สรุปประชุมเน้นประเด็นการจัดหาทุน และการเตรียมงานที่ต้องเริ่มเร่งด่วน
ผู้เข้าร่วมประชุม
1.ยะ ประธานและเลขาที่ประชุม
2.ตี้
3.ด้อง
4.พ้ง
5.บาย
6.วสันต์
7.น้องอู๋ (ทำเว็บ)
เริ่มประชุมเวลา 19.30 น.
วาระ 1 สื่อทางเวบ
น้องอู๋สรุปหน้าเวบหลักในการจัดงาน
www.PickMontfort.com (สามารถเข้าทาง PicMontfort.com ได้อีกทาง) โดยรูปแบบโอเค ให้ดำเนินการเขียนเวบให้แล้วเสร็จภายในเสาร์นี้ ตรวจสอบขั้นสุดท้ายในที่ประชุม และขึ้นเวบวันอาทิตย์ ทั้งนี้ที่ประชุมมีข้อแนะนำให้เพิ่มโมดูลต่างๆดังนี้
-เพิ่มรูปเก่าๆ (ยะประสานงาน แล้วเสร็จวันศุกร์)
-เพิ่มคอลัมภ์สดุดีบราเดอร์อังเดร
-ใช้ชื่อ และฟอนท์หลัก The Memories
-เพิ่มเวบบอร์ด เพื่อให้รุ่นต่างๆคุยกัน
-เพิ่มลงทะเบียนง่าย แยกหมวดรุ่น ว่าใครจะมาร่วมงาน (ชื่อ และรุ่น) จับไอพีเดียว โชว์ในหน้าเวบ
-ทำแบนเนอร์ ติดในเวบ และแลกไปติดทุกๆเวบไซต์ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ชาวมงฟอร์ต + Portal เวบ
-มีนับถอยหลัง
-มี stat จับว่ามาจากเวบรุ่นไหนมากที่สุด จากเวบไหนมากที่สุด มีโครงการสื่อสารชาวมงฟอร์ตตามมาส่งเสริมให้บูม
-มีเพลงมงฟอร์ตคลอ ขณะเปิดเวบ
-มีลิงก์เวบรุ่น เวบธุรกิจ สปอนเซอร์
-มีแบนเนอร์ โรเทชั่น สปอนเซอง แบ่งสามระดับ สปอนเซอร์หลัก(ใหญ่) สปอนเซอร์ปกติสนับสนุนเงิน สปอนเซอร์สนับสนุนทั่วไป
-มีรายงานกิจกรรม ว่างานจัดถงขั้นไหน ลิงก์กิจกรรมรุ่นต่างๆที่จะเตรียมพร้อมมาร่วมงาน หรือให้การสนับสนุนเข้ามา
-ทำเวบให้สปอนเซอร์ ที่ยังไม่มีเวบ ฟรี 1หน้า ลิงก์ให้
-มีโพสรูปภาพได้จากทุกรุ่นใน ตีม The Memories
ทุกอย่างเสร์จวันเสาร์นะจ๊ะ เอาแบบครบแต่พอใช้ได้ขึ้นก่อน แล้วค่อยปรับปรุง มีแถลงข่าว เปิดเวบ เปิดการจัดงานต่อไป น้องอู๋ดำเนินการ เก๋เป็นเวบมาสเตอร์ ยะประสานงานด้านรูปแบบธุรกิจในเวบ
วาระ 2 ของชำร่วย ของที่จะขายในงาน
ตี้แจ้งว่าได้ประสานงานรุ่นพี่ จะทำตัวอย่างของชำร่วยมาให้ดู ที่ประชุมเห็นด้วย และที่ประชุมให้ประสานงานร่วมกันกับ เก่ง วสันต์ แม็ค (นำตัวอย่างเท่าที่ได้มาให้ดูวันเสาร์)
