พฤษภาคม 12, 2024, 10:33:47 AM

ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนครับ กรุณาลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ เพื่อโพส ดูไฟล์แนบ และเข้าสู่บอร์ดอื่นๆ
กรุณาอย่าสมัครสมาชิกเพื่อโฆษณาเวปไซด์ หรือสินค้าใดๆ รวมถึงการเสนอขายสินค้าทุกชนิด
หากพบเห็น ทางทีมงานจะทำการตักเตือนก่อนในครั้งแรก
แต่หากยังฝ่าฝืนกระทำการดังกล่าวอีกทีมงานจะดำเนินการลบสมาชิกของท่านทันทีตามข้อตกลงในการสมัครสมาชิกครับ


หลังจากลงทะเบียนเพื่อสมัครสมาชิกใหม่แล้วโปรดตัวสอบ e-mail ของคุณ หรือทดลอง log in ได้ภายใน 24 ชั่วโมงครับ
*** บางครั้ง e-mail อนุมัติอาจอยู่ใน จดหมายขยะ หรือ Spam ขอบคุณครับ

ผู้เขียน หัวข้อ: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า  (อ่าน 13069 ครั้ง)

ออฟไลน์ thisis_ayre

  • อนุบาล MC 27/30
  • **
  • กระทู้: 121
  • ถูกใจ: +0/-0
แค่สงสัยหน่ะ  เห็นว่าเป็นเด็กเชียงใหม่ เลยอยากรู้

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2009, 08:10:06 AM »


เมื่อคืนวานนี้ ชื่อน้องนก นพวรรณ  อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักในเมืองไทยมากนัก
แต่เมื่อผ่านพ้นการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน 2009 ในรุ่นเยาวชน รอบชิงชนะเลิศไปแล้ว
เธอกลายเป็็นคนดังไปในทันที โดยเฉพาะในฐานะชาวเชียงใหม่

ตอนแรกที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้  ผมยังไม่รู้จักเธอหรอกครับ
เพราะเมื่อคืนกลับถึงบ้านราวๆเกือบตีหนึ่ง เปิดทีวีช่องเจ็ด เจอรายการถ่ายทอดเทนนิสรายการหนึ่ง
ไม่รู้ว่ารายการอะไรเพราะดูแค่ผ่านๆหูผ่านตา
แต่พอเห็นชื่อของน้องคนนี้ก็ทราบว่าเป็นคนไทย กำลังแข่งขันเทนนิสเยาวชนวิมเบิลดัน รอบชิงชนะเลิศอยู่
จากที่ผมกะจะอาบน้ำแล้วเข้านอนเลย กลายเป็นว่าต้องมานั่งลุ้นน้องนกอยู่หน้าทีวีเป็นเรื่องเป็นราวซะนี่
เพราะเกมเล่นกันสนุกมันส์เข้าขั้นเลยทีเดียว และที่สำคัญเธอเป็นคนไทย ที่มีโอกาสเล่นชนะฝรั่งเสียด้วย
สุดท้ายเธอก็ทำได้จริงๆ คว้าแชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน มาครองได้สำเร็จ
เป็นรายการแกรนด์สแลมแรกของในชีวิตเธอ
เล่นเอาผมนอนหลับสบายไปเลย หลังจากที่ถ่างตาลุ้นน้องนกซะจนดึกดื่นแบบไม่ได้ตั้งใจ และยังจำชื่อเธอไม่ได้ด้วย

จนกระทั่งมาเข้าอ่านกระทู้นี้ของแอ้
น้องนก เธอเป็นใครมาจากไหน ผมลองหาอ่านข้อมูลประวัติของเธอ ยังไม่ทราบได้ว่าเธอเป็นเด็ก มว.รึเปล่า
แต่ที่แน่ๆ เธอกลายเป็นนักกีฬาขวัญใจคนใหม่
ของคนไทยไปแล้วในข้ามคืนครับ

ตามไปอ่านประวัติบางส่วนของเธอได้ ที่นี่

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%93_%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2009, 08:14:32 AM โดย อุเทน47 »

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2009, 08:26:06 AM »
เวบไซต์สยามสปอร์ต ลงข่าวชัยชนะของน้องนกแบบยาวเหยียด เกิน 5 บรรทัด 555



นกกระหึ่มผู้ดีซิวแชมป์ยช.วิมเบิลดัน
04/07/2009 22:13:38
     


    "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ สาวเยาวชนมือหนึ่งของไทยสร้างชื่อกระหึ่มที่ประเทศอังกฤษหลังสวมหัวใจสิงห์ พลิกจากตามหลังกลับมาชนะ คริสติน่า มลาเดโนวิซ สาวน้ำหอมมือ 1 ของรายการ 2-1 เซต 3-6,6-3 และ 6-1 คว้าแชมป์วิมเบิลดัน ประเภทเยาวชนได้สำเร็จ



     ศึกเทนนิสวิมเบิลดัน 2009 แกรนด์สแลมรายการที่สามของปีที่สนามออลล์อิงแลนด์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา โดย "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เยาวชนสาวมือหนึ่งของไทยลงแข่งในรอบชิงชนะเลิศที่ตัวเองเป็นรองแชมป์เก่าและ มือวางอันดับสี่ของรายการในปีนี้ พบกับ คริสติน่า มลาเดโนวิช สาววัย 16 มือวางอันดับหนึ่งของรายการชาวฝรั่งเศส โดยทั้งคู่ลงแข่งกันเป็นคู่แรกของคอร์ตหนึ่งเวลาบ่ายสองโมงหรือสองทุ่มตรง ตามเวลาเมืองไทย ท่ามกลางแฟนเทนนิสเข้าชมกันอย่างหนาตาร่วม 7,500 คน

       
    เจอพลังเสิร์ฟต้านไม่ไหวพ่ายไปก่อน 3-6 เซตแรก

     เริ่มเกมมาเซตแรก มลาเดโนวิชเป็นฝ่ายเสิร์ฟก่อนและนกเริ่มต้นได้ดีเมื่อสาวน้ำหอมตีติดเน็ตทำ ให้ขึ้นนำไปก่อน ทว่าจากนั้นคู่แข่งก็โชว์พลังเสิร์ฟอันรุนแรงในระดับ 122 ไมล์ต่อชั่วโมงได้เอซถึง 2 ครั้งเก็บ 4 คะแนนรวด นกตามหลังไปก่อน 0-1


     เกมที่สองนกถูกเบรกเสิร์ฟเมื่อยังทานความรุนแรงของสโตรค มลาเดโนวิชไม่อยู่เป็นฝ่ายไล่ตามตลอดจาก 0-15, 0-30, 15-30, 30-30, 30-40 และโดนลูกวินเนอร์ขอคู่ต่อสู้เบรกตามหลัง 0-2






     อย่างไรก็ตาม นภวรรณสู้ขาดใจและสวมหัวใจสิงห์กลับมาเบรกเกมเสิร์ฟของมลาเดโนวิชคืนได้ ทันควันท่ามกลางเสียงปรบมือเอาใจช่วยของกองเชียร์ โดยในเกมนี้ทั้งคู่สู้กันอย่างดุเดือดมลาเดโนวิชขึ้นนำถึง 40-15 ได้สองเกมพ้อยต์แต่นกเอากลับมาได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อยิงแบ็คแฮนด์กดดันจน รับออกและจังหวะต่อมาคู่แข่งตีติดเน็ตเอง


