ยีนส์สีดำฟิตเปรี๊ยะยืนดีดกีตาร์เบสได้เลยครับ  สุโค่ยมาก...ใจแตกกระเจิงเลยผม..

ความจำผมดีนะวินสัน  ตอนเรียนห้องเดียวกะนาย  มาสเซอร์วัลลพ กับ มาสเซอร์ดิเรก ชอบแซวนายกับชื่อปะป๊านาย ทุกชั่วโมงเลย

กับไอ่ธาตรี อีกคนที่มาสเซอร์ชอบเรียกว่า ลูก ส.ส.
นิชคุณ ชมนิดเดียวเอาใหญ่เลยนะ -0002 -0002 -0002
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ มีนาคม 20, 2010, 08:45:33 AM
อ้ายป้อมทำร้ายจิตใจนิชคุณน้อยไปหมดแล้วครับแบบนี้  -0013
น่าจะปล่อยให้นิชคุณน้อยเก็บภาพไว้ในความทรงจำดีกว่าครับ

แต่ผมว่าพี่ปูแกยังมีใจรักในสิ่งที่แกทำอยู่นะครับ
ไม่งั้นแกคงไม่มาเป็นอาจารย์คุมวงเด็กๆ อยู่ในปัจจุบันนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 20, 2010, 10:45:03 AM
ฮา ว่าแล้ว ว่า อ้ายนิชคุน ณ เนินน้อง ประทับใจ พี่ปู ตรงไหน
และแล้ว ความจิง ตลอดเกือบ 30 ปี ก็ เฉลย ว่า "ผมยังจำภาพพี่ปูใส่ยีนส์สีดำฟิตเปรี๊ยะยืนดีดกีตาร์เบสได้เลยครับ  สุโค่ยมาก...ใจแตกกระเจิงเลยผม.."
ฮา นี่ บะ เฮ้ยยยยย .... บะผ่อหน้ากั๋น ผ่องเลย น่อ....
 -28



ตอนเด็กๆลามกบ้างเป็นอันเข้าใจ........แ่ตตอนนี้จะลามก
ไม่พูดดีกว่า.....ดูรูปเอาเอง
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 20, 2010, 10:33:33 PM
ในรูปนอกจากอ้ายต๊อก อ้ายบอยแล้ว ...
น่าจะมี อ้ายเษมพจน์ (ทอมโบน) อ้ายแปบ (แกเล่นก่อว๊ะ...แต่แกมาเฮียนนิด้ารุ่นหลังฮาสองสามรุ่น) อ้ายเลี่ยม (แซก....มหาเทพแห่งวงการแซ็กโซโฟนประเทศไทย...รูปนี้ลองส่งไปที่มหิดล กูบอกได้คำเดียวว่า....วงแตก!!!) หลังอ้ายเลี่ยม อ้ายคนนี้ฮาจ๋ำจื่อแกบ่าได้ แต่ฮาเกยอยู่กับเปิ้นตี้กรุงเทพ...เค้าเรียกแกว่า "แอปเปิ้ล" ครือเวลาแกนั่งเวลาถอดเสื้อ หลังแกหยั่งกะแอ๊ปเปิ้ล...
..
ตี้กอดคอแกนั้น อ้ายศาสตร์ ต๋ายไปเมินละ ฮู้สึกว่าไอ่บอยจะอยู่กับแกต๋อนแกต๋าย ฮาไปงานศพแกตวย...น้องแกมาอยู่แบนด์กำนึง หลังฮั้นอ้ายแต้ม...
ฮาบ่อแน่ใจ๋ว่า สาวน้อยคนนั้นคือปี้ปู๋ก่อ....ถ้าใช่ก็ขอให้นิชคุณจำภาพนี้ไว้นะครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: แมค ตีนดอย ที่ มีนาคม 20, 2010, 10:47:42 PM
ป้อมแกต้องเปลื่ยนชื่อ เป็นอังกฤษก่อน มันถึงจะขยายใหญ่ได้ เวปเฮามันอ่านรูปที่มีชื่อเป็นภาษาไทยบ่าออกวะ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 21, 2010, 12:23:56 PM
ในรูปนอกจากอ้ายต๊อก อ้ายบอยแล้ว ...
น่าจะมี อ้ายเษมพจน์ (ทอมโบน) อ้ายแปบ (แกเล่นก่อว๊ะ...แต่แกมาเฮียนนิด้ารุ่นหลังฮาสองสามรุ่น) อ้ายเลี่ยม (แซก....มหาเทพแห่งวงการแซ็กโซโฟนประเทศไทย...รูปนี้ลองส่งไปที่มหิดล กูบอกได้คำเดียวว่า....วงแตก!!!) หลังอ้ายเลี่ยม อ้ายคนนี้ฮาจ๋ำจื่อแกบ่าได้ แต่ฮาเกยอยู่กับเปิ้นตี้กรุงเทพ...เค้าเรียกแกว่า "แอปเปิ้ล" ครือเวลาแกนั่งเวลาถอดเสื้อ หลังแกหยั่งกะแอ๊ปเปิ้ล...
..
ตี้กอดคอแกนั้น อ้ายศาสตร์ ต๋ายไปเมินละ ฮู้สึกซ่าไอ่บอยจะอยู่กับแกต๋อนแกต๋าย ฮาไปงานศพแกตวย...น้องแกมาอยู่แบนด์กำนึง หลังฮั้นอ้ายแต้ม...
ฮาบ่อแน่ใจ๋ว่า สาวน้อยคนนั้นคือปี้ปู๋ก่อ....ถ้าใช่ก็ขอให้นิชคุณจำภาพนี้ไว้นะครับ


ที่อยู่หลังอ้ายเลี่ยม ชื่อว่าอ้ายเด็จ (มว.24)  ครับ อ.ป้อม
แกเป็นคนเขียนเรื่องราว เกี่ยวกับวงดุริยางค์ ในหน้าแรกของกระทู้นี้นั่นแหละครับ
ผมติดตามเรื่องที่แกเขียนจากเวบศิษย์เก่า สำบัดสำนวนการเขียนของพี่ท่านสนุกสนานชวนให้อ่าน ทีเดียวเชียวล่ะครับ  -0019
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 21, 2010, 12:24:44 PM
ส่วนพี่สาวที่ยืนด้านหลังนั้น ชื่อว่าพี่กบ มว.24 อีกเช่นกัน ครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 21, 2010, 09:33:10 PM
ฮาจำได้แล้วครับอ้ายเก๋.....อิอิอิ
อ้ายเด็จนี่แหล่ะ แกอยู่บ้านเดียวกับอ้ายแปบ กับอ้ายเขาหมู่นี้ เปิ้นนั่งแล้วถอดเสื้อออก หลังแกเหมือนแอปเปิ้ลเลย
ตอนฮาไปอยู่ที่รองเมืองซอยสอง (หรือป่าวว๊ะ) ฮาไปสอบตี้จุฬาต๋อนปี๋ 31
ตี้ไปอยู่ห้องเช่าตี้ใกล้ ๆ บ้านอ้ายแปบ...
...
มีไอ่ต๊อก ไอ่คาน (มาอยู่เป็นเตื้อ) ไอ่โอ ไอ่ป๊อบ ไอ่โดม ไอ่ทอง ไอ่ตุ๊ (น้องปุย) ไอ่โตหน่อน้อย ประมาณนั้น อ้อมีอี่โด๊ะ แห๋มคน หุหุหุ
ร้านอิสานของน้องจ๋อยรองเมือง แดกประจำ
...
ตี้บ้านอ้ายแปบ อ้าย ๆ หมู่นี้เปิ้นมีวีรเวร วีรกรรม นักขนาด ฮ่า ๆ ๆ ๆ ไว้ต้องหื้อต๊อกเล่าหื้อฟังบ๊ะ มีอ้ายหยั๋งแห๋มคนฮาก่อลืมไปละ ใส่แว่นมาอยู่กับน้องแก
ตี้ห้อยหัวมาดูปี้ข้างบ้านแก้ผ้าอาบน้ำ ต๊อกคิงจำได้ก่อ หุหุหุ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 21, 2010, 09:35:02 PM
พี่กบ เปียโนน้อ อันนี้คลับคล้ายคลับคลาว่า จะเป็นแฟนรุ่นพี่ที่ดุริยศิลป์ในเวลาต่อมาครือพี่โอ๋ หรือป่าวอ่ะ
นาน ๆ เจอกันที ยังเล่นเปียโนอยู่ป่าวไม่รู้ดิ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 22, 2010, 11:06:01 AM
 023  ต้องร้องเพลง บุญคุณปูดำ  ซะแล้ว....ปูดำ ทำไมถึงเป็นปูดอง... -14
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 22, 2010, 07:34:49 PM
023  ต้องร้องเพลง บุญคุณปูดำ  ซะแล้ว....ปูดำ ทำไมถึงเป็นปูดอง... -14