ของที่จะขายในงานทุกชิ้น บางส่วนให้ลิงก์กับสปอนเซอร์ เช่น แก้ว ฯลฯ ที่ประชุมให้วสันต์เป็นหัวหน้าดำเนินการ ดูแลในภาพรวม ประสานงานกับเก่ง แม็ค รวมทั้งวสันต์รวบรวมและกำหนดรูปแบบมาให้ที่ประชุมดูวันเสาร ว่าจะมีอะไรบ้าง ต้นทุน กำไร เพื่อตัดสินใจร่วมกันต่อไป ทั้งนี้ที่ประชุมให้แนวคิดว่า มีหลากหลายเป็นสิ่งดี เพือเป็นสีสัน และมีไว้ให้รุ่นพี่ๆที่สะสม ทำน้อยๆ ขายหมดเร็ว และต้องไม่ขาดทุน หรือเป็นสต๊อคเหลือให้เป็นต้นทุน ไม่ออกแนวธุรกิจมากไป และให้ประสานงานน้องๆศิษย์ปัจจุบันมาช่วยขาย จัดแบ่งรายได้บางส่วนให้น้อง ในโรงเรียน ให้สมาคมฯได้ และเน้น Branding ที่ต่อเนื่องต่อไปได้
วาระ 3 หาทุน
ที่ประชุมสรุปวางรูปแบบหาทุน โดยยะจะออกหนังสือขอทุน ภายในวันเสาร์ให้เพื่อนๆทุกคนช่วยกันติดต่อ รูปแบบจะขอ
1.สปอนเซอร์หลัก(ใหญ่) 30000 บาทขึ้นไป (ได้อะไรบ้าง ยะ ไปคิด package แล้วมาสรุปอีกทีวันเสาร์ในที่่ประชุม)
2.สปอนเซอร์ปกติ
3.สปอนเซอร์สนับสนุนของ เงินเป็นการทั่วไป ยะ จะพิจารณาตอบแทนด้วยบัตร/จุดโฆษณาเป็นกรณี
รูปแบบสื่อ สปอนเซอร์มีดังนี้
1.ป้ายคัทเอาท์ใหญ่ 10 ป้ายตั้งทั่วเมือง หน้าสมาคม หน้าโรงเรียนมัธยม หน้าบ้านศิษย์เก่าทำเลดี เช่น รอบคูเมือง นิยมพานิช เจริญมอเตอร์ หน้านิ่มซิตี้เดลี่(ตี้รวบรวมเลยเน้อ ใครบ้างรุ่นเรา) ฯลฯ ใน 1ป้ายมี โลโก้ 6 จุด จุดละ 5000 บาท หักต้นทุนคาดว่าจะได้เงินทุน 200,000 บาท
2.ป้ายไวนิล 3 เมตร 100 ป้าย ติดหน้าบ้านศิษย์เก่า และข้างรถนิ่มซี่เส็ง(ผู้สนับสนุนหลัก) 1ป้าย 1สปอนเซอร์ 1000 บาท หักต้นทุนคาดว่าจะได้เงินทุน 70,000 บาท
3.สปอนเซอร์ทุกรายจะติดสื่อในเวบไซต์ฟรี และขึ้นสไลด์ขอบคุณในงานฟรี
4.สปอนเซอร์หลัก จะติดโลโก้บนเวทีในงานเพิ่มให้
5.สปอนเซอร์ของ เช่น เบียร์สิงห์ เป๊บซี่ นิ่มซี่เส็ง(ป้ายรถ) ฯลฯ จะติดตป้ายขอบคุณ ประชาสัมพันธ์ บนซุ้มอาหาร และเวที พร้อมทั้งประกาศหมุนเวียนขอบคุณในงาน
6.ยังมีจุดเสริมสปอนเซอร์อื่นอีก เช่น ติดแก้ว เสื้อ ฯลฯ ยะและวสันต์จะสรุปวันเสาร์
วาระ 4 การขายบัตร
บัตรใบละ 200 แจกรุ่นละ 50 บัตร พิมพ์ 2200 บัตร ผู้รับผิดชอบเดิม(ใครหว่า โจโจ้หรือเปล่า หรือโก้ครับ ถามท่านเก๋?)ดำเนินการต่อ และคิดกระบวนการคูปอง หรือจะไม่มีเพื่อสะดวก สรุปวันเสาร์ บัตรควรเร่งพิมพ์ และออกกระจาย 12 ธค.52 ซึ่งเป็นแข่งฟุตบอลรวมศิษย์เก่าทุกรุ่น แจกแต่ละรุ่นเลย 50ต่อรุ่น และติดตามเก็บเงินต่อ รุ่นไหนซื้อหรือจะมาเท่าไหร่ update ลงเวบ ยะเร่งประสานงานศิษย์เก่าแต่ละรุ่น และจัดแถลงข่าว และประชุมสักครั้งนึงก่อนกระจายบัตร เพื่อให้ทุกรุ่นรับทราบ และผู้รับผิดชอบด้านบัตรฯสื่อให้ชัดว่าซื้อบัตรได้อะไรบ้าง (แก้วสะสมที่ระลึก หรือ ฯลฯ)
(ทีมติดต่อสถานที่ ขอสถานที่โรงเรียน 6 กพ.รึยัง?)