     ในช่วงดิวซ์ มลาเดโนวิชมีโอกาสได้เกมพ้อยต์ถึงสองครั้งแต่นกยังยื้อกลับมาดิวซ์ได้เมื่อ พยายามโยกกดดันจนคู่แข่งรับออกและติดเน็ตเองก่อนที่จะมาได้เบรกพ้อยต์บ้าง เมื่อสาวมือหนึ่งตีออกและคราวนี้นกไม่พลาดโอกาสทองไล่โยกจนมลาเดโนวิชตีออก หลังไปเองอีกครั้งเบรกคืนได้สำเร็จ สกอร์ไล่มาเป็น 1-2


     เกมที่สี่นกเป็นฝ่ายเสิร์ฟและพลิกสถานการณ์จากที่ตาม 0-15 กลับมานำ 30-15 ด้วยลูกวอลเล่ย์หน้าเน็ตสวยงาม แต่จังหวะต่อมาโยกมลาเดโนวิชไม่ขาดเปิดโอกาสให้ฝ่ายตรงข้ามตั้งหลักยิง โฟร์แฮนด์สวนลงเบียดเส้นตีเสมอเป็น 30-30 ก่อนที่นกจะได้เกมพ้อยต์เมื่อมลาเดโนวิชตีออกไปเองจากนั้นก็เก็บเกมตีเสมอ เป็น 2-2 ได้ทันทีจากการตีติดเน็ตของสาวร่างสูง


      เกมที่ห้านกขึ้นนำก่อน 15-0 เมื่อคู่แข่งตีออกไปเองแต่มลาเดโนวิชก็อาศัยพลังเสิร์ฟของตัวเองเก็บสอง คะแนนรวดกลับมาแซง 30-15 และยิงโฟร์แฮนด์สุดแรงเบียดเส้นลงอีกหนีเป็น 40-15 แต่นกยังสุดยอดยิงแบ็คแฮนด์ลงมุมชนิดหมดสิทธิ์รับก่อนที่คู่ต่อสู้จะตีล้น ออกหลังไปเองอีกกลายเป็นลูกดิวซ์และนกยังควบคุมเกมได้ยื้อท้ายคอร์ตไม่พลาด จนคู่ต่อสู้รับติดเน็ตไปเอง มีโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟแต่กลับตีออกหลังต้องเล่นดิวซ์อีกครั้งซึ่งนกยังได้ เบรกพ้อยต์อีกหนจากการตีออกหลัง แต่ก็ยังพลาดวางโฟร์แฮนด์กว้างเกินไปออกข้าง


     นกมาได้เบรกพ้อยต์เป็นครั้งที่สามเมื่อมลาเดโนวิชเสียดับ เบิ้ลฟอลต์ง่ายๆ แต่ยังหวดแรงหลุดออกหลังไปอีกครั้งต้องเล่นดิวซ์อีกหน ขณะที่แต้มต่อมายังเป็นของนกเมื่อคู่แข่งตีติดเน็ต เป็นเบรกพ้อยต์ครั้งที่สี่แต่ลูกยิงอันหนักหน่วงช่วยแก้ไขสถานการณของมลาเด โนวิชอีกครั้งเมื่อนกรับไม่อยู่ ก่อนที่คราวนี้สาวมือหนึ่งจะไม่พลาดเก็บสองคะแนนรวดเมื่อนกรับบอลออกและ เผด็จศึกด้วยลูกเสิร์ฟเอซความเร็ว 118 ไมล์ต่อชั่วโมง นกตามหลัง 2-3 ชนิดน่าเสียดาย



     เกมที่หกนกเป็นฝ่ายเสิร์ฟแต่เริ่มต้นไม่สวยเสียดับเบิ้ลฟอลต์แต่ ตีเสมอเป็น 15-15 ด้วยแบ็คแฮนด์แทยงสวยงาม จากนั้นแม้จะเสียคะแนนให้มลาเดโนวิชแต่นกยังเก็บสองคะแนนซ้อนเมื่อฝ่ายตรง ข้ามตีพลาดอีกขึ้นนำเป็น 40-30 ทว่าในแต้มถัดมานกเสียคะแนนไปอย่างน่าเสียดายเมื่อแรลลี่โต้กันนานก่อนที่ มลาเดโนวิชจะถูกโยกจนเสียหลักตั้งบอลลอยให้ตบแต่ปรากฏว่าสาวไทยตบพลาดออก ข้างไปเองต้องเล่นในช่วงดิวซ์ ซึ่งมลาเดโนวิชเซฟเกมพ้อยต์ครั้งแรกได้จากการตีออกเองของนก แต่ก็มาตีติดเน็ตเองทำให้เราได้เปรียบอีกครั้งก่อนที่คราวนี้สาวน้ำหอมจะยิง โฟร์แฮนด์ออกข้างไปเองทำให้นกเก็บแต้มตีเสมอเป็น 3-3


      เกมที่เจ็ดมลาเดโนวิชได้เสิร์ฟและเสียดับเบิ้ลฟอลต์ไปก่อนแต่ก็กลับมาอย่าง แข็งแกร่งเก็บ 4 คะแนนรวดโดยเฉพาะ 2 แต้มสุดท้ายเป็นโฟร์แฮนด์วินเนอร์ชนิดนกหมดสิทธิ์รับ โดยในเกมนี้นกใช้สิทธิ์แชลเล้นจ์ลูกลงของคู่แข่งด้วยซึ่งผลการแชลเล้นจ์ ครั้งแรกยืนคำตัดสินเดิมให้เป็นแต้มของมลาเดโนวิช นกตามหลังอีกครั้ง 3-4



     เกมที่แปดนกเป็นฝ่ายเสิร์ฟออกนำไปก่อน 15-0 แต่ถูกแบ็คแฮนด์มุมดิกเป็น 15-15 จากนั้นก็ตามขึ้นเก็บบอลหน้าเน็ตนำอีกครั้งเป็น 30-15 ทว่ายังโดนโฟร์แฮนด์อาวุธเด็ดของมลาเดโนวิชเล่นงานอีกหนเป็น 30-30 และนกมาพลาดเสียดับเบิ้ลฟอลต์ในแต้มต่อมากลายเป็นเสียเบรกพ้อยต์ตามหลัง 30-40 ก่อนที่จะถูกแบ็คแฮนด์แรงพุ่งใส่จนรับปลิ้นออกข้างเสียเกมนี้ไปตามหลัง 3-5


     เกมที่เก้ามลาเดโนวิชออกมาเสิร์ฟเพื่อเก็บเซ็ตและยังเริ่มต้น อย่างน่ากลัวอัดโฟร์แฮนด์สุดแรง 15-0 ตามด้วยเสิร์ฟ 115 ไมล์ต่อชั่วโมงจนนกรับไม่อยู่ 30-0 จังหวะต่อมาเขาพลาดตีออกนกไล่มาเป็น 30-15 ทว่านกมาพลาดอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อมีโอกาสตีเสมอจากการโยกจนมือหนึ่งหัวทิ่ม ไปแล้วแต่วอลเล่ย์ฆ่าไม่ตายยิงลูกไปตรงตัวมลาเดโนวิชสวนกลับได้แต้มไปเป็น 40-15 ได้ 2 เซ็ตพ้อยต์ก่อนที่จะเสิร์ฟเอซปิดเซ็ตไปเลย นกแพ้ไปก่อน 3-6 ในเซตแรก

         
      เซตสองนกสุดยอดเบรกสองเกมเสิร์ฟชนะคืน 6-3


      เริ่มเกมแรกของเซตที่สองนกเป็นฝ่ายเสิร์ฟก่อนและมีโอกาสเก็บเกมได้สองเกม พ้อยต์ทว่ากลับตีออกเองอย่างน่าเสียดายโดยเฉพาะลูกวางเส้นข้างขณะที่นำ 40-30 แต่อย่างไรก็ตามในช่วงดิวซ์สาวไทยมือวางอันดับสี่ของรายการก็เร่งเก็บสอง คะแนนซ้อนด้วยการโยกซ้ายขวาจนมลาเดโนวิชเสียหลักรับติดเน็ตขึ้นนำไปก่อน 1-0

