พฤษภาคม 06, 2024, 02:21:00 AM

ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนครับ กรุณาลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ เพื่อโพส ดูไฟล์แนบ และเข้าสู่บอร์ดอื่นๆ
กรุณาอย่าสมัครสมาชิกเพื่อโฆษณาเวปไซด์ หรือสินค้าใดๆ รวมถึงการเสนอขายสินค้าทุกชนิด
หากพบเห็น ทางทีมงานจะทำการตักเตือนก่อนในครั้งแรก
แต่หากยังฝ่าฝืนกระทำการดังกล่าวอีกทีมงานจะดำเนินการลบสมาชิกของท่านทันทีตามข้อตกลงในการสมัครสมาชิกครับ


หลังจากลงทะเบียนเพื่อสมัครสมาชิกใหม่แล้วโปรดตัวสอบ e-mail ของคุณ หรือทดลอง log in ได้ภายใน 24 ชั่วโมงครับ
*** บางครั้ง e-mail อนุมัติอาจอยู่ใน จดหมายขยะ หรือ Spam ขอบคุณครับ

ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ  (อ่าน 15209 ครั้ง)

ออฟไลน์ kaodee

  • ก่อนวัยเรียน MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 7
  • ถูกใจ: +0/-0
เพิ่งจะตั้งกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก หลังจากสมัครเป็นสมาชิกได้สักพักหนึ่ง
ชื่อเก๋า ครรชิต ดีสมศักดิ์ อยู่ห้องม 1/4 และ ม 4/1
เราชอบเลี้ยงสัตว์แปลกๆ จากการที่เลี้ยงสัตว์มาหลายอย่าง
เลยได้มุมมอง เปรียบเทียบกับการใช้ชีวิตของมนุษย์
เลยเอามาฝากเพื่อนๆ อ่านดูขำๆนะ แต่ใครจะใช้บทความนี้
ไปเป็นข้ออ้างกับภรรยาในยามมี "กิ๊ก" ก็อย่าอ้างอิงถึงคนเขียนล่ะ
เดี๋ยวจะโดนส่งเลิกคบเพื่อนคนนี้   เริ่มเลยดีกว่านะ ถึงจะยาวหน่อย แต่อ่านให้จบล่ะ