ฮาอุตส่าห์หารูปที่แกใส่ยีนส์สีดำมาหื้อผ่อละเน้อบ๊ะ...
ช่วยรื้อฟื้นความทรงจำในอดีตอันแสนสวยงามหื้อคิงไอ่เนิน  -0029
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 23, 2010, 12:50:13 PM
023  ต้องร้องเพลง บุญคุณปูดำ  ซะแล้ว....ปูดำ ทำไมถึงเป็นปูดอง... -14

ฮาอุตส่าห์หารูปที่แกใส่ยีนส์สีดำมาหื้อผ่อละเน้อบ๊ะ...
ช่วยรื้อฟื้นความทรงจำในอดีตอันแสนสวยงามหื้อคิงไอ่เนิน  -0029

อนิจัง....สังขารย่อมไม่บ่ายโมง
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 23, 2010, 02:37:01 PM
023  ต้องร้องเพลง บุญคุณปูดำ  ซะแล้ว....ปูดำ ทำไมถึงเป็นปูดอง... -14

ฮาอุตส่าห์หารูปที่แกใส่ยีนส์สีดำมาหื้อผ่อละเน้อบ๊ะ...
ช่วยรื้อฟื้นความทรงจำในอดีตอันแสนสวยงามหื้อคิงไอ่เนิน  -0029

อนิจัง....สังขารย่อมไม่บ่ายโมง

โถ๊ะ จิอี้ฮาว่าเลยบ่ายโมงละเว้ยยย
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 01:55:29 AM
จากที่วง MC Band ไปถ่ายโฆษณาโค้ก และเค้าพาไปกินข้าว.....อันนี้อ้ายเทียมเล่าให้ฟัง...พวกวงโยฯ ก้อแดก แดก และแดกที่ตลาดอนุสารฯ....
นั่นเป็นความตั้งใจที่ผิดพลาดของบริษัทไทยน้ำทิพย์ ที่คิดว่า เด็กวงโยฯมงฟอร์ต จะแดกน้อย.....
....
พวกคุณรู้น้อยไป... อ้ายเทียมเล่าให้ฟังว่า แค่โต๊ะเปอร์ฯ ชามป่าวเรียงกันสูงกว่า 30 ชาม... โค้กเลยไม่เคยมาชวนวงมงฟอร์ตถ่ายโฆษณาอิกเลย...
ฮ่า ๆ ๆ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 01:58:18 AM
แต่ก้อมีบริษัทหนังต่าง ๆ มาทาบทามเราไปทำหนังกันขวิด เอาเรื่องแรกที่ผมมักจะไปอ้างกะชาวบ้านว่า "ผมถ่ายหนังเรื่องแรกกับมาช่านะเว้ยยยยย" ให้ชาวบ้านเค้าตื่นเต้นเล่น
เรื่องนี้เลย....
....
....
กว่าจะไร้เดียงสา เอ้ย กว่าจะรู้เดียงสา
....
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 02:01:51 AM
ชาวบ้านเค้าแคปมาจากหนังอิกที ว่าจะไปหาซื้อแผ่น หาไม่ได้ซักที...
ในวงที่ดัง ๆ นอกจากน้องช่าคนสวยแล้ว ยังมี
1. ลิฟ จากลิฟกะออย...
2. กาญจน์ ศรีภักดี จาก "บินเดี่ยว" "เรือนมยุรา" ด้วยยย
3. เอกพงศ์ เชิดธรรม (สแนร์) เอก Crescendo
แต่ตอนนั้น พวกมันยังไม่ดัง
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 02:05:28 AM
เด่วพูกจะลองโทรหาลิฟ เผื่อมันมีรูปเก่า ๆ
...
อ้ายต๊อก ถ้าจำน้องมันบ่อได้ เฮาฮ้องมันว่า "ไอ่เสือ" เป่ายูโฟเนียม คิงจ๋ำมันได้ก่อ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 02:15:17 AM
สำหรับกาญจน์ อ้ายต๊อกน่าจะจำได้บ้าง ยังแข่งปี 29 ด้วยกันอยู่ พาสแซ็ก
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 02:27:19 AM
อันนี้ ลูกน้องแสนรักของบ๊ะโอ เวสารัช น้องเอก-เอกพงศ์ เชิดธรรม แห่ง Crescendo คนที่ 2 จากซ้ายมือ (ของคนดู)
หรือเอก เปอร์ คู่ซี้เป้า กลองใหญ่ (เด็กปั้นบ๊ะโป)  023  023
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 02:40:18 AM
ต่อมา เราก้อดังขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายมาเป็นหนัง....
อนึ่งคิดถึงพอสังเขป รุ่น 2
.....
.....
รุ่นเราจบกันมีลูกเมียไปหมดแล้ว...แต่วงดนตรี MC Band ก้อยังอยู่ไม่สลาย ดีขึ้น ๆ ไปเรื่อย ๆ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 02:43:44 AM
ภาพกับชุด Uniform ใหม่ครับ พวกเราไม่ทันใส่
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 02:48:08 AM
กับชุด Uniform ใหม่ครับ พวกเราไม่ทันใส่ แต่เอ รู้สึกบ๊ะโป กะบ๊ะโอจะทันใส่ เพราะมันไปแคนาดากะวงหลังจากที่เราจบแล้ว

เวรใส่รูปซ้ำ เอาออกงัยคับท่าน

เรื่องนี้ ใช้ชุดฟอร์มใหม่ นางเอกเป็นดั๊มอิกตามเคย....
....
ในนี้มี ลูกโซ่ ETC เล่นด้วย (ตอนนั้นเล่นเปอร์)
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 02:51:56 AM
เพื่อน ๆ คงจำราวระเบียงนี้ได้....
....
แล้วโรงเรียนเราก้อดังโคตร ๆ  -0029  -0029
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 02:55:19 AM
อิกสองมุม ตึกโรงเรียนก๋างโต้ง......
จำได้ป่าว มุมไหน..
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 03:20:29 AM
น้องคนนี้หลังเราสิบเอ็ดปี ไม่ดังในฐานะนักแสดง แต่นักแสดงต้องยกมือไหว้  -0029
ผู้กำกับคนเก่ง "รักแห่งสยาม" "คน ผี ปีศาจ" ฯลฯ ดังในฐานะผู้กำกับหนัง
มะเดี่ยว "ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล" แห่งพาร์ท ทรอมโบน

หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 03:25:19 AM
เอ๊ะ ผมว่ารีไซด์แล้วนี่นา ทะมัยภาพยังใหญ่มากอยู่
เอาเพลงนี้ไปดูเล่น สำหรับคนเฒ่าทั้งหลายที่ไม่รู้ว่ารักแห่งสยามดังแค่ไหน

 http://www.youtube.com/v/4tMXda7PYmE&hl=en_US&fs=1&
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 03:37:52 AM
พอดูวง Flure เลยเอาภาพมาฝากจาก Sexy Leo Girls Party สองสามภาพ
ขอบคุณคนถ่าย ดูเหมือนจะโฟกัสคนเป่าแซ็กมากกว่าคนร้องซะอิก รูปนี้กะลังเล่น ฤดูที่ฉันเหงา คับ

(http://photos4.hi5.com/0103/450/579/8xAjTI450579-02.jpg)

ส่วนนี้ฝากให้พี่เนินครับ

(http://photos3.hi5.com/0102/024/418/GBjJRk024418-02.jpg)