     

     เกมที่สองสาวน้ำหอมเป็นฝ่ายเสิร์ฟแต่เจอทีเด็ดแบ็คแฮนด์ของนกสอง ครั้งที่ลงบนเส้นสวยงามก่อนที่จะพลาดตีติดเน็ตอีกกลายเป็นนภวรรณได้ 2 เบรกพ้อยต์นำ 40-15 แต่มลาเดโนวิชใช้ลูกเสิร์ฟอันทรงพลังช่วยกู้วิกฤติอีกหนอัดจนนกรับไม่อยู่ สองทีติดกลับมาดิวซ์ก่อนที่นกจะรับบอลแป้กขอบแร็คลอยโด่งออกข้างกลายเป็น ฝ่ายตรงข้ามได้เปรียบทว่านกรีเทิร์นลูกเสิร์ฟต่อมาได้ดีจนฝ่ายนู้นรับติด เน็ตได้ดิวซ์อีกครั้ง จังหวะต่อมามือหนึ่งของรายการมีโชคช่วยเมื่อยิงโฟร์แฮนด์พลิกเน็ตลงได้ เปรียบจากนั้นก็เสิร์ฟเอซปิดเกมอีกครั้งตีเสมอเป็น 1-1


     เกมที่สามนกเป็นฝ่ายเสิร์ฟและเสียแต้มไปก่อนด้วยลูกวอลเล่ย์แรง ของคู่แข่งแต่กลับมาเก็บสองคะแนนซ้อนนำเป็น 30-15 จากที่มลาเดโนวิชหวดพลาดเอง แต่บอลที่พุ่งแรงจากเอ็นแร็คของสาวมือหนึ่งยังสร้างปัญหาให้นกเมื่อยิงเข้า มุมจนต้องวิ่งกวดไปรับข้ามเน็ตแล้วโดนซ้ำง่ายๆ เสมอกัน 30-30 ก่อนที่นกจะตีแป้กขอบแร็คอีกครั้งบอลลอยออกข้างเสียเบรกพ้อยต์และก็ยิงพลิก เน็ตหลุดออกข้างอีกหนเสียเกมเสิร์ฟกลายเป็นตามหลัง 1-2


     อย่างไรก็ตามในเกมต่อมาเกมที่สี่ที่มลาเดโนวิชเป็นฝ่ายเสิร์ฟ นกก็แก้ไขสถานการณ์ได้อย่างยอดเยี่ยมดักรีเทิร์นลูกเสิร์ฟพลิกเป็นวินเนอร์ อย่างน่าประทับใจชนิดเรียกเสียงเฮทั้งสนามออกนำ 40-15 ได้สองเบรกพ้อยต์และก็เก็บได้ทันทีไม่พลาดเมื่อคู่แข่งตีออกไปเองตีเสมอเป็น 2-2 เอาเกมเสิร์ฟที่เสียไปคืนมาได้สำเร็จ


     เกมที่ห้านกกลับมาเป็นฝ่ายเสิร์ฟและดูจะเล่นได้มั่นใจขึ้นออกนำ 30-15 ด้วยโฟร์แฮนด์เบียดเส้นจนมลาเดโนวิชรับไม่อยู่แต่ไปเสียแต้ม 30-30 อย่างน่าผิดหวังเมื่อพยายามยิงวินเนอร์โฟร์แฮนด์แต่ไม่ข้ามเน็ต จากนั้นก็มาได้เกมพ้อยต์เมื่อคู่แข่งตีติดเน็ตทว่าก็พลาดเจอลูกโฟร์แฮนด์ พุ่งใส่จนรับไม่สูงพอติดเน็ตกลายเป็นดิวซ์


     ในช่วงดิวซ์นกได้เปรียบเมื่อมลาเดโนวิชตีติดเน็ตทว่าก็ยังเก็บไม่ ได้เพราะโดนแบ็คแฮนด์ลึกกลับมาดิวซ์อีกครั้ง จังหวะต่อมามลาเดโนวิชตีติดเน็ตอีกหนแต่ก็ตอบโต้ด้วยแบ็คแฮนด์รีเทิร์นลง อย่างเฉียบขาดอีกครั้งต้องมาดิวซ์อีกรอบทว่าคราวนี้เมื่อนกได้เปรียบจากการ ตีติดเน็ตอีกครั้งของมลาเดโนวิชแล้วก็เก็บเกมเสิร์ฟได้เลยเมื่อคู่แข่งตีออก ไปเอง นกขึ้นนำ 3-2


     เกมที่หกพลังเสิร์ฟของมลาเดโนวิชกลับมาทำงานอีกครั้งเมื่อไล่อัด เอซได้ถึง 2 หนเก็บสี่คะแนนรวดตีเสมอเป็น 3-3 อย่างรวดเร็ว ขณะที่เกมถัดมาเกมที่เจ็ดที่นกเป็นฝ่ายเสิร์ฟออกสตาร์ทได้สวยเมื่อโยกหนักจน มือหนึ่งของรายการรับออกสองหนนำ 30-0 ก่อนจะแลกวินเนอร์สุดสวยกันคนละครั้งสกอร์ขยับเป็น 40-15 ก่อนที่นกจะเก็บเกมเสิร์ฟได้อย่างสะใจด้วยการสปีดขึ้นรับลูกหยอดแล้ววางหนี ตัวพร้อมกับตะโกน "คัมม่อน" ท่ามกลางเสียงปรบมือของกองเชียร์นำอีกครั้งเป็น 4-3


     เกมที่แปดสาวฝรั่งเศสเป็นฝ่ายเสิร์ฟและขอแชลเล้นจ์ลูกตีลงบนเส้น ของนกบ้างก่อนที่ภาพกราฟฟิกจะฟ้องว่าลงเป็นแต้มของสาวไทยนำ 15-0 แต่โฟร์แฮนด์ของมลาเดโนวิชก็ยังช่วยเก็บแต้มให้ตัวเองได้ก่อนที่สกอร์จะมา เสมอกันที่ 30-30 และนกมาได้แต้มสำคัญเป็นเบรกพ้อยต์เมื่อคู่ต่อสู้ตีติดเน็ตเองก่อนที่จะปัก หลักท้ายคอร์ตตีกดดันจนสาวมลาเดโนวิชตีติดเน็ตอีกครั้ง นกเบรกเกมเสิร์ฟได้สุดยอดพร้อมขึ้นแท่นนำ 5-3


     เกมที่เก้านกออกมาเสิร์ฟเพื่อเก็บเซตและแค่ลูกแรกมลาเดโนวิชต้อง แชลเล้นจ์ลูกออกของตัวเองทว่าคราวนี้กราฟฟิกบอกว่าลูกลงแค่เส้นยาแดงกลาย เป็นแต้มของเขา ทว่าสาวน้ำหอมยังขยันตีเสียเองเป็นว่าเล่นหวดออกหลังสามครั้งซ้อนนกนำ 40-15 ได้ 2 เซตพอยต์และก็เก็บได้สำเร็จเพียงความพยายามครั้งแรกเมื่อวางบอลลึกจนมลาเดโน วิชแบ็คแฮนด์สไลด์แก้ไขออกข้าง นกชนะ 6-3 ตีเสมอเป็น 1-1 เซตต้องไปตัดสินในเซตสุดท้าย