มาปล่อยตัวตามกระแส เผื่อแผ่กันในสิ่งที่ขาดแคลน เพื่อดินแดนแห่งสันติ กันดีไหมครับ
   ทุกวันนี้ผมเฝ้ามองดูมนุษย์พยายามเอาชนะความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ หรือเพียรพยายามทวนกระแสที่พึงจะเป็นอยู่ทุกวิถีทาง แต่ผลลัพธ์ของการเพียรพยายามกลายเป็นว่าธรรมชาติกลับมาทวงคืนในสิ่งที่ควรจะเป็นอย่างสาสม ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลที่ผิดเพี้ยน อุณหภูมิของโลกที่สูงขึ้น รวมไปถึงความผิดปรกติของสภาวะแวดล้อมต่างๆ ที่ดาหน้าเข้ามาประลองเพื่อหยั่งรู้ความสามารถของสิ่งมีชีวิตที่ว่ากันว่า เฉลียวฉลาดที่สุดบนดาวเคราะห์ดวงนี้ อย่างต่อเนื่อง
   หลังจากที่ได้พูดคุยกับเพื่อนที่นิยมเลี้ยงสัตว์กันอยู่พักใหญ่ ปรากฎว่ามีอยู่เรื่องหนึ่งที่ทัศนะของสัตวแพทย์และวิศวกรกลับเห็นตรงกันได้อย่างน่าประหลาด ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้อาจเป็นมูลเหตุแห่งความขัดแย้งและนำไปสู่ความไม่สมดุลอีกหลายหลากที่ตามมา ซึ่งหลายคนอาจมองข้ามไป แต่บางท่านอาจกำลังเห็นด้วยและรู้สึกอย่างผมก็เป็นได้ ใครจะไปรู้ว่า สิ่งที่ทั้งสองคนจากต่างมุมมองสองสายงาน กลับเห็นพ้องต้องกัน อาจกลายเป็นอีกหนึ่งวิถีทางของการสยบความยุ่งเหยิงบนโลกใบนี้ก็เป็นได้ พวกเรามีความคิดว่า ทุกวันนี้เรากำลังพยายามเอาชนะธรรมชาติทุกอย่าง รวมไปถึงพฤติกรรมของการมีคู่ หรือเปล่า
   พฤติกรรมการจับคู่ของสัตว์โลกต่างๆในโลก แบ่งออกตามหลักการของสัตววิทยาเป็น
1.   Polygyny  เป็นการจับคู่แบบตัวผู้ตัวเดียวกับตัวเมียหลายตัว
2.   Polyandry  เป็นการจับคู่แบบตัวเมียตัวเดียวกับตัวผู้หลายตัว
3.   Polynandry การจับคู่แบบกลุ่ม แต่ละเพศมีคู่หลายตัว หรือแบบสวิงกิ้ง
4.   Polygamy คือชื่อรวมของการจับคู่ในแบบข้อ 1 หรือการอยู่รวมกันแบบฮาเร็ม
5.   Monogamy เป็นการจับคู่แบบผัวเดียวเมียเดียว ซึ่งอาจเป็นชั่วคราวแค่ฤดูกาลเดียว หรือตลอดชีวิตก็ได้
มนุษย์ (Human , Homo sapian) เป็นสัตว์ชนิดหนึ่งนะครับ อย่าคิดว่าเราเป็นสัตว์ประเสริฐกว่าเพื่อนร่วมโลกทั้งหลายเลย เพราะพฤติกรรมทั้งหมดของมนุษย์ ไม่ว่าเป็นเรื่องพื้นฐาน หรือลึกซึ้งขนาดไหน ก็สามารถอธิบายได้ด้วยกลไกทางเคมีและสรีรวิทยา มนุษย์เป็นสัตว์พวกไพรเมท หรือกลุ่มลิงไร้หาง ซึ่งแน่นอนว่ายังไงแล้วก็เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดหนึ่ง แต่เราก็ยังสร้างความแตกต่าง โดยเรียกสัตว์พวกไพรเมทชนิดอื่นๆ ว่า Non-human primate โดยจะเว้นมนุษย์ไว้ และปัจจุบันก็พยายามจะสร้างเรื่องศีลธรรมและวัฒนธรรม ให้มนุษย์ยึดถือปฏิบัติว่า มนุษย์เป็นสัตว์ประเภทผัวเดียวเมียเดียว แต่ข้อมูลที่น่าตกใจ คือ ในสัตว์กลุ่มที่เลี้ยงลูกด้วยนม มีสัตว์พวก Monogamy หรือการจับคู่แบบผัวเดียวเมียเดียว จำนวนน้อยมาก มีเพียงสัตว์ฟันแทะไม่กี่ชนิด และชะนีเท่านั้น ที่มีหลักฐานว่า มีการจับคู่แบบ Monogamy แต่เกือบทั้งหมดจะเป็นการจับคู่แบบ polygamy  และการจับคู่แบบต่างๆ ก็สามารถมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามสภาพแวดล้อม และจำนวนสัดส่วนของประชากรตัวผู้และเมียในกลุ่มของสัตว์ชนิดนั้นๆ เช่น ชะนี สามารถเหนี่ยวนำให้รับตัวเมียตัวใหม่ได้ง่าย หรือบางตัวสามารถมีตัวเมียในกลุ่มได้มากกว่า 1 ตัวได้ แต่ในขณะที่สัตว์ปีกที่เป็น polygamy จะมีความฝังใจในคู่มากกว่า และเหนี่ยวนำให้รับคู่ตัวใหม่ได้ยากกว่า เช่น นกกะเรียน เป็ดแมนดาริน รวมไปถึงนกเงือก จึงอาจเห็นในการ์ดแต่งงานของคนจีน จะนิยมมีรูปพวกสัตว์ปีกเหล่านี้อยู่ เพื่อแทนความหมายว่าเป็นสัญลักษณ์ให้รักกันยืนนาน แบบผัวเดียวเมียเดียว แต่คำถามก็คือ คนเป็นพวกนกหรือลิงล่ะ? ส่วนสัตว์เลื้อยคลานที่ผมชอบเลี้ยงกันอยู่นั้น แทบทั้งหมด เพศผู้และเพศเมียมีพฤติกรรมแบบ”กิ๊ก”ครับ คือเมื่อผสมพันธุ์แล้วก็แยกจากกันไป หรืออาจอยู่รวมฝูงกันแค่ช่วงฤดูผสมพันธุ์เท่านั้นเอง