อันนี้ให้เพื่อน ๆ ในบอร์ดนี้ทุกคนครับ

(http://photos2.hi5.com/0100/477/557/biyOYW477557-02.jpg)
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 25, 2010, 09:51:13 AM
ยกให้ Pomsax แตกขำดอย   เป็น กูรู แห่ง MC Band เลยครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: แมค ตีนดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 10:14:38 AM
เอ๊ะ ผมว่ารีไซด์แล้วนี่นา ทะมัยภาพยังใหญ่มากอยู่
เอาเพลงนี้ไปดูเล่น สำหรับคนเฒ่าทั้งหลายที่ไม่รู้ว่ารักแห่งสยามดังแค่ไหน

 http://www.youtube.com/v/4tMXda7PYmE&hl=en_US&fs=1&

กรูดูหนังนี้แล้ว นึกว่าเป็นหนังรักวัยรุ่น.............พ่องไปพ่องมา แม่...ง เป็นหนังเกย์ ชัดๆๆ ชวนอ้วก.. มาริโอ้ จูบ บ่านักแสดง ชาย.. จวบจ้าบๆๆ นอนกายกันใน ห้อง........ทั้งๆ มีนางเอก น่าตา โครต น่ารัก เสือกบ่าชอบ

 -0028     เลิกๆๆๆๆๆๆๆเซ็งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆบ่าได้เรื่อง......................ห่วยแตก............... ยกเว้นเพลง ฟังได้ดีที่เดียว .........  หนังเซีย..เฮ้ย
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 05:48:35 PM
ยกให้ Pomsax แตกขำดอย   เป็น กูรู แห่ง MC Band เลยครับ

โอ้ท่านเสก มิบังอาจคับ แค่คิดถึงอดีตอันสนุกสนานกับเพื่อน ๆ
วันก่อนกลับไปแอ่วหาอ้ายตุ๊ก ชุมพล บ่อฮู้จักใครซักคน...ที่สำคัญ ครูสอน บ่าใช่เด็กดุริยางค์มงฟอร์ตเลยครับ
ลุกแบนด์ยุพราชมาสอนลูกสอนหลานเฮาตึงนั้น.... :smile6:
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 25, 2010, 07:41:55 PM
เอ๊ะ ผมว่ารีไซด์แล้วนี่นา ทะมัยภาพยังใหญ่มากอยู่
เอาเพลงนี้ไปดูเล่น สำหรับคนเฒ่าทั้งหลายที่ไม่รู้ว่ารักแห่งสยามดังแค่ไหน

 http://www.youtube.com/v/4tMXda7PYmE&hl=en_US&fs=1&

กรูดูหนังนี้แล้ว นึกว่าเป็นหนังรักวัยรุ่น.............พ่องไปพ่องมา แม่...ง เป็นหนังเกย์ ชัดๆๆ ชวนอ้วก.. มาริโอ้ จูบ บ่านักแสดง ชาย.. จวบจ้าบๆๆ นอนกายกันใน ห้อง........ทั้งๆ มีนางเอก น่าตา โครต น่ารัก เสือกบ่าชอบ

 -0028     เลิกๆๆๆๆๆๆๆเซ็งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆบ่าได้เรื่อง......................ห่วยแตก............... ยกเว้นเพลง ฟังได้ดีที่เดียว .........  หนังเซีย..เฮ้ย


ฮาลืมบอกคิงไป น้องมะเดี่ยวเปิ้นเป็นผู้กำกับแถวหน้า หนังมันเลยออกโทนประมาณซึ้ง ๆ ได้ทุกอารมณ์เว้ยยยย
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 26, 2010, 02:52:16 AM
สำหรับกาญจน์ อ้ายต๊อกน่าจะจำได้บ้าง ยังแข่งปี 29 ด้วยกันอยู่ พาสแซ็ก
จำได้ว่าน้องคนนี้เรียบร้อยสุดๆ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 26, 2010, 03:08:18 AM
ละเอียดมาก เพื่อน
ตู่ซ้ง นี่ ผมจำได้ สนิทกันเลย ตอนนั้น จะมี หลุยส์ ลูกร้านใหม่ทำหมวก ด้วย  ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกะตู่ซ้ง...
คิดถึง วะ....ว่างๆ นัดมานั่งคุยกันบ้าง ท่าจะ ดี .... ไปหาพี่ตุ๊ก ด้วย....

สมัยก่อนบ่าเสกกับบ่ตู่ซ่งเป็นกิ้กกัน โชดดีที่ช่วงหลังบ่าตู่มาเจอพี่สาวบ่า Popsex เ :-X ่ยก่อน
เลยเปี่ยนใจ บ่ออั้นก่อยังสามัคคีชุมนุมอยู่จะอั้นบ่เลิกบ่ลา -0018
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 26, 2010, 03:26:25 AM
ในรูปนอกจากอ้ายต๊อก อ้ายบอยแล้ว ...
น่าจะมี อ้ายเษมพจน์ (ทอมโบน) อ้ายแปบ (แกเล่นก่อว๊ะ...แต่แกมาเฮียนนิด้ารุ่นหลังฮาสองสามรุ่น) อ้ายเลี่ยม (แซก....มหาเทพแห่งวงการแซ็กโซโฟนประเทศไทย...รูปนี้ลองส่งไปที่มหิดล กูบอกได้คำเดียวว่า....วงแตก!!!) หลังอ้ายเลี่ยม อ้ายคนนี้ฮาจ๋ำจื่อแกบ่าได้ แต่ฮาเกยอยู่กับเปิ้นตี้กรุงเทพ...เค้าเรียกแกว่า "แอปเปิ้ล" ครือเวลาแกนั่งเวลาถอดเสื้อ หลังแกหยั่งกะแอ๊ปเปิ้ล...
..
ตี้กอดคอแกนั้น อ้ายศาสตร์ ต๋ายไปเมินละ ฮู้สึกว่าไอ่บอยจะอยู่กับแกต๋อนแกต๋าย ฮาไปงานศพแกตวย...น้องแกมาอยู่แบนด์กำนึง หลังฮั้นอ้ายแต้ม...
ฮาบ่อแน่ใจ๋ว่า สาวน้อยคนนั้นคือปี้ปู๋ก่อ....ถ้าใช่ก็ขอให้นิชคุณจำภาพนี้ไว้นะครับ
ขอเล่าขวัญคนแรกครับ อ้ายแปบ เป็นเจ้าของบ้านรองเมืองซอย ๒ เจ้าของสโลแกนย์"เอ็นสะท้าน"(ถ้าจำไม่ผิด) เป็นรุ่นพี่ที่น่ารักมาก ขนาดโดนอ้ายแกเรียกมาติเตียนเพราะเพื่อนบ้านโทรไปฟ้องว่าเสียงดังบ่อหลับบ่อนอน อ้ายแกก็กัดฟันทนเพื่อสมาชิกบ้านรองเมืองจะได้มีความสุข
.......เดี๋ยวมาต่อ
 
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 26, 2010, 08:40:42 AM
อ้ายแปบเป็นมือกลองเก่ารุ่นเดียวกับพี่ปูของอ้ายเนิน จบม.สามแล้วต่อถาปัตเทดโน
แล้วไปจบถาปัตลาดกระบัง อ้ายแบปชื่อเล่นจริงๆว่า"พระ"ครับ ส่วนชื่อแปบนั้นผมว่า
เป็นฉายามากกว่า เหมือนจอมยุทธทั้งหลายต้องมีฉายาเพื่อท่องยุทธภพ

พฤติกรรมอย่างหนึ่งของอ้ายแปบที่ผมยังจำได้ถึงทุกวันนี้คือ ก่อนนอนอ้ายแปบแกจะ
เปิดแผ่นเสียงของวง XYZ แล้วก็ทำหน้าทำตาคลอเพลงตามนี้ครับ
 " ถึงเวลาอำลาหมู่ดาวจากหมู่ดาวไปเข้านอน
    ขอพรพระสวดมนต์เสียก่อนแม่เคยสอนเมื่ออ่อนวัย
   ถึงเวลาดูแลปลอบขวัญพ่อแม่ฉันได้ชื่นใจ
   ทั้งคืนนี้และทั้งวันใหม่ขอให้พระคุ้มครอง"
คืออ้ายเปินลักเมานักร้องนำวง XYZ ทุกครั้งที่ร้องมาถึงท่อน "ขอให้พระคุ้มครอง"
อ้ายแปบจะเอามือมาประสานที่น่าอกแล้วทำหน้ากรุ้มกริมผสมลามกนิดๆ จบเพลงท่อนนี้อย่างมีความสุข
ถ้าวันไหนอารมย์ดีหน่อยก็จะเปิดเพลงนี้ลั่นบ้านแล้ววิ่งขึ้นไปชั้น ๓ ไปร้องเพลงนี้โชย์อ้ายเลี่ยม หนักเข้า
เอาหน้าแกไปอ้อล้อใกล้ๆหน้าอ้ายเลี่ยมเหมือนกับจะโชย์ว่านักร้องวง XYZ ขอร้องให้อ้ายแกคุ้มครอง