                 
      นกพลิกชนะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยช.วิมเบิลดัน 


     เกมแรกของเซตตัดสิน มลาเดโนวิช เป็นฝ่ายเสิร์ฟก่อนและก็เร่งโหมทั้งลูกเสิร์ฟและวินเนอร์เก็บคะแนนนำไปก่อน 40-15 ได้ 2 เกมพอยนต์ แต่ นก ยังสู้ขาดใจยื้อคืนมาจนได้ดิวซ์จากการตีอย่างใจเย็นรอคู่แข่งพลาดเอง ส่วนในแต้มดิวซ์ มลาเดโนวิช ยิงวินเนอร์ได้เกมพอยนต์อีกครั้งแต่ก็หวดออกหลังแรงเกินอีก กลับมาดิวซ์อีกหน คราวนี้เป็น นก ที่ไล่โยกจนคู่แข่งรับออกข้างไปกลายเป็นเบรกพอยนต์บ้าง และก็ไม่พลาดตีคุมจังหวะอยู่ตลอด จนสุดท้าย มลาเดโนวิช พลาดเองตามเคยตีติดเนต นกจึงเบรกเกมเสิร์ฟพร้อมขึ้นนำไปก่อน 1-0


     เกมที่สอง นก เป็นฝ่ายเสิร์ฟและยังรักษาสถานการณ์ไว้ได้ด้วยการเล่นยื้อรอจังหวะคู่ต่อสู้ พลาดเหมือนเดิม และกลายเป็นมือหนึ่งของรายการที่เต้นจนเครียดไปเองตีเสียอยู่ตลอดเวลา แม้จะมีลูกวินเนอร์พลิกสถานการณ์ช่วยบ้างก็ตาม แต่เมื่อ นก นำ 40-30 และดึงสโตรกท้ายคอร์ตให้นาน มลาเดโนวิช ก็ตีออกหลังไปเองง่ายๆ กลายเป็นนกนำ 2-0


     เกมที่สาม นก เล่นด้วยความมั่นใจที่มากขึ้น ตรงข้ามกับฝั่ง มลาเดโนวิช ที่ยังขยันตีพลาด มีลูกวินเนอร์สวยๆ  มากมายไม่แพ้ลูกตีออกและติดเนตเอง เกมนี้ นก ได้เบรกพอยนต์เมื่อนำ 40-30 จากการตีออกเองของคู่แข่ง แต่ก็ยิงวินเนอร์ขนานเส้นสุดสวยยื้อจนได้ดิวซ์ ก่อนที่จะควบคุมความเยือกเย็นได้ดีกว่าตีอย่างอดทน อาศัยเกมท้ายคอร์ตที่แน่นอนโต้แรลลี่จนสาวน้ำหอม ตีออกหลังไปเองสองครั้งติด เบรกเกมเสิร์ฟได้อีกครั้งโกยลิ่ว 3-0


     เกมที่สี่สถานการณ์ของ มลาเดโนวิช ลำบากหนัก ยังคงตีผิดพลาดบ่อยครั้ง ประกอบกับ นก ควบคุมทุกอย่างเบ็ดเสร็จ เล่นโดยรู้วิธีเอาชนะ เกมนี้ นก เป็นฝ่ายเสิร์ฟและเล่นกันดุเดือดถึงช่วงดิวซ์ ก่อนที่มือหนึ่งของรายการจะตีออกข้างเอง ทำให้สาวไทย ได้เปรียบก่อนจะเก็บเกมนี้ไปได้อีกจากการตีติดเนต นำขาด 4-0 และเป็นน้องนกที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 6-1 และ เป็นอันว่าน้องนก สร้างประวัติศาสตร์ในรายการนี้ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 3-6,6-3 และ 6-1 คว้าแชมป์วิมเบิลดัน ประเภทเยาวชนได้สำเร็จ


     โดยน้องนกที่ได้แชมป์ วิมเบิลดัน ถือเป็นเยาวชนเอเชีย คนที่4 ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการนี้ ต่อจาก แองเจลิค วิดจาจา จากอินโดนีเซีย ที่ได้แชมป์ ปี 2001 , อิโรด้า ทุลยากาโนว่า จากอุซเบกิสถาน ปี 1999 และ คาซึโอะซาวามัตสึ จากญี่ปุ่น ปี 1969

    หลังจากคว้าแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวแล้ว นพวรรณ พักประมาณชั่วโมงเศษกลับมาเล่นประเภทเยาวชนหญิงคู่รอบรองชนะเลิศคู่กับ แซลลี่ เพียร์ส จากออสเตรเลียเจอกับคู่ของ ดาเรีย กาฟรีโลว่า และ คเซเนีย คีรีลโลว่า คู่มือวาง

    อันดับ  5 จากรัสเซีย ซึ่งเซตแรกคู่น้องนกรักษาเกมเสิร์ฟในเกมแรก และเบรกในเกมที่สองก่อนจะกลับมารักษาเกมเสิร์ฟได้อีกนำ 3-0 แต่คู่สาวรัสเซียรักษาเกมเสิร์ฟได้ไล่มา  1-3 และคู่น้องนกรักษาเสิร์ฟได้และเบรกกลับนำ 5-1 แต่คู่รัสเซีย

    เบรกกลับไล่มา 2-5 อย่างไรก็ตามคู่น้องนกเบรกกลับหลังจากเล่นดิวซ์ในเกมที่ 8 ปิดเซตแรกชนะ 6-2 นำ 1-0 เซต  กับมาแข่งกันในเซตที่2 คู่ของ นพวรรณ และ  แซลลี่ เพียร์ส ยังคุมสถานการณ์ได้ดีกว่า หวดเอาชนะได้อีก 6-3 เกม ทำให้ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่จับคู่กับ แซลลี่ เพียร์ส จากออสเตรเลีย เอาชนะไป 2-0 เซต 6-2,6-3 ทะลุเข้าชิงเทนนิส วิมเบิลดัน หญิงคู่ได้อีก

 

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2009, 08:39:50 AM »
ตามอ่านเกร็ดเล็กๆน้อยๆของน้องนก ทราบว่าเธอใช้ชีวิตส่วนใหญ่ที่ จ.พะเยา
ชักอยากจะไปแอ่วพะเยาซะแล้ว



นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ทิ้งเรียนควงแร็กลุยสักหลาดโลก

สยามกีฬา พัชรี เผือกทอง


"การเรียนสำหรับผมแล้วผมคิดว่าเมื่อไหร่ก็ได้ อายุไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับการเรียน แต่โอกาสในการที่ลูกสาวของผมจะได้เป็นนักเทนนิส
อาชีพนี่สิมันต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้แล้ว" ประมวล เลิศชีวกานต์ พ่อที่ต้องการเห็นลูกสาวสุดที่รัก"นก" นพววรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสเยาวชน
ดาวรุ่งไทยวัย 14 ปีเจ้าของแชมป์เทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ จูเนียร์ เซอร์กิต กรุ๊ป 3 ที่บังคลาเทศเมื่อสัปดาห์ก่อนประสบความสำเร็จ
ในสิ่งที่ลูกรักจนต้องตัดสินใจให้ลูกสาวคนนี้ทิ้งการเรียนไปก่อนหลังจากที่สำเร็จการศึกษา เพียงแค่ระดับชั้นมัธยมศึกษา ชั้นปีที่ 2 เท่านั้น

นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ก่อนหน้านี้เป็นเพียงแค่นักเทนนิสดาวรุ่งที่ไม่มีใครได้รู้จักเธอมากนัก ด้วยความที่ชีวิตส่วนใหญ่่ของเธออยู่ที่
จ.เชียงใหม่ และ จ.พะเยา จะเข้าสู่กรุงเทพบ้างเป็นครั้งคราวเท่านั้น
แต่ชื่อของ นพวรรณ เริ่มที่จะเป็นที่รู้จักในฐานะ "ช้างเผือก" ของวงการ
เทนนิสไทยได้เริ่มตั้งแต่การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ จูเนียร์ กรุ๊ป บี1 ที่จัดขึ้นที่ รร.รามาการ์เด้น เมื่อเดือนตุลาคม
ปีที่แล้ว ในรายการดังกล่าว นพวรรณ ถือเป็น "ม้ามืด" ที่สามารถล้มนักหวดมือวางและผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายในประเภทหญิิงเดี่ยว
พร้อมกันนี้ยังได้ควงแขนเพื่อนนักหวดร่วมชาติ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย กระชากแชมป์หญิิงคู่มาครองได้อีกด้วย