   ผมสังเกตพฤติกรรมของสัตว์โลกส่วนใหญ่ดูแล้ว พบว่า สัตว์เลือดอุ่นในโลกส่วนใหญ่ มักจะมีพฤติกรรมแบบPolygamy และคิดรวมไปแล้ว มีเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นที่มีพฤติกรรมแบบMonogamyหรือแบบผัวเดียวเมียเดียว แต่หากจะจำเพาะเหลือเพียงสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมกลับพบว่าเปอร์เซ็นต์ของสัตว์เลือดอุ่นที่มีพฤติกรรมแบบMonogamyกลับลดลงไปอีกเหลือไม่ถึงหนึ่งเปอร์เซ็นต์  เท่านั้นครับ ส่วนใหญ่(เกือบทั้งหมด)จะมีพฤติกรรมการจับคู่แบบHarem Style หรือ Polygamy  และที่สำคัญไปกว่านั้น ไม่มีสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเพศผู้ชนิดใดเลย ที่ทำหน้าที่เลี้ยงลูกอ่อน สัตว์เพศผู้ส่วนใหญ่จะทำหน้าที่ปกป้องดินแดนที่อาศัยอยู่ รวมไปถึงการคุ้มครองสมาชิกในฝูงเท่านั้น จึงไม่แปลกหากคุณพ่อทั้งหลายจะพบว่าตนเองดูแลลูกได้ไม่ดีเท่าภรรยา แน่นอนครับ ก็เพราะว่าธรรมชาติไม่ได้สร้างคุณพ่อมาเพื่อการนี้แต่อย่างใด
   มาเข้าเรื่องราวส่วนตัวของมนุษย์ผู้ประเสริฐกันดีกว่า ตั้งแต่มีมนุษย์อุบัติขึ้นบนโลกเบี้ยวๆแบนๆใบนี้ เริ่มจากโฮโม อีเร็คตัส จวบจนวิวัฒน์กลายเป็น โฮโม ซาเปี้ยน ในทุกวันนี้ นักมานุษยวิทยาพบหลักฐานมากมายที่ชี้ชัดว่า มนุษย์ในยุคนั้น มีพฤติกรรมแบบHarem Style หรือหากจะดูกันง่ายๆ แบบไม่ต้องถึงขั้นขุดค้นหาซากโบราณ จะเห็นได้ว่า เจ้าขุน มูลนาย หรือผู้มีอันจะกิน ในยุคโบราณต่างล้วนมีพฤติกรรมแบบHaremถือเป็นสามัญวิถี หากแต่ในสมัยนั้นจะเรียกกันอย่างเลี่ยงบาลีว่า “ครอบครัวใหญ่” พฤติกรรมดังกล่าวเพิ่งจะถูกเบี่ยงเบนหรือตัดสินว่าเป็นสิ่งไม่ชอบ ไม่ควร ก็เมื่อตอนเรารับเอาวัฒนธรรมอินเดียเข้ามาไว้เป็นส่วนหนึ่งในวิถีแห่งเรานั้นเอง
   แต่ดูเหมือนศาสนาอิสลาม ศาสนาที่มีจุดมุ่งหมายสูงสุดอยู่ที่สันติสุขของโลกใบนี้ กลับล่วงรู้ความลับของธรรมชาติได้ก่อนใคร เพราะตัวเลขที่ศาสดาระบุไว้ว่า ผู้ชายสามารถมีภรรยาได้4คน(ภายใต้เงื่อนไขที่ศาสนากำหนด) กลับเป็นตัวเลขที่พ้องต้องกัน เพราะสัดส่วนของเพศชาย:เพศหญิง บนโลกใบนี้ในปัจจุบัน คือ 1:4 (เพศชาย1คน ต่อเพศหญิง 4คน)และหลายคนอาจมองว่า ข้ออนุญาตของอิสลามนิกชนนี้ช่างโบราณและขัดต่อนโยบายลดอัตราการเพิ่มประชากรโลกของWHOเสียนี่กระไร และแย้งว่าที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าศาสนาอิสลามต้องการเพิ่มชาวอิสลามให้มีมากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ แต่การมีภรรยาหลายคนนั้นจะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนที่ภรรยาคนก่อนเห็นชอบแล้ว และผู้เป็นสามีจะต้องดูแลภรรยาทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน รวมไปถึงเงื่อนไขการมีภรรยามากกว่า1คน อาจต้องมีเงื่อนไขประกอบอย่างเช่นภรรยาคนก่อนๆไม่สามารถมีบุตรได้ เป็นต้น
   ผมแอบคิดเล่นๆนะครับ หากผมจะมีภรรยาสักสี่คน ผมก็คงไม่ได้แฮปปี้กับการเลี้ยงลูกมากๆสักเท่าไหร่หรอกครับ ผมคงมีความสุขกับการใช้สิทธิมีภรรยาให้เต็มโควตาเสียมากกว่า เห็นไหมครับ การมีภรรยาได้สี่คนจึงใช่ว่าจะเป็นการขัดต่อนโยบายของWHOแต่อย่างใด ขออย่างเดียวอย่ามีลูกให้มากเกินไปเป็นใช้ได้