นึกถึงอ้ายแปบทีไรก็จะเห็นภาพพวกนี้เสมอ หวังใจไว้ว่ากลับบ้านหน้าจะพาอ้ายแปบไปกินเหล้าสักหน่อย :laugh1:
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง หล่ายดอย ที่ มีนาคม 26, 2010, 09:09:53 AM
ท่าทางสมาชิกบ้านรองเมืองจะอยู่กันอย่างมีความสุขกันดีนะครับ
ผมเองเคยมีโอกาสได้ไปนอนที่บ้านรองเมืองกับเขาอยู่คืนหนึ่งครับ
ในวันที่เพื่อนคานโทรแจ้งให้ผมลงไปมอบตัวเข้า ABAC อย่างกระทันหันในเช้าวันหนึ่ง
ไม่รู้ว่าจะไปนอนที่ไหนก็เลยบอกไปว่าฮาขอไปนอนโตยคน ไปนอนทั้งที่ยังไม่รู้ว่าเจ้าของบ้านเป็นใคร
ตอนนี้รู้แล้วขอถือโอกาสขอบคุณย้อนหลังกับอ้ายแปบด้วยครับ  -0021
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 26, 2010, 09:37:41 AM
ละเอียดมาก เพื่อน
ตู่ซ้ง นี่ ผมจำได้ สนิทกันเลย ตอนนั้น จะมี หลุยส์ ลูกร้านใหม่ทำหมวก ด้วย  ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกะตู่ซ้ง...
คิดถึง วะ....ว่างๆ นัดมานั่งคุยกันบ้าง ท่าจะ ดี .... ไปหาพี่ตุ๊ก ด้วย....

สมัยก่อนบ่าเสกกับบ่ตู่ซ่งเป็นกิ้กกัน โชดดีที่ช่วงหลังบ่าตู่มาเจอพี่สาวบ่า Popsex เ :-X ่ยก่อน
เลยเปี่ยนใจ บ่ออั้นก่อยังสามัคคีชุมนุมอยู่จะอั้นบ่เลิกบ่ลา -0018
อ้ายต๊อก จะไป อู้อย่างอั้น.....เด๋ว ไอ่หลุยส์ มันจะ เสียใจ๋ .........55555555555......บะใจ่ นะบะ...
..........แล้ว ปี๋สาว บะ PopSex  มาฮู้จัก ไอ่ตู่ ลูกซ้ง ตอนไหน วะ....
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 26, 2010, 10:20:02 AM
พูดถึงเรื่องนี้แล้วแค้นมั๊ก ๆ ......
เรื่องของเรื่องขึ้นอยู่กับว่าสูเขามีเวลาแค่ไหน....

ตอนตี้สูเขาเริ่มออกแบนด์กั๋นไป ฮาก้อได้รับการชักจูงจากไอ่ต๊อกเพื่อนรัก และเพื่อน ๆ ที่น่ารักในห้องหกที่อยู่ MC Band มาเข้าวง ต๋อนนั้นมีไอ่โป ไอ่โต้ง (ภาคภูมิ) ไอ่หงอน (สส.วรพร อัศวเหม มาเป็นเปอร์กั๊ดชั่นกำเดว รถมอไซด์โก่นเดี้ยงเลยบ่าได้เล่นต่อ) ประมาณนี้ ในช่วงเดียวกันป้อฮาก่อบอกหื้อฮาปาน้อง (ไอ่ปอ) กับเจ้ฮา (เจ้อ้อม) ซึ่งเป็นดุริยางค์พระทัยเก่าไปเข้าพร้อมๆ กั๋นหมดเพราะจะได้ไปฮับกำเดียวพร้อมกั๋นต๋อนแลง

ตอนนี้เอง ผมได้มีโอกาสรู้จักเพื่อนที่ดี ๆ มากที่สุดในชีวิต หลายคนกลายเป็น Friends for Life.. เชื่อเลยว่า วันที่เล่นแซกวันแรก ลูกพี่ตู่ก่อมานั่งข้าง ๆ ฮาฮ้องลูกพี่ตู่ซ้งว่า อ้ายครับ มันตอบมาทันทีตามประสาคนดีของสังคมว่า “เฮ้ย ฮ้องอ้ายยะหยั๋งบ๊ะ ฮาก่อเปื้อนคิง ไอ่ฮ้า” ครับ อ้ายตู่ซ้งเลยต้องกลายเป็นไอ่ตู่เพื่อนเลิฟของฮาไปตั้งแต่นั้น .... เรามีวีรกรรมร่วมกันเยอะชิบเป๋งครับ

พอพวกเราขึ้นมอห้า พวกมอหกจะมี อ้ายต๋อง (ลูกป้าแต๋ว) เป็นดั๊ม อ้ายสิทธิ์ ไอ่ตู่ซ้ง เจ้อ้อม รุ่นนี้ไปแข่งที่กทม. ได้แชมป์ประเทศไทยตวย เฮาไปนอนตี้เซนต์คาเบรียลกั๋น อ้ายต๊อกจ๋ำได้ก่อ ต๋อนนั้นคิงเป็นหัวหน้าพาร์ท มีไอ่โต๊ะโม๊ะ คิง ฮา ไอ่กาจนญ์ ไอ่ปอ(น้องฮา) ไอ่ปริ้นส์ ไอ่ตู่ อ้ายต๋อง

สิ่งหนึ่งตี้ฮาบ่าฮู้ว่าไอ่เพิ่อนตู่มันสานสัมพันธ์กับปี้ฮาไปถึงไหน มันมาบ้านฮาบ่อย ๆ ในฐานะเพื่อนรัก (ที่ซู้ด) มีงานเลี้ยงที่บ้าน เพื่อนตู่มาไม่เคยขาด จนกลายเป็นเพื่อนซี้มาก ๆ
แล้วเมื่อวันหนึ่ง ไอ้พี่ตู่ซ้ง ก่อพาขันหมากมาสู่ขอพี่สาวสุดที่รักของฮาที่ฮาหวงโคตะระ ไอ้สาดดดดดฮาโขดมันจ๋นบ่อไปงานหมั้น ต๋อนมันแต่งฮาก่อไปเฮียนตี้อเมริกาละ คิงเจื่อก่อ สมัยก่อนเปื้อนปี้ฮาตี้เป็นป้อจายไปหาตี้บ้าน ไอ้ฮ้า ฮาเอามีดซามูไรป้อฮามาฝนหน้าบ้านเลยหนาโว้ยยย แต่เพื่อนตู่ได้วีซ่าตลอดชีพเข้าบ้านฮาเหมือนไอ่โป ไอ่โอ (สมัยนั้นสนิทกั๋นมาก) ไอ่โปนี่เป็นญาติอ้ายเนินนิชคุณของเฮา เสือกมาดองเป็นญาติฮาแห๋ม ฮาเลยติดเลือดเลว ๆ มาทางนิชคุณนั่นเอง ฮ่า ๆ ๆ ๆ

วันนี้ ตู่ซ้งเป็นพ่อลูกสองครองรักกับปี้อ้อมของฮา บ่ามีปากมีเสียง มันคุยกับฮาอาติ๊ดละกำ วันนี้แห๋มบึดฮาจะเอารูปมันและครอบครัวมาลง คิงจะเห็นพัฒนาการของลูกบ่าวคนโต (น้องภูพิงค์) ว่าหน้าเหมือนมัน และอากง (ลุงซ้ง) ที่สุดในโลก ยืนกันสามคนนี้ ช่ายยยเลยยย สามคนนี้เลยยยย ลูกสาวคนน้อยน่าฮักมากชื่อน้องน้ำปิง สุดรักสุดหวงของคุณยายเลยคิงเขา แม่มันบ่าใคร่เลี้ยงลูก ยะก๋านลูกเดียว และเจ้ฮา.....สมัยนี้ มันครือ...กลมปุ๊กลุ๊กยิ่งกว่าเจ้ปู๋อิกว้อยยยยย
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 26, 2010, 11:51:31 AM
เกยปะอ้ายแปบตี้ฮ้านอุดมมิตรนั่นแหละ ได้พูดคุยกันนิดหน่อยถึงเรื่องราวที่ผมขออนุญาตจากอ้ายเด็จ 24
เอามาลงไว้ในกระทู้นี้ อ้ายแปบใค่หัว เอิ้กอ้าก บอกว่าต๋ามสบายเลยน้อง...
...ตลกดี โลกมันกลม ปามาฮู้จักกันไปหมด 555  -0015
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ มีนาคม 26, 2010, 11:55:07 AM
อ.ป้อม โชคดี...เล่นวงแบนด์จ๋นได้อ้ายเขย 555   :V

แลงนี้ไปเม้าท์กั๋นต่อ ตี้นิ่มซิตี้เดลี่เน้อ ม่วน ม่วน...