จากนั้น นพวรรณ ก็ยังไม่หยุดฉายแววเก่งของเธอออกมา ล่าสุดในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ จูเนียร์ กรุ๊ป 3 ที่บัคลาเทศ
เมื่อสัปดาห์ก่อน สาวนักหวดไทยวัย 14 ปีผู้นี้ก็ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการเทนนิสไทยด้วยการคว้าแชมป์ห? ิงเดี่ยวมาครองได้สำเร็จ
และนับเป็นแชมป์ ไอทีเอฟ จูเนียร์ เซอร์กิต รายการแรกในชีวิตของเธอเลยทีเดียว จากความสำเร็จในรายการดังกล่าวทำให้อันดับเยาวชนโลก
ของ นพวรรณ มีโอกาสขยับเข้า 200 อันดับแรกในการจัดอันดับของไอทีเอฟเร็วๆนี้

แม้ขณะนี้ นพวรรณ ยังต้องมีภารกิจการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ จูเนียร์ กรุ๊ป ... อยู่ที่บังคลาเทศต่ออีกรายการ แต่เธอก็ได
้รายงานผลการแข่งขัน และ ความรู้สึกที่ผ่านมาให้แฟนเทนนิสไทยได้รับรู้ด้วยการผ่านมาทางพ่อ ประมวล เลิศชีวกานต์"เท่าที่ผมได้คุยกับลูก
ทางโทรศัพท์เขาก็ดีใจมากกับแชมป์ที่ได้รับ เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้คิดว่าจะคว้าแชมป์อะไรเพราะนก ยังมีประสบการณ์น้อย อีกทั้งคู่แข่งขันในรายการนี้ก็เก่งๆแข็งๆกันทั้งนั้น เพราะมีทั้ง รัสเซีย, อุซเบกิสถาน และ นักเทนนิสจากยุโรปมากันเยอะ"
พ่อประมวล บอกว่า การที่ นพวรรณ ประสบความสำเร็จจากการแข่งขันครั้งนี้ก็น่าจะมาจาก ความขยัน ความตั้งใจ และความมานะอดทนของ ลูกสาว ขณะเดียวกันก็ต้องยกเครดิตให้โค้ชชาวเยอรมันที่ชื่อว่า มาเร็ต ที่ได้บ่มเพาะถ่ายทอดเคล็ดลับ วิทยายุทธการหวดลูกสักหลาดเบื้องสูง ให้นกมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

"ผมถือว่านกโชคดีมากที่ได้ มาเร็ต มาเป็นโค้ชให้ เขาเป็นคนที่เก่งมีฝีมือดีซึ่งเท่าที่ผมรู้มาเขาเคยเป็นโค้ชให้ สเตฟฟี่ กราฟ เมื่อครั้งที่ยังเป็นเ
ยาวชนอายุ 13-14 ปีด้วย แต่หลังจากที่ มาเร็ตได้มาเที่ยวเมืองไทยเขาก็ติดใจเมืองไทยและแต่งงานกับคนไทยและเลือกที่ จะใช้ชีวิตอยู่ที่เมือง
ไทย โดย มาเร็ต ได้สร้างครอบครัวอยู่ที่ จ.พะเยา""ครอบครัวเราได้รู้จักกับมาเร็ตมาตั้งแต่นกเด็กๆแล้วและเขาก็ได้ เห็นแววนกมาตั้งแต่เริ่มเล่น เทนนิสใหม่ๆ และก็ได้มีโอกาสเข้ามาสอนเบสิกเทนนิสให้นกอยู่บ้างแต่ยังไม่จริงจังมากนัก แต่พอหลังจากที่นกโตและมีความมุ่งมั่นอยากจะเป็น
นักเทนนิสอาชีพ มาเร็ต ก็เริ่มได้เข้ามาสอนเทคนิคและเป็นโค้ชให้นกเต็มตัวได้ประมาณ 5-6 เดือนมาแล้ว"

นอกจากความโชคดีที่ นพวรรณ ได้ มาเร็ต เป็นโค้ชเทนนิสให้แล้ว เธอก็ยังโชคดีที่ได้ มูลนิธิริโก้ (RICO) ที่ จ.พะเยาเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่าย ทั้งผมดในการฝึกซ้อม และ แข่งขันให้สาวนักหวดไทยวัย 14 ปีผู้นี้อีกด้วย "นับเป็นเรื่องที่น่าโชคดีของเราอีกอย่างที่ได้มูลนิธิริโก้มาเป็นสปอน เซอร์ให้นก เขาสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเล่นเทนนิส ทั้งการฝึกซ้อม และการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศให้นกทุกอย่างทำให้ครอบครัวเราซึ่ง ก็ไม่ใช่ครอบครัวที่มีฐานะอะไรไม่ต้องเดือดร้อนในจุดนี้เลย มูลนิธิริโก้ก็ให้การสนับสนุนนกปีละประมาณ 4-5 ล้านบาท โดยในช่วงนี้เขาต้องการ สร้างให้นกมีประสบการณ์ มีฝีมือที่ดีขึ้นจากนั้นถ้านกสามารถก้าวสู่การเป็นนักเทนนิสอาชีพมีรายได้ เข้ามาแล้วเขาก็จะมีการหักเปอร์เซ็นต์จากราย
ได้ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต ์กลับเข้ามูลนิธิ ซึ่งผมเห็นว่าเป็นข้อตกลงที่ยุติธรรมดีและเรารับได้"

"ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยที่มีผู้ที่เข้าใจกีฬาเทนนิสและเข้ามาสนับสนุน นักเทนนิสอย่างมูลนิธิริโก้ การหักรายได้ 30เปอร์เซ็นต์ผมก็คิดว่าเป็นสิ่ง ที่ยุติธรรมดีมากเพราะกว่านักเทนนิสคนหนึ่งจะก้าวไปสู่การเป็นนักเทนนิส อาชีพที่มีรายได้นั้นจำเป็นต้องใช้เงินค่อนข้างมากยิ่งในช่วงที่เป็น
เยาวชนที่กำลังจะขึ้น ไปนี้ก็ต้องออกแข่งเยอะมากลำพังครอบครัวผมก็ไม่สามารถหาเงินมาให้ลูกออกแข่งอย่างนี้ได้แน่ และยังมีค่าจ้างโค้ชอีก
อย่าง มาเร็ต เท่าที่รู้เขาได้ค่าจ้างจากมูลนิธิริโก้ในการมาเป็นโค้ชให้นกเดือนละ 6 หมื่นบาทแล้ว" หลังจากที่ได้มูลนิธิริโก้ และ โค้ชมาเร็ต มาช่วย ดูแลเรื่องการฝึกซ้อม การวางโปรแกรมการแข่งขันให้ทำให้ และการเปิดไฟเขียวจากครอบครัวเลิศชีวกานตให้ดร็อปการเรียนไว้ก่อนได้ ทำให้
นพวรรณ มีเวลาฝึกซ้อมเทนนิสอย่างเต็มที่ และ ได้ตระเวนแข่งขันอย่างสบายใจ