(คาดว่าจะจัดประชุม อังคารที่ 8 ธค. และกระจายบัตรชุดแรกให้ประธานรุ่นที่เข้าร่วมประชุมก่อนเลย ฝากโจโจ้เตรียมของเก๋ขอบคุณพี่รุ่น 18 ที่สนับสนุนเงินแบบไม่คิดมากมา 20000 ด้วยนะครับ ไอเดียกัน เช่น บัตรที่จอดรถ VIP ให้ทุกคนในรุ่น อะไรแบบนี้ป๋อ? และการแจกบัตร ควรแจกบัตรที่จอดรถ VIP ไปด้วย เช่นอาจจะรุ่นละ 5-10 ใบเป็นต้น เพื่อให้เขาสนใจจะมาและมีค่าที่แตกต่าง มากันมากขึ้น จอดตรงไหนโซน เรื่องยามเดี๋ยวผมสปอนเซอร์ให้ได้ครับ 1 คน ทีมสถานที่รบกวนดำเนินการและคิดเป็นสิ่งที่น่าสนใจขึ้นมากด้วยก็ดีเนาะครับ)
เงินทุนจากการขายบัตร อยู่ที่เราเตรียมงานแต่เนิ่น และถ้าเราทำตลาด ระดมสื่อ อารมณ์ร่วมได้ดี ผมคิดว่า 2000 ใบอาจจะหมดเกลี้ยงในปีนี้ด้วยซ้ำ จะได้เงิน 400,000 บาท ร่วมกับสปอนซอร์ 270000 ขึ้นไป งบงาน 500000 น่าจะผ่านได้ แต่หากเราเต็มที่กันแล้ว กรณีแย่ที่สุด ขายบัตรได้ครึ่ง สปอนเซอร์ได้ครึ่ง เราจะปรับขนาดของงานที่ 350000 หรืออาจจะมีสปอนเซอร์รายใหญ่มาช่วยให้งานจัดได้ขนาดเดิมในช่วงมค. แต่คิดว่าทุกคนไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ช่วงนี้ผมจึงขอติดตามความคืบหน้างานทุกวัน และมีรายงานต่อเนื่อง และขอพวกเราช่วยกันเต็มที่ในธค.นี้กันนะครับ
เร่งขึ้นป้าย กระจายบัตร8ธค. สานสัมพันธ์ทุกรุ่น12ธค. ช่วยกันทุกๆวันในนี้
วาระ 5 อื่นๆ
ท่านด้องเสนอ ขบวนแห่ก่อนเริ่มงาน เช่นวงดุริยางค์ เห็นด้วยเลย ลองวางรูปแบบกันต่อไป ผมเสนอเอาดาราศิษย์เก่า นักกีฬาศิษย์เก่า หมีแพนด้า ไนท์ซาฟารี ฯลฯ เอาเลยเพือน สรุปกันเสาร์ แต่ขออย่าขาดทุนเด้อ
ท่านวสันต์ คงค้างไอเดีย ธุรกิจอีกมาก เสนอต่อวันเสาร์
ท่านบายเสนอไอเดียขอพลงได้
ท่านโก้ โทรคุยเสนอทำหนังสือ เพราะมีสปอนเซอร์ในนั้นได้ และเป็นของติดมืออยู่ต่อได้ เห็นด้วย เสนอรูปแบบวันเสาร์ เพราะผมคิดว่าหนังสือจะเป็นเครื่องมือดึงสปอนเซอร์ทางกทม. และทั่วประเทศ ได้ดีกว่าป้ายฯ เพราะทุกคนอยากให้เป็นอนุสรณ์ ในหนังสือสัมมนาหอการค้าสองสามวันนี้สปอนเซอร์ใหญ่ๆ 50000 ก็ยังมีแย่งพื้นที่กันลงอยู่เหมือนกัน (แต่ป้ายก็ติดที่ตจว.ได้เช่นกัน) ท่านโก้มองขาดครับ
เราจะกระจายกันไปทำ จะเดินหน้า ถอย หยุดได้ตลอดเวลา เพราะเราเชื่อว่าแต่ละคนมีกำลังทำได้ มีระสบการณ์และมีจิตใจช่วยกัน ช่วงนี้ผมจะขอตัดสินใจมากหน่อย เพื่อความรวดเร็วนะครับ มั่นใจร่วมกันว่างานนี้จะสำเร็จ เป็นอนุสรณ์ด้านดีไว้ให้คนรุ่นหลังไ้ด้
ขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมครับ
ปิดประชุม 21.00 น.
อารยะ ลายประวัติ
บันทึกรายงานการประชุม