ปล. ผมชอบใจ๋ประโยคตี้ว่า "ฮาเลยติดเลือดเลว ๆ มาทางนิชคุณนั่นเอง ฮ่า ๆ ๆ ๆ"   -11  -0015
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 26, 2010, 02:12:42 PM
พูดถึงเรื่องนี้แล้วแค้นมั๊ก ๆ ......
เรื่องของเรื่องขึ้นอยู่กับว่าสูเขามีเวลาแค่ไหน....

ตอนตี้สูเขาเริ่มออกแบนด์กั๋นไป ฮาก้อได้รับการชักจูงจากไอ่ต๊อกเพื่อนรัก และเพื่อน ๆ ที่น่ารักในห้องหกที่อยู่ MC Band มาเข้าวง ต๋อนนั้นมีไอ่โป ไอ่โต้ง (ภาคภูมิ) ไอ่หงอน (สส.วรพร อัศวเหม มาเป็นเปอร์กั๊ดชั่นกำเดว รถมอไซด์โก่นเดี้ยงเลยบ่าได้เล่นต่อ) ประมาณนี้ ในช่วงเดียวกันป้อฮาก่อบอกหื้อฮาปาน้อง (ไอ่ปอ) กับเจ้ฮา (เจ้อ้อม) ซึ่งเป็นดุริยางค์พระทัยเก่าไปเข้าพร้อมๆ กั๋นหมดเพราะจะได้ไปฮับกำเดียวพร้อมกั๋นต๋อนแลง

ตอนนี้เอง ผมได้มีโอกาสรู้จักเพื่อนที่ดี ๆ มากที่สุดในชีวิต หลายคนกลายเป็น Friends for Life.. เชื่อเลยว่า วันที่เล่นแซกวันแรก ลูกพี่ตู่ก่อมานั่งข้าง ๆ ฮาฮ้องลูกพี่ตู่ซ้งว่า อ้ายครับ มันตอบมาทันทีตามประสาคนดีของสังคมว่า “เฮ้ย ฮ้องอ้ายยะหยั๋งบ๊ะ ฮาก่อเปื้อนคิง ไอ่ฮ้า” ครับ อ้ายตู่ซ้งเลยต้องกลายเป็นไอ่ตู่เพื่อนเลิฟของฮาไปตั้งแต่นั้น .... เรามีวีรกรรมร่วมกันเยอะชิบเป๋งครับ

พอพวกเราขึ้นมอห้า พวกมอหกจะมี อ้ายต๋อง (ลูกป้าแต๋ว) เป็นดั๊ม อ้ายสิทธิ์ ไอ่ตู่ซ้ง เจ้อ้อม รุ่นนี้ไปแข่งที่กทม. ได้แชมป์ประเทศไทยตวย เฮาไปนอนตี้เซนต์คาเบรียลกั๋น อ้ายต๊อกจ๋ำได้ก่อ ต๋อนนั้นคิงเป็นหัวหน้าพาร์ท มีไอ่โต๊ะโม๊ะ คิง ฮา ไอ่กาจนญ์ ไอ่ปอ(น้องฮา) ไอ่ปริ้นส์ ไอ่ตู่ อ้ายต๋อง

สิ่งหนึ่งตี้ฮาบ่าฮู้ว่าไอ่เพิ่อนตู่มันสานสัมพันธ์กับปี้ฮาไปถึงไหน มันมาบ้านฮาบ่อย ๆ ในฐานะเพื่อนรัก (ที่ซู้ด) มีงานเลี้ยงที่บ้าน เพื่อนตู่มาไม่เคยขาด จนกลายเป็นเพื่อนซี้มาก ๆ
แล้วเมื่อวันหนึ่ง ไอ้พี่ตู่ซ้ง ก่อพาขันหมากมาสู่ขอพี่สาวสุดที่รักของฮาที่ฮาหวงโคตะระ ไอ้สาดดดดดฮาโขดมันจ๋นบ่อไปงานหมั้น ต๋อนมันแต่งฮาก่อไปเฮียนตี้อเมริกาละ คิงเจื่อก่อ สมัยก่อนเปื้อนปี้ฮาตี้เป็นป้อจายไปหาตี้บ้าน ไอ้ฮ้า ฮาเอามีดซามูไรป้อฮามาฝนหน้าบ้านเลยหนาโว้ยยย แต่เพื่อนตู่ได้วีซ่าตลอดชีพเข้าบ้านฮาเหมือนไอ่โป ไอ่โอ (สมัยนั้นสนิทกั๋นมาก) ไอ่โปนี่เป็นญาติอ้ายเนินนิชคุณของเฮา เสือกมาดองเป็นญาติฮาแห๋ม ฮาเลยติดเลือดเลว ๆ มาทางนิชคุณนั่นเอง ฮ่า ๆ ๆ ๆ

วันนี้ ตู่ซ้งเป็นพ่อลูกสองครองรักกับปี้อ้อมของฮา บ่ามีปากมีเสียง มันคุยกับฮาอาติ๊ดละกำ วันนี้แห๋มบึดฮาจะเอารูปมันและครอบครัวมาลง คิงจะเห็นพัฒนาการของลูกบ่าวคนโต (น้องภูพิงค์) ว่าหน้าเหมือนมัน และอากง (ลุงซ้ง) ที่สุดในโลก ยืนกันสามคนนี้ ช่ายยยเลยยย สามคนนี้เลยยยย ลูกสาวคนน้อยน่าฮักมากชื่อน้องน้ำปิง สุดรักสุดหวงของคุณยายเลยคิงเขา แม่มันบ่าใคร่เลี้ยงลูก ยะก๋านลูกเดียว และเจ้ฮา.....สมัยนี้ มันครือ...กลมปุ๊กลุ๊กยิ่งกว่าเจ้ปู๋อิกว้อยยยยย

อ้าย Popsex ครับถ้าอ้ายบ่อู้ว่าบ่าตู้มันจีบปี้สาวคิงตอนเล่นวงตวยกั้นนี่ผิดปกติละ เพราะใครๆก่อฮู้ ฮานี่ก็แซวมันบ่อย
ไอ่ต๋องลูกป้าแต๋วมันก่อขาแซวเหมือนกั๋น ฮาว่าปี้คิงกับบ่าตู้อ้ายเขยคิงช่วยกั๋นปิดคิงมากกว่า ฮายังเกยได้ยินเลยว่าวันดีคืนดีปี้สาวคิงยังไปจ๋วยเสริฟย์ก๋วยเตี๋ยวที่บ้านบ่าตู้อยู่เลยสมัยตี้ใกล้จบม.ปลายฮั้นนะ่
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 26, 2010, 03:35:22 PM
เฮ้ยมันกั๋วฮาโขดน่ากะ แถมฮาหันก้ามีคนมาลู่กันจีบปี้ฮา ฮาก่อเลยว่ามันคงบ่อมีอะหยั๋งพิเศษเว้ยยยย
แต่เรื่องตี้ไอ่อ้อมมันไปช่วยไอ่ตู่เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวนี้ฮาบ่อฮู้แน่ๆ ไอ่พี่เขย เด่ววันนี้แวะไปเช็คบิลมันตี้บ้านเสือเฒ่าฮาเสียหน่อยดีกว่า  -17
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 26, 2010, 03:36:30 PM
อ.ป้อม โชคดี...เล่นวงแบนด์จ๋นได้อ้ายเขย 555   :V

แลงนี้ไปเม้าท์กั๋นต่อ ตี้นิ่มซิตี้เดลี่เน้อ ม่วน ม่วน...