   ผมแอบคิดและจินตนาการต่อไปอีกนิด ในสภาพสังคมไทยนั้น หากไม่นับรวมฝ่ายชายที่ไม่สามารถดูแลหรือปกป้องเพศหญิงได้ เพศชายในกลุ่มนี้เห็นจะได้แก่ พระ-เณร(แต่ก็ยังมีส่วนหนึ่งที่อดไม่ได้), คนคุก,นักเลงหัวไม้, อันธพาล,คนติดยา , รวมไปถึงบรรดารักร่วมเพศ เก้งกวางทั้งหลาย หากตัดเพศชายในกลุ่มนี้ออกไป แล้วนับเอาเฉพาะผู้ชายที่เป็นคนดี มีความรับผิดชอบ รวมไปถึงมีศักยภาพและสภาวะผู้นำเพียงพอที่จะปกป้องและดูแลเพศหญิงได้แล้ว ผมว่าตัวเลขสัดส่วน1:4น่าจะกระโดดพรวดขึ้นไปอยู่เฉียดๆ1:7ถึง1:8เสียด้วยซ้ำไป
   ที่ผมนำเสนอตัวเลขออกมาอย่างนี้ ผมไม่ได้หมายความจะทำให้ท่านชายมีหัวใจพองโตจนเกินเหตุนะครับ หากแต่ว่าผมอยากให้ท่านชายตระหนักว่า หากเราทำตัวไม่ดี ไม่มีคุณค่าในสังคม พวกคุณก็จะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเดียวกับเพศชายที่ไม่สามารถปกป้องเพศหญิงได้ กลายเป็นฐานให้เพศชายท่านอื่นเหยียบบันไดขึ้นไปเป็นเจ้าของตัวเลข1:7ในที่สุด แล้วท่านก็จะกลายเป็นเพศชายที่ถูกลืม ไม่ควรค่าแก่การนำมาประเมินในสัดส่วน เมื่อรู้อย่างนี้เพศชายทุกท่านต้องทำตัวให้ดีมีความรับผิดชอบ รวมไปถึงสร้างหน้าที่การงานให้ดียิ่งขึ้นไปอีกนะครับ อย่างน้อยที่ผมอุตส่าห์เขียนเรื่องนี้มาเสียยืดยาว หากจะทำให้เพศชายท่านใดเกิดแรงฮึด แล้วกลายเป็นกำลังหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคม ผมถือว่าผมก็ไม่เหนื่อยเปล่าแล้วล่ะครับ
   ส่วนเพศหญิงท่านใด หากได้อ่านบทความนี้ (แล้วทนอ่านได้จนจบ) และยอมรับกับตัวเลขของกฎแห่งธรรมชาติอันนี้ได้ (ไม่ว่าจะ1:4 หรือ 1:7 ก็ตาม) จะรู้สึกสบายใจแม้ว่าเพื่อนๆจะล้อหรือเรียกว่า “คานทอง” เพราะในความเป็นจริงแล้วแม้ว่าสัจจะธรรมเรื่องนี้จะถูกตีแผ่ออกไป พฤติกรรมของเพศชายในสังคมไทย ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงไปตามตัวเลขที่ธรรมชาติกำหนดมาหรือใกล้เคียงสัดส่วนที่ควรจะเป็นสักหน่อย จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้หญิงดีๆจะหาคู่ไม่ได้ เพราะจำนวนเพศชายที่มีนั้นไม่เพียงพออยู่แล้ว แต่หากว่าเพศหญิงท่านใด จับได้ว่า แฟนของท่านแอบไปมีกิ๊กหรืออนุภรรยา ก็ขอให้ทำใจได้ว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ เพราะแท้จริงแล้ว มนุษย์มีพฤติกรรมเยี่ยงนี้มาแต่ดึกดำบรรพ์ หนำซ้ำทุกวันนี้ธรรมชาติก็ยังพยายามให้เป็นเช่นนั้น เพียงแต่พวกเราพยายามเอาชนะความจริงโดยการแกล้งทำเป็นไม่รับรู้มัน
   แต่สำหรับเพศชายที่ทำตัวได้เหนือธรรมชาติ คือ ไม่มีกิ๊กใดๆ(ทั้งต่อหน้าและลับหลัง) รวมไปถึงช่วยภรรยาเลี้ยงลูกเป็นอย่างดีแล้วล่ะก็ จงรับรู้ว่าท่านได้ก้าวล่วงเลยขีดจำกัดพื้นฐานและสามารถเอาชนะบทบัญญัติแห่งสัญชาตญานได้อย่างดีเยี่ยม จึงสมควรที่จะได้รับการเรียกขานว่า “มนุษย์” ได้อย่างเต็มภาคภูมิ
   
