เป็นฟอร์เวิร์ดเมล์นะ คนที่ส่งมาเค้าบอกว่า :
ลองอ่านดูนะคะเป็น เรื่องที่ใกล้ตัวมากๆ เลย
ไปเจอในเว็บบอร์ดเกี่ยวกับรถยนต์ เลยเอามาให้อ่านกัน
------
ไม่รู้ว่าใครเคยเจอกันบ้างรึเปล่านะคับ
มันเป็นความสะเพร่าของน้องสาวผมด้วยแหละคับ
คือน้องสาวผมได้ไปจ่ายค่างวดรถในเซเว่นเป็นจำนวนเงิน 10,007 บาท
ค่าบริการอีก 15 บาท ก้อจ่ายไป 10,025 บาท รับเงินทอนมา 3 บาท
ก้อรีบกลับออกมาขึ้นรถเพราะจอดขวางอยู่หน้าเซเว่น
ก้อไม่ได้คิดอะไรแล้วก้อลืมตรวจดูด้วย
จ่ายตั้งแต่วันที่ 2
และแล้วเมื่อวานทางจีอีก้อโทรมาบอกว่าคุณจ่ายค่างวดไม่ครบ
จ่ายไปได้ยังไงคะแค่ 1,007 บาท
น้องผมก้อไปดูใบเสร็จปรากฎว่า 1,007 บาทจริงๆ ด้วย เศร้าเลยเงินหายไปตั้ง 9,000 บาท
ทีนี้ทำไงล่ะ รีบบึ่งไปเซเว่นสาขาที่จ่ายเงินคุยกับทางร้าน
บอกหน้าค่าตาเจ้าคนที่รับเงินพร้อมชื่อเพราะจะมีชื่อคนรับเงินในใบเสร็จ
พนักงานบอกว่า อ๋อ คนนั้นออกไปแล้วค่ะ น้องผมน้ำตาแทบไหล ทำไงต่อล่ะทีนี้
เค้าโทรหาผมก้อเลยบอกไปว่าลองคุยกับผู้จัดการร้านดูสิ
เผื่อเค้าจะช่วยอะไรเราได้บ้าง
ผู้จัดการก้อไม่อยู่อีกเลยขอเบอร์โทรเค้ามา ก้อโทรคุย
ผู้จัดการร้านบอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้นะคับ
รออยู่หลาย ชม.ก้อลองโทรกลับไปปรากฎว่าติดต่อไม่ได้
5 ทุ่มแระน้องผมนอนไม่หลับ ข้าวก้อกินไม่ลง
มันดูอาจจะไม่เยอะ แต่สำหรับคนที่หาเงินได้แบบพอดี
และเซฟเงินเดือนสำหรับอย่างอื่นไว้แล้ว มันไม่น้อยเลยอ่ะคับ
ผมก้อเอจะช่วยยังไงดีหว่าก้อ เลยต้องเดือดร้อนเอาเงินผมไปก่อน
กะว่าจะไปจ่ายในวันรุ่งขึ้น พอดีนึกขึ้นได้ว่าพี่สาว
ซึ่งเป็นญาติกันเค้าเป้นผู้จัดการเขตอยู่ เลยโทรไปคุยกับเค้า
เค้าบอกว่าขอเวลา 15 นาที ซักพักเค้าโทรกลับมาบอกว่า
ไม่ต้องตกใจ มันเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ของเซเว่น
เค้าจะรับผิดชอบให้ ผมก้อโทรไปบอกน้องสาว
เท่านั้นแหละ เหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยคับ
พี่คนที่เป็นญาติผมบอกว่าเจ้าคนนี้มันเอาเงินไปได้ประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท
เพราะในวันเดียวกันก้อมีคนมาจ่ายค่างวดรถเหมือนกัน
คือมันใช้วิธีเอารหัสของผู้จัดการร้านป้อนเข้าระบบ
ระบบมันก้อจะบอกว่าวันนี้ เงินเกินหรือเงินขาด
ซึ่งผู้จัดการร้านจะเช็คในวันรุ่งขึ้นของทุกวัน
พอดีว่าวันนั้นเงินมันเกินไป 3 หมื่นกว่าบาท
เจ้าพนักงานคนนั้นก้อเลยเอาเงินที่เกินไป แล้วก้อหายหัวไปเลย
ผมถามต่อว่าแล้วทางเซเว่นจะทำยังไง
เค้าบอกว่า ก้อต้องตามคนที่ค้ำประกันเอา ซวยไปสำหรับคนค้ำ
มันเกิดขึ้นบ่อยด้วยอ่ะคับเหตุการณ์แบบนี้
จึงมาบอกว่าให้เช็คใบเสร็จให้ดีอ่ะคับก่อนออกจากเคาน์เตอร์
และก้อฝากบอกด้วยว่า ถ้าเกิดเหตการณ์แบบนี้ทางเซเว่นเค้าจะรับผิดชอบ
เพราะไม่ใช่ความผิดลูกค้าแต่ เป็นความผิดของพนักงานเค้าเอง
แต่ต้องตามเรื่องหน่อยนะคับ อย่าปล่อยผ่าน
เพราะไม่เช่นนั้นเค้าก้อจะไม่ติดต่อ หรือแจ้งกลับกับผู้เสียหาย
ลูกค้าก้อซวยไป
ก้อมาเล่าให้ฟัง อาจจะมีประโยชน์สำหรับพี่น้อง
ปล.ไม่ใช่แค่เฉพาะรถนะคับค่างวดทุกอย่าง บ้าน ค่าไฟ และอื่นๆ
หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ก้อไปแจ้งกับทางเซเว่นได้เลย
ล่าสุด ทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้จ่ายให้เรียบร้อย
พร้อมทั้งค่าปรับว่าส่งค่างวดช้าอีก 50 บาทด้วยคับ
เป็นเงินทั้ง หมด 9,050 บาท เค้ารับผิดชอบดี ก้อต้องขอบอกต่อด้วย
ไม่ใช่เอาข้อเสียเค้ามาว่าอย่างเดียว