ปล. ผมชอบใจ๋ประโยคตี้ว่า "ฮาเลยติดเลือดเลว ๆ มาทางนิชคุณนั่นเอง ฮ่า ๆ ๆ ๆ"   -11  -0015

จาดปายยยยยยคร้าบบบบ อ้ายเก๋
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 26, 2010, 04:50:08 PM
เอ๊ะ ฮาถามสูเขากำ โดยเฉพาะบ่าต๊อก คิงจำได้ก่อ รูปนี้ใคร?????
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 26, 2010, 05:17:36 PM
ฮูปอี่ป้อ  -0023  -0023
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 26, 2010, 05:30:59 PM
พูดถึงเรื่องนี้แล้วแค้นมั๊ก ๆ ......
เรื่องของเรื่องขึ้นอยู่กับว่าสูเขามีเวลาแค่ไหน....

ตอนตี้สูเขาเริ่มออกแบนด์กั๋นไป ฮาก้อได้รับการชักจูงจากไอ่ต๊อกเพื่อนรัก และเพื่อน ๆ ที่น่ารักในห้องหกที่อยู่ MC Band มาเข้าวง ต๋อนนั้นมีไอ่โป ไอ่โต้ง (ภาคภูมิ) ไอ่หงอน (สส.วรพร อัศวเหม มาเป็นเปอร์กั๊ดชั่นกำเดว รถมอไซด์โก่นเดี้ยงเลยบ่าได้เล่นต่อ) ประมาณนี้ ในช่วงเดียวกันป้อฮาก่อบอกหื้อฮาปาน้อง (ไอ่ปอ) กับเจ้ฮา (เจ้อ้อม) ซึ่งเป็นดุริยางค์พระทัยเก่าไปเข้าพร้อมๆ กั๋นหมดเพราะจะได้ไปฮับกำเดียวพร้อมกั๋นต๋อนแลง

ตอนนี้เอง ผมได้มีโอกาสรู้จักเพื่อนที่ดี ๆ มากที่สุดในชีวิต หลายคนกลายเป็น Friends for Life.. เชื่อเลยว่า วันที่เล่นแซกวันแรก ลูกพี่ตู่ก่อมานั่งข้าง ๆ ฮาฮ้องลูกพี่ตู่ซ้งว่า อ้ายครับ มันตอบมาทันทีตามประสาคนดีของสังคมว่า “เฮ้ย ฮ้องอ้ายยะหยั๋งบ๊ะ ฮาก่อเปื้อนคิง ไอ่ฮ้า” ครับ อ้ายตู่ซ้งเลยต้องกลายเป็นไอ่ตู่เพื่อนเลิฟของฮาไปตั้งแต่นั้น .... เรามีวีรกรรมร่วมกันเยอะชิบเป๋งครับ

พอพวกเราขึ้นมอห้า พวกมอหกจะมี อ้ายต๋อง (ลูกป้าแต๋ว) เป็นดั๊ม อ้ายสิทธิ์ ไอ่ตู่ซ้ง เจ้อ้อม รุ่นนี้ไปแข่งที่กทม. ได้แชมป์ประเทศไทยตวย เฮาไปนอนตี้เซนต์คาเบรียลกั๋น อ้ายต๊อกจ๋ำได้ก่อ ต๋อนนั้นคิงเป็นหัวหน้าพาร์ท มีไอ่โต๊ะโม๊ะ คิง ฮา ไอ่กาจนญ์ ไอ่ปอ(น้องฮา) ไอ่ปริ้นส์ ไอ่ตู่ อ้ายต๋อง

สิ่งหนึ่งตี้ฮาบ่าฮู้ว่าไอ่เพิ่อนตู่มันสานสัมพันธ์กับปี้ฮาไปถึงไหน มันมาบ้านฮาบ่อย ๆ ในฐานะเพื่อนรัก (ที่ซู้ด) มีงานเลี้ยงที่บ้าน เพื่อนตู่มาไม่เคยขาด จนกลายเป็นเพื่อนซี้มาก ๆ
แล้วเมื่อวันหนึ่ง ไอ้พี่ตู่ซ้ง ก่อพาขันหมากมาสู่ขอพี่สาวสุดที่รักของฮาที่ฮาหวงโคตะระ ไอ้สาดดดดดฮาโขดมันจ๋นบ่อไปงานหมั้น ต๋อนมันแต่งฮาก่อไปเฮียนตี้อเมริกาละ คิงเจื่อก่อ สมัยก่อนเปื้อนปี้ฮาตี้เป็นป้อจายไปหาตี้บ้าน ไอ้ฮ้า ฮาเอามีดซามูไรป้อฮามาฝนหน้าบ้านเลยหนาโว้ยยย แต่เพื่อนตู่ได้วีซ่าตลอดชีพเข้าบ้านฮาเหมือนไอ่โป ไอ่โอ (สมัยนั้นสนิทกั๋นมาก) ไอ่โปนี่เป็นญาติอ้ายเนินนิชคุณของเฮา เสือกมาดองเป็นญาติฮาแห๋ม ฮาเลยติดเลือดเลว ๆ มาทางนิชคุณนั่นเอง ฮ่า ๆ ๆ ๆ

วันนี้ ตู่ซ้งเป็นพ่อลูกสองครองรักกับปี้อ้อมของฮา บ่ามีปากมีเสียง มันคุยกับฮาอาติ๊ดละกำ วันนี้แห๋มบึดฮาจะเอารูปมันและครอบครัวมาลง คิงจะเห็นพัฒนาการของลูกบ่าวคนโต (น้องภูพิงค์) ว่าหน้าเหมือนมัน และอากง (ลุงซ้ง) ที่สุดในโลก ยืนกันสามคนนี้ ช่ายยยเลยยย สามคนนี้เลยยยย ลูกสาวคนน้อยน่าฮักมากชื่อน้องน้ำปิง สุดรักสุดหวงของคุณยายเลยคิงเขา แม่มันบ่าใคร่เลี้ยงลูก ยะก๋านลูกเดียว และเจ้ฮา.....สมัยนี้ มันครือ...กลมปุ๊กลุ๊กยิ่งกว่าเจ้ปู๋อิกว้อยยยยย

อ้าย Popsex ครับถ้าอ้ายบ่อู้ว่าบ่าตู้มันจีบปี้สาวคิงตอนเล่นวงตวยกั้นนี่ผิดปกติละ เพราะใครๆก่อฮู้ ฮานี่ก็แซวมันบ่อย
ไอ่ต๋องลูกป้าแต๋วมันก่อขาแซวเหมือนกั๋น ฮาว่าปี้คิงกับบ่าตู้อ้ายเขยคิงช่วยกั๋นปิดคิงมากกว่า ฮายังเกยได้ยินเลยว่าวันดีคืนดีปี้สาวคิงยังไปจ๋วยเสริฟย์ก๋วยเตี๋ยวที่บ้านบ่าตู้อยู่เลยสมัยตี้ใกล้จบม.ปลายฮั้นนะ่
แล้วต๋อน นั้น ฮา ไป อยู่ตี๋ ไหน วะ
ตู่ ลูกซ้ง มีน้อง สาว 1 คน ชื่อ แต มั้ง กะ น้องชาย 1 คน
น้องชาย นะ ช่างหัวมัน แต่ตอนนั้นที่น้องมันมาเล่นในวงด้วย เป็นที่ปลาบปลื้ม หมู่ฮา มากๆ แต่ ก่อเป็น น้องเพื่อน
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 26, 2010, 05:33:19 PM
เฮ้ยมันกั๋วฮาโขดน่ากะ แถมฮาหันก้ามีคนมาลู่กันจีบปี้ฮา ฮาก่อเลยว่ามันคงบ่อมีอะหยั๋งพิเศษเว้ยยยย
แต่เรื่องตี้ไอ่อ้อมมันไปช่วยไอ่ตู่เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวนี้ฮาบ่อฮู้แน่ๆ ไอ่พี่เขย เด่ววันนี้แวะไปเช็คบิลมันตี้บ้านเสือเฒ่าฮาเสียหน่อยดีกว่า  -17
งานเข้า ละ ไอ่ตู่ 
โดน หนวด ไอ่PopSex สไลด์ หน้าแน่ 5555 .... สะใจ ฝาก สไลด์ เพิ่มเติม ให้ กระผม 3 นาที เลยนะครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 26, 2010, 05:54:07 PM
น้องมันหลายคน
ไอ่ตู่, น้องแต (งามเป็นดั๊ม เล่นคลาริเนท เรนาฯ), ไอ่ปี (ทอรมโบน), น้องอ๋า (บ่าได้อยู่แบนด์), น้องต่าย (งามมาก ๆ)
ตอนนี้ น้องแตแต่งงานลูกสอง อยู่ตี้ร้านก๋วยเตี๋ยวลุงซ้ง สืบทอดกิจการร้านค้า...