   ความเป็นจริงอีกเรื่องที่เราพบเห็นได้ก็คือบรรดาข่าวฆาตกรรมที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ พบว่าเกือบครึ่ง เกิดจากประเด็นชู้สาว และประเด็นชู้สาวจะเป็นประเด็นหนึ่งในสองอันดับแรกทุกครั้งที่เกิดฆาตกรรม (สลับกันเป็นอันดับหนึ่งระหว่างเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจ มาโดยตลอด) ลองจินตนาการดูว่าหากเราทำใจยอมรับความจริงแห่งธรรมชาติข้อนี้ โดยการทำใจยอมรับความจริงที่ว่าเพศชายคือทรัพยากรที่ธรรมชาติมีให้มาอย่างจำกัดจึงจำเป็นต้องแบ่งปันและใช้ให้คุ้มค่ารวมไปถึงใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผมว่าอย่างน้อยคดีฆาตกรรมที่เกิดจากปมประเด็นชู้สาวตามหน้าหนังสือพิมพ์คงจะลดลงไปได้ไม่มากก็น้อย ลองหลับตาจินตนาการดูสิครับ หากว่าทุกวันที่อ่าน หนังสือพิมพ์ข่าวชาวบ้านแล้วไม่พบข่าวฆาตกรรมหรือข่าวการทำร้ายร่างกายจากประเด็นชู้สาวเลย เหลือเพียงแต่ประเด็นทางเศรษฐกิจ ผมว่าอย่างน้อยสังคมก็คงน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ ทุกวันนี้ลำพังสภาวะเศรษฐกิจและการเมืองก็สร้างความเครียดให้กับสังคมมากพอแล้ว ปล่อยวางสักเรื่องได้ไหมครับ?
   เพศหญิงหลายท่านอาจแย้งว่า แล้วผู้หญิงทำมั่งไม่ได้เหรอ ทีผู้ชายยังเรียกร้องในกฎ1:4เลย ผมขอตอบว่าไม่ควรและไม่ได้เป็นอย่างยิ่งครับ เพราะหากเพศหญิงใช้เพศชายมากกว่า1คนขึ้นไปแล้วละ ก็จะยิ่งทำให้สัดส่วนที่มีอยู่น้อยนิด ยิ่งเลวร้ายเข้าไปอีก การกระทำเช่นนี้เข้าข่ายซ้ำเติมสังคมเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น กรณีนี้ห้ามแม้แต่จะคิดครับ
   บทความที่ผมเขียนขึ้นมานี้ ตั้งใจจะให้เป็นบทความแนะนำตัวในการตั้งกระทู้แรก ของบอร์ด Montfort27 นี้ อ่านแล้วอย่าเครียดนะครับ ไม่ว่าคนที่อ่านจะเป็นเพศหญิงหรือเพศชาย อยากให้ปล่อยวาง ยอมรับในความเป็นจริงกัน  แล้วผมว่า โลกนี้จะมีสันติมากกว่าที่เป็นอยู่