"เรื่องการเรียนเราได้ปรึกษากันอย่างดีแล้วทั้งผม และ โค้ชมาเร็ต เราเห็นว่าในช่วงอายุของนกตอนนี้เป็นช่วงที่เหมาะสมมากที่จะออกตระเวน
แข่งขัน เป็นช่วงที่นกต้องหาประสบการณ์ และ เก็บคะแนนสะสมให้มากๆ ถ้ามีห่วงเรื่องการเรียนกลัวว่านกจะไม่มีสมาธิและจะทำให้การเล่น
เทนนิสสะดุดลงไป" "โค้ชมาเร็ตมองไว้ว่าในช่วงที่นกอายุ 16-17 ปีน่าจะเป็นนักเทนนิสอาชีพมีอันดับโลกและได้เล่นในระดับ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร ได้แล้ว ปีนี้นกเพิ่งจะอายุ 14 ปีเศษยังมีข้อจำกัดในการเล่นระดับอาชีพอยู่ แต่ถ้าพ้นวัยนี้ก็จะได้เล่นอาชีพมากขึ้นซึ่งที่เราวางไว้ก็จะให้นกลงแข่ง สลับกันไประหว่างเยาวชน กับ อาชีพ" อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ นพวรรณ นั้นได้วางเป้าหมายไว้ที่การเข้าสู่ระดับท็อป 100 ของโลกในระดับเยาวชน
ซึ่งขณะนี้เธออยู่ที่อันดับ 400 เศษ และการคว้าแชมป์ที่บังคลาเทศเมื่อสัปดาห์ก่อนทำให้อันดับโลกของเธอจะหลุด เข้า 200 ในไม่ช้านี้ และมีการ คาดการณ์กันว่า หากสาวนักหวดจากเมืองเหนือผู้นี้ยังคงโชว์ฟอร์มที่ดีได้อย่างต่อเนื่องก่อน ครึ่งปีแรกเธอก็น่าจะขยับเข้าใกล้เป้าหมายแน่นอน

และด้วยสไตล์การเล่นที่ค่อนข้างแข็งแกร่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ นพวรรณ รวมไปถึงการเป็นคนที่ตีหนัก ตีแรงทุกลูก แถมยังตีได้แน่นอน ทำให้สาวนักหวดคนนี้จึงฉายแววเด่นกว่าเพื่อนนักหวดรุ่นเดียวกัน เพียงแค่ โค้ชมาเร็ตมาเสริมเทคนิคเบื้องสูงพร้อมๆกับการสร้างโอกาสให้เธอ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ จึงทำให้ นพวรรณ เป็นนักหวดดาวรุ่งที่เริ่มถูกจับตามองมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญการคว้าแชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์ ทัวร์ ที่
ี่บังคลาเทศเมื่อสัปดาห์ก่อน ยังได้ช่วยให้ นพวรรณ มีจิตใจที่ฮึกเหิมมากยิ่งขึ้น ซึ่งพ่อ ประมวล มั่นใจว่า ชัยชนะ และความสำเร็จในครั้งนี้จะเป็น แรงผลักดันให้ลูกสาวคนนี้กล้าที่จะลงแข่งขัน กล้าที่จะตามล่าสร้างฝันของตัวเองให้เป็นจริง
ในฐานะนักเทนนิสอาชีพหญิิงแถวหน้าของโลก...


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2009, 08:43:36 AM โดย อุเทน47 »

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2009, 08:58:50 AM »


น้องนกมือวางอันดับ 4 กับคู่ชิงชนะเลิศของเธอ คริสติน่า มลาเดโนวิซ สาวฝรั่งเศสเมืองน้ำหอมมือ 1 ของรายการ  ซึ่งมีความสูงกว่าน้องนกมาก
ส่วนสูงไม่มีผลต่อเธอครับ ชนะมาแล้วววววว  :cry5: -11

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2009, 09:03:36 AM »
ข่าวจาก http://www.wimbledon.org เวบไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน 2009
พาดหัวว่า "ชัยชนะของสาวไทย "

Victory for Thai girl
Saturday, 4 July 2009

By Michael Burke-Velji


ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2009, 09:15:38 AM »
คำให้สัมภาษณ์ บางส่วนของเธอในภาคภาษาอังกฤษ เดี๋ยวให้อ้ายเอก บ้านท่อ มาแปลให้นะครับ 555

The match was over after an hour and 43 minutes. Lertcheewakarn ran to the net with a huge smile on her face after becoming the first Thai to win the Junior Wimbledon title and received the trophy from the 1969 ladies’ champion Ann Jones.

"I spoke to my parents and they are very happy. I can't wait to get back to Thailand. But first I want to do some shopping here, and go to Wimbledon Village. Mladenovic is a very good player and is qualifying for senior events like me so its great to have won today. Last year I was just excited to be in the final, I never expected to get there. This year I just wanted to win as it is my last year in the juniors."


ออฟไลน์ donggy

  • Freshman MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 1,042
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2009, 05:48:33 PM »
น้องเขาเก่งมากครับเคยดูในทีวีสองสามครั้ง
ก็ขอให้น้องตั้งใจต่อไปนะครับ อายุยังน้อย
แต่อย่างว่าละครับ นักกีฬาบ้านเรามักจะเสีย
เมื่อประสพความสำเร็จในระดับหนึ่ง การยืน
ระยะของนักกีฬาบ้านเราไม่นาน เหมือนนักกีฬา
ต่างชาติ บ้านเราสิ่งเร้ามันเยอะ ถ้าวินัยไม่ดีพอ
โอกาสที่จะอยู่ในสนามจนเป็นตำนานมีน้อยมาก
หวังว่าน้อง นพวรรณ คงจะผ่านสิ่งเหล่านี้ไปได้
และสร้างตำนานในกับตัวเองและวงค์ตระกูล
รวมถึงประเทศไทยต่อไปนะครับ เอาใจช่วย













แต่ว่าคู่ชิงน้องเค้าน่ารักดีเนอะ -21
เที่ยวไปตามตะวัน  บุกบันไปตามลม  อิอิ

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0


Double celebration for Lertcheewakarn
   
Sunday, 5 July 2009

Written by Tom Hyde

Noppawan Lertcheewakarn proved that whatever Serena can do, she can do too after adding the girls’ doubles title to the singles title she collected yesterday to complete a memorable Championships.

The Thai girl and Australian partner Sally Peers raced to a comfortable 6-1, 6-1 victory over Silvia Njiric and Kristina Mladenovic, who tasted a final defeat to Lertcheewakarn for the second time in two days, in just 47 minutes.

Lertcheewakarn, still riding the crest of her victory wave, started very much as she left off on No.1 Court with a series of early winners and her prolific form proved to be infectious as Peers chipped in with some impressive shots of her own.

Their helpless opponents seemingly had no answer to the relentless onslaught and forfeited break after break despite coming armed with Mladenovic’s fierce serve that has been so vital to her progression in both competitions this year at SW19.

Unsurprisingly, the eventual winners came out on top on all vital match statistics, recording just nine unforced errors between them compared with their opponents’ 18.

The second victory in as many days for Lertcheewakarn marks a reversal of fortune in comparison with last year when the 17-year-old suffered defeat in the final of the singles competition to Great Britain’s Laura Robson.