...
เด่วฮาสไลด์เผื่อ แต่เปลี่ยนใจ๋ว่ะ เตะดีกว่า ฮ่า ๆ ๆ มันกว่าเยอะ  -27  :shoot:
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 26, 2010, 10:12:59 PM
เอ๊ะ ฮาถามสูเขากำ โดยเฉพาะบ่าต๊อก คิงจำได้ก่อ รูปนี้ใคร?????
จำบ่ได้เลยคับอ้าย
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 26, 2010, 10:38:26 PM
เอ๊ะ ฮาถามสูเขากำ โดยเฉพาะบ่าต๊อก คิงจำได้ก่อ รูปนี้ใคร?????
จำบ่ได้เลยคับอ้าย


น้องก้อนั่นเองครับอ้ายต๊อก
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 28, 2010, 01:06:25 PM
เอ๊ะ ฮาถามสูเขากำ โดยเฉพาะบ่าต๊อก คิงจำได้ก่อ รูปนี้ใคร?????
จำบ่ได้เลยคับอ้าย


น้องก้อนั่นเองครับอ้ายต๊อก

หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 28, 2010, 09:02:22 PM
นี่เลยครับ ไอ่อูป อาจารย์บอยแห่งแม่โจ้แพร่
มันไปแอ่วปักกิ่งกะฮาเมื่อปี๋แล้ว คนละหุ่นเลยครับ เจ้าหมู่
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 28, 2010, 09:05:57 PM
มันขึ้นรถฮากำ แหนบปอจะหัก  -08  -06
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 29, 2010, 07:00:03 AM
นี่เลยครับ ไอ่อูป อาจารย์บอยแห่งแม่โจ้แพร่
มันไปแอ่วปักกิ่งกะฮาเมื่อปี๋แล้ว คนละหุ่นเลยครับ เจ้าหมู่
ดูครั้งแรกนึกว่าบ่าสึว
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 29, 2010, 08:57:59 AM
นี่เลยครับ ไอ่อูป อาจารย์บอยแห่งแม่โจ้แพร่
มันไปแอ่วปักกิ่งกะฮาเมื่อปี๋แล้ว คนละหุ่นเลยครับ เจ้าหมู่
ดูครั้งแรกนึกว่าบ่าสึว
ฮานึกว่า ฮิบโปโป ......555...มันไปกิ๋นอะหยังเข้าไป.....พุงเลยหลามขนาด....
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 29, 2010, 10:52:03 AM
ขอบคุณ อ. ป้อม ที่ช่วยเพิ่มรายละเอียด เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกร็ดใหญ่เกร็ดยาวให้กับกระทู้นี้ครับ

อ่านแล้วช่วยใหรู้เรื่องราวของวงโยฯ มงฟอร์ต มากขึ้น ลึกขึ้น จริงๆ ครับ แถมด้วยภาพประกอบต่างๆ อีก

สุดยอดครับ ชมจากใจจริง 

จาก

ภักดี  ชมภูมิ่ง

รักนะ จุ๊บ จุ๊บ...
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ มีนาคม 30, 2010, 12:31:45 AM
ขอบคุณ อ. ป้อม ที่ช่วยเพิ่มรายละเอียด เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกร็ดใหญ่เกร็ดยาวให้กับกระทู้นี้ครับ

อ่านแล้วช่วยใหรู้เรื่องราวของวงโยฯ มงฟอร์ต มากขึ้น ลึกขึ้น จริงๆ ครับ แถมด้วยภาพประกอบต่างๆ อีก

สุดยอดครับ ชมจากใจจริง 

จาก

ภักดี  ชมภูมิ่ง ....I Saddddd, that is my dad.....motherfrucker SOB..

รักนะ จุ๊บ จุ๊บ...


Fruckkkkk you krab, Nitchakhun -07  -07
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตว$
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ มีนาคม 30, 2010, 08:56:09 AM
ขอบคุณ อ. ป้อม ที่ช่วยเพิ่มรายละเอียด เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกร็ดใหญ่เกร็ดยาวให้กับกระทู้นี้ครับ

อ่านแล้วช่วยใหรู้เรื่องราวของวงโยฯ มงฟอร์ต มากขึ้น ลึกขึ้น จริงๆ ครับ แถมด้วยภาพประกอบต่างๆ อีก

สุดยอดครับ ชมจากใจจริง 

จาก

ภักดี  ชมภูมิ่ง ....I Saddddd, that is my dad.....motherfrucker SOB..

รักนะ จุ๊บ จุ๊บ...


Fruckkkkk you krab, Nitchakhun -07  -07
คิง เอาหนวด สไลด์ เนิน มัน เลย มัน จะได้ หลาบจำ.....ฮาสนับสนุน....
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 30, 2010, 09:24:28 AM
อ.ป้อม โชคดี...เล่นวงแบนด์จ๋นได้อ้ายเขย 555   :V

แลงนี้ไปเม้าท์กั๋นต่อ ตี้นิ่มซิตี้เดลี่เน้อ ม่วน ม่วน...

ปล. ผมชอบใจ๋ประโยคตี้ว่า "ฮาเลยติดเลือดเลว ๆ มาทางนิชคุณนั่นเอง ฮ่า ๆ ๆ ๆ"   -11  -0015
อ้ายเก๋พูดแดกอาจารย์ Popsexได้เนียนมากเลย ("เล่นวงแบนย์จนได้อ้ายเขย")
ถ้าอ่านแบบขอไปทีนึกว่าชมนะเนี้อย............

ส่วนประโยคล่างนี่พูดได้แค่ว่า "ไม่เอาไม่พูด เดี๋ยวแม่ตี" -0005 -0005 -0005 -0005 -0005 -0005
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Putsiland ที่ มีนาคม 30, 2010, 12:05:58 PM
ขอเล่าขวัญอ้ายคนต่อไป อ้ายเด็จ มาลูนครับ ผมมารู้จักกับอ้ายเด็จตอนอยู่ม.๖ครับ
แต่เห็นอ้ายเปิ้นมานานแล้วครับ ทุกครั้งที่ผมคิดถึงอ้ายเด็จผมจะจำได้สองอย่าง
๑.จเด็จขาแจมแห่งกรุงรัตนโกสินห์ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยที่บังอาจตั้งฉายารุ่นพี่
นะครับอ้ายเด็จ ผมแค่เขียนในมุมมองเล็กๆของผมเท่านั้นเอง
ถ้าหากผมกลับไปใช้ชีวิตมหาลัยอีกรอบได้ผมอยากใช้เป็นอย่างอ้ายเด็ดนี่ละครับ
อ้ายเด็ดเป็นคนสนุกสนานและคารมณ์ดีมาก ถ้าใครรู้จักแกช่วงนั้นจะได้ยินสุภาษิตแปลกๆ
เยอะมาก อย่างเช่น "เข้าท่า_ม_" ที่เหลือไปถามแกเองนะครับ อ้ายเด็จเท่าที่ผมรู้จักแกช่วงนั้น
อ้ายเปิ้นใจ้ชีวิตแบบฝรั่งว่า" Work hard play hard" เรียนหนัก และเล่นหนัก เรียนอยู่เกษร
แต่มาแจมที่บ้านรองเมือง บางครั้งเห็นแกนั่งกินเล้าอยู่ร้านน้องจ๋อย(น้อยจ๋อยนี่ลูกสาวร้านขาย
ลาบหน้าปากซอยแอบลักเมาอ้ายเลี่ยมอะคับ)กับสมาชิกบ้านรองเมืองอีกพักหนึ่งหายไปแล้วได้
ยินว่าไปแจมต่อวงอื่น ได้ยินข่าวลือว่าอ้ายเปิ้นแจมหลายมหาลัย เพราะฉะนั้นอ้ายเปิ้นจะรู้ประวัติศาสย์
ช่วงนั้นเยอะครับผมเคยอ่านเวปย์มงฟอร์ต ๒๔ ตี่อ้ายเปิ้นเขียนรายละเอียดเปิ้นนักขนาด