ขอให้โลกนี้มีสันติครับ
เก๋า

ออฟไลน์ เก่ง หล่ายดอย

  • The Watcher Team
  • Master Degree of MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 11,956
  • ถูกใจ: +22/-0
  • ให้เหล้า เท่ากับแบ่ง
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 09:06:45 AM »
 :smile10: อืม.... เกินห้าบรรทัดแบบนี้อ้ายเนินมันจะอ่านบทความดีๆ แบบนี้มั๊ยะเนี๊ยะ
-10 มิตรภาพจากคนแปลกหน้า มีค่ามากกว่าลมปากจากคนคุ้นเคย

ออฟไลน์ akadiki

  • มัธยมต้น MC 27/30
  • ****
  • กระทู้: 330
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 09:16:48 AM »
 มันด่าใครวะ   -15 -30

ออฟไลน์ korokoso

  • Sophomore MC27/30
  • **
  • กระทู้: 2,221
  • ถูกใจ: +0/-0
  • ไปทะเลกันดีก่า
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 10:07:09 AM »
เก๋า..!
คิดมากไปป่ะ  :no: สรุปอ่ะนะ "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" จบข่าว
หนึ่งมิถุนา จาไปเรียนที่เชียงใหม่นะเออ

ออฟไลน์ Super เซียน

  • มัธยมปลาย MC 27/30
  • *****
  • กระทู้: 716
  • ถูกใจ: +0/-0
แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 10:09:04 AM »
1:4  ฮายังหาบ่ได้สักกะคน
หมู่เฮา จะไปหา 1:4 หรือ1:7 เมื่อใด
บ่ได้ไปเมินแล้ว อิอิ เอาวันเสาร์เน้อ วันอาทิตย์หยุดอ่ะ
อยากตีกอล์ฟ