   Court 1 - Girls' Doubles - Finals   
  Noppawan Lertcheewakarn THA /
  Sally Peers AUS    Winner         6      6                     
 
  Kristina Mladenovic FRA (2)/
  Silvia Njiric CRO (2)               1      1      

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
ไม่ใช่เรื่องบังเอิญซะแล้วครับ ที่น้องนกสามารถคว้าแชมป์เทนนิสเยาวชนวิมเบิลดัน ประเภทหญิงคู่มาครองได้อีกแชมป์หนึ่ง
ในข่าวจากเวบของวิมเบิลดัน ถึงกับเปรียบเธอกับเซเรนา วิลเลี่ยมส์ แชมป์หญิงเดี่ยวและหญิงคู่
ว่าน้องนกก็สามารถทำได้เช่นเดียวกับเซเรนา ที่คว้ามาได้ทั้งสองแชมป์ ซึ่งต้องบันทึกไว้ในเรคคอร์ดของวิมเบิลดันทีเดียว
ขอปรบมือให้น้องนกแบบยาวๆครับ ที่สร้างความภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ  -11  :V

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 05:28:05 AM »
มีใครสังเกตุมั้ยว่า หน้าตาน้องนก มีส่วนคล้ายแทมมี่ แทมมาลีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสรุ่นพี่ ขวัญใจชาวไทยอีกคนหนึ่งเหมือนกันนะ  :smile5:

ออฟไลน์ เก่ง หล่ายดอย

  • The Watcher Team
  • Master Degree of MC27/30
  • ***
  • กระทู้: 11,956
  • ถูกใจ: +22/-0
  • ให้เหล้า เท่ากับแบ่ง
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 08:03:34 AM »
ทำไมนักกีฬาไทยตอนเป็นเยาวชนนี่เก่งกันเยอะนะ
แต่พอขึ้นระดับอาชีพนี่มัน....  -25
ยังไงก็ขอแสดงความยินดีกับน้องเค้าด้วยครับ และขอให้น้องรักษามาตราฐานนี้เอาไว้ตลอดไปครับ  :cheer:
-10 มิตรภาพจากคนแปลกหน้า มีค่ามากกว่าลมปากจากคนคุ้นเคย

ออฟไลน์ donggy

  • Freshman MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 1,042
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 02:18:18 PM »
ขอแสดงความยินดีอีกครั้งหนึ่งครับ เยี่ยมจริง ๆ

ทำไมนักกีฬาไทยตอนเป็นเยาวชนนี่เก่งกันเยอะนะ
แต่พอขึ้นระดับอาชีพนี่มัน....  -25
ยังไงก็ขอแสดงความยินดีกับน้องเค้าด้วยครับ และขอให้น้องรักษามาตราฐานนี้เอาไว้ตลอดไปครับ  :cheer:
ผมว่ามันขาดการสนับสนุนอย่างจริงจัง ผมประโยชน์ด้วย บางครั้งมันก็อยู่กับตัวนักกีฬาเองด้วยพอเป็นซุปเปอร์สตาร์แล้ว
มันทำให้ขาดวินัยและเวลาในการซ้อม ถ้าอยากให้ดีก็เอาแบบเขาทราย กาแลคซี่ ซิ ขึ้นเวทีทีไรไม่เคยทำให้ผิดหวัง และพอรู้ว่าสภาพ
ร่างกายไม่ไหวก็เลิกซะ แล้วจากนั้นจะทำอะไรก็ตามใจเถอะ
เที่ยวไปตามตะวัน  บุกบันไปตามลม  อิอิ

ออฟไลน์ อารยะ

  • Freshman MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 1,184
  • ถูกใจ: +0/-0
    • อารยะ ลายประวัติ (หนุ่ม) 302/27 605/30
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 11:07:23 PM »
น่าชื่นชมครับ จะเช็คกับโรงเรียนนะครับ
พบกันได้ที่ KBank สาขาท่าแพทุกวัน 08.00-10.00 และ 13.00-19.00 นะครับ Manager@PickMontfort.com, Araya.L@Gmail.com, Tel.08-1818-6161

ออฟไลน์ donggy

  • Freshman MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 1,042
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2009, 02:02:46 PM »
น่าชื่นชมครับ จะเช็คกับโรงเรียนนะครับ
ไม่ต้องเช็คหรอกท่านประธานไม่ใช่ชัวร์ เพราะน้องเขาเพิ่งเรียนม.2เอง  ซึ่งมงฟอร์ตไม่มีผู้หญิง
แต่ตอนนี้พักการเรียนไว้ก่อน หันไปเอาดีทางเทนนิสอย่างเต็มที่ แล้วก็ทำได้ดีด้วยครับ เก่งจริง ๆ เด็กคนนี้
เห็นตามข่าวว่าได้โค้ชเก่าของ สเตฟี่ กราฟ อดีตมือหนึ่งของโลก ที่มาแต่งงานกับคนไทยมาเป็นโค้ชให้ด้วย
เที่ยวไปตามตะวัน  บุกบันไปตามลม  อิอิ

ออฟไลน์ thisis_ayre

  • อนุบาล MC 27/30
  • **
  • กระทู้: 121
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2009, 09:03:01 PM »
โอ้โห  ขอบคุณเพื่อนๆมากเลยที่หามาลงอ่านให้จุใจ 

น้องนกเค้าโชคดีด้วยที่ครอบครัวสนับสนุนอย่างจริงจัง 

นี่ขนาดเรียนแค่ ม.2 นะ ภาษาอังกฤษยังใช้ได้ขนาดนี้

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 12:31:55 PM »
ด้วยความยินดีครับแอ้
น้องนกกลับมาถึงเมืองไทยแล้วครับ
เมื่อเช้านี้ไปออกทีวีทางช่อง 3  คุยกันกับคุณสรยุทธ พิธีกร ข่าวช่อง 3 อย่างสนุกสนานเป็นกันเองมาก
ลองเข้าไปหาชมภาพย้อนหลังได้ที่เวบไซต์ของทีวีช่องสามครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2009, 02:08:30 PM โดย อุเทน47 »

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 02:09:28 PM »
มีข่าวจาก นสพ. มาฝาก

"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แชมป์จูเนียร์วิมเบิลดันชาวไทย ดีใจได้กลับบ้าน หายเหนื่อยที่มีคนมาต้อนรับ เผยอยากกินทุเรียนหมอนทองมากที่สุด ด้าน "รมต.กีฬา" ชุมพล ศิลปอาชา เตรียมทำเรื่องให้น้องนกเป็น "ทูตกีฬา" และเตรียมพาเข้าพบนายกรัฐมนตรี เช้าวันที่ 9 กรกฎาคม ขณะที่บริษัทเอเยนซีต่างประเทศรุมแย่งตัวขอดูแลเรื่องสปอนเซอร์ ส่วน จ.เชียงใหม่ เตรียมงานต้อนรับยิ่งใหญ่ วันที่ 13 กรกฎาคมนี้

"น้องนก " นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวไทยวัย 17 ปี ที่เพิ่งสร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน 2009" ทั้งประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยวและเยาวชนหญิงคู่ เดินทางกลับถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 917 เวลา 15.00 น. เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ใหญ่วงการกีฬา อาทิ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) "บิ๊กบรรณ" พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย "บิ๊กแนต" นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ผู้ปกครอง และนายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดาของนักหวดสาวไทย ไปรอต้อนรับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นักหวดสาวคนเก่ง กล่าวอย่างยิ้มแย้มว่า ดีใจมากที่มีคนมาต้อนรับ ก่อนหน้านี้ต้องแข่งขันทุกวัน รู้สึกเหนื่อยมาก แต่ตอนนี้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งแล้ว ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ รวมทั้งขอบคุณครอบครัวศิริวัฒน์ ผู้ให้การสนับสนุน และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด ซึ่งเข้าไปชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศของตนด้วย สำหรับการเล่นเทนนิสอาชีพต่อไปนั้น จะค่อยๆ ไต่อันดับโลกขึ้นไปเรื่อยๆ โดยจะพักอยู่เมืองไทย 3 สัปดาห์ ก่อนไปแข่งขันที่ประเทศแคนาดา 3 รายการ จากนั้นจะลุยต่อในศึก "ยูเอส โอเพ่น 2009" รายการแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี

"ในยูเอส โอเพ่น นกอยากได้แชมป์อีก แต่คงต้องตั้งเป้าไว้ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ก่อน ไม่ให้กดดันตัวเอง หลังจากวันนี้ จะพักตีเทนนิสสัก 5 วัน เพื่อเตรียมฝึกซ้อมอย่างหนักต่อไป ตอนนี้หายเหนื่อยแล้ว อยากกินทุเรียนหมอนทองมาก รวมถึงอาหารโปรดอย่าง ซี่โครงหมูทอดกระเทียมพริกไทย ส้มตำ ยำวุ้นเส้น แกงโฮะ และไส้อั่ว"

น้องนก ซึ่งมีสีหน้าสดชื่น หลังจากเห็นคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนพรตพิทยพยัต ที่นักหวดสาวไทยกำลังศึกษาในหลักสูตร กศน. ระดับชั้นมัธยมตอนปลาย มาร่วมแสดงความยินดี กล่าวต่อว่า ในงานเลี้ยงหลังจากได้แชมป์ มีโอกาสได้คุยกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวศึกวิมเบิลดันล่าสุด โดยเฟเดอเรอร์บอกว่าชอบเมืองไทยมากเพราะสวยมาก ก่อนจะไหว้แบบไทยให้ดูด้วย สร้างความประทับใจให้ตนอย่างมาก



ด้านนายชุมพล กล่าวว่า ในนามตัวแทนของคนไทย 65 ล้านคน มีความยินดีที่ได้ต้อนรับ น้องนก กลับบ้าน หลังสร้างประวัติศาสตร์ให้คนไทย จากนี้ไป กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย กกท. จะให้การสนับสนุนทุกรูปแบบอย่างเต็มที่ เพื่อให้น้องนกก้าวไปสู่ความสำเร็จต่อไป สำหรับเรื่องพาสปอร์ตแดง หรือทูตกีฬานั้น ขอให้ ผู้ว่าการ กกท. ทำเรื่องมาถึงตนโดยด่วน เพื่อจะได้ประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อออกพาสปอร์ตแดงให้ต่อไป นอกจากนี้ ยังได้ประสานนำน้องนกเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ห้องสีม่วง เวลา 08.30 น. วันที่ 9 กรกฎาคม ด้วย

นายชัยภักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ปกครองน้องนก กล่าวว่า ตอนนี้มีหลายบริษัทติดต่อขอเป็นเอเยนซีให้น้องนก แต่สนใจมากสุดคือบริษัทเบสต์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะสนใจสัญญาที่จะเข้ามาดูแลเรื่องสปอนเซอร์และการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยขอหักรายได้จำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ ไม่รวมกับเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันรายการต่างๆ และจะให้ถ่ายโฆษณาชิ้นใหญ่ทันที หากตกลงเซ็นสัญญากันในที่สุด สำหรับเหตุผลที่สนใจบริษัทเบสต์ เพราะบริษัทเบสต์จะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องโค้ช เพราะต้องการให้ ฌัค คริส ชาวอเมริกัน ที่ทำให้ น้องนก ประสบความสำเร็จ ทำหน้าที่ต่อไป ต่างจากบริษัทอื่นที่จะขอดูเรื่องโค้ชด้วย

"ผมตั้งเป้าไว้ว่า อีกประมาณ 2 ปี น้องนกน่าจะประสบความสำเร็จในระดับอาชีพ ตอนนี้น้องนกมีสปอนเซอร์อยู่ 2 รายคือ ปตท. และสิงห์ ใจผมอยากได้ มาม่า เป็นสปอนเซอร์ เพราะเป็นอาหารที่คนไทยกินกันเยอะ อยากให้มาม่าโด่งดังไปทั่วโลก และหลังจากนี้จะทำหนังสือประวัติของนพวรรณ เพื่อนำเงินรายได้เข้ากองทุนช่วยเหลือนักเทนนิสรุ่นน้องต่อไป"

นายประมวล ซึ่งสวมสูทที่ลูกสาวซื้อมาให้จากประเทศเนเธอร์แลนด์ และขอให้ใส่มารอรับด้วย กล่าวว่า ไม่มีของขวัญอะไรรับขวัญลูกสาว แต่หากมีโอกาสอยากทำแกงโฮะและไส้อั่ว ซึ่งเป็นอาหารโปรดให้ลูกสาวกิน วันนี้เป็นตัวแทนครอบครัวมารับน้องนกเพียงคนเดียว เนื่องจากพี่สาวของน้องนกคือ น.ส.อภิญญา เลิศชีวกานต์ และญาติพี่น้อง ต้องคอยดูแลสื่อมวลชนที่ไปขอสัมภาษณ์ที่บ้าน ใน จ.เชียงใหม่ ขณะที่ลูกสาวจะกลับเชียงใหม่ วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม สายการบินไทย ทีจี 106 เดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 10.20 น. ถึงเชียงใหม่ เวลา 11.40 น. เพื่อร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้รับการประสานงานจาก นายสมชัย ใหม่จันทร์แดง ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้น จะกลับกรุงเทพฯ ในวันรุ่งขึ้นทันที

ขณะที่ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ผลงานของนพวรรณ แม้จะเป็นแชมป์แกรนด์สแลมระดับจูเนียร์ แต่ก็เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้น ตนจะเสนอคณะกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้พิจารณามอบรางวัลให้ต่อไป

หลังให้สัมภาษณ์ที่สนามบิน นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัว ได้พาน้องนกพร้อมกับบิดา ไปร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่บ้านของครอบครัวศิริวัฒน์ ย่าน ซ.อ่อนนุช 44 หมู่บ้านวรบูลย์ ซึ่งมีรายการทีวีไปขอสัมภาษณ์ และอัดรายการจำนวนมาก โดยโปรแกรมของน้องนก หลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีแล้ว ในวันที่ 10 กรกฎาคม จะเดินทางไปร่วมงานเลี้ยง เวลา 18.00 น. ที่บ้านนายสุวัจน์ ถนนสุโขทัย กรุงเทพฯ ที่จัดเลี้ยงฉลองให้น้องนก รวมถึง "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวมือ 1 ของไทย ที่คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ในรายการ ออร์ดินา โอเพ่น 2009 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์


ข่าวจาก คมชัดลึก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2009, 02:14:13 PM โดย อุเทน47 »

ออฟไลน์ อุเทน47

  • Senoir MC27/30
  • ****
  • กระทู้: 8,403
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 02:15:12 PM »
ประมวลจากข้อมมูลข่าวทั้งหลายแล้ว เชื่อได้ว่าน้องนกไม่ได้เป็นศิษย์มงฟอร์ตแน่นอนครับ...ฟันธง  :V

ออฟไลน์ donggy

  • Freshman MC 27/30
  • *
  • กระทู้: 1,042
  • ถูกใจ: +0/-0
Re: น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เด็ก ม.ว หรือเปล่า
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 06:55:06 PM »
ก่อนที่น้องเขาจะหยุดการเรียนในภาคปกติ
แล้วไปเรียน กศน. แทนน้องเขาก็เป็นรุ่นน้อง
ของเพื่อนผู้หญิงเราหลายคน  โดยเฉพาะ
แอ้ ซึ่งเป็นคนตั้งกระทู้ถามมา คงรู้กันแล้ว
นะว่าน้องเขาเป็นศิษย์เก่า เรยีนาเชลี นี้เอง
โรงเรียนนี้ สวย ๆ เก่ง ๆ ทั้งน้าน...แต่







ทามมั้ยตรูถึงได้เด็กพหฤทัย มาเป็นคนใช้(งาน)ตรูทุกวัน -25



เที่ยวไปตามตะวัน  บุกบันไปตามลม  อิอิ