 *เออเขียนเรื่องมาถึงตรงนี้จำเรื่องไร้สาระเรื่องหนึ่ง วันหนึ่งตอนบ่ายแก่ๆผมเดินกลับบ้านผ่านร้านน้องจ๋อย
เห็นอ้ายศาสย์กับอ้ายเด็จนั่งอยู่แล้วพยามแก้โจษย์กินเหล้าอย่าหนึ่ง โดยที่อ้ายศาสย์ถามว่า
"ที่รามมีคนท้าให้ดื่มเหล้าแสงโสมเพียวโดยมีเงื่อนไขว่า เทเหล้าแสงโสมลงบนฝาขวด๑๒ฝา
ให้กินอย่างนั้นทีละฝาจนครบ๑๒ฝา เพียว หลังจากนั้นให้ลุกขึ้นยื่นแล้วเดินไป๑๒ก้าว ถ้าไม่ล้ม
เขาจะจ่ายหนึ่งพัน" จำได้ว่าอ้ายเด็จลงความเห็นว่าทำไม่ได้ล้มก่อน ส่วนผมตอนนั้นนั่งหน้าง่าว
เฉยๆเพระยังกินเหล้าไม่เป็น

๒.สมัยก่อนตอนตี้ติดสอยห้อยตามอ้ายเปิ้นอยู่กรุงเทพ เวลาผ่านร้านกาแฟหรือซื้อกาแฟ
เพื่อแก้เมาอ้ายเปิ้นชอบฮู้ว่า "กิค้เติงหาป้อ"แล้วก่อเล่าต่อว่า"สมัยก่อนบ้านอ้ายขายกาแฟ
อ้ายจ๋วยป้ออ้ายคั่วกาแฟใส่เม็ดมะขามหอมมมมมมขนาด.....บ้านอ้ายสมัยก่อนชงกาแฟ
ใส่ถุงกาแฟแล้วตักนำ้อ้อนจากหม้อสะแตนเลดย์(เหมือนก๋วยเตี๋ยว)เทลงในถุงกาแฟผ่านลงแก้วซึ่ง
มีนมข้นหวานรออยู่ที่ก้นแก้ว....ดื่มแล้วหอมชื่นใจ.....เอ้อออ...กึดเติงหาบ้านขนาด"
หลายครั้งที่แกเล่าถึงบรรยากาศสมัยเก่าของร้านกาแฟที่เป็นเรือนไม้ทั้งหลัง เล่าถึงวิธีการชงชาดำเย็นสมัยก่อน
ผมฟังจนหลับตาแล้วจินตนาการได้ ทุกวันนี้ขนาดผมเดินผ่าน Starbuck หอมกลิ่นกาแฟทุกที
ผมก็จะนึกถึงเรื่องที่แกเล่า และเคยถามตัวเองว่าถ้าคนไทยจะทำกาแฟไทยแข่งกับต่างชาติ
ได้ใหม คำตอบเท่าที่ความรู้น้อยนิดอย่างผมคือได้ครับแต่ต้องทำสูตรที่อ้ายเด็จกับบรรยากาศ
ต้องเป็นอย่างที่แกเล่าด้วย อ่านมาขนาดนี้สงสัยไม้ครับว่าทำไมจำเรื่องกาแฟได้ขนาดนี้
เพระจริงๆแล้วมันบ่อไจ้เรื่องกาแฟน่าก่าอ้าย มันเป็นเรื่องของลูกผู้ชายคนหนึ่งที่คิดถึงพ่อ
ตัวเองขนาด คนเราเวลาคิดถึงคนที่เรารักมากๆนะเวลาอะไรจะออกรสชาติสีสรรย์และ
อารมณ์มากกว่าธรรมดา ที่สำคัญคือแกจะเล่าจบแค่ที่กาแฟไม่เคยเอาเรื่องอะไรที่ไม่สบายใจ
มาพูดให้คนอื่นเห็นใจ บางครั้งผมก็เห็นแววตากังวลฉายออกมาสักเสี้ยววินาทีหนึงแล้วอ้ายเปิ้นก็หัวเราะต่อ
ผมรู้สึกเศร้าแต่ประทับใจ และเรียนรู้ว่า"ลูกผู้ชายเค้าไม่ร้องให้ ไม่ครำ่ครวญ ไม่โหยให้
ทำให้ดีที่สุดแค่นั้นพอ"
ที่เขียนมานี่เป็นความประทับใจในตัวอ้ายเปิ้นที่อยู่ใน้หวงคำนึงของผมนะครับ
ผิดถูกอย่างไรผมต้องขออภัยด้วยนะอ้าเด็จ

หัวข้อ: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Super เซียน ที่ มีนาคม 30, 2010, 02:46:47 PM
พาดพิง อ.บอย ได้จะใด เด๋วฮาบอกเปิ้นเน้อ อ.ป้อม เปิ้นบ่ได้เข้ามาแก้ข่าวเลยอ่ะ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: นิชคุณ ป๋ายดอย ที่ มีนาคม 31, 2010, 06:31:14 PM
อ.ป้อม โชคดี...เล่นวงแบนด์จ๋นได้อ้ายเขย 555   :V

แลงนี้ไปเม้าท์กั๋นต่อ ตี้นิ่มซิตี้เดลี่เน้อ ม่วน ม่วน...

ปล. ผมชอบใจ๋ประโยคตี้ว่า "ฮาเลยติดเลือดเลว ๆ มาทางนิชคุณนั่นเอง ฮ่า ๆ ๆ ๆ"   -11  -0015

แล้วไม่ได้เชื้อหล่อเหลา หน้าตาดีไปจากผมสักกระผีกเลยหรือครับ?
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ เมษายน 01, 2010, 04:55:38 AM
  -0028 -0015
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ เมษายน 02, 2010, 09:25:03 AM
พอดี ได้ทราบข่าวว่า ..คุณพ่อของอ.วิลเลี่ยมกฤษติ์601 ถึงแก่กรรม จาก http://www.montfortalumni.com/
ใน เวปบอร์ด MC 24 http://thaimisc.pukpik.com/freewebboard/php/vreply.php?user=mc24&topic=564
ขอแสดงความเสียใจกับ อ้ายเลี่ยม ด้วยนะครับ
พอดี เจอ ภาพผู้ยิ่งใหญ่ ช่วง ปี 26-28 มาเดาดูว่า ใครบ้าง .....
(http://)
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน47 ที่ เมษายน 02, 2010, 10:49:55 AM
ดีมากเสก ช่วยกันทำมาหากิน ฮาบ่ค่อยได้เข้าไปเวบศิษย์เก่าเลยช่วงนี้   -0029
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ เมษายน 03, 2010, 10:54:15 PM
อาจารย์ปรินส์มันโทรมาบอกแต่ช่วงนั้นไม่อยู่เลยไม่ได้ไปครับ ได้แต่โทรไปหาน้องจิม น้องชายอ้ายเลี่ยมคนที่บวช
เด่วว่าจะไปหารูปแบนด์เก่าๆ มาลงเพิ่มอิกครับ
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: ม.ว. ๑๓๓๓๖ ที่ เมษายน 25, 2010, 01:17:19 PM
วันนี้ ว่าง เลยเอารูปเก่าๆ มาลง
หัวข้อ: Re: ภาพเก่าเล่าเรื่อง วงโยธวาทิต มงฟอร์ตวิทยาลัย
เริ่มหัวข้อโดย: Pomsax แตกขำดอย ที่ เมษายน 28, 2010, 10:02:41 PM
ช่วงนี้เมาก้ายุ่งเรื่องงานคอนเสิร์ต เลยบ่าได้เซาะหารูปเก่า ๆ มาลง อ้ายเสกสบายดีน้อ  -0029