ออฟไลน์ ป๊อบ ลูกไก่ย่าง

  • มัธยมต้น MC 27/30
  • ****
  • กระทู้: 368
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 12:20:13 PM »
1:4  ฮายังหาบ่ได้สักกะคน
หมู่เฮา จะไปหา 1:4 หรือ1:7 เมื่อใด
บ่ได้ไปเมินแล้ว อิอิ เอาวันเสาร์เน้อ วันอาทิตย์หยุดอ่ะ

ของอ้ายมันอัตราส่วน 1 ต่อ 10 ครับเพียงแต่ว่าไม่สามารถระบุตัวตนที่แน่นอนได้เท่านั้นเอง -25

ออฟไลน์ jackthairath39

  • jackthairath39@ovi.com
  • Freshman MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 1,870
  • ถูกใจ: +0/-0
    • บริรักษ์ นิลนาคะ (แจ๊ค) 304/27 602/30
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 12:28:56 PM »
ฮาว่า ฮาเครียดแล้วนะ มาอ่านนี้เครียดไปอีก เก๋า เอ้ย
เอาลูกเป็นที่ตั้ง เมียว่าอย่างไรก็ก้มหน้ารับไป รักลูกรักเมียก็พอแล้ววะ

ออฟไลน์ pongsatorn/27

  • มัธยมปลาย MC 27/30
  • *****
  • กระทู้: 649
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 12:40:18 PM »
เหมือนกำลังเรียนวิชามนุษย์วิทยาว่าด้วยเรื่องพฤติกรรม... :laugh2: :laugh2: :no2: :no2:

ออฟไลน์ donggy

  • Freshman MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 1,042
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 01:02:57 PM »
เดี๋ยวกลับบ้านไปตกลงเรื่องสัดส่วนกับภรรยาก่อนดีกว่า :smile1: :smile1:
เที่ยวไปตามตะวัน  บุกบันไปตามลม  อิอิ

ออฟไลน์ korokoso

  • Sophomore MC27/30
  • **
  • กระทู้: 2,221
  • ถูกใจ: +0/-0
  • ไปทะเลกันดีก่า
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 02:31:29 PM »
ด้องเอ้ย...สัดส่วนภรรยาคิง ก้อ 30 38 38 นาก่ะ  :laugh2:
หนึ่งมิถุนา จาไปเรียนที่เชียงใหม่นะเออ

ออฟไลน์ Super เซียน

  • มัธยมปลาย MC 27/30
  • *****
  • กระทู้: 716
  • ถูกใจ: +0/-0
แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 02:48:42 PM »
555555555555
อยากตีกอล์ฟ

ออฟไลน์ ต๊ะครับผม

  • อนุบาล MC 27/30
  • **
  • กระทู้: 91
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 04:24:55 PM »
เก๋า....คิงผสมพันธุ์งูนักล้ำไปละก้าบ่ะ..5555
 :smile6: :smile6: :smile6:
ถามหน่อยครับทั่น รู้จักหมอติ๊กที่ขายสับะรดสีเหรอ พอดีเคยไปซื้อไม้แล้วได้ยินเค้าคุยโทรศัพท์
เรื่องสัตว์ประหลาดกะคุณเก๋า  ???? ????
^_^สูงแต่วัย....ใจยังละอ่อน*_*

ออฟไลน์ jin

  • ประถม MC 27/30
  • ***
  • กระทู้: 164
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 08:56:30 PM »
น่าคิด [
b]อ้ายแม็กอยู่ใหนตอบกระทู้ด่วน[/b]
อยากได้วัสดุก่อสร้างมาที่ร้านเอี่ยมเส็งพานิช 053-430629
ฮาจะลดให้เป็นพิเศษ

ออฟไลน์ Yai P5/6

  • มัธยมปลาย MC 27/30
  • *****
  • กระทู้: 909
  • ถูกใจ: +0/-0
  • เจียมเพราะจน เป็นคนอย่างข้า
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 09:19:56 PM »
ยังเขียนได้น่าอ่านเหมือนเดิม
ยังช่างพูดอยู่หรือเปล่าวะ
หรือโดนเมียปราบไปแล้ว
^^
 :smile9:
หายหัวไปเมิน ปิ๊กมารับใช้ ปี้น้องแล้วครับท่าน

ออฟไลน์ kaodee

  • ก่อนวัยเรียน MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 7
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 02:27:00 PM »
ต๊ะ เรารู้จักกับหมอติ๊ก เล่นสับปะรดสีด้วยกัน รวมไปถึงสัตว์ประหลาดทั้งหลายด้วย
ไม่รู้ว่าต๊ะ สนใจสัตว์ประหลาดหรือสับปะรดสีล่ะ

ส่วนเรื่องบทความนั้น จริงๆแล้วมีงานเขียนให้กับนิตยสารเล่มหนึ่ง
แต่เน้นเกี่ยวกับเรื่องการเลี้ยงสัตว์
นานๆจะแหวกแนว เขียนแบบนี้ซะที แต่ก็ยังหนีไม่พ้นเรื่องคนกับสัตว์นั่นแหละ

บทความนี้ เรายังไม่ได้ลองนำเสนอกับเมียที่บ้านเลย
ไม่รู้ว่า ผบ.ทบ. จะเห็นด้วยกับสัดส่วน 1:4หรือ1:7กันแน่


ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 03:43:44 PM »
บทความน่าสนใจมาก แต่ระวังภรรยาเซ็นเซอร์นะเก๋า 555

ออฟไลน์ ต๊ะครับผม

  • อนุบาล MC 27/30
  • **
  • กระทู้: 91
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 05:19:15 PM »
อ้ายเก๋าคับ เฮาเล่นสับปะรดหนามก่ะ สัตว์ประหลาดนี่บ่ะค่อยไหวก่ะ :smile6: :smile6:
^_^สูงแต่วัย....ใจยังละอ่อน*_*

ออฟไลน์ kaodee

  • ก่อนวัยเรียน MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 7
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 05:38:45 PM »
ที่ช่วงหลังได้มีโอกาสมาเขียนบทความมากขึ้น
เพราะว่าเก็บกดน่ะ

ลูกแย่งพูดหมด ต้องทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดี

ถ้าใครสนใจเรื่องสัตว์ประหลาด
โดยเฉพาะงู สวยๆ มีเรื่องให้อ่านเพียบ

ออฟไลน์ เก่ง หล่ายดอย

  • The Watcher Team
  • Master Degree of MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 11,956
  • ถูกใจ: +22/-0
  • ให้เหล้า เท่ากับแบ่ง
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 05:43:10 PM »
เอามาแบ่งกันอ่านได้เลยอ้ายเก๋า ใส่บาตรบ่ต้องถามตุ๊แล้วครับอ้าย

ที่ว่าลูกแย่งพูดนี่มัน... :smile10:
ไม่เอาไม่พูดดีกว่าเนอะ  022
-10 มิตรภาพจากคนแปลกหน้า มีค่ามากกว่าลมปากจากคนคุ้นเคย

ออฟไลน์ Mor-Rim-Doi

  • Freshman MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 1,151
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: แนะนำตัวและมีบทความมาให้อ่านกันสนุกๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 06:49:06 PM »
เคยเอาเรื่องอัตราส่วน 1:4 ของเก๋า
ให้เมียอ่านนานแล้วครับ
เผื่อเขาจะสำนึก...

จึงเป็นที่มา
ของวีซ่าเหลือสัปดาห์ละวัน
แบบทุกวันเนี้ย
       -08